[Funland] Bức xúc xăng E5 - sát nhân giấu mặt!!!

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,780
Động cơ
306,281 Mã lực
hôm nọ e cũng mới dính 1 phát.
đang đi gặp ngay ông ko biết đường hay sao ấy đi đằng trước. thôi thế là chết máy giữa ngã tư của ngõ.@@. ko tài nào nổ máy lại đc( chết máy thì thì thoảng xe cũng chết nhưng quả ko nổ lại đc thì xe em chưa bao giờ bị). lại nhảy xuống dắt ra 1 góc cho mọi ng đi. :D :D. Nhưng mà ko còn 92 thì vẫn phải đổ Ẹ thôi chứ 95 thấy bảo xe nào ko phù hợp là cũng nhanh hỏng @@
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chắc các cụ nhạy cảm quá. Chứ bên em ngày trước cũng hô hào tất cả A tô đổ A95 cho bốc máy, cho lành.......sau một hồi đổ A92 cũng rứa, có thấy khác quái gì đâu. Đến giờ thì cứ
cây xăng tiện đâu đổ đấy. Tất nhiên AE bảo nhau không bao giờ đổ cây xăng tư nhân, cứ Petro, PVoil mà đổ cho chắc....dù sao cũng "đỡ xấu" hơn cây xăng tư nhân \m/
Xăng có chỉ xố octan cao dùng cho động cơ mới có tỷ số nén cao để chống kích nổ sớm.
Vậy thôi :D
 

Nam_Đà _Nẵng

Xe container
Biển số
OF-76910
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
5,524
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Xe em chảy xăng, xăng bay hơi chỉ còn một màu xanh dưới nền đá hoa. Màu đẹp lắm cccm ạ.
Xăng thực chất nó ko màu , màu là người ta pha vào để phân biệt các loại xăng lão ạ .
 

chube_way

Xe điện
Biển số
OF-57196
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,485
Động cơ
464,980 Mã lực
Nơi ở
Ahhhh HEM
Em cũng thấy xe em bị giống cụ,trước đi a92 thì ít khi bị tắt máy nhất là khi dừng đỗ đèn đỏ,nhiều khi bị hụt ga or kéo ga nó khựng khựng,mới đầu em nghĩ máy óc bị sao thế mà đi bảo dưỡng thay dầu rồi vẫn bị.
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Về chuyện chạy E5 tốn hơn em nghĩ cũng đúng, vì nhiệt trị của cồn bằng 0.6 lần của xăng, nên mức năng lượng do 5% cồn sinh ra sẽ thấp hơn 5% xăng.
Em nghĩ chẳng vấn đề gì với động cơ cả.
Còn các cụ mới chuyển đổi từ A92 sang E5 xe gặp sự cố chẳng qua xe lâu không bảo dưỡng - cái này là thường xuyên ở ta rồi :D - cồn có tính hòa tan khá mạnh, nên khi mới chuyển sang xăng E5, nhiều thứ cặn bẩn sẽ tan ra theo xăng gây sự cố cho máy móc thôi.
Theo như ý kiến cụ nào đã nêu là thay đổi từ từ cho nó tan chậm thì đỡ gây sự cố cũng có lý, hoặc nên vệ sinh lại toàn bộ hệ thống nhiên liệu của xe trước khi chuyển sang E5 là giải pháp an toàn nhất \m/
Các cụ tham khảo thêm mấy bài viết về xăng E các loại nhé :))
http://utt.edu.vn/khcb/nghien-cuu-khoa-hoc/mot-so-van-de-ve-viec-su-dung-ethanol-lam-nhien-lieu-cho-xe-co-gioi-o-viet-nam-a7202.html
http://www.tapchigiaothong.vn/mot-so-van-de-ve-viec-su-dung-con-ethanol-lam-nhien-lieu-cho-xe-co-gioi-o-viet-nam-d4216.html
Sao có 5% cồn mà tính chất thay đổi nhiều thế vậy cụ, cụ nói rõ hơn chút được không.
Đọc sách HDSD của mấy đời xe thì ko thấy nó nhắc đến vệ sinh máy móc gì cả, chỉ thay thế, bảo dưỡng các phụ tùng khác thôi...
 

