[Funland] Bus nhanh với ngàn tỉ đi về đâu?

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,595
Động cơ
494,283 Mã lực
Cà phê sáng về xe bus nhanh đúng như tiên lượng của các cụ ofer nhà mềnh.
Hà Nội:
Xe buýt nhanh lăn bánh giờ cao điểm, đường phố ùn tắc nghiêm trọng
09:07 ngày 29/12/2016
Hơn 20 chiếc xe buýt nhanh lăn bánh giờ cao điểm sáng nay









Những hành khách đi xe buýt miễn phí đầu tiên






Ô tô nối đuôi nhau phía sau xe buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương



Lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông được bố trí phân làn đường các tuyến buýt nhanh đi qua



"Lạc" giữa dòng giao thông như thế này, liệu buýt có thể nhanh?



Buýt nhanh cũng phải "đánh võng" vòng vèo trên đường








Ùn tắc nghiêm trọng dọc các tuyến đường buýt nhanh đi qua



Ô tô lấn làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh



Buýt nhanh đón, trả khách ở nhà chờ trên đường Tố Hữu



Hai chiếc buýt nhanh nối đuôi nhau trên đường Tố Hữu



Đường vành đai 3 ùn tắc nghiêm trọng sáng nay.

Quang Phong

http://www.dantri.com.vn
Dần dần nó sẽ chuyển hướng đi về Văn Điển cụ
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,871
Động cơ
135,197 Mã lực
Tuổi
43
...
Mở BRT là để hạn chế phương tiện cá nhân, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng. Giờ mới bắt đầu vì bất tiện cho một số người mà đã ầm ĩ phản đối thì thử hỏi bao giờ mới thay đổi được, hay muốn từ trên trời rơi xuống một hệ thống giao thông công cộng đồng bộ thì mới thỏa mãn?
Giờ cần làm trước tiên là xử phạt tất cả những xe lấn sang làn BRT để xe buýt nhanh thực sự là nhanh, khi đó sẽ xảy ra trường hợp xe buýt bon bon chạy một làn, làn còn lại tắc cứng. Nếu muốn không bị tắc thì anh phải đi xe buýt, còn muốn Tiện thì anh cứ tiếp tục nhích theo xe cá nhân. Dần dần mở rộng thêm các tuyến đường khác thì mới giải quyết được triệt để vấn đề giao thông của thành phố.
Mở rộng hệ thống giao thông công cộng thì cũng sẽ tạo thói quen đi bộ cho người dân, tính ra với 15' đi bộ cũng được 1km không phải là quá ngắn với quy mô thành phố như Hà Nội, việc sắp xếp để <1km sẽ có tuyến buýt không phải bất khả thi. Dân mình cũng lười đi bộ, đặt vấn đề ra thì toàn bảo do không có vỉa hè, nguy hiểm,.. Nhưng với những tuyến có lối đi thì cũng không mấy người chịu đi, ra khỏi nhà có mấy trăm m cũng phải nhảy lên xe cho Tiện.
Cá nhân tôi hi vọng dự án sẽ thành công, sau đấy sẽ nhân rộng ra để có thể giải quyết được vấn nạn giao thông thành phố đang gặp phải. Còn cứ ngồi chờ rồi đem ra phương án nào cũng vì ảnh hưởng ngắn hạn tới một số nhóm người mà phản đối thì muôn đời sống chung với tắc nghẽn
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,595
Động cơ
494,283 Mã lực
Đổ hết mọi tội lỗi cho xã hội thì những nhà quản lý cấp Trung ương, cấp Bộ đã làm được gì và đang làm những gì?
Tự nhiên từ khi Cha sinh Mẹ đẻ trong đầu người Việt đã có tư duy HOANG DÃ, MỌI RỢ... rồi hay sao???
Bạn đọc từ khắp nơi nhận định:
"Hương Trần · 10:59 ngày 29/12Việc xe buýt nhanh hoạt động làm ùn tắc giao thông sáng nay là điều chẳng có gì ngạc nhiên cả. Bình thường đường đã chật ních bây giờ vẫn con đường đó lại dành riêng một phần cho tuyến buýt nhanh, hỏi sao không ùn tắc? Điều rất nhiển nhiên một người bình thường nhận ra mà sao việc này vẫn xảy ra nhỉ??? Nếu có tuyến xe buýt nhanh thì phải không làm ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác thì bài toán cải thiện giao thông mới có lời giải. Đằng này, giống như chiếc áo đã chật lại bảo tăng cân thì việc bật các đường chỉ là điều tất yếu, có gì mà lạ đâu.
Frank Tran · 10:54 ngày 29/12Xe buýt nhanh, nhanh được 5-10' nhưng dân Hà Nội mất thêm mỗi người 20-30' thậm chí lâu hơn mới về được đến nhà vậy bài toán khoa học giảm thải cũng như nâng cao cuộc sống ra sao.(một xe buýt chở bao nhiêu người? dân đi xe máy bao nhêu ngừơi) Tôi đã từng ở Đức với loại xe này họ đi đường riêng còn chúng ta đi chung thì làm sao thoát được."

