[Funland] Bức xúc về cái gọi là "Ngành CN ô-tô Việt Nam".

hungnn.vn

Xe buýt
Biển số
OF-154152
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
961
Động cơ
463,029 Mã lực
Cụ thiếu rồi , phải là ngành CN lắp ráp ô tô VN ạ .
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,026
Động cơ
630,965 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ nào thông thái cho em hỏi:
1. Cái boing nó được cấu thành từ bao nhiêu bộ phận và mỗi bộ phận ấy có bản quyền từ bao nhiêu quốc gia.
2. Chú sing chả sản xuất ra cái mẹ gì, sao chú ấy vẫn có nền công nghiệp phát triển.
3. Các chú Bắc Âu như Thụy Điển, Thụy Sỹ chỉ có một đến hai mũi nhọn công nghiệp, sao các chú ấy vẫn được coi là các nước công nghiệp phát triển.
4. Giỏi như chú Mỹ tại sao không tự làm *** nó hết đi, mà vẫn phải liên kết để sản xuất làm gì.
Cái câu 1 thì em biết: Hơn 1 triệu chi tiết, được SX bởi 127 công ty ở 27 quốc gia, đó là cho riêng model 747-400.
 

GLK2012_4Matic

Xe tải
Biển số
OF-189281
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
245
Động cơ
333,490 Mã lực
Với quyết tâm chính trị tôi cho rằng sẽ phải thành công.
Ặc.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Cụ nào thông thái cho em hỏi:
1. Cái boing nó được cấu thành từ bao nhiêu bộ phận và mỗi bộ phận ấy có bản quyền từ bao nhiêu quốc gia.
2. Chú sing chả sản xuất ra cái mẹ gì, sao chú ấy vẫn có nền công nghiệp phát triển.
3. Các chú Bắc Âu như Thụy Điển, Thụy Sỹ chỉ có một đến hai mũi nhọn công nghiệp, sao các chú ấy vẫn được coi là các nước công nghiệp phát triển.
4. Giỏi như chú Mỹ tại sao không tự làm *** nó hết đi, mà vẫn phải liên kết để sản xuất làm gì.
Số 2. Singapore có nên CN phát triển ấy lại là nền CN không khói : Du lịch kụ ợ ! Kiểu như Thái Lan có nên CN Sex vậy !
 

hoabinhauto.com

Xe buýt
Biển số
OF-51895
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
697
Động cơ
460,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thấy các cụ phán em cũng tham gia tý cho nó gọi là. Xin khảng định luôn các lờ đờ nhà mình ngu lắm. Để phát triển cả 1 ngành công nghiệp nó còn đi kèm tất tần tận các ngành nghề khác. Cái ô tô là sản phẩm của sự kết nối logic của hàng vạn chi tiết được tính toán kỹ càng về mặt kinh tế cũng như kỹ thuật. Cũng là của hàng vạn nhà máy tham gia sản xuất nó. Còn ở vịt mình, con bu lông tiêu chuẩn còn làm chẳng ra hồn. mà nếu có làm ra tốt thật thì ai mua. Chính sách của lờ đờ nhà mình thì thay đổi như thay áo. Doanh nghiệp muốn đầu tư cũng khó, như đánh 1 ván bài ý và chẳng có tính lâu dài. Xây dựng từ gốc chứ không phải từ ngọn. Ngày xưa em gặp mấy chủ doanh nghiệp Việt mình sản xuất gioăng kính, hay kính gió thôi là cũng nể các bác ý thật. Vì họ làm theo nhu cầu thị trường, chính sách không có hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ nên ai dám mạnh tay làm gặp thời thì ăn, ko gặp thời là dễ đi lắm. Giờ tình trạng thế này em tin là doanh nghiệp đó cũng cực kỳ khó khăn. Thế nên tại sao Việt mình thích đi buôn thế. Qua tay là có lãi rồi.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
các cụ cứ lo làm tốt việc của mình đi rồi tính tiếp ạ. nói thì được gì ạ. cái ngu đầu tiên là muốn sản xuất ra cái oto chứ không phải cố gắng mua linh kiện về lắp trước
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