refaire

Xe tăng
Biển số
OF-160507
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,678
Động cơ
362,765 Mã lực
Nơi ở
Sans famille
Em đang vô cùng bức xúc, hn mà tài xe bus phanh chậm tý nữa thì húc văng cmn cả em lẫn xe giữa đg rồi:-w
H.trc đổ nhầm E5, chạy đã thấy có h.tượng bị hụt ga, thi thoảng đang đi đg đông mà giảm hết ga rồi tăng tốc lại thì bị lịm dần rồi chết cmn máy:-w. Em chạy vision mới đc hơn vạn, nhớt mới thay, đi trc giờ chưa bg có hiện tg này cho đến 2 hôm trc đổ E5:-w. Nay đang qua giữa đg thì nó chết cmn máy. Xe ếu còn đà nên khựng lại luôn. Đúng lúc đầu xe bus lao tới, em cuống cuồng vứt xe nhảy ngã dúi dụi về phía sau nghe tiếng phanh két kẹt. Đm làm hn bị chửi oan mà vẫn thấy đời niềm nở, xe vẫn còn nửa bình bọn E5 cờ hó:-w. Làm tẹo nữa thì em ăn cả mấy tấn sắt vào người:-w
Con altis 1.8 nhà em cũng đang củ chuối, trc chạy chuẩn a92, cứ đổ sang a95 là máy nổ to hơn với ko ngọt bằng. Giờ chỉ vì thằng cờ hó E5 mà nó del hết mịa chỗ đổ a92 rồi:-w. Giờ tảy chay éo bg dùng bọn này, ko có ngày vì nó mà chết oan ko nhắm đc mắt:-w
Cụ hiến con vi dần cho bên kiểm định họ bổ máy thì nghiệm, kiểm tra xem có đúng tại E5 ko. Thật thì cụ quay ngược lại kiện có khi ra 100 con vi dần cũng nên. :))
 

còmcon

Đi bộ
Biển số
OF-546472
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
5
Động cơ
159,830 Mã lực
Em đang vô cùng bức xúc, hn mà tài xe bus phanh chậm tý nữa thì húc văng cmn cả em lẫn xe giữa đg rồi:-w
H.trc đổ nhầm E5, chạy đã thấy có h.tượng bị hụt ga, thi thoảng đang đi đg đông mà giảm hết ga rồi tăng tốc lại thì bị lịm dần rồi chết cmn máy:-w. Em chạy vision mới đc hơn vạn, nhớt mới thay, đi trc giờ chưa bg có hiện tg này cho đến 2 hôm trc đổ E5:-w. Nay đang qua giữa đg thì nó chết cmn máy. Xe ếu còn đà nên khựng lại luôn. Đúng lúc đầu xe bus lao tới, em cuống cuồng vứt xe nhảy ngã dúi dụi về phía sau nghe tiếng phanh két kẹt. Đm làm hn bị chửi oan mà vẫn thấy đời niềm nở, xe vẫn còn nửa bình bọn E5 cờ hó:-w. Làm tẹo nữa thì em ăn cả mấy tấn sắt vào người:-w
Con altis 1.8 nhà em cũng đang củ chuối, trc chạy chuẩn a92, cứ đổ sang a95 là máy nổ to hơn với ko ngọt bằng. Giờ chỉ vì thằng cờ hó E5 mà nó del hết mịa chỗ đổ a92 rồi:-w. Giờ tảy chay éo bg dùng bọn này, ko có ngày vì nó mà chết oan ko nhắm đc mắt:-w
chết thật cụ nó ạ . phải đăng cảnh báo để cụ nào có chưa đổ thì tránh xa luôn cái xăng ấy ra.hỏng xe lại còn nguy hiểm
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Sao có 5% cồn mà tính chất thay đổi nhiều thế vậy cụ, cụ nói rõ hơn chút được không.
Đọc sách HDSD của mấy đời xe thì ko thấy nó nhắc đến vệ sinh máy móc gì cả, chỉ thay thế, bảo dưỡng các phụ tùng khác thôi...
Vệ sinh máy móc là hướng dẫn sử dụng chung của các nhà SX rồi mợ ơi, vấn đề là các cụ nhà ta rất ít khi tuân thủ cái quy trình này. Khi nào xe ngủm hẳn thì mới sửa chữa bảo dưỡng.
Mặt khác thợ ở ta đã số chỉ bảo dưỡng bên ngoài, rất ít khi bảo dưỡng vệ sinh hệ thống nhiên liệu của xe, do đó xe đi lâu ngày hệ thống nhiên liệu bẩn là ....bình thường ợ.
Với hệ thống nhiên liệu bị bẩn thì sớm muộn xe cũng tèo thôi, chẳng qua dùng xăng E5 sẽ tèo nhanh hơn do xúc tác của cồn nó làm tan rã các cặn bẩn này nhanh hơn...vậy thôi :D
P/S: cái bình bịch của em chạy E5 từ ngày mới thử nghiệm đến giờ vẫn chạy phà phà ợ, mà đúng là chạy E5 có sạch hơn, thỉnh thoảng em tự đè ra bảo dưỡng thì thấy cặn ít hơn hẳn :))
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,448
Động cơ
509,980 Mã lực
Mấy xe kiểu như vi dần hay lead thì phải thường xuyên chỉnh lại ga lăng ti nhé. Bình thường với A95 chưa chắc ga lăng ti đúng tiêu chuẩn nữa là E5.
 

