Cụ chắc lâu chưa đi Bangkok, em thấy mình cong xa mới = đc họ20 năm qua thì BKK cũng không thay đổi nhiều đâu. Lúc này thì HN cũng 1-9-1-10 với BKK thôi.
Ta đi sau nhưng do đó cũng đi nhanh hơn.
Cụ chắc lâu chưa đi Bangkok, em thấy mình cong xa mới = đc họ20 năm qua thì BKK cũng không thay đổi nhiều đâu. Lúc này thì HN cũng 1-9-1-10 với BKK thôi.
Ta đi sau nhưng do đó cũng đi nhanh hơn.
Chắc cụ ấy chỉ loanh quanh khu trung tâm Siam với các khu mua sắm thì thấy đường xá nó vẫn thế ( vẫn thế vì nó xây chất lượng quá, mãi ko hỏng, chứ ko như Hà Nội 1 năm đào đường thảm lại đường vài lầnCụ chắc lâu chưa đi Bangkok, em thấy mình cong xa mới = đc họ
Thực sự VN vẫn còn thua Thái nhiều mặt.
Cơ sở hạ tầng, giao thông...
Các thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng: đồ Thái vẫn bền và ngon hơn.
Công nghiệp du lịch , sex tour
Nông sản, trái cây, gạo
Thể thao thành tích cao
Môi trường
Giáo dục, y tế
Văn hóa công cộng, ý thức người dân
Cảnh quan thiên nhiên ( hơn Thái cảnh núi non, nhưng thua ở biển, đảo)
Ẩm thực -- Đánh giá chung thì thế giới vẫn đánh giá cao ẩm thực Thái hơn VN.
Khí hậu, thời tiết: hơn ở Thái là VN có mùa đông, mùa hè cũng ko nóng như Thái.
---VN chắc hơn được khoản gái đẹp.
Thái hơn Việt 100 năm sống trong hòa bình, không dính tí bom đạn, thương binh nào, vậy mà giờ chỉ hơn có 10 năm mà có dân Việt vẫn còn "tự nhục" được. Với từng ấy thuận lợi mà tận dụng tốt thì Thái phải so với Nhật, Hàn, Đài chứ không phải với Việt. Còn nó hơn mình nhiều là hiển nhiên, vì thời gian tích lũy tài sản của nó hơn mình cả trăm năm. Nhưng tốc độ phát triển của mình rất nhanh, nên chuyện nó lo lắng là điều hợp lý thôi.Truyền thông Thái hay làm thế để nhắc nhở người dân TL không ngủ quên, dù đi trước 20 năm nhưng sắp bị đuổi kịp. Dân Thái luôn bị "dọa" sắp bị hàng xóm vượt. Dân đỡ mắc bệnh khệnh hoặc tự đắc.
Ở bên hàng xóm của đất nước TL, lẽ ra cần khiêm tốn, luôn nhắc nhở người dân là còn chậm hơn hàng xóm 15-20 năm, cần nỗ lực và chăm chỉ hơn để đuổi kịp và vượt, thì lại rất hay được bơm thổi phồng là đã đuổi kịp và chỉ mai mốt là vượt xa.
BKK xây dựng cũng nhiều mà chẳng thấy tập kết vật liệu xây dựng trên vỉa hè gì, cũng không bụi bặm mù mịt. Thậm chí bên ngoài công trình xây dựng đang quây tôn thì vỉa hè vẫn sạch bóng không rác.Chắc cụ ấy chỉ loanh quanh khu trung tâm Siam với các khu mua sắm thì thấy đường xá nó vẫn thế ( vẫn thế vì nó xây chất lượng quá, mãi ko hỏng, chứ ko như Hà Nội 1 năm đào đường thảm lại đường vài lần
Cứ thử ra các khu quanh quanh Bangkok xem, BTS, Metro đang xây rất rầm rộ , siêu thị và các khu cao ốc mọc lên như nấm sau mưa
....Thực sự VN vẫn còn thua Thái nhiều mặt.
Cơ sở hạ tầng, giao thông...
Các thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng: đồ Thái vẫn bền và ngon hơn.
Công nghiệp du lịch , sex tour
Nông sản, trái cây, gạo
Thể thao thành tích cao
Môi trường
Giáo dục, y tế
Văn hóa công cộng, ý thức người dân
Cảnh quan thiên nhiên ( hơn Thái cảnh núi non, nhưng thua ở biển, đảo)
Ẩm thực -- Đánh giá chung thì thế giới vẫn đánh giá cao ẩm thực Thái hơn VN.
Khí hậu, thời tiết: hơn ở Thái là VN có mùa đông, mùa hè cũng ko nóng như Thái.
---VN chắc hơn được khoản gái đẹp.
HN thời anh Chung bỏ cắt tỉa cây DLTL với bỏ rửa đường mà các cụ vỗ tay ầm ĩ khen tiết kiệm ngân sách. Giờ mà cho người đi lau vỉa hè thì các cụ có mà móc mắt người ra quyết địnhem đi trên vỉa hè Bangkok bỏ dép ra di di chân xuống mà chân vẫn sạch bóng cụ ah.
Nói việc lao công Thái họ lau từng con bu-long, ngẫm lại chắc VN chỉ có Vin là thuê lao công lau sạch từng dìa vỉa hè ( trong mấy KĐT của Vin). Đi trên đường phố đúng là chỉ vỉa hè của mấy khu TTTM hay tòa văn phòng là sạch, còn lại thì..ôi thôi.
cụ mà đi mấy quận ven ven Bangkok, chỗ đang xây dựng ( vị trí kiểu tương đương khu Ba La, Yên Nghĩa, Lĩnh Nam) sát cạnh các công trình xây dựng quây tôn đường nhựa vẫn đen bóng ko có cát thừa.BKK xây dựng cũng nhiều mà chẳng thấy tập kết vật liệu xây dựng trên vỉa hè gì, cũng không bụi bặm mù mịt. Thậm chí bên ngoài công trình xây dựng đang quây tôn thì vỉa hè vẫn sạch bóng không rác.
