[Funland] Bức xúc về cái gọi là "Ngành CN ô-tô Việt Nam".

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Em đọc cái Quy hoạch phát triển ngành CN ô tô VN 2000-2010 tầm nhìn đến 2020 xong em sướng quá nhảy vào ô tô.Nhìn kỹ chỉ có mỗi bài ô tô Tàu là khả thi với nhà đầu tư VN vì có dây chuyền rải chiếu kiểu Đờ Dem 3 cục mà ai muốn cũng làm được miễn xoay được tiền.Thế là chúng em chết!Hàng Tàu thì lởm thôi rồi,phụ tùng đợt sau éo lắp được vào đợt trước.Chassii thì nó làm thép dẻo,chất tải lên là cong,cầu trước cầu sau không đồng tốc,động cơ E dô 3 vẫn chơi đầu lọc như thuốc lá .
Lại được ông đăng kiểm bắt đầu tác quái,kiểu cho chúng bay vào để chúng bay sai rồi tao mần thịt.
Thế gọi là "Công nghiệp làm thịt các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam"
Các đại gia làm ô tô Tàu bây giờ chết sạch,may ông nào vốn còm vay ít làm nhỏ thì còn thoi thóp.
Chắc cụ biết cụm CN oto Nguyên Khê, bên Đông Anh nhỉ ? Tháng trước em vào thấy cỏ mọc cao ngút đầu người :D
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,174
Động cơ
398,815 Mã lực
Các cụ Bức xúc quá ạ.
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,174
Động cơ
398,815 Mã lực
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em nghĩ là có đứa cố tình vẽ lên cái gọi là "nền CN ô-tô Việt Nam" nhằm một mục đích gì đó chứ thực tế em nghĩ chũng nó thừa biết cái đó ở ta chỉ là mơ hão. Một bài toán đến trẻ con nó cũng biết làm là chất lượng, giá thành, mẫu mã - ba thứ cực kỳ quan trọng đối với cái ô tô thì nó liên quan trực tiếp đến một thứ, đó là sản lượng. Phải có sản lượng cao thì ít nhất cái khấu hao thiết bị, chi phí nghiên cứu phát triển trên đầu xe nó mới rẻ được. Cách đây 18 năm, em sang Hàn đi học, lúc này tốc độ ra lò một con xe của hãng Daewoo đã là 45 giây/1 xe (cho một model), từ lúc đưa tôn vào dây chuyền cho đến khi một chiếc xe xuất xưởng là 12 tiếng, lúc đó nhà máy vận hành 20/24 tiếng, các cụ tính hộ em chỉ cần một dây chuyền của nó SX mấy hôm thì đủ để thị trường ta tiêu thụ cả một năm????
 

arsenal8660

Xe tăng
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
1,824
Động cơ
420,169 Mã lực
cháu thật cũng chả hiểu tại sao đến giờ này chúng nó vẫn cố đấm ăn xôi cho cái gọi là "nền CN ô-tô Việt Nam", biết là sai rồi sao không sửa, hay là không được sửa ??????
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em đang mong đến 2015, AFTA có hiệu lực cho chết mị cái VAMA đi. Theo tính toán của mấy chuyên gia, lúc đó xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe lắp ráp trong nước khỏng 100 củ (tính cho xe 700 củ)
Không hiểu đến ngày đó "nhóm lợi ích" sẽ ra áp chế gì cụ nhẩy?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ nhầm. Sản lượng không phải vấn đề chính. Sản phẩm làm ra để xuất khẩu thì sao? Đứa trẻ con làm sao tính được cái này... Theo em, Vấn đề chính là mình thiếu.
1. Nhân sự ngành oto
2. chính sách
3. Ngành công nghiệp phụ trợ.
4. Tiền.
...
Em nhớ không nhầm thì riêng chi phí nghiên cứu phát triển cho con Hyundai Veracruz đã lên đến trên 200 triệu Đô la Mỹ, nghĩa là nếu SX 200 xe thì giá con Vera là 1 triệu đô/1 con, vậy giá thành không liên quan đến sản lượng là sao hở cụ!
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em thấy mình gắn liền với nông nghiệp, nhờ có nó mà thắng đc mấy đế quốc to, nhờ NN cũng tránh đc khủng hoảng đói, thế mà chả có gì hỗ trợ cho NN và nông dân, giờ dân chán bỏ ruộng, ruộng thì thu để làm đô thị, làm KCN rồi bỏ không, đi nuôi ảo tưởng xd này xd nọ, cuối cùng thì cái gì cũng dở dang.
 

