[Funland] bực mình lần 2 với cách làm của 1 mợ trên of này

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,802
Động cơ
4,658,822 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Chào các bác

Thớt đã bắt đầu lan man sang vấn đề khác, mang đời tư của nhau lên thớt, xúc phạm, chửi bới nhau, nhiều bài viết sử dụng ngôn ngữ không phù hợp, bàn luận tranh cãi những vấn đề không hề liên quan đến chủ đề thớt.

Vậy em xin phép đóng thớt này lại. Trường hợp có vấn đề gì phát sinh, bác blackseal nhắn tin cho em. Em sẽ mở lại thớt.

Cảm ơn các bác đã còm, đã góp, đã theo dõi thớt này!

P/S Sau khi khóa thớt, em đọc ngược lại thấy có bài viết giải trình của Mợ toét 2710. Đọc bài này em biết sẽ có phản ứng từ chủ thớt và một số thành viên. Nên tạm thời em chưa đóng thớt, mời các bác vào giải quyết nốt. Đồng thời đề nghị các bác khác không đăng viết bài không liên quan đến chủ đề thớt. Trân trọng!
 
Chỉnh sửa cuối:

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,324
Động cơ
341,838 Mã lực
Cụ đi vào chi tiết cụ thể của từng món hàng thế nó thuộc vấn đề chiến lược KD, chiến thuật KD của từng DN cụ thể. Em thì chỉ đề cập ở góc độ chung và có tính thời kỳ cụ thể. Ngay từ dòng đầu em nói mặt hàng máy lọc nước nên được QUY HOẠCH vào ngành hàng Tự Phục vụ, người tiêu dùng sẽ phải tự nâng cấp phát triển bản thân để dùng sản phẩm này mới được giá tốt, còn không thuê cty đến lắp sẽ bị tính phí dịch vụ đắt lòi. Em đảm bảo.điều này không phải là tương lai xa.
Còn về quan điểm "Khách hàng là thượng đế" thời bây giờ giới học thuật về kinh tế họ cũng đưa quan điểm như em nói lại bên trên (cụ theo dõi về các chủ đề về kinh tế, các bài diễn thuyết, sách báo.... sẽ thấy) ngay bây giờ em thấy văn hóa giao dịch công bằng, văn minh đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ giữa các DN tư nhân thuần túy với nhau, các cửa hàng phục vụ khách tiêu dùng hàng ngày... còn mảng dự án nọ chai thì em không biết. Nói một cách công tâm thì câu KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ cụ thấy PHẦN LỚN NTD hiểu nó theo khía cạnh nào? Họ đang coi mình là thượng đế và bên bán phải kia phải phục tùng? Cụ có nghĩ, cảm nhận hay đoán là hầu hết NTD hiểu câu đó như thế không? Hay hiểu thế nào?
Còn câu em nói "người bán là thượng đế" ngay bây giờ, ở cái đất nước này nó đang diễn ra hàng giờ luôn. Em không ủng hộ gì họ, nhưng sợ không không sập đâu, vì em cũng rất ghét. DV viễn thông, alo, internet, xăng dầu.....thậm chí là chủ đầu tư khu Chung Cư nào đó, ghét nó lắm nhưng gia đình, vị trí cty, trường học của con cái và giá vừa tiền nên vẫn phải mua, mua rồi ý kiến vớ vẩn nó xử cho đâu vào đấy luôn ấy chứ.
Nói về người Hoa thì em ở nhà cậu em đường Đỗ Ngọc Thạnh, Q5 3 năm (đường xuyên tòa nhà Thuận Kiều Plaza), nhà có cho 1 ông người Hoa thuê mặt bằng làm tiệm cắt giấy, ông ý làm DV cực tốt và mấy chục năm quy mô VẪN VẬY. Còn SG em tầm 14 năm và Gấu em là người gốc Hoa:D.
Vụ "Máy lọc nước" thì nói thật GĐ mình ko dùng nên ko rõ nó vận hành ntn, nhưng đa số các SP công nghệ bản thân & GĐ mình dùng thì nếu bên bán ko có chính sách hậu mãi tốt thì dứt khoát mình sẽ ko mua. Và khi dùng, trừ ~ hỏng hóc sơ đẳng, ví dụ 1 con ốc bất thần...ly hôn vs cái máy chẳng hạn, thì mình sẽ tự khắc phục ngay. Ngoài ra, lỗi phức tạp thì cứ liên hệ nơi SX (nếu còn BH), còn đã hết BH thì sẵn sàng chịu phí chứ ko dám nghịch. Thời gian táy máy vào lĩnh vực mình ko rành thà trả tiền, còn mình đi làm việc chuyên môn, số tiền kiếm đc dùng để chi trả cho thợ sẽ hợp lý hơn.
KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ ko có nghĩa K.H....làm cha khi mua hàng/ sử dụng DV, mà người mua đc quyền yêu cầu ĐẦY ĐỦ ~ quyền lợi mình đc hưởng khi mua hàng. Chính vì có nhiều CĐT nhiều chung cư có phốt đ/v cư dân, mà ko phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để mua ~ căn hộ thật sự xem cư dân như Thượng đế, nên mình quyết định chịu khó cất lại nhà mà ko mua căn hộ.
Còn các DV viễn thông như các nhà mạng thì bây giờ đã biết tôn trọng K.H rồi, Sự cố kêu mà support chậm trễ thì hết HĐ mình hủy ngay. Mobile cũng vậy, chưa khi nào mình phải khiếu nai lâu, trước có ông V.l áo nháo trừ tiền bậy, mình phản ánh 2 ngày mà ko thấy rep => lên đường!:D
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,174
Động cơ
541,881 Mã lực
Em e là tư duy kinh doanh của cụ có vấn đề,hoặc cụ không nhận thức được đầy đủ sản phẩm mà mình đang kinh doanh
-Khách hàng là thượng đế,điều này luôn đúng khi cụ cung cấp những sản phẩm thông thường trên thị trường,giá cả tương đương những nhà cung cấp khác và nói cho nhanh là không mua của cụ thì sẽ có hàng tá nhà cung cấp khác sẵn sàng chào hàng giá cạnh tranh,lúc đó ai chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn,người đó thắng
-Khách hàng không phải là thượng đế,khi cụ kinh doanh sản phẩm đặc thù,khách hàng không thể có phương án lựa chọn khác,sản phẩm hay dịch vụ của cụ có khả năng mang lại lợi nhuận cho người mua,hay đơn giản hơn là bán rẻ đáng kể so với giá trung bình hiện tại,lúc đó cụ ''vừa bán vừa la cũng đắt hàng''
-Kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội,4r hay facebook,tuyệt đối tránh đôi co hay cãi nhau tay đôi với khách hàng trong phần lớn trường hợp,mọi việc nên cố gắng giải quyết êm thấm,kể cả trong giải pháp cuối cùng là trả hàng hoàn tiền thì cũng nên thực hiện cho khéo léo,khách dễ tính thì không sao,gặp khách khó tính hay chạm tự ái của người ta,khách sẽ tuyên bố không cần hoàn tiền,hàng cứ để đấy,lúc nào vui vui làm thớt bóc phốt cho thiên hạ xem,mà xác định đã có thớt bóc phốt thì ăn đủ gạch đá dư luận,nhiều khách có thể chưa hài lòng lắm trong quá khứ nhưng chưa đến mức phải đưa ra sẽ nhân tiện đá vài câu,đối thủ cạnh tranh nhảy vào dìm hàng,lúc đó ai thiệt,người mua hay người bán?
Cảm ơn cụ đã chia sẻ ý kiến. Thực ra em có bảo mợ kia (em không nhắc tên vì mợ ấy đã nói không bàn luận về mợ ấy nên em tôn trọng) đúng trong việc đôi co, tranh luận với khách đâu. Vấn đề em với cụ có thể cùng quan điểm đấy, nhưng cách nhìn nó có thể từ các hướng khác nhau. Em dạo này hơi ngáo ngáo nên hay tập nói vĩ mô đến cái ý, cái tứ của vấn đề thôi. Có gì không phải cụ bỏ quá cho em nhé. Cụ mua đệm của em là bên em chỉ giao hàng miễn phí trong tuần thôi đấy nhé, cuối tuần em tính phí đấy:))
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,174
Động cơ
541,881 Mã lực
Vụ "Máy lọc nước" thì nói thật GĐ mình ko dùng nên ko rõ nó vận hành ntn, nhưng đa số các SP công nghệ bản thân & GĐ mình dùng thì nếu bên bán ko có chính sách hậu mãi tốt thì dứt khoát mình sẽ ko mua. Và khi dùng, trừ ~ hỏng hóc sơ đẳng, ví dụ 1 con ốc bất thần...ly hôn vs cái máy chẳng hạn, thì mình sẽ tự khắc phục ngay. Ngoài ra, lỗi phức tạp thì cứ liên hệ nơi SX (nếu còn BH), còn đã hết BH thì sẵn sàng chịu phí chứ ko dám nghịch. Thời gian táy máy vào lĩnh vực mình ko rành thà trả tiền, còn mình đi làm việc chuyên môn, số tiền kiếm đc dùng để chi trả cho thợ sẽ hợp lý hơn.
KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ ko có nghĩa K.H....làm cha khi mua hàng/ sử dụng DV, mà người mua đc quyền yêu cầu ĐẦY ĐỦ ~ quyền lợi mình đc hưởng khi mua hàng. Chính vì có nhiều CĐT nhiều chung cư có phốt đ/v cư dân, mà ko phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để mua ~ căn hộ thật sự xem cư dân như Thượng đế, nên mình quyết định chịu khó cất lại nhà mà ko mua căn hộ.
