Cõi OF toàn long tàng hổ phục. Nghi ngờ cả tính đúng đắn các quyết định của từ tể tướng trở xuống
Mấy ông kiến trúc sư Việt Nam nói liên thuyên, chính vì các ông nên hiện tại Việt Nam vẫn chăm chăm đổ lỗi cho nhà cao tầng, thay vì việc phát triển hệ thống giao thông công cộng. Bờ sông, ven hồ, công viên ở các đô thị lớn trên thế giới họ vẫn xây nhà cao tầng áp sát, một lập luận khác là đó càng làm tăng số người hưởng lợi với cảnh quan đẹp đó.cụ ko chấp vì sao thì cũng hạ cố giải đáp
hoặc tham khảo thêm:
Sài Gòn sẽ nóng hơn với cao ốc Ba Son, Tân Cảng
Xây nhà cao tầng dọc bờ sông khu Ba Son, Tân Cảng, Cảng Sài Gòn… sẽ tạo thành bức tường chắn gió thổi vào phía trong.nguoidothi.net.vn
KTS. Nam Sơn cho biết, xu hướng chung của các nước thường là nhà cao tầng nằm ở phía trong và giảm dần độ cao về phía gần bờ sông.
“Ở trung tâm TP.HCM chúng ta thấy ngược lại, công trình càng về gần bờ sông thì càng cao lên.
Không có khu đô thị nào trên thế giới lại quy hoạch chiều cao cho trung tâm đô thị chỉ tập trung cao nhất vào khu chạy dọc ven bờ sông, vì điều ấy vừa không khoa học, vừa chỉ có lợi cho kinh doanh bất động sản ven sông, nhưng người dân sẽ bị thiệt hại.
Ngô Viết Nam Sơn nhận định: “Xây nhà cao tầng dọc bờ sông khu Ba Son, Tân Cảng, Cảng Sài Gòn… sẽ tạo thành bức tường chắn gió thổi vào phía trong. Chắc chắn những công trình này xây xong thì các khu đất phía trong Sài Gòn sẽ ngày càng nóng hơn, không có gió, không thông thoáng, bị chắn tầm nhìn...”
cụ nhất định lấy Âu Mỹ làm ví dụMấy ông kiến trúc sư Việt Nam nói liên thuyên, chính vì các ông nên hiện tại Việt Nam vẫn chăm chăm đổ lỗi cho nhà cao tầng, thay vì việc phát triển hệ thống giao thông công cộng. Bờ sông, ven hồ, công viên ở các đô thị lớn trên thế giới họ vẫn xây nhà cao tầng áp sát, một lập luận khác là đó càng làm tăng số người hưởng lợi với cảnh quan đẹp đó.
dân số thì đông thứ 13 thế giới, đô thị thì khổng lồ, mà cứ đòi không cho xây nhà cao tầng, bắt dân di chuyển ra tít xa vùng lõi đô thị rồi ngày ngày mất cả vài tiếng đồng hồ để di chuyển. Cả thế giới nó xây đồ thị nén đối với các thành phố có dân số mật độ đông, riêng ông Việt Nam thì lại bắt xây nhà cao tầng ra tít ngoài, đô thị người ta hình chóp còn mình thì hình lòng chảo.
Nói thẳng ra là bản thân cụ cũng chưa thoát được cái tư duy, định kiến phổ biến của XH VN hiện nay
Các ảnh đô thị ven sông ở dưới đây là ở các đô thị lớn ở Mỹ, Úc, TQ... Cụ đừng trích dẫn mấy lời của các ông kts Việt Nam, ếch ngồi đáy giếng phán nữa
Thôi chán chả buồn nói, bàngkok, Indo, Hongkong, singapore cũng thế thôicụ nhất định lấy Âu Mỹ làm ví dụ
Mà quên tính tới yếu tố thời tiết ở VN và các nước ấy?
Hy vọng cụ đến hết nhg nơi đó rồi chứ ko nhìn từ giếng của cụThôi chán chả buồn nói, bàngkok, Indo, Hongkong, singapore cũng thế thôi
Tắc đường do ko có metro, hệ thống gtcc yếu kém chứ ko thể đổ lỗi hết cho nhà cao tầng nhé, Sing cao tầng sao ko tắc như Indo, Thái?Hy vọng cụ đến hết nhg nơi đó rồi chứ ko nhìn từ giếng của cụ
HongKong có khí hậu dễ chịu hơn Hanoi rất nhiều ạ
chưa kể HK và Sing là truòng hợp đặc biệt, hạn chế dientich
còn Bangkok có phải chỗ nào cungz caotầng đâu? Chưa kể cà BKK và Jakarrta tắc đường kinh hoàng dù ctrinh công cộng hơn VN rất nhiều? Liệu có phải đáng là kiểu mẫu cho chúng ta?