galaxy_85

Xe tải
Biển số
OF-146911
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
200
Động cơ
362,280 Mã lực
Các cụ nhà ta đang cố có được nền nông nghiệp tiên tiến chứ không đi theo công nghiệp, với các thành công trong nông nghiệp như các cụ vẫn nghe trên ti vi
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,245 Mã lực
Sao lại bảo chú Sing chả sx cái gì? Keppel là hãng đóng tàu hàng đầu sản xuất cubg cấp các loại tàu biển cỡ lớn cho nhiều nước đó. Về KHCN, Sing là nước phải nhập nước ngọt để uống và sinh hoạt nhưng đã tự sx được nứoc ngọt từ nc biển đó, cung cấp 10% nước uôbgs của cả nc.
Kụ lại giúp em luôn cái vụ keppel nó làm ra bao nhiêu chi tiết của tàu giống như câu #1 với ạ.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,435
Động cơ
451,250 Mã lực
Cụ nào thông thái cho em hỏi:
1. Cái boing nó được cấu thành từ bao nhiêu bộ phận và mỗi bộ phận ấy có bản quyền từ bao nhiêu quốc gia.
2. Chú sing chả sản xuất ra cái mẹ gì, sao chú ấy vẫn có nền công nghiệp phát triển.
3. Các chú Bắc Âu như Thụy Điển, Thụy Sỹ chỉ có một đến hai mũi nhọn công nghiệp, sao các chú ấy vẫn được coi là các nước công nghiệp phát triển.
4. Giỏi như chú Mỹ tại sao không tự làm *** nó hết đi, mà vẫn phải liên kết để sản xuất làm gì.
Sing 1 thời cũng sản xuất linh kiện điện tử ác lắm, giờ bỏ hết chuyển sang dịch vụ: tài chính tiền tệ, vận tải, y tế, giáo dục, du lịch...
Mẽo muốn làm nó sẽ làm được nhưng nó thuê gia công rẻ và hiệu quả hơn. Đơn cử nếu Apple muốn sản xuất 1 số sản phẩm ở chính Mẽo là được ngay.
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Hehe ngành công nghiệp "mũi nhọn" giờ thành công nghiệp "mũi tù" CMNR !

Hãy ngộ luôn ra rằng những nước có nền CN phát triển không bao giờ "chuyển giao" những cái gọi là bí quyết công nghệ đâu - từ CN sx vật liệu cơ bản, CN luyện kim và CN điện tử - nên hãy ngồi đấy nghĩ cách sao tiêu dùng có hiệu quả và thông minh nhất.

Các a leader các anh ấy biết hết đấy, nhưng kệ m.ẹ chúng mày - tiền thày đút túi !