Còn các DV viễn thông như các nhà mạng thì bây giờ đã biết tôn trọng K.H rồi, Sự cố kêu mà support chậm trễ thì hết HĐ mình hủy ngay. Mobile cũng vậy, chưa khi nào mình phải khiếu nai lâu, trước có ông V.l áo nháo trừ tiền bậy, mình phản ánh 2 ngày mà ko thấy rep => lên đường!:D
Cụ không dùng máy lọc nước thì chưa có trải nghiệm cũng khó nói. Nhưng nói 1 cách đơn giản là cái máy lọc nó có mấy cái lõi lọc, loại 3 lõi, 5 lõi hay 8 lõi.... Muốn thay thì mua lõi theo loại, lấy cái đồ vặn cái nhựa đỡ lõi ra thay và vặn lại, cơ bản thế là xong. Thực ra cụ nào lười thì cứ alo thuê thợ địa phương đến thay "giúp" hoặc gọi bên bán đến thay. Nhưng khổ nỗi câu chuyện đang bắt đầu từ đây vì bên bán đang kẹt ngươi nhiều khi hẹn chiều nay mà chẳng thấy em đâu:D chẳng hạn, thế là em đã mất uy tín....Nếu em là bên bán thì em sẽ nói thật luôn là nếu anh/chị muốn bên em thay phải chờ 3-5-7 ngày hay làm cái hẹn chính xác (sang phần quản trị) ngày, tầm giờ và giá công thay luôn, nếu quá trình thay phần nào lỗi của máy hay gì đo thì miễn phí.... Như thế vân đang coi khách hàng là thượng đế và tìm giải pháp cho khách hàng. Còn ví dụ khách hàng muốn làm thượng đế ngay và luôn thì có ngay bill dịch vụ tầu nhanh (mấy cái này tây họ áp dụng khá nhiều, kể cả mua đệm phải chờ ngày hẹn giao, muốn giao ngay có dịch vụ giao nhanh trả thêm khá tiền) còn nếu muốn ngay và luôn nhưng giá lại phải siêu thấp thì sẽ nổ chuyện giữa hai bên ngay và luôn:D
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,324
Động cơ
341,838 Mã lực
Cụ không dùng máy lọc nước thì chưa có trải nghiệm cũng khó nói. Nhưng nói 1 cách đơn giản là cái máy lọc nó có mấy cái lõi lọc, loại 3 lõi, 5 lõi hay 8 lõi.... Muốn thay thì mua lõi theo loại, lấy cái đồ vặn cái nhựa đỡ lõi ra thay và vặn lại, cơ bản thế là xong. Thực ra cụ nào lười thì cứ alo thuê thợ địa phương đến thay "giúp" hoặc gọi bên bán đến thay. Nhưng khổ nỗi câu chuyện đang bắt đầu từ đây vì bên bán đang kẹt ngươi nhiều khi hẹn chiều nay mà chẳng thấy em đâu:D chẳng hạn, thế là em đã mất uy tín....Nếu em là bên bán thì em sẽ nói thật luôn là nếu anh/chị muốn bên em thay phải chờ 3-5-7 ngày hay làm cái hẹn chính xác (sang phần quản trị) ngày, tầm giờ và giá công thay luôn, nếu quá trình thay phần nào lỗi của máy hay gì đo thì miễn phí.... Như thế vân đang coi khách hàng là thượng đế và tìm giải pháp cho khách hàng. Còn ví dụ khách hàng muốn làm thượng đế ngay và luôn thì có ngay bill dịch vụ tầu nhanh (mấy cái này tây họ áp dụng khá nhiều, kể cả mua đệm phải chờ ngày hẹn giao, muốn giao ngay có dịch vụ giao nhanh trả thêm khá tiền) còn nếu muốn ngay và luôn nhưng giá lại phải siêu thấp thì sẽ nổ chuyện giữa hai bên ngay và luôn:D
Xin cảm ơn cụ đã khái quát về cơ chế hoạt động của cái máy đã gây nên thị phi mấy bữa nay :D , nhưng có lẽ mình sẽ ko dùng vì chả biết nhét nó vào đâu? Bao lâu nay, mình vẫn sử dụng nước trực tiếp từ vòi, nước ăn/ uống đều đc nấu sôi, chỉ có giặt đồ, rửa chén...là dùng direct. :D
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xin cảm ơn cụ đã khái quát về cơ chế hoạt động của cái máy đã gây nên thị phi mấy bữa nay :D , nhưng có lẽ mình sẽ ko dùng vì chả biết nhét nó vào đâu? Bao lâu nay, mình vẫn sử dụng nước trực tiếp từ vòi, nước ăn/ uống đều đc nấu sôi, chỉ có giặt đồ, rửa chén...là dùng direct. :D
Thật ra lọc để uống trực tiếp được, với em là thế nhưng gấu nhà em lọc để đỡ đóng cặn bình đun :))
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,003
Động cơ
543,628 Mã lực
1. Em ko có cảm hứng tranh luận với nick mầu. Mục đích của cụ là quảng cáo cái chữ ký càng nhiều càng tốt. Ngay trong phốt của người khác, nếu em có nick màu, em sẽ tự trọng và không tham gia. Chứ em ko thể dày mặt như cụ, tranh thủ quảng cáo dài đoàng cho dịch vụ nhà mình được. Như thế quê em gọi là dậu đổ bìm leo đấy.

