Bugi Denso cho Vit

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em luôn ưu tiên cho các yếu tố an toàn và vận hành bác ạ, xe thì chưa ra khói gì cả nhưng các hạng mục đến hạn cần thay thì em sẽ thay. Nếu mua đúng chỗ thì cũng ko đắt lắm đâu.
OK!
Vậy kụ có thông tin gì về vật tư làm vụ này thì cho nhà cháu biết với nhá! Thanks kụ!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
OK!
Vậy kụ có thông tin gì về vật tư làm vụ này thì cho nhà cháu biết với nhá! Thanks kụ!
Cụ Dao Trổ thử đặt ở hãng xem họ có sẵn không hoặc có đặt cho cụ được không! Em thấy bảng giá phụ tùng Suzuki thì thế này:
Mã/Tên/Giá (đ)
12140-75112-025 XÉC MĂNG COS 1 463,000
12140-75112-050 XÉC MĂNG COS 2 601,000
22400-57B11-000 LÁ CÔN VITARA 2,399,000
22100-77E00-000 BÀN ÉP CÔN VITARA 2,971,000
09482-00428-000 BUGI VITARA 115,000
13780-58B00-000 LỌC GIÓ VITARA 504,000
15910-57B11-000 DÂY GA VITARA 672,000
16510-61A21-000 LỌC DẦU VITARA 203,000
15410-61A00-000 LỌC XĂNG VITARA 542,000
Thứ 7 tuần trước em thay Lọc dầu ở T&S thì đúng giá 203,000 đ.
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cụ Dao Trổ thử đặt ở hãng xem họ có sẵn không hoặc có đặt cho cụ được không! Em thấy bảng giá phụ tùng Suzuki thì thế này:
Mã/Tên/Giá (đ)
12140-75112-025 XÉC MĂNG COS 1 463,000
đ.
Theo nhà cháu hiểu thì đấy là 1 bộ cho 1 piston kụ ạ. x 4 lên thì vỡ mồm! (vì còn tỉ thứ đi kèm, nguyên bộ gioăng đại tu đã 2,8 triệu ...):'(
À mà lọc dầu Việt Anh chỉ có 160k thôi kụ ạ!=))
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Viking, xe chạy 9 vạn có phải thay xéc măng ko? Tình trạng: tự trọng 1T4 b-), hệ số cản gió 0.55 :-$, tiêu hao cỡ 9L/100km đường QL, 12L TP.
9l đường QL với Vịt là quá hoang. 6,2l như nhà bác tptitoe là quá khủng, nhưng nó phải loanh quanh mức 7,2 đến 7,5l. Séc măng 9 vạn chưa cần thay, trừ những xe thường xuyên đạp lên 6k rpm rồi buông côn :)
Mà cái Vitclub dạo này lười off quá. Gara Hiếu béo đang kêu thất thu oai oái này bác Thần đèn ơi
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Muốn biết có phải thay xéc măng ko thì đo áp suất buồng đốt là chuẩn nhất.
Kụ thử chưa? Cháu theo với! Chỗ nào làm hở kụ?
Sao cái bọn VA nó chả nói gì đến khoản này nhể???
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,611
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Mà cái Vitclub dạo này lười off quá. Gara Hiếu béo đang kêu thất thu oai oái này bác Thần đèn ơi
Hè hè, chiều mai T7 làm phát các bác nhỉ

"Thứ nhất sợ hỏng Bugi
Thứ nhì sợ hỏng cái gì đổ bia"

Chiều mai T7 6h30, gara Hiếu Béo 189 Kim Liên - Xã Đàn các bác nhé!!!!!!!!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Hè hè, chiều mai T7 làm phát các bác nhỉ

"Thứ nhất sợ hỏng Bugi
Thứ nhì sợ hỏng cái gì đổ bia"

Chiều mai T7 6h30, gara Hiếu Béo 189 Kim Liên - Xã Đàn các bác nhé!!!!!!!!
Mai cháu ở Vĩnh Hưng đến đêm...chán thế!:'(
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Theo nhà cháu hiểu thì đấy là 1 bộ cho 1 piston kụ ạ. x 4 lên thì vỡ mồm! (vì còn tỉ thứ đi kèm, nguyên bộ gioăng đại tu đã 2,8 triệu ...):'(
À mà lọc dầu Việt Anh chỉ có 160k thôi kụ ạ!=))
Thì em đã bẩu là cụ thử liên hệ hỏi xem sao! Nếu x 4 thì cũng chưa = 8 cái bugi Densồ IK mà cụ. Em thấy cứ quy ra bugi IK thì thấy cũng dễ chấp nhận hơn!!!
Thanks cụ về thông tin giá lọc dầu của VA nhé!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Muốn biết có phải thay xéc măng ko thì đo áp suất buồng đốt là chuẩn nhất.


