[Funland] Bus nhanh với ngàn tỉ đi về đâu?

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,726
Động cơ
489,934 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Muốn nhanh ah........phải từ từ, ở HN bao năm rồi các cụ vẫn nghĩ nó sẽ nhanh sao, câu nói đúc kết có sai bao giờ
 

vuhuong379

Xe tải
Biển số
OF-325915
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
447
Động cơ
289,330 Mã lực
Nói gì thì nói người ta vẫn phải dùng phương tiện cá nhân đâu phải ai cũng sáng tới công ty ngồi rồi tối về đâu,Trong giờ cần đi gặp đối tác, khách hàng, đưa công văn này công văn nọ ....
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,131
Động cơ
366,347 Mã lực
Em nghĩ chủ trương làm Bus nhanh hoàn toàn đúng và phù hợp với đô thị hiện đại và đông dân cỡ Hà NNị. Tuy nhiên là phải xây dựng hệ thống Bus nhanh chứ không phải chỉ làm nhõn một tuyến như hiện nay. Càng cố cải thiện càng đuối và không theo kịp thực tế.
 

reprocess_eds

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-454611
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
185
Động cơ
206,870 Mã lực
Cứ để nó chạy thêm 1 thời gian nữa đi đã các cụ ơi. Tình huống xấu nhất sẽ là đem ra trước 8 triệu dân Hà Nội phê phán cho thật đau vào.
đem ra phe bình trước Vịnh Bắc Bộ đi cụ ah, nếu còn tái phạm thì phê bình trước toàn châu Á. Còn hình phạt kia nhẹ quá em nghĩ ko đủ răn đe
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Nhiều ý kiến bàn ra tán vào , rức đầu lắm. Em là cứ cấm hết để đạt được mục tiêu đề ra đã. Còn những hệ lụy khác em cứ đổ cho ý thức kém là xong
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,499
Động cơ
362,601 Mã lực
Thực ra một trong các mục tiêu mà dự án này đặt ra là làm nản lòng những người sử dụng phương tiện cá nhân, buộc họ thay đổi nhận thức và chuyển sang dùng bíp nhanh.
Tuy nhiên, vì làm không tới nên chỉ làm có một tuyến, các ngả đường còn lại không dám mạo hiểm. Mặt khác, nhận thức là thứ mà dân mình nói chung ít dùng ở ngoài công cộng thành thử để thay đổi nhận thức chắc là khó.
thưà tiền và ng.u cụ nhỉ? làm hẹp đường lại, nếu dân thấy tắc quá thì tự khắc dùng phương tiện công cộng, lại mất hàng nghìn tỉ vào bú nhanh làm gì
 

vuithoi.vuithoi

Xe tăng
Biển số
OF-479337
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,277
Động cơ
204,434 Mã lực
Buồn!
ai em không biết chứ em và gấu nhà em lúc nào cũng thích đi xe công cộng, vừa tiện vừa rẻ... nhưng...lại nhưng nhìn là hết muốn đi.
 

hoanghai117

Xe hơi
Biển số
OF-91871
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
149
Động cơ
404,939 Mã lực
Cà phê sáng về xe bus nhanh đúng như tiên lượng của các cụ ofer nhà mềnh.
Hà Nội:
Xe buýt nhanh lăn bánh giờ cao điểm, đường phố ùn tắc nghiêm trọng
09:07 ngày 29/12/2016


Dân trí Sáng nay ngày 29/12, hơn 20 chiếc xe buýt nhanh chính thức lăn bánh đón khách miễn phí. Xe "ra quân" vào giờ cao điểm khiến nhiều đoạn đường từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã bị ùn tắc nghiêm trọng.
Chủ tịch Hà Nội: Sẽ phát huy tối đa hiệu quả của tuyến buýt nhanh
“Thách thức lớn nhất của xe buýt nhanh là đường dành riêng”

Hơn 20 chiếc xe buýt nhanh lăn bánh giờ cao điểm sáng nay



Những hành khách đi xe buýt miễn phí đầu tiên


Ô tô nối đuôi nhau phía sau xe buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương

Lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông được bố trí phân làn đường các tuyến buýt nhanh đi qua

"Lạc" giữa dòng giao thông như thế này, liệu buýt có thể nhanh?