" Làm quy hoạch ở VN là : thằng đi sau đ.m thằng đi trước" - câu này là đúng này !
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,248
Động cơ
554,743 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
cái xe tải đầu tiên của trung quốc ra đời năm 1956 cụ nhé, nó không phải thằng vừa đâu ở khựa nhà máy sản xuất động cơ Dongfeng nissan với Mẹc là 1 chỗ
Nói công bằng thì ngay cả TQ vẫn chưa có đủ điều kiện nền tảng cơ bản để phát triển công nghiệp ô tô,chưa R&D được.Mẫu mã đa phần là sao chép,công nghệ thì mua hoặc copi.Nếu có cái xe TQ 100% từ nghiên cứu phát triển công nghệ đến ra thành phẩm cái ô tô thì chưa,thậm chí là con Hồng Kỳ nguyên thủ vẫn là copi của Nga.Các hiệu xe Âu Mỹ sx ở TQ thì không vấn đề nhưng xe hiệu TQ như Dongfeng,FAW hay Yuejin đều là lai vá công nghệ và pha trộn lung tung cả.Xe xuất VN thì là cùng đẳng cấp với loại bán ở thôn quê và loại hàng chợ,như em ví dụ,cái dàn chassi nó làm bằng tôn lởm dập lên cũng bắn lỗ y như chassi Iveco,thế mà chất tải lên phát là vặn vỏ đỗ ngay được.Động cơ mang tiếng có tiêu chuẩn CN tương đương với tiêu chuẩn E dô,nhưng đổ xăng nào vào cũng chạy tuốt,nó cho cục than hoạt tính vào cuối ống xả để vượt qua vòng kiểm tra khí thải lúc mới thôi.
Thế mới nói,cái chiến lược phát triển công nghiệp ô tô VN có tí ca la thầu từ TQ là cái chắc.Không thì chả thằng điên nào bỏ trăm bạc ra mua thịt mua bánh hành mùi than gio về đun mỗi bát phở sáng trong khi ra hàng ngay đầu ngõ ăn hết có 50 ngồng.Có cái CN ô tô VN là đương nhiên hình thành cái thị trường bãi rác cho TQ.
Còn các hãng nước ngoài như Mỹ Nhật thì tìm cả VN chả có nổi doanh nghiệp nào đạt tiêu chuẩn để làm lắp ráp cho họ.Như em biết thì Nissan khi vao ftìm đối tác lắp ráp ở VN,họ gửi bảng câu hỏi hơn 3000 câu,hỏi cả tiêu chuẩn vệ sinh nhà ăn công nhân là theo tiêu chuẩn nào,hỏi cả việc mỗi công nhân ở nhà tập thể được bao nhiêu m2.Riêng những cái đó,chả thằng nào đủ trình để mà vẽ được.
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Hàn Quốc sau chiến tranh thời Pak-chung- Hee với sự hậu thuẫn của Mỹ cũng đã rất thành công trong việc XD ngành CN ô-tô theo hình thức mua bản quyền công nghệ : ASIA mua của HINO, HYUNDAI - MITSUBISHI, SAMSUNG - NISSAN, DAEWOO - RENAULT, SANYONG _ MERCEDES,...trong trường hợp này thì thành công là do có một " thể chế " tiên tiến để tạo ra môi trường thuận lợi - điều mà VN nếu k thay đổi thì k bao giờ có được.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,841
Động cơ
471,374 Mã lực
Nói công bằng thì ngay cả TQ vẫn chưa có đủ điều kiện nền tảng cơ bản để phát triển công nghiệp ô tô,chưa R&D được.Mẫu mã đa phần là sao chép,công nghệ thì mua hoặc copi.Nếu có cái xe TQ 100% từ nghiên cứu phát triển công nghệ đến ra thành phẩm cái ô tô thì chưa,thậm chí là con Hồng Kỳ nguyên thủ vẫn là copi của Nga.Các hiệu xe Âu Mỹ sx ở TQ thì không vấn đề nhưng xe hiệu TQ như Dongfeng,FAW hay Yuejin đều là lai vá công nghệ và pha trộn lung tung cả.Xe xuất VN thì là cùng đẳng cấp với loại bán ở thôn quê và loại hàng chợ,như em ví dụ,cái dàn chassi nó làm bằng tôn lởm dập lên cũng bắn lỗ y như chassi Iveco,thế mà chất tải lên phát là vặn vỏ đỗ ngay được.Động cơ mang tiếng có tiêu chuẩn CN tương đương với tiêu chuẩn E dô,nhưng đổ xăng nào vào cũng chạy tuốt,nó cho cục than hoạt tính vào cuối ống xả để vượt qua vòng kiểm tra khí thải lúc mới thôi.
Thế mới nói,cái chiến lược phát triển công nghiệp ô tô VN có tí ca la thầu từ TQ là cái chắc.Không thì chả thằng điên nào bỏ trăm bạc ra mua thịt mua bánh hành mùi than gio về đun mỗi bát phở sáng trong khi ra hàng ngay đầu ngõ ăn hết có 50 ngồng.Có cái CN ô tô VN là đương nhiên hình thành cái thị trường bãi rác cho TQ.
Còn các hãng nước ngoài như Mỹ Nhật thì tìm cả VN chả có nổi doanh nghiệp nào đạt tiêu chuẩn để làm lắp ráp cho họ.Như em biết thì Nissan khi vao ftìm đối tác lắp ráp ở VN,họ gửi bảng câu hỏi hơn 3000 câu,hỏi cả tiêu chuẩn vệ sinh nhà ăn công nhân là theo tiêu chuẩn nào,hỏi cả việc mỗi công nhân ở nhà tập thể được bao nhiêu m2.Riêng những cái đó,chả thằng nào đủ trình để mà vẽ được.
Vâng hồi lâu em cũng có đọc một bài báo nói nền công nghiệp ô tô TQ cũng đã thất bại. Sản phẩm nội địa chỉ chiếm được 10% thị phần
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Thôi ! Túm váy lại kụ chủ không phải bức xúc nữa nhá !