Đúng òi, cái này Gara nào chả có.
Máy G16B mới nguyên, chỉ số khoảng 17-18 kg.
Khi nào đo thấy dưới 12Kg là lúc cần bổ rồi.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Theo nhà cháu hiểu thì đấy là 1 bộ cho 1 piston kụ ạ. x 4 lên thì vỡ mồm! (vì còn tỉ thứ đi kèm, nguyên bộ gioăng đại tu đã 2,8 triệu ...):'(
À mà lọc dầu Việt Anh chỉ có 160k thôi kụ ạ!=))
Hay anh em VIT xem có bạn bè đi nước ngoài nhờ mua cho một lố về dùng dần nhỉ, một bộ gồm:

  • Head Gasket Kit
  • Includes:
  • 1 Camshaft Seal
  • 1 Valve Cover Gasket
  • 16 Viton Valve Stem Seals
  • 1 Exhaust Manifold Gasket
  • 1 Intake Manifold Gasket
  • 1 Graphite Head Gasket
  • 2 Rubber Parts
  • 7 Miscellaneous Gaskets
  • 4 Plug Seals
Bán có 44 USD ở đây , hai chiệu tám của bác làm được 3 bộ rồi.
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,029
Động cơ
571,655 Mã lực
Chiều mai e xin tham gia cùng các bác ạ
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Viking, xe chạy 9 vạn có phải thay xéc măng ko? Tình trạng: tự trọng 1T4 b-), hệ số cản gió 0.55 :-$, tiêu hao cỡ 9L/100km đường QL, 12L TP.
Hỡi các bác tài Vịt nói riêng và các bác tài chuyên lái xe "nửa mùa" nói chung. Nói như vậy là để chỉ các tài không chuyên. Đã không chuyên thì chủ yếu đi trong TP hoặc các cự ly ngắn, tải nhẹ và tốc độ khiêm tốn.
Nhà cháu từ lâu đã hóng hớt được các bác tài XỊN nói là: "Xe ô tô mà chạy <150.000 km thì độ mòn của séc-măng chưa là cái thá gì" Huống hồ xe Vịt của mấy cụ còn dưới 100.000km!
- Vậy tại sao lại tụt hơi?
- Tại sao lại có khói ở ống xả?
- Tại sao ăn xăng nhiều thế?
- Không séc-măng mòn thì là cái gì? Chắc chắn phải lên CỐT chứ?

- No! No! No!
- Xe của những ai chưa chạy đến 150.000km mà có các hiện tượng trên thì 99% là do: SÉC MĂNG DẦU không còn tác dụng.

- Tức là séc măng dầu mòn?
- Không phải mòn đâu, nó không có tác dụng thôi.
- Thế là sao?
- Xe của mấy cụ bị cặn nhiên liệu không cháy hết bám vào khe giữa séc măng dầu và piston, lâu ngày tích càng nhiều làm cho séc-măng này bị kẹt cứng không còn nở ra để "bám" vào thành xi lanh>>>tụt hơi>>>khói>>>ăn tốn nhiên liệu.
- Vậy chỉ phải thay séc-măng dầu thôi chứ?
- Nếu các cụ biết được điều này thì đến gara nó sẽ phải thay cho cả bộ mới chứ không chỉ thay một mình séc-măng dầu. Còn không biết thì "Xe anh phải lên cốt rồi" Giá cả ABC...XYZ>>>hao Polime lắm.
- Vậy tại sao lại bị đóng cặn ở khe séc-măng?
- Tại các cụ chạy tốc độ chậm, Bugi không đúng chủng loại>>>không đốt hết hỗn hợp khí và nhiên liệu! Ha Ha, Lại tại bugi nóng nguội....
Vậy nhà cháu mong các cụ nên đến gara có lương tâm để làm cái việc không mong muốn: Chỉ thay bộ séc-măng thôi. Tất nhiên phải lấy hết muội bám vào các rãnh trên thân piston.