Buýt nhanh cũng phải "đánh võng" vòng vèo trên đường







Ùn tắc nghiêm trọng dọc các tuyến đường buýt nhanh đi qua

Ô tô lấn làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh

Buýt nhanh đón, trả khách ở nhà chờ trên đường Tố Hữu

Hai chiếc buýt nhanh nối đuôi nhau trên đường Tố Hữu

http://www.dantri.com.vn
Làm sao mà thực hiện nổi dự án này ở việt nam :))
 

longle1836

Xe tải
Biển số
OF-293535
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
284
Động cơ
317,177 Mã lực
Em dự là khi brt hoạt động chính thức, tuyến phố Giảng Võ-Láng hạ-Lê văn Lương sẽ thành tuyến phố đi bộ.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,012
Động cơ
9,889 Mã lực
Tuổi
39
Không có buýt vẫn tắc, có buýt vẫn tắc, lỗi không phải do BRT, lỗi do quá tải.
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,035
Động cơ
467,558 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Hôm nay em đi sau một em thì thấy:
+ Biển cấm rẽ trái ở KDT nhưng bà con vẫn rẽ ầm ầm và mấy bạn xxx dải đầy đường ko có hành động gì
+ Trên xe BRT ko thấy có khách (???) , em tưởng chạy test
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,562
Động cơ
450,276 Mã lực
E xin hiến kế để giải quyết vấn đề Bít nhanh như sau :
- Đăng tuyển thật nhiều TTGT từ những SVTN từng cầm tay nhau phân làn xe với mức giá vừa phải ( với giá đầu vào như bây giờ sợ không tuyển được mấy ông máu ngu và liều như hồi còn làm tình nguyện ) sau đó bắt cầm tay nhau ở mỗi ngã tư hay cầu vượt khi có xe Bít nhanh gần đến , sẵn sàng chửi nhau với bọn chen lấn , cần thì đánh nhau luôn :-j bên mình luôn thắng vì đông
- Tuyển thêm nhiều lái xe đã từng phóng nhanh vượt ẩu , gây tai nạn chết người , kẻ biển trước mũi xe nói rõ ông LX đã từng đâm chết 3 hay 5 người , làm công tác thông tin là ai đi vào đường ưu tiên đừng trách các lái xe đó >:)
 

ngothuy45

Xe tải
Biển số
OF-388094
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
237
Động cơ
240,570 Mã lực
Tuổi
49
thưà tiền và ng.u cụ nhỉ? làm hẹp đường lại, nếu dân thấy tắc quá thì tự khắc dùng phương tiện công cộng, lại mất hàng nghìn tỉ vào bú nhanh làm gì
Không có BRT thì các cụ chê phương tiện công cộng kém, các cụ không bỏ phương tiện cá nhân.

BRT là buộc phải làm, phải thành công rồi cụ ạ vì chẳng có giải pháp nào nữa. Thế giới họ làm thành công nhiều rồi. Dự án được WB duyệt đó.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Lại đỗ bãi cho cỏ mọc thôi.
 

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
379
Động cơ
462,569 Mã lực
Tắc do dân ta có tư duy giao thông bệ rạc, hoang dã, mọi rợ, vô luật pháp theo anh VTC nhận định???
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,859
Động cơ
346,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xã hội này đầy dự án vô trách nhiệm,hậu quả là ngân sách bội chi và đầu tư không hiệu quả từ đồng thuế của nhân dân và doanh nghiệp bị bọn đầy tớ chiến sạch
 

tvgsg10

Xe tăng
Biển số
OF-396731
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
1,499
Động cơ
244,580 Mã lực
Tuổi
49
Nhiều thớt về BRT quá đề nghị các minmo gom thớt lại cho ae dễ tham khảo.
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Tắc do dân ta có tư duy giao thông bệ rạc, hoang dã, mọi rợ, vô luật pháp theo anh VTC nhận định???