2. Nếu cụ hoặc cụ nào đó bảo bán hàng trên of khó. Khó quá thì ta bỏ qua cụ ạ. Kinh tế vững mạnh cả rồi, việc khó để cho lớp trẻ họ làm. Bán hàng ở of là mặt bằng hiểu biết họ cao hơn ở ngoài, khó lùa gà hơn chứ không phải khó bán. Tuy nhiên, có nhiều lợi điểm. Vì mặt bằng cao hơn nên chỉ cần hài lòng là họ chi tiền không cần nghĩ.

3. Em chỉ quản lý con người và kỹ thuật. Bán hàng và kế toán tiền nong là việc của vợ em. Cô ấy bán đi đâu, bán cho ai em cũng không quan tâm. Nhưng bên em chưa khi nào hết việc nên em cũng không nghĩ tới chuyện có bán ở of hay không? Em toàn phải bảo vợ làm thế thôi, dành thời gian còn chơi nữa. Già đến nơi rồi.
Mỗi khi trên OF có phốt là em thấy các nhà KDCN vào chém rất ác liệt, đạo lý nói dài như tờ sớ
Em đã dùng khá nhiều dịch vụ các cụ trên này chẳng qua cũng do tiện search vì hay vào đọc OF nhưng đánh giá chung chỉ mức trung bình về chất lượng và dịch vụ
Bỏ qua đi cụ ạ, tranh cãi làm gì :))
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,174
Động cơ
541,881 Mã lực
Xin cảm ơn cụ đã khái quát về cơ chế hoạt động của cái máy đã gây nên thị phi mấy bữa nay :D , nhưng có lẽ mình sẽ ko dùng vì chả biết nhét nó vào đâu? Bao lâu nay, mình vẫn sử dụng nước trực tiếp từ vòi, nước ăn/ uống đều đc nấu sôi, chỉ có giặt đồ, rửa chén...là dùng direct. :D
Ở HN nước máy vẫn có Canxi nên khi đun nó vẫn bám cặn ở ấm đun, rót vào bình thủy thì 1 thời gian đáy bình thủy đóng 1 lớp màng vôi tổ chảng. Bên cạnh đó thi thoảng lại nổ ra cụ ống nước Sông Đã vỡ, báo chi đưa tin nước bẩn này nọ abc nên món lọc nước khá khổ biến ở nội thành. Nhà em cũng có 1 cái nhưng uống vẫn phải đun chứ không chơi direct gì sất.
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,962
Động cơ
116,995 Mã lực
Cái món máy lọc nước này thực ra phải quy hoạch nó là hàng tiêu dùng tự phụ vụ, NTD dùng mua về tự làm hoặc gọi thợ địa phương đến lắp đặt và cung cấp dịch vụ sau này. Nếu hỏng hóc gì ghê gớm thì gọi bảo hành của nhà sản xuất (hãng). Mặt hàng này mà làm kiểu dịch vụ trọn gói bán ra SP, lắp đặt và thay lõi trong bối cảnh giá cả cạnh tranh khốc liệt mà không phải 1 chuỗi nào to lớn thì dễ toang. Đầy ông khách hàng thì không chịu tìn hiểu 1 tí tì ti gì về SP mình dùng mà động cái là alo, nhưng chi thì lại căn ke kẹo kéo (Em hoàn toàn không có ý nói 2 cụ mợ nhân vật chính của thớt, em đang nói góc độ khách hàng trên thị trường nói chung thôi ạ)
Xã hội mình gần đây em thấy NTD thì muốn giá rẻ nhất, chất lượng DV phải cao, nhưng con cháu đi làm thì mong muốn vào được cty lương cao, phúc lợi tốt mà việc nhẹ:)).
