[Funland] BTS Bangkok 1999 khai trương ko khác gì Cát Linh Hà Đông

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
Thuận lợi điểm nào vậy cụ, cụ thể đi nó mới thuyết phục cụ ah, tranh luận đừng nên nói suông.
Còn để kể về thuận lợi của Thái so với VN nói riêng về tự nhiên thì diện tích TL vừa lớn hơn. Vừa có tỷ lệ đất đồng bằng cao hơn hẳn VN. Rất thuận lợi cho sinh sống, điền thổ, xây dựng.
Đường bờ biển TL cũng dài hơn cả VN và còn có cả đường biển đôi.
Kể ra thì nhiều lắm, cái trước mắt bày ra đấy là dân số hơn gấp rưỡi Thái, người dân cần cù thông minh sáng tạo đoàn kết, 9c ổn định, tài nguyên khoáng sản nông sản... phong phú giàu có đa dạng, thiên nhiên cảnh đẹp ưu đãi gấp nhiều lần Thái, có abc tài tình chỉ lối ko thể sai, v.v.... cụ tham khảo trên báo và sgk nhiều lắm nhé.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
Bản thân trong nhà trước khi có war hay sau khi bị war nó là 2 hoàn cảnh # nhau hoàn toàn đấy.
Mà em thấy cụ tranh luận non lắm, chỉ biết nói chung chung, hời hợt theo ý cá nhân thôi. Chả đưa ra đc dẫn chứng, luật cứ, liệt kê, số liệu nào có tính thuyết phục cả.
Nói vậy em thấy trẻ con lên mấy kênh YT kiểu N10TV chúng nó chém cũng khét lẹt lắm.
Cụ tự xem lại bản thân, phản biện ý người khác bằng minh chứng, số liệu cụ thể, chứ ko phải công kích cá nhân vớ vẩn nhé. Tiếp tục kiểu đó e sẽ xp ko tiếp chuyện cụ nhé.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,700
Động cơ
372,190 Mã lực
Kể ra thì nhiều lắm, cái trước mắt bày ra đấy là dân số hơn gấp rưỡi Thái, người dân cần cù thông minh sáng tạo đoàn kết, 9c ổn định, tài nguyên khoáng sản nông sản... phong phú giàu có đa dạng, thiên nhiên cảnh đẹp ưu đãi gấp nhiều lần Thái, có abc tài tình chỉ lối ko thể sai, v.v.... cụ tham khảo trên báo và sgk nhiều lắm nhé.
Ngoahi trừ dân số và chính trị ổn định hơn thì những cái còn lại em thấy cụ nói toàn cảm tính thôi.
Tài nguyên khoáng sản, cảnh đẹp thiên nhiên TL cũng đều có, cụ định lượng giùm em VN hơn TL như nào đc ko?
Còn riêng về khoản diện tích, tỷ lệ đồng bằng, đường bờ biển va địa lý hình dạng đất nc thì TL hơn hẳn VN rồi đó.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,700
Động cơ
372,190 Mã lực
Cụ tự xem lại bản thân, phản biện ý người khác bằng minh chứng, số liệu cụ thể, chứ ko phải công kích cá nhân vớ vẩn nhé. Tiếp tục kiểu đó e sẽ xp ko tiếp chuyện cụ nhé.
Em có chứng minh số liệu cụ thể về những cái hơn của TL so với VN là diện tích, tỷ lệ đất đồng bằng, đường bờ biển, địa lý phân bổ đất nước, vị trí địa lý ít bị thiên tai bão tố hơn VN.
Còn cụ mới chỉ đưa ra đc dân số VN đông hơn (cái này chưa thể biết là lợi hơn tuyệt đối hay ko nhé) và chính trị ổn định hơn. Còn những cái còn lại về tài nguyên, khoáng sản, cảnh đẹp thiên nhiên cụ toàn cảm tính, chả có tính định lượng gì dù còm rõ nhiều.