Đường phố mà đã sạch sẵn thì dân họ cũng ngại vứt rác ra đường, cũng tự ý thức giữ gìn sạch sẽ chung, chứ cả thành phố nhếch nhác bẩn thỉu rồi thì chả ai buồn dọn nữa, rác cũng cứ tiện tay thì vứt thôi.HN thời anh Chung bỏ cắt tỉa cây DLTL với bỏ rửa đường mà các cụ vỗ tay ầm ĩ khen tiết kiệm ngân sách. Giờ mà cho người đi lau vỉa hè thì các cụ có mà móc mắt người ra quyết định
công nhận sang Thái biển quảng cáo khắp nơi, nhìn rất hiện đại.Việt Nam ko bao giờ có cửa với người Thái trong mảng quảng cáo
Em đánh giá cao nhất Thái là ở ý thức người dân, cái này Việt Nam khó mà vượt được họ còn những cái khác có thể vượt trong vài chục năm tới!Thực sự VN vẫn còn thua Thái nhiều mặt.
Cơ sở hạ tầng, giao thông...
Các thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng: đồ Thái vẫn bền và ngon hơn.
Công nghiệp du lịch , sex tour
Nông sản, trái cây, gạo
Thể thao thành tích cao
Môi trường
Giáo dục, y tế
Văn hóa công cộng, ý thức người dân
Cảnh quan thiên nhiên ( hơn Thái cảnh núi non, nhưng thua ở biển, đảo)
Ẩm thực -- Đánh giá chung thì thế giới vẫn đánh giá cao ẩm thực Thái hơn VN.
Khí hậu, thời tiết: hơn ở Thái là VN có mùa đông, mùa hè cũng ko nóng như Thái.
---VN chắc hơn được khoản gái đẹp.
Thái khai trương tuyến BTS trên cao đầu tiên năm 99, nhìn cảnh người dân lên đi trải nghiệm, chụp ảnh ko khác gì Hà Nội năm ngoái khai trương Cát Linh Hà Đông các cụ nhỉ?
Nhìn quang cảnh hạ tầng Bangkok hồi đó cũng na ná Hà Nội bây giờ. Vậy là ta thua Thái cỡ 20 năm.
Nhìn Thái nó làm metro từ 99 đến nay mà thèm.
Cụ thớt mới so BTS Skytrain/ tàu điện trên cao nhỉ.20 năm qua thì BKK cũng không thay đổi nhiều đâu. Lúc này thì HN cũng 1-9-1-10 với BKK thôi.
Ta đi sau nhưng do đó cũng đi nhanh hơn.
System length | 68.25 km; |
---|
System length | 70.6 km; |
---|
BKK giờ tan tầm mà bon chen ê tô/ taxi lại chả tắc.Em đi thái thấy nó chả hơn hà nội mấy, còn tắc đường hơn ấy
Thái khác Việt Nam mình, vì thái k phải trải qua chiến tranh. Mà Việt Nam mình thế này là phát triển quá nhanh rồi.
Thái chín chị k ổn định, chứ không thì cũng tầm như đài, sing ấy chứ
Nhõn tuyến trên cao mà mất 10 năm, còn Thái nó có Metro rồi cụ ạ. Còn BTS thì nối ngang dọc, thậm chí ra sân bay rồi.20 năm qua thì BKK cũng không thay đổi nhiều đâu. Lúc này thì HN cũng 1-9-1-10 với BKK thôi.
Ta đi sau nhưng do đó cũng đi nhanh hơn.
Mang số ô tô đi ở HN thì ko biết tắc kinh khủng cỡ nào. Giờ đang mất 1 tiếng từ Bà Triệu về Hà Đông, còn xe gấp 6 lần chả nhẽ 6 tiếng???BKK giờ tan tầm mà bon chen ê tô/ taxi lại chả tắc.
Ko biết đường mà đi BTS, MRT hoặc Grab bike thị tự trách bản thân thôi.
Số liệu 2019:
Tỷ lệ sở hữu xe hơi bình quân của dân Thái: 30%
Tỷ lệ sở hữu xe hơi bình quân của dân VN: 5,7%
Nhìn lại tỷ lệ sở hữu xe 4 bánh ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia: Liệu GDP bình quân đầu người Việt Nam còn quá thấp để mỗi gia đình có 1 chiếc ô tô?
Vì sao nói GDP bình quân đầu người ở Việt Nam vẫn quá thấp để người tiêu dùng có thể sở hữu phương tiện cá nhân bốn bánh thông thường? Ở các quốc gia trong khu vực, với mức GDP thì đạt được mỗi gia đình có một chiếc ô tô?autopro.com.vn
Tuyến ARL ra sân bay Suvarnabumi: gần 30km, vận hành từ 2010, speed 120km/hNhõn tuyến trên cao mà mất 10 năm, còn Thái nó có Metro rồi cụ ạ. Còn BTS thì nối ngang dọc, thậm chí ra sân bay rồi.
Nhưng dc tiếng đi taxi soang chảnh hơn dù cước taxi ở Thái rẻ như bèoMang số ô tô đi ở HN thì ko biết tắc kinh khủng cỡ nào. Giờ đang mất 1 tiếng từ Bà Triệu về Hà Đông, còn xe gấp 6 lần chả nhẽ 6 tiếng???