Khiếp, mấy hôm ko vào mà leo tầng kinh quá. Nhà cháu quote lại cả 2 bài cho rõ ý.
Cụ hoặc ko kinh doanh hoặc kinh doanh tư nhân, một địa bàn nên nói vậy thôi. Ko thể so sánh Cty toàn cầu, sản phẩm chuyên biệt với Cty VN có sản phẩm tiêu dùng bình dân được.
Toy nó công tất cả các chi phí nghiên cứu, quản lý, bán hàng, hậu mãi.... vào giá thành sản phẩm rồi. Vì thế nên nó có thu hồi, có đền cho khách cũng chẳng sao cả.
Ở VN muốn bán giá cao thì phải nhắm vào đối tượng khách hàng giàu có và đó phải là hàng độc quyền, có nhiều ưu điểm vượt trội. Còn mấy hàng tiêu dùng bình dân, na ná nhau, cụ mà cộng tỷ thứ chi phí kia vào, giá đội lên gấp 3 thì có mà bán được cho ai?
Bản thân nhà cháu cũng muốn phát triển lớn lắm, nhưng khi tính toán, cộng các chi phí vào thì chả bán nổi hàng cho ai, đành ngậm ngùi làm nho nhỏ đây ạ.
Thông cảm cho mợ ý được đến đâu thì thông cảm thôi! Ko thì đi tìm chỗ khác. Mà chắc gì đã thoát cảnh này!