[Funland] bực mình lần 2 với cách làm của 1 mợ trên of này

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
912
Động cơ
232,924 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
Nhiều người cứ nói văng mạng nào là hãng to bảo hành này nọ nhận lại v.v. Cứ xem bảo hành điện máy thì biết dễ như thế nào. Làm gì có chuyện nhận lại ngay với đổi cái mới ngay lập tức. Không có chuyện đơn giản thế đâu. Ăn được của hãng to cũng chảy máu mắt.
Vào em thì cho nhân viên đến sửa dù lỗi tại mình hay không cho êm đẹp, rồi sau xin kiếu không phục vụ tiếp. Làm ăn phải xác định có rơi có rụng, gặp khách khó tính quá thì thôi cho nhanh. Tiền nên kiếm nhwung không phải bằng mọi giá.
cái TV nhà em bị sét đánh. ( Lúc ấy ko bật nhưng có cắm điện). Bên Pico Hà Đông vẫn đến tận nơi thay thế linh kiện ( bo mạch gì đó), và ko đòi trả bất kì khoản phí nào. Mới 2 năm trước thôi ạ.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
cái TV nhà em bị sét đánh. ( Lúc ấy ko bật nhưng có cắm điện). Bên Pico Hà Đông vẫn đến tận nơi thay thế linh kiện ( bo mạch gì đó), và ko đòi trả bất kì khoản phí nào. Mới 2 năm trước thôi ạ.
Thế thì chúng ta có thể suy ra được bất cứ cái gì cũng được thay miễn phí cụ nhỉ? :))
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là công nhân vệ sinh ở Adayroi có nhìn trộm các anh chị làm việc thì thấy:
Một trong những việc đầu tiên các anh chị khi xây dựng khối kinh doanh làm là: Thiết kế bộ chính sách bán hàng - bảo hành - đổi trả, và bộ tiêu chuẩn này được phê duyệt rất rất nhiều lần, tướt bơ trước khi hình thành các khối bán hàng.

Thuở trẻ, khi em đi làm bảo vệ ở Trần Anh thì thấy các anh chị bán hàng được phát bảng danh sách bảo hành/lỗi, và có những lỗi không được nói cho khách hàng, tỉ dụ cái màn hình nó phải lỗi chết bao nhiêu điểm chết sáng, điểm chết tối(thường <=3), lớn hơn thì sẽ hướng theo cách không bảo hành (om máy/ thay linh kiện):
- Không sử dụng đúng cách
- Hư hỏng gây ra do không cung cấp đủ điều kiện vận hành (điện đóm, ổ cắm, độ ẩm, thời tiết, ăn mòn...)
- Do tác động ngoài ý muốn không kiểm soát (chó mèo trẻ em làm đổ,...)...
-> Sale cứ luôn mồm: Hàng mới sao phải xoắn, có bảo hành rồi yên tâm -> Thì các cụ đừng yên tâm, phải hỏi cặn kẽ bảo hành cái gì, như thế nào, hoàn cảnh nào, bảo hành ra sao, thời gian bao lâu? Càng có thương hiệu, bộ phận kiểm soát/chủ họ làm càng kỹ, họ càng quá mong khách hàng hiểu rõ để nhân viên họ đỡ phải giải đáp > chỉ có sale là lấp liếm muốn bán hàng cho nhanh -> CSKH ghét sale lắm. Như Dev ghét Tester ý :D

Gần đây em mới biết máy rửa bát bosch không bảo hành vi mạch, mà cái này dân HN gặp rất nhiều vì thời tiết nồm, ẩm, gián Đức đi loăng quăng. Lúc em đi dọn vệ sinh cho bên bán bếp thì tuyệt nhiên ko 1 sale nào bán hàng nói vụ điều khoản này, cứ "yên tâm bảo hành chính hãng", trong khi CSKH nghe kêu ca suốt vì khách hàng không được cảnh báo, xảy ra rồi mới biết -> toàn 6-7 củ (có mạch hơn chục củ) có ít đâu.

Rồi em hàng xóm nhà em mua con máy xách tay Note 9, bị hỏng màn hình do lỗi của SS bản quốc tế, bên bán hàng mõm "bảo hành như hãng, 1 đổi 1, yên tâm đi", nhưng khi lỗi màn thì bảo "lỗi này ko được bảo hành do sản phẩm SS từ gốc, không phải phát sinh"

Có lần em đi mua cái màn hình cũ, cửa hàng trông hơi buồn, nhưng anh chủ nói khá rõ ràng, dòng này sẽ yếu cái gì, và dễ phát sinh cái gì, mua thì mua, nhưng biết trước khả năng có thể phát sinh như thế, thay tầm bao tiền, có dễ thay không. Em ưng, mua luôn.