Khá nhiều cụ bên trên cứ nghĩ bỏ tiền ra mua hàng ta là nhât ta luôn đúng, quên đê cho vuông, phương châm KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ thời đó qua rồi. (Trừ một vài trường hợp và ngành nghề thật đặc biệt, không phổ biến). Bây giờ là thời đại văn minh, người bán hàng đương nhiên phải cảm ơn người mua hàng vì đã mua hàng hóa, DV của mình, NTD cũng phải cảm ơn người bán hàng đã bán hàng và phục vụ mình. Thật hiếm khi em nghe thấy câu nói cảm ơn từ người mua hàng nói với người bán hàng khi thanh toán kiểu như mua sắm, cà phê, ăn sáng... Bây giờ là thời của thuận mua vừa bán, quan hệ làm ăn song phương, sòng phẳng và cùng có lợi (Win - Win). Còn để ví dụ thì ngay hôm nay ở cái đất nước này trường hợp "người bán là thượng đế" đầy ra.
Ý kiến này của em để mong các cụ trong vai khách hàng nhìn nhận vấn đề khác đi một chút, trong cuộc sống ai cũng đóng vai khách hàng và người bán hàng trong cùng một ngày. XIN PHÉP NHẤN MẠNH EM KHÔNG CÓ Ý ĐỨNG VỀ PHÍA AI, ÁM CHỈ AI Ở THỚT NÀY. Đang chém gió tình hình chung thôi.
Thực ra câu Khách hàng là thượng đế hay khách hàng luôn đúng em hiểu thế này.
Ví dụ như case này, nếu mợ Toét áp dụng vào thì e nghĩ sẽ ko xảy ra khủng hoảng, tránh mất uy tin và thời gian giải quyết. Tất cả mọi khiếu nại của kh đều có nguy cơ xảy ra khủng hoảng và từ khủng hoảng này sẽ dẫn đến khủng hoảng khác. Vấn đề câu nói kia ko phải đưa ra để cho ai biết đúng/ sai Hay quyền lợi khách hàng ntn mà để nhắc nhở người phục vụ, đó là một nguy cơ/ Cơ hội. Tất cả các tổ chức lớn họ đều ko bao h đôi co với khách hàng về đúng sai ( tối kỵ) mặc dù họ có đủ bằng chứng họ ko sai nhưng họ vẫn phải lắng nghe, Đồng cảm, xoa dịu, làm rõ vấn đề, cam kết giải quyết..nếu cái tôi quá cao, em nghĩ ko phù hợp với ngành dịch vụ. Còn về văn hoá của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào người phục vụ. Ví dụ như em, khi có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tốt em sẵn sàng tip, tip ít có khi còn xin lỗi, không có còn áy náy. Nhưng em đã từng lây lại tiền tip khi cảm thấy người phục vụ đó ko xứng đáng hoặc claim lên bộ phận liên quan. Nói chung em ủng hộ khách hàng khó tính chút để ngành dịch vụ phát triển hơn. Đó là một nghề chứ ko phải sở thích ma giải quyết bằng cảm xúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,324
Động cơ
341,838 Mã lực
Thật ra lọc để uống trực tiếp được, với em là thế nhưng gấu nhà em lọc để đỡ đóng cặn bình đun :))
Theo cmt của các cụ mợ, mình hiểu nguồn nước ở HN dư canxi?
Mình vẫn tưởng khi nước hòa vào đường ống đến từng hộ dân thì đã đc xử lý ở nhà máy, các tạp chất & chất vô cơ ko có lợi cho sức khỏe NTD đã bị loại bỏ phần lớn rồi?
Ở miền Nam số lượng GĐ sử dụng máy lọc nước chiếm 1 tỷ lệ rất nhỏ, nếu có chăng là mua cái bình lọc chừng vài trăm K. Vì vậy mình rất mơ hồ về loại máy này.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,324
Động cơ
341,838 Mã lực
Chào các bác