Indonesia loses 4.7 bln USD each year to traffic jams
Indonesian President Joko Widodo said on January 8 that traffic congestion in Jakarta and its nearby areas results in annual economic losses of nearly 4.7 billion USD.
VNA 09/01/2019 18:15 GMT+7
Đổ lỗi gì, thực trạng là tranh nhau sâu xé đất vàng thời gian đâu mà làm hạ tầng. Ko có hạ tầng đaps ứng mà cứ xây ồ ạt thì đó chả là nguyên nhân thì cao tầng là giải pháp ah. Nta trung tâm kinh tế mình xây trung tâm bán nhà căn hộ, Việt Nam! Ở đáy giếng mà cụ đòi ngồi mâm với trời cao. Vái bảy nón.Mấy ông kiến trúc sư Việt Nam nói liên thuyên, chính vì các ông nên hiện tại Việt Nam vẫn chăm chăm đổ lỗi cho nhà cao tầng, thay vì việc phát triển hệ thống giao thông công cộng. Bờ sông, ven hồ, công viên ở các đô thị lớn trên thế giới họ vẫn xây nhà cao tầng áp sát, một lập luận khác là đó càng làm tăng số người hưởng lợi với cảnh quan đẹp đó.
dân số thì đông thứ 13 thế giới, đô thị thì khổng lồ, mà cứ đòi không cho xây nhà cao tầng, bắt dân di chuyển ra tít xa vùng lõi đô thị rồi ngày ngày mất cả vài tiếng đồng hồ để di chuyển. Cả thế giới nó xây đồ thị nén đối với các thành phố có dân số mật độ đông, riêng ông Việt Nam thì lại bắt xây nhà cao tầng ra tít ngoài, đô thị người ta hình chóp còn mình thì hình lòng chảo.
Nói thẳng ra là bản thân cụ cũng chưa thoát được cái tư duy, định kiến phổ biến của XH VN hiện nay
Các ảnh đô thị ven sông ở dưới đây là ở các đô thị lớn ở Mỹ, Úc, TQ... Cụ đừng trích dẫn mấy lời của các ông kts Việt Nam, ếch ngồi đáy giếng phán nữa
Mời cụ vào đây phân tíchĐổ lỗi gì, thực trạng là tranh nhau sâu xé đất vàng thời gian đâu mà làm hạ tầng. Ko có hạ tầng đaps ứng mà cứ xây ồ ạt thì đó chả là nguyên nhân thì cao tầng là giải pháp ah. Nta trung tâm kinh tế mình xây trung tâm bán nhà căn hộ, Việt Nam! Ở đáy giếng mà cụ đòi ngồi mâm với trời cao. Vái bảy nón.
Đúng thế ạ, cao tầng ở NN trong khu trung tam, phần lớn là trung tâm thương mại, văn phòng lv , khách sạn...Đổ lỗi gì, thực trạng là tranh nhau sâu xé đất vàng thời gian đâu mà làm hạ tầng. Ko có hạ tầng đaps ứng mà cứ xây ồ ạt thì đó chả là nguyên nhân thì cao tầng là giải pháp ah. Nta trung tâm kinh tế mình xây trung tâm bán nhà căn hộ, Việt Nam! Ở đáy giếng mà cụ đòi ngồi mâm với trời cao. Vái bảy nón.
Tắc đường do ko có metro, hệ thống gtcc yếu kém chứ ko thể đổ lỗi hết cho nhà cao tầng nhé, Sing cao tầng sao ko tắc như Indo, Thái?
Ôn đới hay nhiệt đới thì LĐ hạn chế nhà cao tầng ven sông, ven hồ, cv vì lý do khác chứ ko phải cái lý do chắn gió như cái ô kts kia nói cụ nhé
Cái châu Á này, trừ Đông Timo thì e đi hết sạch rồi cụ ạ
Nhà quá đẹp, thêm cây nữa thì cái kho gọi bằng cụ tổ chả kịp hơ hơ
Kiến trúc sư nào vẽ được cái tòa nhà này cũng tài các cụ nhỉ?
Mây trời bát ngát, chả thấy nhà cửa xung quanh đâu, không thấy cây cối, cột điện, văn phòng Quốc hội ở ngay cạnh.