Nói chung là bán hàng cứ nên nói rõ ràng tiêu chí dịch vụ bảo hành - sửa chữa ra, nói làm sao khách hàng thấy nắm được thông tin nhưng không lo sợ, vẫn bán được hàng, khách có thể kiểm soát rủi ro xảy ra.
Có tư duy chuyên nghiệp hay không nó nằm ở đây chứ ko phải tư duy hềnh hệch xởi lởi giả tạo khi bán hàng, cái đó trẻ con nó cũng biết, cần gì phải làm người lớn.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
cụ bị nhầm. ngày 300 cuộc là bt cụ nhé.
Cái này em xin phép không đồng ý với cụ. 300 cuộc ĐT/ ngày nếu tính TB mỗi cuộc ĐT từ 90s -120s nó là nhiều tiếng phết đấy
Thi thoảng không sao chứ ngày nào cũng nhiều tiếng nghe ĐT thế là không ổn đâu
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Com chốt rồi mà vẫn cố móc máy khách hàng phát, chịu thật. :))
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Cái này em xin phép không đồng ý với cụ. 300 cuộc ĐT/ ngày nếu tính TB mỗi cuộc ĐT từ 90s -120s nó là nhiều tiếng phết đấy
Thi thoảng không sao chứ ngày nào cũng nhiều tiếng nghe ĐT thế là không ổn đâu
Cụ ấy chém thôi chứ 300 cuộc ngày mà nghe hết ko ong thủ mới lạ :))
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
cái TV nhà em bị sét đánh. ( Lúc ấy ko bật nhưng có cắm điện). Bên Pico Hà Đông vẫn đến tận nơi thay thế linh kiện ( bo mạch gì đó), và ko đòi trả bất kì khoản phí nào. Mới 2 năm trước thôi ạ.
Cái này là cụ gặp may đấy. Trường hợp này của cụ chuẩn là ngoài phạm vi bảo hành
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,772 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
ơ, chém có bị mất xiền đâu mà sợ không dám chém? Mất tiền thật thì sẽ khác ngay :))
Địa vị sư sẽ giải quyết như thế nào? Em nói trong cả 2 vai người bán và người mua. Nói thật một lần đi nhé, đừng vòng vo:-))
 

HungNc2000

Xe buýt
Biển số
OF-387999
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
571
Động cơ
243,614 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hanoi
Vụ này em thấy mợ Toét xử lý truyền thông kém quá, cứ xin lỗi khách trước, ko đổ lỗi cho nv hay khách, tìm cách làm dịu cái đầu nóng của khách rồi từ từ giải quyết
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,612
Động cơ
325,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào bác,
đây là thread phản ánh chất lượng dịch vụ của thành viên với gian hàng KDCN. Tất cả những bài viết liên quan đến sự việc như bác nói trên không ai xóa, nhắc nhở. Em đang thay mặt BĐH nhắc nhở vấn đề này "Thớt đã bắt đầu lan man sang vấn đề khác, mang đời tư của nhau lên thớt, xúc phạm, chửi bới nhau, nhiều bài viết sử dụng ngôn ngữ không phù hợp, bàn luận tranh cãi những vấn đề không hề liên quan đến chủ đề thớt.". Về vấn đề nguyên lý, cấu tạo, sửa chữa cũng như công dụng mà bác đề nghị tách Theard, thì trên quán cà phê này vẫn đang tồn tại rất nhiều Theard về vấn đề này, bác có thể tìm lại đọc nhé. Cảm ơn bác!
Đóng thôi lãnh đạo ơi!
Thread này không tốt cho cả 2 đương sự, & nó đã đi sang chiều hướng quá lan man rồi.
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái TV nhà em bị sét đánh. ( Lúc ấy ko bật nhưng có cắm điện). Bên Pico Hà Đông vẫn đến tận nơi thay thế linh kiện ( bo mạch gì đó), và ko đòi trả bất kì khoản phí nào. Mới 2 năm trước thôi ạ.
Đọc bài cụ em mới nhớ ra, đợt em dùng đt Asus 6, dùng đâu cũng phải hơn năm trời, nhưng bị lỗi màn do lỗi của NSX, không có phụ kiện thay, Hoàng Hà họ tính thời gian và trả lại tiền em.
Trời ơi, em nhớ như in cảm giác cầm tiền mà không tin nổi, sao lại nhận được tiền trong khi có bao nhiêu cách đổi hàng cũ, mới khác cho khách, theo em hiểu mặc định trả lại tiền khách là tối kỵ, không bao giờ xảy ra. Hôm đó em mới có được góc nhìn mới, trả lại tiền cho khách khi đã dùng tg dài là có thật, có ngay tại ngay HN này.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Địa vị sư sẽ giải quyết như thế nào? Em nói trong cả 2 vai người bán và người mua. Nói thật một lần đi nhé, đừng vòng vo:-))
Rào đón làm gì vì em thẳng nhất trong đám cong rồi :))

