[Funland] Buồn cho Hà Nội và cho những người yêu Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cõi OF toàn long tàng hổ phục. Nghi ngờ cả tính đúng đắn các quyết định của từ tể tướng trở xuống:))
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,418
Động cơ
496,357 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Buồn gì đâu chứ, với Hà Nội nó có ý nghĩa gì nhiều đâu nhỉ?
Chứ nói như cụ thì đòi trả lại cái Bách hóa Tràng tiền cho nhanh nhỉ!
 

Sao cái bao

Xe máy
Biển số
OF-793895
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
92
Động cơ
21,000 Mã lực
Em chỉ buồn vì HN để xây chung cư nhiều trong nội thành quá, mất hết mỹ quan
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
cụ ko chấp vì sao thì cũng hạ cố giải đáp

hoặc tham khảo thêm:



KTS. Nam Sơn cho biết, xu hướng chung của các nước thường là nhà cao tầng nằm ở phía trong và giảm dần độ cao về phía gần bờ sông.

“Ở trung tâm TP.HCM chúng ta thấy ngược lại, công trình càng về gần bờ sông thì càng cao lên.

Không có khu đô thị nào trên thế giới lại quy hoạch chiều cao cho trung tâm đô thị chỉ tập trung cao nhất vào khu chạy dọc ven bờ sông, vì điều ấy vừa không khoa học, vừa chỉ có lợi cho kinh doanh bất động sản ven sông, nhưng người dân sẽ bị thiệt hại.
Ngô Viết Nam Sơn nhận định: “Xây nhà cao tầng dọc bờ sông khu Ba Son, Tân Cảng, Cảng Sài Gòn… sẽ tạo thành bức tường chắn gió thổi vào phía trong. Chắc chắn những công trình này xây xong thì các khu đất phía trong Sài Gòn sẽ ngày càng nóng hơn, không có gió, không thông thoáng, bị chắn tầm nhìn...”
Mấy ông kiến trúc sư Việt Nam nói liên thuyên, chính vì các ông nên hiện tại Việt Nam vẫn chăm chăm đổ lỗi cho nhà cao tầng, thay vì việc phát triển hệ thống giao thông công cộng. Bờ sông, ven hồ, công viên ở các đô thị lớn trên thế giới họ vẫn xây nhà cao tầng áp sát, một lập luận khác là đó càng làm tăng số người hưởng lợi với cảnh quan đẹp đó.

dân số thì đông thứ 13 thế giới, đô thị thì khổng lồ, mà cứ đòi không cho xây nhà cao tầng, bắt dân di chuyển ra tít xa vùng lõi đô thị rồi ngày ngày mất cả vài tiếng đồng hồ để di chuyển. Cả thế giới nó xây đồ thị nén đối với các thành phố có dân số mật độ đông, riêng ông Việt Nam thì lại bắt xây nhà cao tầng ra tít ngoài, đô thị người ta hình chóp còn mình thì hình lòng chảo.

Nói thẳng ra là bản thân cụ cũng chưa thoát được cái tư duy, định kiến phổ biến của XH VN hiện nay
066FD0F8-1674-4920-AF55-28095D3A54BC.jpeg
8E806333-C93E-4711-97FD-0AA4CAED4A5A.jpeg
EFA904F7-EA0C-439D-84EB-3F83D659A7AD.jpeg
AF0270A1-EFC9-46E8-9A67-FC91C18E988D.jpeg
E71FB3DB-3B9F-49C3-A9BF-FCBC9EC0D459.jpeg
38A467DC-E54D-495A-AF1F-A5F9C521EABD.jpeg