Và cũng có ý kiến dựa trên các quan điểm của các nhà quản lý Nhà nước:
"Quý Steven · 10:40 ngày 29/12Đề nghị làm hơn dải phân cách cứng để phục vụ BRT. Bây giờ không thể chiều phương tiện cá nhân nữa rồi, hãy ưu tiên tối đa cho phương tiện công cộng. Thấy BRT thoáng đãng, sạch sẽ ắt hẳn nhiều người đang len lỏi xe máy thế kia phải để xe ở nhà mà đi BRT. Phải dùng biện pháp mạnh thôi, tiến tới cấm toàn bộ xe máy, thu phí cao đối với ô tô lưu thông trong nội thành thì Hà Nội mới khá được.
Phạm Tiến Đạt · 10:41 ngày 29/12Phải tìm giải pháp đồng bộ. Cá nhân tôi cho rằng phương án cho xe lưu thông biển số chẵn lẻ theo ngày và kết hợp với các phương án hỗ trợ khác như: xe bus nhanh, đường sắt trên cao .... Cái chính là các nhà nghiên cứu và thực thi chính sách khi xem xét, tính toán kỹ,đã thấy khả thi rồi thì quyết tâm thực hiện, làm bằng được, chứ nếu lấy ý kiến, nghe dư luận xã hội thì không phải việc nào cũng đúng. Vì rằng các phương tiện tham gia giao thông ở Việt nam rất đa dạng chưa nói là phức tạp. Hãy ví dụ: Bó một bó củi (cành) thì cơ bản nó gọn là được chứ cái (củi) nào cũng đầu đuôi ngay ngắn thẳng tuột thì không bao giờ làm được, giao thông VN mình cũng vậy."

Quan điểm của cá nhân em: Làm gì nếu dân thấy bất hợp lý có nghĩa chính xác là việc đó đã áp dụng sai.
Quản lý nhà nước không phải chỉ duy nhất nhìn vào hiện tượng rồi duy ý chí áp chế bằng những nắm đấm thép, bằng những cái miệng có gang có thép. Như vụ cháy ở quán Karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy), chỉ nhìn vào hiện tượng cháy và người chơi chết mà quy kết trách nhiệm tùm lum hết các cấp Phó, trong khi đó cấp Trưởng lại BÌNH THÂN, nhiều người như bên CS Phòng cháy ... còn phải hy sinh tính mạng chiến đấu với đủ thứ giặc để cứu người chơi khỏi chết cháy thì lại bị đem ra kỷ luật, mặc dù quán Karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy) hoạt động không phép. Hỏi cán bộ Văn Hóa, Phòng cháy chữa cháy phải núp gầm bàn Karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy) hoạt động không phép để ngăn cháy chết người chơi hay sao?
Đúng là Luật pháp vô tình? không, chỉ là lòng người vô tình mà thôi!
Xe bus nhanh cũng vậy, vô tình quên đi mất những nhu cầu tối thiểu của người dân.
Có một cái mấy thằng đi tây và mấy thằng bênh bus nhanh bệnh hoạn, chúng không hiểu hay cố tình không hiểu, so sánh với các nước phát triển sao so được, tắc như bây giờ là do đâu ??, nền kinh tế khác nhau tư duy và môi trường khác nhau, tại sao Việt Nam có nhiều quán trà đá mà thằng tây không có, trả lời và giải quyết đuợc vấn đề này thì sẽ hết tắc nhé
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
639
Động cơ
480,964 Mã lực
Buýt nhanh làm là đúng quy trình rồi. Sau 1 thời gian chạy thử, cấm tất cả các phương tiện trên tuyến đường này, lúc đó ko đi BRT thì di chuyển bằng phương tiện gì. Thiên đường ta nổi tiếng thế giới với cách quản lý: Không quản được thì Cấm. Hé....
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,367 Mã lực
chửi cái con kẹc, hô hố, BRT ko làm ảnh hưởng đến người khác á? mơ à? gtcc phát triển thì đầu tiên là nó cùng với cả mớ chính sách, thuế, phí, quy hoạch vvv sẽ cùng dồn phương tiện cá nhân vào cửa tử, dần biến xe riêng thành 1 thứ xa xỉ mà đa số dân chúng tầm trung lưu đổ xuống thì đừng xài, hoặc muốn riêng chỉ có xe đạp hoặc đi bộ. Còn mà cứ riêng từ xe ôm đến xe ô tô, từ uâyve tàu đến đạp điện, từ tải lớn đến túc túc thương binh giả phi phần phật thì gtcc nó phát triển bằng niềm tin=))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Có một cái mấy thằng đi tây và mấy thằng bênh bus nhanh bệnh hoạn, chúng không hiểu hay cố tình không hiểu, so sánh với các nước phát triển sao so được, tắc như bây giờ là do đâu ??, nền kinh tế khác nhau tư duy và môi trường khác nhau, tại sao Việt Nam có nhiều quán trà đá mà thằng tây không có, trả lời và giải quyết đuợc vấn đề này thì sẽ hết tắc nhé
Đệck !
Đéu biết nhường nhịn nhau, tự sống cho tốt phần mình mà chỉ đợi thằng khác tốt cho mình hưởng thì có văn minh được như chúng nó cái ccc !
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,870
Động cơ
525,921 Mã lực
Đã quyết tâm làm thì làm mẹ nó dải phân cách cứng đi, chỗ giao cắt thì dùng hàng rào di động, giờ cao điểm thì bịt vào. Phân làn kiểu nửa vời thế này bảo sao nó vỡ trận.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,367 Mã lực
Có một cái mấy thằng đi tây và mấy thằng bênh bus nhanh bệnh hoạn, chúng không hiểu hay cố tình không hiểu, so sánh với các nước phát triển sao so được, tắc như bây giờ là do đâu ??, nền kinh tế khác nhau tư duy và môi trường khác nhau, tại sao Việt Nam có nhiều quán trà đá mà thằng tây không có, trả lời và giải quyết đuợc vấn đề này thì sẽ hết tắc nhé
có câu vầy cũng éo trả nhời đc á? hô hố, tây éo có đơn giản vì ... nó éo uống trà =))
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Đã quyết tâm làm thì làm mẹ nó dải phân cách cứng đi, chỗ giao cắt thì dùng hàng rào di động, giờ cao điểm thì bịt vào. Phân làn kiểu nửa vời thế này bảo sao nó vỡ trận.
Hì hà, làm như cụ thì tất cả ngồi ở nhà, xe bus nhanh chạy không tải :D
 

