- Biển số
- OF-154152
- Ngày cấp bằng
- 26/8/12
- Số km
- 961
- Động cơ
- 463,029 Mã lực
Cụ thiếu rồi , phải là ngành CN lắp ráp ô tô VN ạ .
Cái câu 1 thì em biết: Hơn 1 triệu chi tiết, được SX bởi 127 công ty ở 27 quốc gia, đó là cho riêng model 747-400.Cụ nào thông thái cho em hỏi:
1. Cái boing nó được cấu thành từ bao nhiêu bộ phận và mỗi bộ phận ấy có bản quyền từ bao nhiêu quốc gia.
2. Chú sing chả sản xuất ra cái mẹ gì, sao chú ấy vẫn có nền công nghiệp phát triển.
3. Các chú Bắc Âu như Thụy Điển, Thụy Sỹ chỉ có một đến hai mũi nhọn công nghiệp, sao các chú ấy vẫn được coi là các nước công nghiệp phát triển.
4. Giỏi như chú Mỹ tại sao không tự làm *** nó hết đi, mà vẫn phải liên kết để sản xuất làm gì.
Số 2. Singapore có nên CN phát triển ấy lại là nền CN không khói : Du lịch kụ ợ ! Kiểu như Thái Lan có nên CN Sex vậy !Cụ nào thông thái cho em hỏi:
1. Cái boing nó được cấu thành từ bao nhiêu bộ phận và mỗi bộ phận ấy có bản quyền từ bao nhiêu quốc gia.
2. Chú sing chả sản xuất ra cái mẹ gì, sao chú ấy vẫn có nền công nghiệp phát triển.
3. Các chú Bắc Âu như Thụy Điển, Thụy Sỹ chỉ có một đến hai mũi nhọn công nghiệp, sao các chú ấy vẫn được coi là các nước công nghiệp phát triển.
4. Giỏi như chú Mỹ tại sao không tự làm *** nó hết đi, mà vẫn phải liên kết để sản xuất làm gì.
Kụ lại giúp em luôn cái vụ keppel nó làm ra bao nhiêu chi tiết của tàu giống như câu #1 với ạ.Sao lại bảo chú Sing chả sx cái gì? Keppel là hãng đóng tàu hàng đầu sản xuất cubg cấp các loại tàu biển cỡ lớn cho nhiều nước đó. Về KHCN, Sing là nước phải nhập nước ngọt để uống và sinh hoạt nhưng đã tự sx được nứoc ngọt từ nc biển đó, cung cấp 10% nước uôbgs của cả nc.
Sing 1 thời cũng sản xuất linh kiện điện tử ác lắm, giờ bỏ hết chuyển sang dịch vụ: tài chính tiền tệ, vận tải, y tế, giáo dục, du lịch...Cụ nào thông thái cho em hỏi:
1. Cái boing nó được cấu thành từ bao nhiêu bộ phận và mỗi bộ phận ấy có bản quyền từ bao nhiêu quốc gia.
2. Chú sing chả sản xuất ra cái mẹ gì, sao chú ấy vẫn có nền công nghiệp phát triển.
3. Các chú Bắc Âu như Thụy Điển, Thụy Sỹ chỉ có một đến hai mũi nhọn công nghiệp, sao các chú ấy vẫn được coi là các nước công nghiệp phát triển.
4. Giỏi như chú Mỹ tại sao không tự làm *** nó hết đi, mà vẫn phải liên kết để sản xuất làm gì.
Nói công bằng thì ngay cả TQ vẫn chưa có đủ điều kiện nền tảng cơ bản để phát triển công nghiệp ô tô,chưa R&D được.Mẫu mã đa phần là sao chép,công nghệ thì mua hoặc copi.Nếu có cái xe TQ 100% từ nghiên cứu phát triển công nghệ đến ra thành phẩm cái ô tô thì chưa,thậm chí là con Hồng Kỳ nguyên thủ vẫn là copi của Nga.Các hiệu xe Âu Mỹ sx ở TQ thì không vấn đề nhưng xe hiệu TQ như Dongfeng,FAW hay Yuejin đều là lai vá công nghệ và pha trộn lung tung cả.Xe xuất VN thì là cùng đẳng cấp với loại bán ở thôn quê và loại hàng chợ,như em ví dụ,cái dàn chassi nó làm bằng tôn lởm dập lên cũng bắn lỗ y như chassi Iveco,thế mà chất tải lên phát là vặn vỏ đỗ ngay được.Động cơ mang tiếng có tiêu chuẩn CN tương đương với tiêu chuẩn E dô,nhưng đổ xăng nào vào cũng chạy tuốt,nó cho cục than hoạt tính vào cuối ống xả để vượt qua vòng kiểm tra khí thải lúc mới thôi.cái xe tải đầu tiên của trung quốc ra đời năm 1956 cụ nhé, nó không phải thằng vừa đâu ở khựa nhà máy sản xuất động cơ Dongfeng nissan với Mẹc là 1 chỗ
Bác quên người bạn canh giữ hòa bình thế giới với mềnh rồi àViệt Nam tự hào là nơi sửa oto tốt nhất thế giới.