Các ảnh đô thị ven sông ở dưới đây là ở các đô thị lớn ở Mỹ, Úc, TQ... Cụ đừng trích dẫn mấy lời của các ông kts Việt Nam, ếch ngồi đáy giếng phán nữa
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,105
Động cơ
458,597 Mã lực
Mấy ông kiến trúc sư Việt Nam nói liên thuyên, chính vì các ông nên hiện tại Việt Nam vẫn chăm chăm đổ lỗi cho nhà cao tầng, thay vì việc phát triển hệ thống giao thông công cộng. Bờ sông, ven hồ, công viên ở các đô thị lớn trên thế giới họ vẫn xây nhà cao tầng áp sát, một lập luận khác là đó càng làm tăng số người hưởng lợi với cảnh quan đẹp đó.

dân số thì đông thứ 13 thế giới, đô thị thì khổng lồ, mà cứ đòi không cho xây nhà cao tầng, bắt dân di chuyển ra tít xa vùng lõi đô thị rồi ngày ngày mất cả vài tiếng đồng hồ để di chuyển. Cả thế giới nó xây đồ thị nén đối với các thành phố có dân số mật độ đông, riêng ông Việt Nam thì lại bắt xây nhà cao tầng ra tít ngoài, đô thị người ta hình chóp còn mình thì hình lòng chảo.

Nói thẳng ra là bản thân cụ cũng chưa thoát được cái tư duy, định kiến phổ biến của XH VN hiện nay
066FD0F8-1674-4920-AF55-28095D3A54BC.jpeg
8E806333-C93E-4711-97FD-0AA4CAED4A5A.jpeg
EFA904F7-EA0C-439D-84EB-3F83D659A7AD.jpeg
AF0270A1-EFC9-46E8-9A67-FC91C18E988D.jpeg
E71FB3DB-3B9F-49C3-A9BF-FCBC9EC0D459.jpeg
38A467DC-E54D-495A-AF1F-A5F9C521EABD.jpeg


Các ảnh đô thị ven sông ở dưới đây là ở các đô thị lớn ở Mỹ, Úc, TQ... Cụ đừng trích dẫn mấy lời của các ông kts Việt Nam, ếch ngồi đáy giếng phán nữa
cụ nhất định lấy Âu Mỹ làm ví dụ
Mà quên tính tới yếu tố thời tiết khác nhau giữa VN và các nước ấy?
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,105
Động cơ
458,597 Mã lực
Thôi chán chả buồn nói, bàngkok, Indo, Hongkong, singapore cũng thế thôi
Hy vọng cụ đến hết nhg nơi đó rồi chứ ko nhìn từ giếng của cụ

HongKong có khí hậu dễ chịu hơn Hanoi rất nhiều ạ

chưa kể HK và Sing là truòng hợp đặc biệt, hạn chế dientich

còn Bangkok có phải chỗ nào cungz caotầng đâu? Chưa kể cà BKK và Jakarrta tắc đường kinh hoàng dù ctrinh công cộng hơn VN rất nhiều? Liệu có phải đáng là kiểu mẫu cho chúng ta?


Indonesia loses 4.7 bln USD each year to traffic jams
Indonesian President Joko Widodo said on January 8 that traffic congestion in Jakarta and its nearby areas results in annual economic losses of nearly 4.7 billion USD.
VNA 09/01/2019 18:15 GMT+7

DA4F1F98-AA3F-4B50-9495-785A38966FC9.jpeg
91F36292-EACC-4FF5-BA90-6AD35992EEF6.jpeg
D6C1D6FC-1515-46A2-B4B4-163C43671EEC.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Hy vọng cụ đến hết nhg nơi đó rồi chứ ko nhìn từ giếng của cụ

HongKong có khí hậu dễ chịu hơn Hanoi rất nhiều ạ

chưa kể HK và Sing là truòng hợp đặc biệt, hạn chế dientich

còn Bangkok có phải chỗ nào cungz caotầng đâu? Chưa kể cà BKK và Jakarrta tắc đường kinh hoàng dù ctrinh công cộng hơn VN rất nhiều? Liệu có phải đáng là kiểu mẫu cho chúng ta?


