- Biển số
- OF-145796
- Ngày cấp bằng
- 14/6/12
- Số km
- 1,219
- Động cơ
- 479,077 Mã lực
Công nghệ pin của BYD là hiện tại là tốt nhất nhưng dáng xe lại không được hấp dẫn lắm.
Không phải vài năm mà nó còn tồn tại đến cả vài chục năm nữa, anh em mình chạy xe xăng yên tâm mà sử dụng cụ ạ.Nhà cháu cũng thấy xe điện (trên thế giới chứ không chỉ riêng VN) vẫn chưa thay thế được xe xăng dầu vì nhiều lí do. Hiện truyền thông đang đẩy lên tạo hiệu ứng để thu hút khách hàng.
Nhà cháu cứ để một vài năm nữa, nếu công nghệ xe điện tốt thật thì mới thay xe - không thì cái xe xăng nhà cháu đang dùng vẫn tốt
Vâng, e cũng nghĩ BYD nói riêng và xe điện nói chung khó bán đc ở VN.Xe xăng của Tàu chả dính dáng gì đến trạm sạc còn ế sưng ế sỉa lên. À xe điện có em mini ev đấy. Không cần trạm sạc . Có bán được đâu.
Thì đi xe xăng thôi. Xe điện phù hợp cho nhà nào chủ động đc việc sạc. Xung quanh em có vài người sở hữu xe điện thì tất cả đều chán nản việc đi sạc rồi.cụ ơi, những nhà dân trong ngõ ngách, những nhà ở chung cư không thuộc hệ sinh thái của Vin thì sạc ở đâu cụ?
em thấy xe TQ vào VN họ ko ko có ý định đầu tư lâu dài. vào thăm dò kiểu như bán đc cái nào biết cái đó thôi, dịch vụ sau bán hàng của xe TQ cũng kém nốt nữa.Đó là quan điểm của BYD khi đưa xe điện vào thị trường VN. Nhưng với tâm lý lo ngại hàng Tàu và chưa có hệ thống đại lí và trạm sạc rộng khắp thì khả năng thành công trong tương lai ngắn là rất khó.
Sạc nhanh mà lắp ở nhà thì .....phải nhà Biệt thự, có gara ô tô, có lắp 1 trạm biến áp mini phục vụ riêng cho bộ sạc ....chứ đâu có chuyện cứ cắm vào ổ cắm điện dân dụng là được.sạc nhanh mà lắp ở nhà sợ hành xóm kiện ấy nhỉ, sc cao quá
View attachment 8521041
Sạc nhanh, công suất lớn thì đương nhiên phải sử dụng điện 3 phase rồi cụSạc nhanh mà lắp ở nhà thì .....phải nhà Biệt thự, có gara ô tô, có lắp 1 trạm biến áp mini phục vụ riêng cho bộ sạc ....chứ đâu có chuyện cứ cắm vào ổ cắm điện dân dụng là được.
Mà hình như trạm sạc nhanh dùng điện 3 pha hay sao mà nhỉ , các cụ am hiểu vào thông não em phát ???
Xe xăng BYD giá tầm bao nhiêu các cụ ?Vâng, e cũng nghĩ BYD nói riêng và xe điện nói chung khó bán đc ở VN.
Thì đi xe xăng thôi. Xe điện phù hợp cho nhà nào chủ động đc việc sạc. Xung quanh em có vài người sở hữu xe điện thì tất cả đều chán nản việc đi sạc rồi.
Thế thì em nghĩ đến 99,99% nhà dân VN không phù hợp cho sạc nhanh.Sạc nhanh, công suất lớn thì đương nhiên phải sử dụng điện 3 phase rồi cụ
Thì rõ ràng BYD đang thăm dò thị trường mà. Bằng chứng là họ không đầu tư trạm sạc, mở rộng đại lý, các trạm bảo hành sửa chữa. Nếu thuận lợi thì họ mở rộng, khó khăn thì lại rút lui thôi. Nhưng dầu sao đây cũng tạo sức ép cho các hãng xe khác quan tâm tốt hơn đối với khách hàng. Nếu như không muốn mất thị phần.em thấy xe TQ vào VN họ ko ko có ý định đầu tư lâu dài. vào thăm dò kiểu như bán đc cái nào biết cái đó thôi, dịch vụ sau bán hàng của xe TQ cũng kém nốt nữa.
điện gia đình 1pha, dây từ cột vào nhà max 10mm thì sao lắp đc sạc nhanh cụ ơi. sạc tại nhà loại 7.5kw là cao rồi. sạc nhanh dây nó to như cổ tay ý chứSạc nhanh mà lắp ở nhà thì .....phải nhà Biệt thự, có gara ô tô, có lắp 1 trạm biến áp mini phục vụ riêng cho bộ sạc ....chứ đâu có chuyện cứ cắm vào ổ cắm điện dân dụng là được.
Mà hình như trạm sạc nhanh dùng điện 3 pha hay sao mà nhỉ , các cụ am hiểu vào thông não em phát ???