Thớt đã bắt đầu lan man sang vấn đề khác, mang đời tư của nhau lên thớt, xúc phạm, chửi bới nhau, nhiều bài viết sử dụng ngôn ngữ không phù hợp, bàn luận tranh cãi những vấn đề không hề liên quan đến chủ đề thớt.

Vậy em xin phép đóng thớt này lại. Trường hợp có vấn đề gì phát sinh, bác blackseal nhắn tin cho em. Em sẽ mở lại thớt.

Cảm ơn các bác đã còm, đã góp, đã theo dõi thớt này!

P/S Sau khi khóa thớt, em đọc ngược lại thấy có bài viết giải trình của Mợ toét 2710. Đọc bài này em biết sẽ có phản ứng từ chủ thớt và một số thành viên. Nên tạm thời em chưa đóng thớt, mời các bác vào giải quyết nốt. Đồng thời đề nghị các bác khác không đăng viết bài không liên quan đến chủ đề thớt. Trân trọng!
Dear Chã!
Trước tiên, mình thành thực xin lỗi vì đã cmt sau thông báo này của Chã, lý do là mình có thói quen reply những cmt đã quote mình, nên đã có cmt #1.137.
Trong sự việc xảy ra giữa cụ chủ thớt & nhà cung cấp DV sắp đi đến hồi kết, mong sẽ có 1 cái kết có hậu là sự thông cảm & đi đến tiếng nói chung.
Tuy nhiên, theo mình thấy, những cmt ngoài lề ko phải là ko có ích. Nó là sự trải lòng của bên cung cấp hàng hóa/ DV & bên sử dụng. Các trao đổi qua lại khiến cả 2 bên nhận thấy đối tác cần gì, muốn gì...để đi đến sự hài hòa về quyền lợi & loại bỏ dần những suy nghĩ "đồng sàng dị mộng", có thể làm trầm trọng hóa sự việc...
Vì vậy, nếu có thể, Chã tách thread này ra. Phần chia sẻ về văn hóa ứng xử, phương thức KD...của các nhà KD & mong muốn của NTD sẽ vẫn đc duy trì, đặt cho thread 1 cái tên khác.
Xin cảm ơn. ~o)
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Tất cả các tổ chức lớn họ đều ko bao h đôi co với khách hàng về đúng sai ( tối kỵ) mặc dù họ có đủ bằng chứng họ ko sai nhưng họ vẫn phải lắng nghe, Đồng cảm, xoa dịu, làm rõ vấn đề, cam kết giải quyết..nếu cái tôi quá cao, em nghĩ ko phù hợp với ngành dịch vụ.
Đúng nhưng chưa đủ. Nó đồng cảm, xoa dịu, làm rõ vấn đề, cam kết giải quyết ... Nhưng cuối cùng giải quyết ntn? Đại khái ntn, sau khi lắng nghe, đồng cảm một cách sâu sắc với quý khách hàng chúng tôi đã nhanh chóng, nghiêm túc làm rõ vấn đề và theo quy định abc thì việc thu thêm 100K là hoàn toàn chính xác :))

Kết quả như nhau, đố lấy được của nó đồng nào nếu về lý mình sai chỉ khác là mình sẽ được thấp thỏm chờ đợi hưởng thụ các cung bậc cảm xúc và thêm nữa chẳng hy vọng được tiếp xúc với những người có thể đưa ra quyết định tức thời mà chỉ tiếp xúc với các giọng oanh vàng thỏ thẻ được đào tạo như robot (bị chưởi vẫn cứ cười toe toét :)) ). Ví dụ vậy thôi chứ ma bắt coi mặt, gặp thằng lớn mà tố láo trên mạng XH làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thì dễ đếm kiến lắm do đó chả ai dại đâu :))
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Theo cmt của các cụ mợ, mình hiểu nguồn nước ở HN dư canxi?
Mình vẫn tưởng khi nước hòa vào đường ống đến từng hộ dân thì đã đc xử lý ở nhà máy, các tạp chất & chất vô cơ ko có lợi cho sức khỏe NTD đã bị loại bỏ phần lớn rồi?
Ở miền Nam số lượng GĐ sử dụng máy lọc nước chiếm 1 tỷ lệ rất nhỏ, nếu có chăng là mua cái bình lọc chừng vài trăm K. Vì vậy mình rất mơ hồ về loại máy này.
Không ai dám tin vào nguồn nước máy đâu cụ ạ. Bởi chỉ cần xem vài vụ vỡ ống, rồi thỉnh thoảng có hôm xả nước ra khỏi vòi thays đục ngầu hoặc đen luôn...Thì còn ai dám tin vào độ sạch của nó nữa ? Em ở HL, lâu lâu lại có quả mở vòi nước ra mầu xám, mầu đồng đỏ luôn ấy. Nên phải tự lo cho chính mình thôi cụ ạ
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,008
Động cơ
-100,889 Mã lực
câu chuyện kg có gì nhưng cũng là 1 cảnh tỉnh cho việc tin tưởng các cụ các mợ trên này.
chuyện bức xúc với nhà này mình dính lần thứ 2 rồi. thường sẽ kg bao giwof có lần thứ 3 nữa.
lần 1 nhà mình bị lỗi máy lọc nước. thợ bên nhà mợ này lên thay báo hỏng van áp nước- cục mầu đen lấy tiền của mình, mình ok. xong việc. được tầm 3 tháng máy lại lỗi lại mình gọi lên xem lỗi gì, thợ mới lên báo lỗi đúng lỗi đó lại lấy thêm tiền. mình trả tiền và có chụp lại cái cục đã thay lần 1 thì ra đó là 1 cục cũ. vậy là nhân viên nhà bạn này lấy cục cũ làm ại rồi lên thay cho khách lấy tiền đồ mới. mình có phản ánh thì bảo ban nhân viên đó nghỉ rồi kg làm nữa nên làm láo. lúc làm cho mình có bảo nó đã nghỉ đâu. tiền mình mất mình cũng kg lấy lại được vì do thằng ku làm ăn gian dối đã nghỉ