Indonesia loses 4.7 bln USD each year to traffic jams
Indonesian President Joko Widodo said on January 8 that traffic congestion in Jakarta and its nearby areas results in annual economic losses of nearly 4.7 billion USD.
VNA 09/01/2019 18:15 GMT+7

DA4F1F98-AA3F-4B50-9495-785A38966FC9.jpeg
91F36292-EACC-4FF5-BA90-6AD35992EEF6.jpeg
D6C1D6FC-1515-46A2-B4B4-163C43671EEC.jpeg
Tắc đường do ko có metro, hệ thống gtcc yếu kém chứ ko thể đổ lỗi hết cho nhà cao tầng nhé, Sing cao tầng sao ko tắc như Indo, Thái?
Ôn đới hay nhiệt đới thì LĐ hạn chế nhà cao tầng ven sông, ven hồ, cv vì lý do khác chứ ko phải cái lý do chắn gió như cái ô kts kia nói cụ nhé
Cái châu Á này, trừ Đông Timo thì e đi hết sạch rồi cụ ạ
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Mấy ông kiến trúc sư Việt Nam nói liên thuyên, chính vì các ông nên hiện tại Việt Nam vẫn chăm chăm đổ lỗi cho nhà cao tầng, thay vì việc phát triển hệ thống giao thông công cộng. Bờ sông, ven hồ, công viên ở các đô thị lớn trên thế giới họ vẫn xây nhà cao tầng áp sát, một lập luận khác là đó càng làm tăng số người hưởng lợi với cảnh quan đẹp đó.

dân số thì đông thứ 13 thế giới, đô thị thì khổng lồ, mà cứ đòi không cho xây nhà cao tầng, bắt dân di chuyển ra tít xa vùng lõi đô thị rồi ngày ngày mất cả vài tiếng đồng hồ để di chuyển. Cả thế giới nó xây đồ thị nén đối với các thành phố có dân số mật độ đông, riêng ông Việt Nam thì lại bắt xây nhà cao tầng ra tít ngoài, đô thị người ta hình chóp còn mình thì hình lòng chảo.

Nói thẳng ra là bản thân cụ cũng chưa thoát được cái tư duy, định kiến phổ biến của XH VN hiện nay
066FD0F8-1674-4920-AF55-28095D3A54BC.jpeg
8E806333-C93E-4711-97FD-0AA4CAED4A5A.jpeg
EFA904F7-EA0C-439D-84EB-3F83D659A7AD.jpeg
AF0270A1-EFC9-46E8-9A67-FC91C18E988D.jpeg
E71FB3DB-3B9F-49C3-A9BF-FCBC9EC0D459.jpeg
38A467DC-E54D-495A-AF1F-A5F9C521EABD.jpeg


Các ảnh đô thị ven sông ở dưới đây là ở các đô thị lớn ở Mỹ, Úc, TQ... Cụ đừng trích dẫn mấy lời của các ông kts Việt Nam, ếch ngồi đáy giếng phán nữa
Đổ lỗi gì, thực trạng là tranh nhau sâu xé đất vàng thời gian đâu mà làm hạ tầng. Ko có hạ tầng đaps ứng mà cứ xây ồ ạt thì đó chả là nguyên nhân thì cao tầng là giải pháp ah. Nta trung tâm kinh tế mình xây trung tâm bán nhà căn hộ, Việt Nam! Ở đáy giếng mà cụ đòi ngồi mâm với trời cao. Vái bảy nón.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Đổ lỗi gì, thực trạng là tranh nhau sâu xé đất vàng thời gian đâu mà làm hạ tầng. Ko có hạ tầng đaps ứng mà cứ xây ồ ạt thì đó chả là nguyên nhân thì cao tầng là giải pháp ah. Nta trung tâm kinh tế mình xây trung tâm bán nhà căn hộ, Việt Nam! Ở đáy giếng mà cụ đòi ngồi mâm với trời cao. Vái bảy nón.
Mời cụ vào đây phân tích
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,105
Động cơ
458,597 Mã lực
Đổ lỗi gì, thực trạng là tranh nhau sâu xé đất vàng thời gian đâu mà làm hạ tầng. Ko có hạ tầng đaps ứng mà cứ xây ồ ạt thì đó chả là nguyên nhân thì cao tầng là giải pháp ah. Nta trung tâm kinh tế mình xây trung tâm bán nhà căn hộ, Việt Nam! Ở đáy giếng mà cụ đòi ngồi mâm với trời cao. Vái bảy nón.
Đúng thế ạ, cao tầng ở NN trong khu trung tam, phần lớn là trung tâm thương mại, văn phòng lv , khách sạn...