Vâng hồi lâu em cũng có đọc một bài báo nói nền công nghiệp ô tô TQ cũng đã thất bại. Sản phẩm nội địa chỉ chiếm được 10% thị phầnNói công bằng thì ngay cả TQ vẫn chưa có đủ điều kiện nền tảng cơ bản để phát triển công nghiệp ô tô,chưa R&D được.Mẫu mã đa phần là sao chép,công nghệ thì mua hoặc copi.Nếu có cái xe TQ 100% từ nghiên cứu phát triển công nghệ đến ra thành phẩm cái ô tô thì chưa,thậm chí là con Hồng Kỳ nguyên thủ vẫn là copi của Nga.Các hiệu xe Âu Mỹ sx ở TQ thì không vấn đề nhưng xe hiệu TQ như Dongfeng,FAW hay Yuejin đều là lai vá công nghệ và pha trộn lung tung cả.Xe xuất VN thì là cùng đẳng cấp với loại bán ở thôn quê và loại hàng chợ,như em ví dụ,cái dàn chassi nó làm bằng tôn lởm dập lên cũng bắn lỗ y như chassi Iveco,thế mà chất tải lên phát là vặn vỏ đỗ ngay được.Động cơ mang tiếng có tiêu chuẩn CN tương đương với tiêu chuẩn E dô,nhưng đổ xăng nào vào cũng chạy tuốt,nó cho cục than hoạt tính vào cuối ống xả để vượt qua vòng kiểm tra khí thải lúc mới thôi.
Thế mới nói,cái chiến lược phát triển công nghiệp ô tô VN có tí ca la thầu từ TQ là cái chắc.Không thì chả thằng điên nào bỏ trăm bạc ra mua thịt mua bánh hành mùi than gio về đun mỗi bát phở sáng trong khi ra hàng ngay đầu ngõ ăn hết có 50 ngồng.Có cái CN ô tô VN là đương nhiên hình thành cái thị trường bãi rác cho TQ.
Còn các hãng nước ngoài như Mỹ Nhật thì tìm cả VN chả có nổi doanh nghiệp nào đạt tiêu chuẩn để làm lắp ráp cho họ.Như em biết thì Nissan khi vao ftìm đối tác lắp ráp ở VN,họ gửi bảng câu hỏi hơn 3000 câu,hỏi cả tiêu chuẩn vệ sinh nhà ăn công nhân là theo tiêu chuẩn nào,hỏi cả việc mỗi công nhân ở nhà tập thể được bao nhiêu m2.Riêng những cái đó,chả thằng nào đủ trình để mà vẽ được.
Sáng nay e thấy comment của chã lên dân trí rồi mà. Từ mail huylambo@gmai.com.Em đọc trên báo nhà nước mà thấy nó buồn ói không chọi được em có xả mẩu này trên dân trí nhưng chả được đăng, thôi thì em xả vào đây cho nó đỡ bực mình.
Thùy link đây ạ!! http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cuoc-thien-di-tren-thi-truong-oto-775746.htm
" Tôi thì chả lạ lẫm gì với cái kết cục này, nó là điều mà cá nhân tôi 15 năm trước tôi đã biết nó sẽ diễn ra. Nếu những người làm chính sách có cái tâm, có được đi xem nước ngoài người ta SX ô tô thế nào thì có lẽ cái gọi là "chiến lược cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam" đã không được nghĩ đến chứ chưa nói đến việc nó đã được đưa ra và chỉnh sửa nhiều lần.
Một câu chuyện cũng tương tự các bạn hãy suy nghĩ mà xem: thế giới đâu chỉ có mỗi Mỹ và châu Âu biết sản xuất máy bay thương mại, vậy tại sao cả thế giới vẫn nhập khẩu máy bay của Boeing và Airbus?????
Theo tôi, hãy đừng bao giờ mơ đến một ngành CNSX ô-tô Việt Nam ít nhất là 50 năm nữa, nếu xã hội ta không có một sự thay đổi cực lớn!!!!!"
Thủ tướng 091090098 ngày hôm nay đã bắn phát súng đầu tiên chĩa vào VAMA "suốt 20 năm qua các hãng xe đã phản bội niềm tin của chúng ta về lời hứa công nghiệp ô tô Việt Nam, cái họ thu được là mặt bằng giá xe luôn cao kết quả của các thỏa hiệp bí mật giữa họ. Nay chúng ta ko phải ngần ngại để nói thẳng với họ rằng chúng ta không còn cần sự có mặt của họ nữa. Từ hôm nay Việt Nam sẽ làm mọi cách để hạn chế tối đa nhất các phương tiện giao thông cá nhân, phát triển giao thông công cộng, trước hết là đường sắt khổ lớn, hệ thống xe điện ngầm, đường sắt trên cao và trung chuyển bằng xe buýt"Sáng nay e thấy comment của chã lên dân trí rồi mà. Từ mail huylambo@gmai.com.