quanganh90

Xe buýt
Biển số
OF-378457
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
519
Động cơ
249,040 Mã lực
Tuổi
42
Xe buýt này quá to lớn kềnh càng, không hơp với điều kiện đường phố nhỏ như ở VN
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,870
Động cơ
525,921 Mã lực
Hì hà, làm như cụ thì tất cả ngồi ở nhà, xe bus nhanh chạy không tải :D
Là em á em kệ mẹ các làn khác tắc, miễn làn BRT thoáng, giờ cao điểm chạy vù vù thì tha hồ vênh, ông nào kêu tắc mời lên BRT cho đỡ tắc. Đằng này làm kiểu nửa vời, rón ra rón rén chả ra làm sao cả.
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,464
Động cơ
338,384 Mã lực
Nếu ai cũng chuyển tuyến như cụ thì trục TDH thường giờ cao điểm đã tắc giờ càng tắc hơn
Thì nghỉ tại chỗ bật zalo tìm kiếm quanh đây lên cụ. Vào nghỉ ngơi hết tắc lại đi làm.
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Là em á em kệ mẹ các làn khác tắc, miễn làn BRT thoáng, giờ cao điểm chạy vù vù thì tha hồ vênh, ông nào kêu tắc mời lên BRT cho đỡ tắc. Đằng này làm kiểu nửa vời, rón ra rón rén chả ra làm sao cả.
Cụ bịt tất cả các ngã rẽ để dành cho bus nhanh thì không phương tiện nào di chuyển được, do vậy bus nhanh chạy rất nhanh với tốc độ tên lửa nhưng không có tải.
Về cơ bản 1 phương tiện công cộng với các tiêu chí: nhanh, rẻ, an toàn, trơn chu khi vận hành mà lại đem ra đường đua cùng các phương tiện khác thì chỉ là sản phẩm rất thực tế của những não bộ thông thái, giỏi cách làm kinh tế Tư nhân từ kinh phí của Toàn Dân!
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
Em nghĩ là "Đi về nơi xa lắm"
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cứ để thế 1 năm, chịu khó túm mấy thằng đi vào đấy mà phạt . Thấy thằng khác ăn phạt vài lần là nó tự bẩu nhau né ra ngay :D
Rào làm gì cho phí :D !
 

ngoctuan1980

Xe buýt
Biển số
OF-141184
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
836
Động cơ
371,482 Mã lực
Có một cái mấy thằng đi tây và mấy thằng bênh bus nhanh bệnh hoạn, chúng không hiểu hay cố tình không hiểu, so sánh với các nước phát triển sao so được, tắc như bây giờ là do đâu ??, nền kinh tế khác nhau tư duy và môi trường khác nhau, tại sao Việt Nam có nhiều quán trà đá mà thằng tây không có, trả lời và giải quyết đuợc vấn đề này thì sẽ hết tắc nhé
Bus bên tây phát triển ở quê nơi đường vắng vẻ. Còn ở thủ đô và các thành phố lớn là tàu điện ngầm. Bus có gì mà văn với chả minh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top