lau ga gia

Xe tăng
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,056
Động cơ
408,940 Mã lực
Giờ em trả biết tin ai ~:>~:>~:>~:>~:>~:>
 

KenLem

Xe buýt
Biển số
OF-490954
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
518
Động cơ
193,241 Mã lực
Em vừa làm bình E5 chạy thử, em thấy bình thường, không hụt ga! Hay do em đi chậm thì không biết, có điều sáng nay có hiện tượng lạ là xe em để 2 ngày thường đề hụt hơi, sáng nay cũng sau 2 ngày đề phát ăn ngay...lạ ở chỗ đấy. Em đi Airblade đời đầu.
 

pollo

Xe tải
Biển số
OF-303238
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
212
Động cơ
306,666 Mã lực
Em đổ E5 cũng bị chết máy liên tục, chuyển sang A95 ngon lành luôn. Các xe đời Tống cứ phải chạy A95 các cụ ạ.
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
716
Động cơ
413,435 Mã lực
Dài quá, em hóng cái kết
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
Em vừa làm bình E5 chạy thử, em thấy bình thường, không hụt ga! Hay do em đi chậm thì không biết, có điều sáng nay có hiện tượng lạ là xe em để 2 ngày thường đề hụt hơi, sáng nay cũng sau 2 ngày đề phát ăn ngay...lạ ở chỗ đấy. Em đi Airblade đời đầu.
Vài hôm đã, sau khi hơi cồn nó bốc lên cơ. Như đã nói nhiều lần, cồn nhẹ hơn xăng nhưng có nhiệt trị thấp hơn xăng. Để xe vài hôm thì cồn là thành phần bốc lên đầu tiên, khi đề, cồn sẽ là phần nhiên liệu cháy đầu tiên, nhưng nhiệt trị thấp nên dẫn tới khả năng chưa cấp đủ năng lượng để làm xe nổ máy, nhất là mấy hôm trời lạnh.
 

xuan_bach88

Xe hơi
Biển số
OF-87799
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
141
Động cơ
408,622 Mã lực
Mấy hôm nay em toàn đổ 95 thôi ạ, chứ chất lượng E5 em không thấy tin tưởng lắm
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
Nói sát nhân thì rất quá. Nhưng đúng là e5 tăng khả năng khó khởi động máy và có thể chết máy dọc đường. Như tôi đã nói nhiều lần, e5 sẽ ổn nếu pha đúng liều lượng và bán chạy hàng. Càng bán chạy thì thời gian lưu trữ càng thấp và đảm bảo được chất lượng, vì thực sự với tính bay hơi mạnh hơn xăng khoáng và tách pha, chất lượng e5 sẽ giảm dần theo thời gian lưu trữ.

Tuy nhiên theo thời gian, nhức đầu nhất có lẽ chính là nhà phân phối. Việc ăn mòn bồn bể, tách pha tụt RON ... là những thứ họ không tránh khỏi và họ sẽ tốn rất nhiều chi phí cho e5.
 

dell2dell

Xe tăng
Biển số
OF-36371
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,197
Động cơ
480,935 Mã lực
Em đổ cả E5 lẫn 92, lúc nhầm cả 95 thấy bình thường. Hay xe các cụ liễu yến đào tơ nhể?
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
Em đổ cả E5 lẫn 92, lúc nhầm cả 95 thấy bình thường. Hay xe các cụ liễu yến đào tơ nhể?
Đổ xăng lộn xộn thực ra ko phải là tệ. Ví dụ bạn đổ 1/3 e5, lại đổ thêm 1/3 ron92, lại đổ thêm 1/3 thể tích ron 95 thì cuối cùng trong bình xăng, bạn sẽ nhận được xăng cồn có hàm lượng cồn là 5/3 = 1.7%. Còn RON thì khoảng 93. Hỗn hợp xăng này có thể được đặt tên là E1.7 RON 93 - nhìn chung thì tốt hơn e5, tốt hơn cả a92. Thành ra bạn không gặp vấn đề thì cũng bình thường. Tuy nhiên nếu nhà sản xuất khuyến cáo xe dùng a95 thì nên chỉ chọn 95
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top