Vĩ thanh: Khi nghe được câu chuyện trên, nhà cháu làm luôn 2 việc:
1- Mang cái supecub ra thợ chỉ đòi thay bộ séc-măng, nhất quyêt không lên cốt.... Mở ra, muội dầu đen xì rãnh séc-măng, phải tỷ mẫn mới lấy hết (như lấy cao răng trong nha khoa) Xe lại ngon lành như mới, không khói, không tịt hơi.
2- Khi Vịt chạy 3,5 vạn km nhà cháu thay ngay bugi nóng NGK5.
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Hề hề! Mình đã sửa lại rồi, cám ơn!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Công nhận là bác chủ thớt có nhiều kiến thức rất bổ ích cho anh em nhà VIT! Thanks bác!!!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
@Cụ Típ tòe: Chuổn không chỉnh được.
Cháu nghe mấy thằng khoai tây phán, ở điều kiện hoạt động tiêu chuổn, máy VIT chạy 400K Km mới phải bổ, con nhà Rao trố bị cháy do cạn nước, con nhà Năm Vú thì có tiền sử 4-5 K rpm buông côn trên Xuân Mai (Quả này không phải mái xùy mà giai xùy - thế mới đau) nên mới phải nghĩ đến vụ đó.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,611
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Đúng òi, cái này Gara nào chả có.
Máy G16B mới nguyên, chỉ số khoảng 17-18 kg.
Khi nào đo thấy dưới 12Kg là lúc cần bổ rồi.
Tiêu chuẩn độ nén là 14 kg/cm2 tại 400v/p ạ.

 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Em định chạy thêm 1 thời gian nữa cho bugi nó ở trạng thái ổn định, rồi mới post bài cảm nhận. Có điều thấy các bác tranh luận hơi về bugi nóng với nguội, nên đành cho bài này lên sớm hơn một chút
Em mua bugi Denso IK20 ở Duylinh. Thay vì tốn thêm 50k để các chú ở Duy linh lắp thì em chạy qua chợ giời, làm 1 chú tuýp mở bugi 40k (chắc đắt mất 10k nhưng không vấn đề). Tháo bugi cũ ra thì thấy là các chú thợ đã thay cho xe em là Denso K16R - Heat range là 16
Bugi cũ nó thế này



Gần hơn chút nữa







Theo nhận xét của em thì bugi cũ không muội, đỉnh cực âm hơi bạc -> có thể hơi thiếu xăng hoặc hơi nóng quá?
Em lắp IK20, chạy Hà nội - Tuyên quang - Hà nội (420km, em lang thang qua Sơn Dương - Tân trào mới về). Dừng xe ở Tân trào - khoảng 120km đầu tiên, trông bé IK20 thế này





Về HN, em chạy tiếp 300km đường nội thành, sáng nay trông em nó thế này







Bugi không bám muội, sứ cách điện trắng tinh như lúc mới lắp vào. Đỉnh đầu điện cực dương màu xám trắng, dài khoảng 0,5mm, khác hẳn với đoạn dưới. Nhìn rõ nhất là ở đây



Tiêu hao nhiên liệu: tuần vừa rồi em chạy lung tung, đỗ xe bật điều hòa hơi nhiều nên nó không được chuẩn lắm. Chắc chạy thêm khoảng 1 tháng nữa sẽ có con số chuẩn hơn để so sánh. Tạm thời rút ra kết luận là IK20 dùng ổn. Em sắp chạy khoảng 2000km đường dài liên tục, sẽ có nhiều thông tin hơn để báo cáo các bác
PS: Ảnh em chụp bằng đt ghẻ. Choáng vì khả năng chụp macro của nó - 400D + Ống Macro của em chưa chắc lên được thế này, nhất là 1 tay cầm bugi một tay chụp thì thua đứt
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Em vừa kiểm tra so sánh giữa bugi VK16 va VK20. Mời các bác tham khảo: http://otofun.net/showthread.php?t=102679&p=3875759#post3875759
Em có lượn qua xem bài này của bác. Động cơ xe bác có lẽ tương đối cũ, dầu lên buồng đốt nhiều, cả VK16 & VK20 đều thấy rõ dấu vết muội dầu. Trong trường hợp đó thì đúng là cần dùng bugi nóng hơn một mức, giúp bugi sạch hơn. Lâu dài chắc bác phải khắc phục tình trạng ăn dầu của động cơ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top