- Nếu là người mua nếu thấy dịch vụ không tốt em sẽ tránh không để có lần sau
- Nếu là người bán nếu khách hàng củ chuối em sẽ phục vụ lần cuối miễn phí

Đủ thẳng, thật chưa? :))
 

network1

Xe tải
Biển số
OF-787133
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
317
Động cơ
30,253 Mã lực
Tuổi
39
riêng khoản nước nôi, e toàn mất công đến tận cửa hàng lấy lõi lọc các cấp thay định kỳ loại 6 tháng 1 lần, loại 3 năm 1 lần, loại 5 năm 1 lần liên tục trong 13 năm nay rồi. Chủ hàng cứ bảo a ơi a về đi tí nhân viên e mang đến thay cho a, hoặc lần sau a không phải đến cứ gọi trước bên em sẽ có nhân viên đến tận nhà thay cho a. Em nói thẳng, riêng đồ ăn trực tiếp vào người em chả tin thằng thợ nào cả, cứ hàng mang trực tiếp ra đây còn nguyên nilon chưa bóc, em cầm về, xong thợ thích đến lúc nào thì alo trước mình chuẩn bị sẵn.
Nói chung 1 năm 2 lần e có mặt tại cửa hàng để mang lõi lọc mới về, từ lúc lắp máy đến giờ 13 năm trộm vía nước lọc trong không bám cặn bình chứa, chứ trước đây chưa dùng máy lọc thì bình chứa nước đun sôi rồi cứ 1 tháng lại vàng khè, đen kịt lại, nước nôi sợ thật.
Cụ đâu cần phải làm thế, thợ đến nhà cụ bảo đưa xem lõi lọc còn nguyên trong túi nilon không là được mà, em cũng thay lõi thấy thợ đều đến nhà mới bóc nilong lõi lọc ra.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Mở thớt vừa để mong vấn đề được giải quyết triệt để, và muốn dịch vụ mợ kia cải thiện và nhận được lời xin lỗi công khai. Còn ở đây thì sao??? Chưa được gì mà còn bị mắng là bẩn tính, coi 100k là quá to thì có nên bảo chã đóng thớt ko????
Cũng ko phải mỗi chủ thớt dính, em thấy trong thớt khá nhiều phản ánh ko tốt.
Nói khách hàng như vậy mà Mợ ấy khoe vẫn rất nhiều khách trên này ủng hộ, ko rút kinh nghiệm để cải thiện dv tốt hơn thì e cũng nể những người tiếp tục sử dụng dv.
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe Vin thì em chưa trải nghiệm nên ko rõ. Nhưng hãng oto khác em đi thì thấy sổ bảo hành liệt kê khá rõ bảo hành cái gì, mốc thời gian hoặc mốc km thế nào. Nói chung là rõ hơn hàng điện máy. Cứ nói bảo hành chung chung nhưng cứ động có việc thì mới lòi ra là "cái này không được bảo hành được anh à". Hoặc có thể tại em, khi mua ko yêu cầu triệt để cung cấp hết thông tin về bảo hành. Chính các hãng điện máy lớn bên CSKH sao ko làm 1 tờ in rời thông tin chi tiết về bảo hành phát cho các sale nhỉ?
Có nơi dạy đấy cụ, nhưng xin lỗi các anh chị kinh doanh, là có ko ít bạn sale kém quá, ko đủ khôn để khách vừa yên tâm mua, vừa có kiến thức chung về sản phẩm, chưa kể lười biếng, chỉ muốn hót cho nhẹ mồm nhẹ đầu.
Nhưng đấy là các em sale non nớt, làm chủ thì phải khôn kiểu khác, chứ dãy đành đạch lên mắng khách thì chỉ có bún mắng, cháo chửi thôi, không gọi là doanh nghiệp cháo lòng, doanh nghiệp bún ốc được.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Rào đón làm gì vì em thẳng nhất trong đám cong rồi :))

- Nếu là người mua nếu thấy dịch vụ không tốt em sẽ tránh không để có lần sau
- Nếu là người bán nếu khách hàng củ chuối em sẽ phục vụ lần cuối miễn phí

Đủ thẳng, thật chưa? :))
Sau... 5 lần cuối cùng miễn phí lần 6 nếu thích vẫn cứ lên bóc phốt như thường nhá, tuyên bố lần cuối còn chết nữa, khinh ông mì ko có tiền à. :)) :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Sau... 5 lần cuối cùng miễn phí lần 6 nếu thích vẫn cứ lên bóc phốt như thường nhá, tuyên bố lần cuối còn chết nữa, khinh ông mì ko có tiền à. :)) :))
Thì cũng may rủi thôi nhưng em toàn may nên chưa phải dùng đến những gạch đầu dòng trên (hỏi thì trả lời theo mình nghĩ :)) )
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Làm gì có chuyện đó [-(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top