lần 2 cách đây 2 tháng mình thay toàn bộ 8 lõi lọc cho văn phòng làm việc. vì rất tin bên này nên mình đã kg để ý. thay xogn toàn bộ 8 lõi nước vẫn chảy chậm kg nhanh chút nào. đầu tháng 3 mình nt có bảo nước chảy yếu xem hộ mình. tới giờ mới có người lên kiểm tra và báo bệnh do áp lực của bình kg đủ nên kg ra được nước. mình có hỏi sao lúc thay vào thấy nước yếu kg làm luôn giúp mình. thì bạn nới nói kg biết do ông cũ làm em chả biết gì. rốt cuộc là mình lại mât tiền ngu vì tin người của bên mợ toét này.
nói chung là tin người cũng nên tin ở mức vừa phải thôi. bao giờ đảm bảo mới trả tiền đừng dại vì tin tưởng như em mà trả tiền rồi mang bực vào người
Em giải thích tại sao đầu tháng 3 em mới gọi mợ T để phàn nàn. Sau khi mợ làm cho em ở vp. Tiếp đó là Tết nghỉ 2 tuần. Tiếp theo đó bên em lần lượt dính covit nghỉ Liên tục tới lúc đi làm lại dùng nước em mới gọi báo
Hết bực mình chưa cụ
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,962
Động cơ
116,995 Mã lực
Đúng nhưng chưa đủ. Nó đồng cảm, xoa dịu, làm rõ vấn đề, cam kết giải quyết ... Nhưng cuối cùng giải quyết ntn? Đại khái ntn, sau khi lắng nghe, đồng cảm một cách sâu sắc với quý khách hàng chúng tôi đã nhanh chóng, nghiêm túc làm rõ vấn đề và theo quy định abc thì việc thu thêm 100K là hoàn toàn chính xác :))

Kết quả như nhau, đố lấy được của nó đồng nào nếu về lý mình sai chỉ khác là mình sẽ được thấp thỏm chờ đợi hưởng thụ các cung bậc cảm xúc và thêm nữa chẳng hy vọng được tiếp xúc với những người có thể đưa ra quyết định tức thời mà chỉ tiếp xúc với các giọng oanh vàng thỏ thẻ được đào tạo như robot (bị chưởi vẫn cứ cười toe toét :)) ). Ví dụ vậy thôi chứ ma bắt coi mặt, gặp thằng lớn mà tố láo trên mạng XH làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thì dễ đếm kiến lắm do đó chả ai dại đâu :))
À, cụ nói đúng, đó chỉ là quy trình tiếp nhận khiếu nại và đằng sau nó sẽ là quy trình giải quyết khiếu nại ( nội bộ làm với nhau) bởi người tiếp nhận khiếu nại sẽ ko thể giải quyết ngay lúc đó bởi còn phải chuyển về các bộ phận liên quan vì họ ko có nghiệp vụ để giải quyết. Nếu giải quyết ko khéo có khi lại xảy ra khủng hoảng tiếp ( như trường hợp mợ Toét). Cuối cùng là giám sát kết quả theo cam kết.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
À, cụ nói đúng, đó chỉ là quy trình tiếp nhận khiếu nại và đằng sau nó sẽ là quy trình giải quyết khiếu nại ( nội bộ làm với nhau) bởi người tiếp nhận khiếu nại sẽ ko thể giải quyết ngay lúc đó bởi còn phải chuyển về các bộ phận liên quan vì họ ko có nghiệp vụ để giải quyết. Nếu giải quyết ko khéo có khi lại xảy ra khủng hoảng tiếp ( như trường hợp mợ Toét). Cuối cùng là giám sát kết quả theo cam kết.
Em đã tránh mợ Toét mà cụ cứ đưa thêm vào làm gì? Cụ không đọc à, kết quả như nhau thì khéo hay không khéo khác nhau chỗ nào? Để em trả lời luôn, khác ở chỗ coi mặt khó nuốt nên thôi (chả lq khéo :)) ) và khác thêm nữa là sẽ âm giữ kín chứ chả dại tung hê để CĐM chưởi thêm không kể có thể vướng vào PL. Vd luôn là anh V đủ lớn chưa cụ? và kết quả của những pha đấu tố ntn? :))