Mật độ dân khac hẳn chung cư hàng trăm nghìn ng sinh hoạt và ở

Tắc đường do ko có metro, hệ thống gtcc yếu kém chứ ko thể đổ lỗi hết cho nhà cao tầng nhé, Sing cao tầng sao ko tắc như Indo, Thái?

Ôn đới hay nhiệt đới thì LĐ hạn chế nhà cao tầng ven sông, ven hồ, cv vì lý do khác chứ ko phải cái lý do chắn gió như cái ô kts kia nói cụ nhé

Cái châu Á này, trừ Đông Timo thì e đi hết sạch rồi cụ ạ
 

Giấc Mơ Mỹ

Xe đạp
Biển số
OF-461795
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
49
Động cơ
203,414 Mã lực
Tuổi
23
6384055-8f224dde49e7ccedaa2e8deff461e89a.jpg


Kiến trúc sư nào vẽ được cái tòa nhà này cũng tài các cụ nhỉ?
Mây trời bát ngát, chả thấy nhà cửa xung quanh đâu, không thấy cây cối, cột điện, văn phòng Quốc hội ở ngay cạnh.
Thế mà cũng duyêt được.
Nhà quá đẹp, thêm cây nữa thì cái kho gọi bằng cụ tổ chả kịp hơ hơ
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Tắc đường do ko có metro, hệ thống gtcc yếu kém chứ ko thể đổ lỗi hết cho nhà cao tầng nhé, Sing cao tầng sao ko tắc như Indo, Thái?
Ôn đới hay nhiệt đới thì LĐ hạn chế nhà cao tầng ven sông, ven hồ, cv vì lý do khác chứ ko phải cái lý do chắn gió như cái ô kts kia nói cụ nhé
Cái châu Á này, trừ Đông Timo thì e đi hết sạch rồi cụ ạ
Ông cùn lúc nào cũng so HN với Paris cụ tranh luận làm gì. Kiểu tư duy nhà lợp ngói với mát ở thời đại điều hòa trung tâm :)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,105
Động cơ
458,597 Mã lực
Mời cụ vào đây phân tích
Voka bác vì ý tưởng hơi ngược dòng nhưng có ý nghĩa, đáng để suy ngẫm.

Em thấy trong bài có ví dụ về Hong Kong em thấy chuẩn, em trước đây cũng bảo HK cũng là mô hình nén điển hình có thể nghiên cứu tham khảo. Tuy nhiên ví dụ New York City có vẻ sai sai, vì khu Manhattan tòa nhà chọc trời nhiều nhưng văn phòng là chủ yếu, nhân viên vẫn ở bên ngoài và hàng ngày phải di chuyển vào đó để làm. Ngay cả HK có chọn mô hình này em nghĩ chắc cũng là bất đắc dĩ vì quỹ đất quá ít.
Tuy em ủng hộ đô thị nén như một mô hình để tham khảo nhưng em nghĩ cần rất thận trọng để áp dụng ở VN vì:
+ Rủi ro cao nếu mô hình vận hành không đúng, lúc đó sửa sai sẽ vô cùng tốn kém vì tòa nhà cao tầng đã xây đâu dễ phá bỏ được.
+ HN, TPHCM hay các thành phố khác ở VN nói chung còn quỹ đất ngoại ô rất lớn, khác với Hong Kong. Xu thế con người thân thiện với tự nhiên thì không nên phát triển nhà cao tầng quá nhiều.
hai ý kiến này là đủ cho thơt cụ 007 mở
Đem một đô thị đặc biệt như Hong Kong hay một thành bang (city state) như Sing ra ví với quy hoạch thủ đô một nước là khập khiễng