Đổ hết mọi tội lỗi cho xã hội thì những nhà quản lý cấp Trung ương, cấp Bộ đã làm được gì và đang làm những gì?
Tự nhiên từ khi Cha sinh Mẹ đẻ trong đầu người Việt đã có tư duy HOANG DÃ, MỌI RỢ... rồi hay sao???
Bạn đọc từ khắp nơi nhận định:
"Hương Trần · 10:59 ngày 29/12Việc xe buýt nhanh hoạt động làm ùn tắc giao thông sáng nay là điều chẳng có gì ngạc nhiên cả. Bình thường đường đã chật ních bây giờ vẫn con đường đó lại dành riêng một phần cho tuyến buýt nhanh, hỏi sao không ùn tắc? Điều rất nhiển nhiên một người bình thường nhận ra mà sao việc này vẫn xảy ra nhỉ??? Nếu có tuyến xe buýt nhanh thì phải không làm ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác thì bài toán cải thiện giao thông mới có lời giải. Đằng này, giống như chiếc áo đã chật lại bảo tăng cân thì việc bật các đường chỉ là điều tất yếu, có gì mà lạ đâu.
Frank Tran · 10:54 ngày 29/12Xe buýt nhanh, nhanh được 5-10' nhưng dân Hà Nội mất thêm mỗi người 20-30' thậm chí lâu hơn mới về được đến nhà vậy bài toán khoa học giảm thải cũng như nâng cao cuộc sống ra sao.(một xe buýt chở bao nhiêu người? dân đi xe máy bao nhêu ngừơi) Tôi đã từng ở Đức với loại xe này họ đi đường riêng còn chúng ta đi chung thì làm sao thoát được."

Và cũng có ý kiến dựa trên các quan điểm của các nhà quản lý Nhà nước:
"Quý Steven · 10:40 ngày 29/12Đề nghị làm hơn dải phân cách cứng để phục vụ BRT. Bây giờ không thể chiều phương tiện cá nhân nữa rồi, hãy ưu tiên tối đa cho phương tiện công cộng. Thấy BRT thoáng đãng, sạch sẽ ắt hẳn nhiều người đang len lỏi xe máy thế kia phải để xe ở nhà mà đi BRT. Phải dùng biện pháp mạnh thôi, tiến tới cấm toàn bộ xe máy, thu phí cao đối với ô tô lưu thông trong nội thành thì Hà Nội mới khá được.
Phạm Tiến Đạt · 10:41 ngày 29/12Phải tìm giải pháp đồng bộ. Cá nhân tôi cho rằng phương án cho xe lưu thông biển số chẵn lẻ theo ngày và kết hợp với các phương án hỗ trợ khác như: xe bus nhanh, đường sắt trên cao .... Cái chính là các nhà nghiên cứu và thực thi chính sách khi xem xét, tính toán kỹ,đã thấy khả thi rồi thì quyết tâm thực hiện, làm bằng được, chứ nếu lấy ý kiến, nghe dư luận xã hội thì không phải việc nào cũng đúng. Vì rằng các phương tiện tham gia giao thông ở Việt nam rất đa dạng chưa nói là phức tạp. Hãy ví dụ: Bó một bó củi (cành) thì cơ bản nó gọn là được chứ cái (củi) nào cũng đầu đuôi ngay ngắn thẳng tuột thì không bao giờ làm được, giao thông VN mình cũng vậy."

Quan điểm của cá nhân em: Làm gì nếu dân thấy bất hợp lý có nghĩa chính xác là việc đó đã áp dụng sai.
Quản lý nhà nước không phải chỉ duy nhất nhìn vào hiện tượng rồi duy ý chí áp chế bằng những nắm đấm thép, bằng những cái miệng có gang có thép. Như vụ cháy ở quán Karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy), chỉ nhìn vào hiện tượng cháy và người chơi chết mà quy kết trách nhiệm tùm lum hết các cấp Phó, trong khi đó cấp Trưởng lại BÌNH THÂN, nhiều người như bên CS Phòng cháy ... còn phải hy sinh tính mạng chiến đấu với đủ thứ giặc để cứu người chơi khỏi chết cháy thì lại bị đem ra kỷ luật, mặc dù quán Karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy) hoạt động không phép. Hỏi cán bộ Văn Hóa, Phòng cháy chữa cháy phải núp gầm bàn Karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy) hoạt động không phép để ngăn cháy chết người chơi hay sao?
Đúng là Luật pháp vô tình? không, chỉ là lòng người vô tình mà thôi!
Xe bus nhanh cũng vậy, vô tình quên đi mất những nhu cầu tối thiểu của người dân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top