p/s : khổ lắm, chọn 1 quy trình thôi lớn thì thuần lớn còn nhỏ thì thuần nhỏ (cái nào cũng có hay có dở) chứ toàn muốn cái hay thì gọi là ... tiêu chuẩn kép :))
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,796
Động cơ
482,221 Mã lực
Cmt này của em chắc không phải là cmt chất rồi. Nhưng đang bàn về kinh nghiệm quản trị nên em muốn tham khảo ý kiến các cụ các mợ việc này. Khởi đầu thì có em và bạn em, xong rủ thêm vài bạn nữa chỗ quen biết cùng làm. Nhóm này sau thành core team. Có tham gia góp vốn và chia lợi nhuận. Tạm gọi là nv level 1. Em bắt đầu dùng đến nv level 2 là các bạn thuần tuý làm công ăn lương. Lương tính theo KPI có mức sàn và hệ số thu nhập bổ sung theo kết quả kinh doanh tháng. Sàn liên tục thì đành chia tay. Việc em thấy lấn cấn là nhiều bạn trẻ lại không thích cách tính lương mà theo các bạn ý là phức tạp hoá không cần thiết và chỉ muốn 1 mức lượng cứng cộng với thưởng theo tình hình doanh thu. Các bạn ý bảo các nơi khác đều thế cả. Hệ quả là mấy tháng gần đây tỷ lệ nv cũ bỏ, thay bằng nv mới tăng lên. Mà nv mới thì nhanh cũng phải mất 1 tháng đào tạo, không đạt thì lại phải thay mới. Khá ảnh hưởng công việc. Vậy liệu em có nên bảo thủ giữ cái mà em nghĩ là chuẩn quy trình, hay là đơn giản hoá đi cho phù hợp tâm lý các bạn nv?
KPI thì có nhiều chỉ số để phù hợp với công việc và mục tiêu của mình chứ ạ, ai lại có mỗi doanh thu. Ví dụ nhà e, ngoài chỉ số về doanh thu chiếm hệ số cao thì e còn chỉ số về khách hàng mới, gọi cskh cũ, tham gia các buổi đào tạo, số ngày nghỉ trong tháng... Tuy nhiên e làm sẵn file excel, các bạn tự nhập vào là ra KPI luôn nên đơn giản và rõ ràng!
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,796
Động cơ
482,221 Mã lực
Cái món máy lọc nước này thực ra phải quy hoạch nó là hàng tiêu dùng tự phụ vụ, NTD dùng mua về tự làm hoặc gọi thợ địa phương đến lắp đặt và cung cấp dịch vụ sau này. Nếu hỏng hóc gì ghê gớm thì gọi bảo hành của nhà sản xuất (hãng). Mặt hàng này mà làm kiểu dịch vụ trọn gói bán ra SP, lắp đặt và thay lõi trong bối cảnh giá cả cạnh tranh khốc liệt mà không phải 1 chuỗi nào to lớn thì dễ toang. Đầy ông khách hàng thì không chịu tìn hiểu 1 tí tì ti gì về SP mình dùng mà động cái là alo, nhưng chi thì lại căn ke kẹo kéo (Em hoàn toàn không có ý nói 2 cụ mợ nhân vật chính của thớt, em đang nói góc độ khách hàng trên thị trường nói chung thôi ạ)
Xã hội mình gần đây em thấy NTD thì muốn giá rẻ nhất, chất lượng DV phải cao, nhưng con cháu đi làm thì mong muốn vào được cty lương cao, phúc lợi tốt mà việc nhẹ:)).
Khá nhiều cụ bên trên cứ nghĩ bỏ tiền ra mua hàng ta là nhât ta luôn đúng, quên đê cho vuông, phương châm KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ thời đó qua rồi. (Trừ một vài trường hợp và ngành nghề thật đặc biệt, không phổ biến). Bây giờ là thời đại văn minh, người bán hàng đương nhiên phải cảm ơn người mua hàng vì đã mua hàng hóa, DV của mình, NTD cũng phải cảm ơn người bán hàng đã bán hàng và phục vụ mình. Thật hiếm khi em nghe thấy câu nói cảm ơn từ người mua hàng nói với người bán hàng khi thanh toán kiểu như mua sắm, cà phê, ăn sáng... Bây giờ là thời của thuận mua vừa bán, quan hệ làm ăn song phương, sòng phẳng và cùng có lợi (Win - Win). Còn để ví dụ thì ngay hôm nay ở cái đất nước này trường hợp "người bán là thượng đế" đầy ra.
Ý kiến này của em để mong các cụ trong vai khách hàng nhìn nhận vấn đề khác đi một chút, trong cuộc sống ai cũng đóng vai khách hàng và người bán hàng trong cùng một ngày. XIN PHÉP NHẤN MẠNH EM KHÔNG CÓ Ý ĐỨNG VỀ PHÍA AI, ÁM CHỈ AI Ở THỚT NÀY. Đang chém gió tình hình chung thôi.
Quan điểm của cụ chính xác.
E có thằng bạn nói rất hay, trc khi mua thì anh là thượng đế; sau khi đã mua thì ta là bạn. Gặp vấn đề thì cùng nhau thảo luận, giải quyết theo hướng 2 người bạn cùng hỗ trợ nhau và win win.
Em gặp đầy khách làm nổ kính cường lực, cắm nhầm điện làm cháy board mạch... và gọi bên em đến với 1 câu nói quen thuộc: tự nhiên nó thế, a có biết đâu! Khách như thế em chịu, thà lịch sự nói rõ thì e hỗ trợ 50% ( 2 người bạn cùng share), chứ khôn quá e làm đúng luật luôn!
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,943
Động cơ
200,297 Mã lực
Nói chung các bên xử lý khá cồng kềnh, cái mấu chốt ở đây là nước chảy yếu do bình áp hay là do lõi lọc. Nếu do lõi lọc thì bên bán sai, còn nếu do bình áp thì bên mua sai. Cách tốt nhất là giữ nguyên hiện trường, thay một bộ lọc mới vào để kiểm tra.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top