Thế mà cũng duyêt được.
Ông cùn lúc nào cũng so HN với Paris cụ tranh luận làm gì. Kiểu tư duy nhà lợp ngói với mát ở thời đại điều hòa trung tâmTắc đường do ko có metro, hệ thống gtcc yếu kém chứ ko thể đổ lỗi hết cho nhà cao tầng nhé, Sing cao tầng sao ko tắc như Indo, Thái?
Ôn đới hay nhiệt đới thì LĐ hạn chế nhà cao tầng ven sông, ven hồ, cv vì lý do khác chứ ko phải cái lý do chắn gió như cái ô kts kia nói cụ nhé
Cái châu Á này, trừ Đông Timo thì e đi hết sạch rồi cụ ạ
Mời cụ vào đây phân tích
[Funland] - Tắc đường và quy hoạch đô thị: Hà Nội, Tp. HCM nên phát triển đô thị theo chiều rộng (dispersed city) hay đô thị nén (compacted city)?
Trong 10-15 năm gần đây, tại Việt Nam có 1 quan điểm phổ biến dãn dân ra khỏi khu vực trung tâm là giải pháp để giải quyết tắc đường, quá tải hạ tầng đô thị, bản chất là cách tiếp cận phát triển đô thị theo chiều rộng "dispersed city" đối lập với cách tiếp cận phát triển đô thị nén "compact...www.otofun.net
Voka bác vì ý tưởng hơi ngược dòng nhưng có ý nghĩa, đáng để suy ngẫm.
Em thấy trong bài có ví dụ về Hong Kong em thấy chuẩn, em trước đây cũng bảo HK cũng là mô hình nén điển hình có thể nghiên cứu tham khảo. Tuy nhiên ví dụ New York City có vẻ sai sai, vì khu Manhattan tòa nhà chọc trời nhiều nhưng văn phòng là chủ yếu, nhân viên vẫn ở bên ngoài và hàng ngày phải di chuyển vào đó để làm. Ngay cả HK có chọn mô hình này em nghĩ chắc cũng là bất đắc dĩ vì quỹ đất quá ít.
hai ý kiến này là đủ cho thơt cụ 007 mởTuy em ủng hộ đô thị nén như một mô hình để tham khảo nhưng em nghĩ cần rất thận trọng để áp dụng ở VN vì:
+ Rủi ro cao nếu mô hình vận hành không đúng, lúc đó sửa sai sẽ vô cùng tốn kém vì tòa nhà cao tầng đã xây đâu dễ phá bỏ được.
+ HN, TPHCM hay các thành phố khác ở VN nói chung còn quỹ đất ngoại ô rất lớn, khác với Hong Kong. Xu thế con người thân thiện với tự nhiên thì không nên phát triển nhà cao tầng quá nhiều.
Thế thì các cụ đi tìm các tp quy hoạch lòng chảo, trung tâm thấp, bên ngoài cao như HN đihai ý kiến này là đủ cho thơt cụ 007 mở
Đem một đô thị đặc biệt như Hong Kong hay một thành bang (city state) như Sing ra ví với quy hoạch thủ đô một nước là khập khiễng
“HK có chọn mô hình này em nghĩ chắc cũng là bất đắc dĩ vì quỹ đất quá ít.”
em tưởng cụ đối đáp cac khó khăn mà cụ Sim đưa ra, như việc sửa sai đập nhà cao tầng khó hơn nhiều ấyThế thì các cụ đi tìm các tp quy hoạch lòng chảo, trung tâm thấp, bên ngoài cao như HN đi
haizz e chụp mãi hai cái lòng chảo này mà cụ ko nhìnThế thì các cụ đi tìm các tp quy hoạch lòng chảo, trung tâm thấp, bên ngoài cao như HN đi
Con 8b có thoả thuận tĩnh ko với BQP trên 70m , thằng 8b nó nằm ngoài quy hoạch vùng liên quan đến khu lăng bác nhé, bác có thể google tìm.Nếu theo phát biểu của bác gì ở bên Bộ QP thì tòa nhà Lê Trực lại phải cắt ngọn tiếp.
Mỗi lần đạp xe qua đây lại thấy buồn vì chúng nó phá ks Tây Hồ và ị ra đống mứt như thế này mà các quan cũng ngửi đượccác đại za xây rõ long lanh ở tỉnh xa
Và cứ vào Hanoi là xây như mô hình đồng loạt nhét thật nhiều nhà