Thường thì điện 1 pha nhà dân chỉ đc trang bị át CB40 thôi nên nếu cắm sạc 7,5kw thì mọi thứ khác trong nhà là khỏi dùng luôn, thêm mấy cái bóng đèn là hết. Do vậy chỉ thích hợp buổi tối khi đi ngủ sạc thôi. Còn bth thì chỉ nên sạc loại 3,5kw thôi.điện gia đình 1pha, dây từ cột vào nhà max 10mm thì sao lắp đc sạc nhanh cụ ơi. sạc tại nhà loại 7.5kw là cao rồi. sạc nhanh dây nó to như cổ tay ý chứ
Nhưng không ai mua xe mà không nghĩ đến việc có lúc đi xa cụ ạ, trừ phi có 2,3 xe.Đúng là BYD là hàng TQ trung ương, ko cần cạnh tranh với các hãng xe điện nước ngoài khác tại thị trường VN. Quá khập khiễng khi các cụ tự hào dân tộc lôi 1 ông lớn ngành xe điện tầm cỡ nhất nhì TG vào so sánh với hàng nội địa mãnh liệt.
Về vấn đề sạc, con xe điện thực sự rất bất tiện khi cứ phải chầu chực ra trạm xếp hàng chờ sạc. Nó cần 1 cục pin đủ lớn để di chuyển quãng đường dài + phải tự bố trí đc việc sạc ở nhà thì họ mới cân nhắc mua xe điện. Chấm hết xuống ruộng. Việc trạm sạc là cái thứ các ông cứ thần thánh hóa nhưng nó chỉ là thứ cần khi nhỡ nhàng thôi ví dụ trên cao tốc. Ko phải cứ hết pin là nghĩ đến vào trạm sạc.
Xe điện giảm khối lượng acquy 20% mà dung lượng pin không đổi thì sẽ có hy vọng, vì khi đó khối lượng tổng thể xe nhẹ hơn và đi xa hơnThường thì điện 1 pha nhà dân chỉ đc trang bị át CB40 thôi nên nếu cắm sạc 7,5kw thì mọi thứ khác trong nhà là khỏi dùng luôn, thêm mấy cái bóng đèn là hết. Do vậy chỉ thích hợp buổi tối khi đi ngủ sạc thôi. Còn bth thì chỉ nên sạc loại 3,5kw thôi.
Nhà nào có điện 3 pha thì được trang bị át CB63 tối thiểu, cơ bản đủ cho sinh hoạt và con sạc 7,5kw cùng lúc.
Vf8 bản 2024 đã giảm cân được 1 tạ rồi ạ.Xe điện giảm khối lượng acquy 20% mà dung lượng pin không đổi thì sẽ có hy vọng, vì khi đó khối lượng tổng thể xe nhẹ hơn và đi xa hơn
Vf8 mà đi được 700km sau 1 lần sạc thì em mua, hiện tại vẫn đi xe nhật Suzuki
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Bên Thái xe điện bán rất chạy vì bên đó hạ tầng quy hoạch tốt, chỗ sạc công cộng nhiều, giá xe lại rẻ. Xứ ta thì hiện tại cứ xe xăng cho lành.Vâng, e cũng nghĩ BYD nói riêng và xe điện nói chung khó bán đc ở VN.
Thì đi xe xăng thôi. Xe điện phù hợp cho nhà nào chủ động đc việc sạc. Xung quanh em có vài người sở hữu xe điện thì tất cả đều chán nản việc đi sạc rồi.
Riêng xe tàu có thể sạc ở quán Cafe, thậm chí sạc nhờ ở quán trà đá cũng được.
10 tiếng mới đầy đấy cụ ạ
Không sao đâu. Làm ly cafe từ sáng đến tối cũng đc .
Quan trọng là quá có chỗ để xe không? Có ổ điện ở ngoài đường không?
Sạc nhờ ông em phường kháccụ ơi, những nhà dân trong ngõ ngách, những nhà ở chung cư không thuộc hệ sinh thái của Vin thì sạc ở đâu cụ?
Đúng vậy, nhà mà chỉ có 1 xe thì ai lại mua xe điện Xe điện thích hợp làm đồ chơi công nghệ thôi, con xe thứ 2 thì được.Nhưng không ai mua xe mà không nghĩ đến việc có lúc đi xa cụ ạ, trừ phi có 2,3 xe.
Mà đã đi xa thì nhất định phải quan tâm đến trạm sạc trên đường và trạm sạc tại các địa phương. Cái này thì VF có ưu thế tuyệt đối.
Ah chê xấu ạ? Với các cụ ấy thì cứ ko có logo con trym dạng cánh là chê xấu thôi chứ có gì đâu.Hoàn toàn đồng ý với cụ. Bên Thái xe điện bán rất chạy vì bên đó hạ tầng quy hoạch tốt, chỗ sạc công cộng nhiều, giá xe lại rẻ. Xứ ta thì hiện tại cứ xe xăng cho lành.
Cụ nào chê mấy con BYD xấu chắc chỉ xem trên ảnh. Em thấy bên ngoài mấy con BYD khá đẹp. Chắc tùy thẩm mỹ mỗi người.