Sorry bạn, ở HN mà ngồi đưa ánh mắt chờ đợi người phục vụ để mắt tới thực khách thì bạn cứ việc giữ ánh mắt cả ngày cũng chả ai để tâm đến bạn nhé.
Mới hôm qua thôi, e vào 1 nhà hàng nổi tiếng ở HN: gọi món lần 1, bao gồm 1 món rau xào, có hẳn 1 chị nhìn chững chạc kiểu như trưởng ca tới đưa menu và ghi chép lại các món e gọi. Lần 2: e phục vụ mang 2-3 món khai vị, em nhắc lại lần 2 là mang luôn món rau ra, ẻm Vâng, a yên tâm. Lần 3: e phục vụ mang món chính tới, e nhắc lần 3: ẻm ko trả lời gì lun. E chán chả buồn nhắc nữa.
Tới lúc ăn xong ra tính tiền, bạn tính tiền (kiểu như trưởng ca đứng quan sát khách từ đầu đến cuối) thản nhiên đưa bill ra đầy đủ bao gồm món rau e chưa biết mặt mũi ra làm sao lun.
Đây chỉ là 1 ví dụ mới nhất thôi nhé, còn các quán bình dân thì gọi đâu quên đấy lun, nhiều khi còn chẳng buồn trả lời câu hỏi của khách cơ. Về khoản chủ tớ quán kiệm lời thì Thái đúng là thua xa ta thật