“HK có chọn mô hình này em nghĩ chắc cũng là bất đắc dĩ vì quỹ đất quá ít.”
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
hai ý kiến này là đủ cho thơt cụ 007 mở
Đem một đô thị đặc biệt như Hong Kong hay một thành bang (city state) như Sing ra ví với quy hoạch thủ đô một nước là khập khiễng

“HK có chọn mô hình này em nghĩ chắc cũng là bất đắc dĩ vì quỹ đất quá ít.”
Thế thì các cụ đi tìm các tp quy hoạch lòng chảo, trung tâm thấp, bên ngoài cao như HN đi
 

bon_bon

Xe tải
Biển số
OF-44102
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
388
Động cơ
468,144 Mã lực
vùng trung tâm Hà Nội mà được như Paris thì em ủng hộ bảo tồn chứ như 1 xóm liều khổng lồ như hiện nay thì em ủng hộ giải tỏa hết mà xây cao ốc cho phù hợp với xu hướng. Vùng trung tâm mà toàn làng lên phố. nhà cửa nhấp nhô ngõ hơn 1 m sâu hun hút. Bản sắc kiểu này cụ nào bảo thích chứ em chả thích. Cần gì đi đâu xa cứ sang anh Béo phía trên anh ý quy hoạch các thành phố lớn rồi học tập
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,105
Động cơ
458,597 Mã lực
Thế thì các cụ đi tìm các tp quy hoạch lòng chảo, trung tâm thấp, bên ngoài cao như HN đi
em tưởng cụ đối đáp cac khó khăn mà cụ Sim đưa ra, như việc sửa sai đập nhà cao tầng khó hơn nhiều ấy

dù sao thì homnay qua ngày báo cáo TP mà công trình vẫn chưa dựng lại giàn giáo

dự là ko ổn rồi

6B69E3B4-9D0F-4FBC-9540-DA6D4E3AB708.jpeg
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,105
Động cơ
458,597 Mã lực
Thế thì các cụ đi tìm các tp quy hoạch lòng chảo, trung tâm thấp, bên ngoài cao như HN đi
haizz e chụp mãi hai cái lòng chảo này mà cụ ko nhìn

hay thành giếng bên cụ hơi cao nên nhìn ko qua được ạ?

BEDBE7B2-FF94-4E4B-B84E-D0723F24FBFA.jpeg
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,768
Động cơ
277,107 Mã lực
Nếu theo phát biểu của bác gì ở bên Bộ QP thì tòa nhà Lê Trực lại phải cắt ngọn tiếp.
Con 8b có thoả thuận tĩnh ko với BQP trên 70m , thằng 8b nó nằm ngoài quy hoạch vùng liên quan đến khu lăng bác nhé, bác có thể google tìm.
Còn 61 TP mà bqp phát biểu thế có nghĩa là chiều cao phương án kiến trúc hiện giờ chưa đc bqp chấp thuận.
Ngày nào e cũng đi làm qua trục trần phú, đi về qua trục kim mã nguyễn thái học , cơ bản trục TP lê hồng phong hoàng diệu HV PDP … nó thống nhất kiến trúc pháp, cổ kính mang dấu ấn thời gian rồi, nên đôi khi kiến trúc toà nhà mới nó cũng sẽ có nhiều góc nhìn, tranh cãi.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
541,929 Mã lực
các đại za xây rõ long lanh ở tỉnh xa
Và cứ vào Hanoi là xây như mô hình đồng loạt nhét thật nhiều nhà

E3083131-02B1-4401-A5FD-2B317F9893F1.png
D4A97341-D15A-48D6-AC89-7B82506DCA9A.png
Mỗi lần đạp xe qua đây lại thấy buồn vì chúng nó phá ks Tây Hồ và ị ra đống mứt như thế này mà các quan cũng ngửi được
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top