Rút cục lại hơn 20 năm qua , cái mà kụ cũng cho là nền CN Ô tô của VN là con số 0 ....số 0...thật. Tròn trĩnh ! Vậy là ko có luôn cái cái nỗi bức xúc nữa ....!hehe

Bài toán đã được giải ! Nghiệm = 0 ! Done ! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,206
Động cơ
553,811 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Trả phải riêng CN ô tô, toàn bánh vẽ ấy mà !
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Em nói câu này các cụ xem có đúng ko nhóe :

"Chính sách của Việt Nam chỉ khuyến khích người ta buôn bán lướt sóng, chứ không phải đầu tư sản xuất, tạo giá trị gia tăng"
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,507 Mã lực
Em đọc trên báo nhà nước mà thấy nó buồn ói không chọi được em có xả mẩu này trên dân trí nhưng chả được đăng, thôi thì em xả vào đây cho nó đỡ bực mình.

Thùy link đây ạ!! http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cuoc-thien-di-tren-thi-truong-oto-775746.htm

" Tôi thì chả lạ lẫm gì với cái kết cục này, nó là điều mà cá nhân tôi 15 năm trước tôi đã biết nó sẽ diễn ra. Nếu những người làm chính sách có cái tâm, có được đi xem nước ngoài người ta SX ô tô thế nào thì có lẽ cái gọi là "chiến lược cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam" đã không được nghĩ đến chứ chưa nói đến việc nó đã được đưa ra và chỉnh sửa nhiều lần.
Một câu chuyện cũng tương tự các bạn hãy suy nghĩ mà xem: thế giới đâu chỉ có mỗi Mỹ và châu Âu biết sản xuất máy bay thương mại, vậy tại sao cả thế giới vẫn nhập khẩu máy bay của Boeing và Airbus?????
Theo tôi, hãy đừng bao giờ mơ đến một ngành CNSX ô-tô Việt Nam ít nhất là 50 năm nữa, nếu xã hội ta không có một sự thay đổi cực lớn!!!!!"
Sáng nay e thấy comment của chã lên dân trí rồi mà. Từ mail huylambo@gmai.com.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Sáng nay e thấy comment của chã lên dân trí rồi mà. Từ mail huylambo@gmai.com.
Thủ tướng 091090098 ngày hôm nay đã bắn phát súng đầu tiên chĩa vào VAMA "suốt 20 năm qua các hãng xe đã phản bội niềm tin của chúng ta về lời hứa công nghiệp ô tô Việt Nam, cái họ thu được là mặt bằng giá xe luôn cao kết quả của các thỏa hiệp bí mật giữa họ. Nay chúng ta ko phải ngần ngại để nói thẳng với họ rằng chúng ta không còn cần sự có mặt của họ nữa. Từ hôm nay Việt Nam sẽ làm mọi cách để hạn chế tối đa nhất các phương tiện giao thông cá nhân, phát triển giao thông công cộng, trước hết là đường sắt khổ lớn, hệ thống xe điện ngầm, đường sắt trên cao và trung chuyển bằng xe buýt"
 

piccolo

Xe buýt
Biển số
OF-110242
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
639
Động cơ
396,990 Mã lực
Em thì chỉ quan tâm đến năm 2015 thì mua xe có rẻ không hay lại đắt hơn bây giờ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top