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
323
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Cụ nhầm. Sản lượng không phải vấn đề chính. Sản phẩm làm ra để xuất khẩu thì sao? Đứa trẻ con làm sao tính được cái này... Theo em, Vấn đề chính là mình thiếu.
1. Nhân sự ngành oto
2. chính sách
3. Ngành công nghiệp phụ trợ.
4. Tiền.
...
Cái đấy bác cũng nhầm.
1. Nhân sự không thiếyu nhưng khôn thì bị đì, ngu làm lđ
2. Chính sách ok. Nhưng luôn có lợi cho COCC nắm cổ phần
3. Ngành phụ trợ. Thoải mái, nhưng tham nhũng tràn làn - tự tay bóp ái
4. Tiền . Cái này mình thừa, cắt mấy cái ung nhọt thì đầy. Nhưng cắt ai..ai cắt. Bg cắt ai?
1,2,3,4 -> cơ chế
 

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
323
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Nhân sự, năng suất lao động, kỹ luật lao động, ý thức lao động.... Cụ cứ vào các nhà máy liên doanh xem họ bảo thế nào? Xin lỗi vừa lười vừa khôn lõi và đặ biêt hay kêu ca... Ý thức từ nền nông nghiệp. Vừa làm vừa chơi.
Nên em mới bảo cơ chế. Cho một cái cơ chế ngon tự khắc ngon. Chắc bác nhớ vụ khoán 10 năm nào của cụ gì ở VP. Lúc đấy ai cũng chê, Sau rồi tôn vinh thành phim truyền hình bí thư tỉnh ủy. Cuối cùng phải nói là hãy để 1 cơ chế ngon, Tự khắc mọi cái vào khuôn khổ. Còn bg đừng mong ngon khi cái cơ chế nó như mớ hổ lốn...
 

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
323
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Khón 10, khoán 100 và đến giờ vẫn khoảng 80% làm nông nghiệp, xuất khẩu được tý tẹo. Cơ chế cái gì? Hỗ trợ đầy thứ từ khuyến nông, thuế... Nó nhỏ lẻ, manh múm.... Nói tóm lại là lười. Đã làm ông công nhân phải hì hục như trâu, như chó... Một ông TQ nó làm bằng 5 ông VN nên nó bán từ cái kim sợi chỉ vẫn lãi.
Em ko dám nói về điều đấy. Em chỉ nói về 2 mặt. Một thằng DNNN và DN tư nhân. Khác nhau cơ bản về cách làm. Còn lợi nhuận thì chắc cụ biết ai hơn ai nếu 2 thằng cùng số vốn như nhau và làm cùng một nghề.
 

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,173
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
hôm trước em cũng có cái thớt bức xúc về CN ô tô VN. giờ gặp cụ chủ thớt đúng là đồng quan điểm. :D 20 năm làm công nghiệp ô tô ko ra dc cái ô tô. đã thế những cái khởi thủy của ngành công nghiệp ô tô xe máy như: Hoa mai, công nông, xích lô máy, xe ba bánh tự chế... cách đây 20 năm phát triển ầm ầm... giờ chết sạch... :( dẹp sạch... xong nghe lời anh 4 tốt lại nhập xe thương binh, xe lôi, từ bên anh 4 tốt về x-(
nhưng mà gấu lắm mồm nhà em lại mừng vì thành tựu XHCN nát như tương này :D, gấu bảo vì lãnh đạo ngu như heo nên cả nước mới dc đi xế xịn ạ :))
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em không ưu gì thằng Tàu nhưng vụ "công nghiệp chế tạo ô tô" này thì Vịt mình chỉ đáng chui háng mấy thằng Tàu.
cái xe tải đầu tiên của trung quốc ra đời năm 1956 cụ nhé, nó không phải thằng vừa đâu ở khựa nhà máy sản xuất động cơ Dongfeng nissan với Mẹc là 1 chỗ
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
597,010 Mã lực
Cụ là chã mà bức xúc vậy à, những bộ óc thông minh ở xứ lừa nó còn nghĩ ra sản xuất cái biển số xe giá 20tr cơ, việc gì phải sx ô tô làm gì
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Khón 10, khoán 100 và đến giờ vẫn khoảng 80% làm nông nghiệp, xuất khẩu được tý tẹo. Cơ chế cái gì? Hỗ trợ đầy thứ từ khuyến nông, thuế... Nó nhỏ lẻ, manh múm.... Nói tóm lại là lười. Đã làm ông công nhân phải hì hục như trâu, như chó... Một ông TQ nó làm bằng 5 ông VN nên nó bán từ cái kim sợi chỉ vẫn lãi.
Chả bênh giề kụ ! Cơ mà cái kụ bẩu lười ! Em công nhận ! Không những lười mà còn thói vô tổ chức vô kỷ luật , tùy tiện bừa bãi cẩu thả ...kể ra thì cả đống ...lại vào kiểu " Người Việt xấu xí ..."
Nhưng cũng ...tộ sư ...lại nhưng ...những lờ đờ ...lại từ chính các thành phần này mà lên ...rồi lại cơ cấu gia đình trị ...1 người làm quan cả họ được nhờ ...ngành ngành nghề nghề ...cơ văn cấu ...tham ô biển thủ thụt két ...từ đó ra các công trình bê tông cốt tre , cầu vừa cắt băng khánh thành đầu này thì đầu kia sụt sập , đập nước hoành tráng con xe tái còi húc đổ sập hoàn toàn ...cả một hệ thống lỗi ...lỗi từ văn bản luật sáng đúng chiều sai mai lại đúng ... Đến các thông tư nghị định chết oan dân tù oan hàng chục năm dân mất nhà mất cửa ...rồi ngành nghề lĩnh vực nào cũng đầy các bất cập ngập ngụa ...

Không nói thì thôi ! Nói lại sa vào cái gọi là : Biết rồi , khổ lắm nói mãi !!! Cơ mà nói léo nghe ! Riêng về ngành CN Ô tô thì theo em nên học léo cần xa xôi giề đâu , học ngay chú em Lào sát xườn đấy thôi ! Có nghĩa là léo làm nữa ...và áp theo thuế mậu dịch WTO , giảm thuế nhập xe xuống 5% ----> 0%. ! Thì dân chúng mới mở mặt mở mày ra với ô tô !

Còn với cái hệ thống ! Vẫn biết không phải chuyện 1 sáng 1 chiều mà thay đổi được !

Lại ngửa mẹt lên Giời than : Âu cũng là cái liễn !

Papa :(|)
 
Chỉnh sửa cuối:

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Cụ nào thông thái cho em hỏi:
1. Cái boing nó được cấu thành từ bao nhiêu bộ phận và mỗi bộ phận ấy có bản quyền từ bao nhiêu quốc gia.
2. Chú sing chả sản xuất ra cái mẹ gì, sao chú ấy vẫn có nền công nghiệp phát triển.
3. Các chú Bắc Âu như Thụy Điển, Thụy Sỹ chỉ có một đến hai mũi nhọn công nghiệp, sao các chú ấy vẫn được coi là các nước công nghiệp phát triển.
4. Giỏi như chú Mỹ tại sao không tự làm *** nó hết đi, mà vẫn phải liên kết để sản xuất làm gì.
 

xe 8 banh

Xe đạp
Biển số
OF-200763
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
17
Động cơ
322,860 Mã lực
Cụ nào thông thái cho em hỏi:
1. Cái boing nó được cấu thành từ bao nhiêu bộ phận và mỗi bộ phận ấy có bản quyền từ bao nhiêu quốc gia.
2. Chú sing chả sản xuất ra cái mẹ gì, sao chú ấy vẫn có nền công nghiệp phát triển.
3. Các chú Bắc Âu như Thụy Điển, Thụy Sỹ chỉ có một đến hai mũi nhọn công nghiệp, sao các chú ấy vẫn được coi là các nước công nghiệp phát triển.
4. Giỏi như chú Mỹ tại sao không tự làm *** nó hết đi, mà vẫn phải liên kết để sản xuất làm gì.
Sao lại bảo chú Sing chả sx cái gì? Keppel là hãng đóng tàu hàng đầu sản xuất cubg cấp các loại tàu biển cỡ lớn cho nhiều nước đó. Về KHCN, Sing là nước phải nhập nước ngọt để uống và sinh hoạt nhưng đã tự sx được nứoc ngọt từ nc biển đó, cung cấp 10% nước uôbgs của cả nc.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
@nick. Tham nhũng ở đâu cũng có. Mỹ nó còn tinh vi gấp bội. VD tiền đủ làm 2 công trình, sau khi tính toán nó làm 1 cái ngon vào, còn ăn hẳn một cái. Mấy cái cốt tre nó cười cho. Nó gọi là lặt vặt. Nói thế để nhấn mạnh nó tinh vi hơn tỷ tỷ lần nhà mình. Rửa tiền, mafia chính trị, kinh tế nó đi trước mình hàng trăm năm. Nhà mình mới có vài 3 chú có chút giống nó.
Nghèo, đói, chửi đổng là chuyện đương nhiên.
Cụ sang Hàn Quốc, Hồng Kông nó quy định 1 giờ công tối thiểu là phải trả từng này tiền, nó tuyển công nhân: đơn giản cứ vác bao xi măng đi bộ từ tầng 1 lên tầng 5 rồi vác xuống. Đủ sức làm, không đủ sức... Biến. Làm đê, ngày 1-2 triệu tiền mặt. Cuộc sống nó thế, không làm ở nhà ăn thất nghiệp. Cấm kêu đến lãnh đạo.
Nói như cụ thì chả cần cái chỉ số minh bạch và chả cần phải chống tham nhũng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top