Nên em thấy quá thiếu thuyết phục khi cụ cứ luyên thuyên mãi về việc VN nhiều lợi thế hơn TL thôi. Nếu cụ cứ chỉ biết nói suông như vậy thì em nghĩ cụ dừng tranh luận là đúng rồi. Vì cố tranh luận thêm cụ sẽ chỉ thêm bí thôi.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
Ngoahi trừ dân số và chính trị ổn định hơn thì những cái còn lại em thấy cụ nói toàn cảm tính thôi.
Tài nguyên khoáng sản, cảnh đẹp thiên nhiên TL cũng đều có, cụ định lượng giùm em VN hơn TL như nào đc ko?
Còn riêng về khoản diện tích, tỷ lệ đồng bằng, đường bờ biển va địa lý hình dạng đất nc thì TL hơn hẳn VN rồi đó.
Em có chứng minh số liệu cụ thể về những cái hơn của TL so với VN là diện tích, tỷ lệ đất đồng bằng, đường bờ biển, địa lý phân bổ đất nước, vị trí địa lý ít bị thiên tai bão tố hơn VN.
Còn cụ mới chỉ đưa ra đc dân số VN đông hơn (cái này chưa thể biết là lợi hơn tuyệt đối hay ko nhé) và chính trị ổn định hơn. Còn những cái còn lại về tài nguyên, khoáng sản, cảnh đẹp thiên nhiên cụ toàn cảm tính, chả có tính định lượng gì dù còm rõ nhiều.
Nên em thấy quá thiếu thuyết phục khi cụ cứ luyên thuyên mãi về việc VN nhiều lợi thế hơn TL thôi. Nếu cụ cứ chỉ biết nói suông như vậy thì em nghĩ cụ dừng tranh luận là đúng rồi. Vì cố tranh luận thêm cụ sẽ chỉ thêm bí thôi.
Dân số/nhân lực vs 9c ổn định, chính sách ct, kt, ng....luôn là những yếu tố tiên quyết, quan trọng hàng đầu cho sự phát triển của mỗi qg, cái này khẳng định VN hơn hẳn Thái rồi, cứ viêc xem chi tiết trên báo vs sgk đầy, tự GG nhé.
Thiên nhiên, thắng cảnh, rảnh GG giúp cụ:
VN có 8 di sản thế giới dc UNESCO công nhận. Thái: 5.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Dân số/nhân lực vs 9c ổn định, chính sách ct, kt, ng....luôn là những yếu tố tiên quyết, quan trọng hàng đầu cho sự phát triển của mỗi qg, cái này khẳng định VN hơn hẳn Thái rồi, cứ viêc xem chi tiết trên báo vs sgk đầy, tự GG nhé.
Thiên nhiên, thắng cảnh, rảnh GG giúp cụ:
VN có 8 di sản thế giới dc UNESCO công nhận. Thái: 5.
Ừ. Vậy nên Thái nó mới lo 10 năm nữa bị VN vượt đấy.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,700
Động cơ
372,190 Mã lực
Dân số/nhân lực vs 9c ổn định, chính sách kt, ng....luôn là những yếu tố tiên quyết, quan trọng nhất, cứ viêc xem chi tiết trên báo vs sgk đầy, tự GG nhé.
Thiên nhiên, thắng cảnh, rảnh GG giúp cụ:
VN có 8 di sản thế giới dc UNESCO công nhận. Thái: 5.
- Dân số/nhân lực là sai rồi cụ nhé nếu cụ bỏ đi tham số trình độ. Dân số/nhân lực sẽ tỷ lệ thuận với nhau nếu đạt tham số trình độ tương đương. Mà cái này lại là bất lợi của VN vì nó liên quan đến chính tỷ lệ đất đồng bằng VN quá thấp nếu so với TL.
Diện tích VN chiếm hơn 3/4 là đồi núi, cao nguyên, nhiều sắc tộc, dân tộc cư trú tại đây và vô hình chung tạo ra khoảng cách lớn về dân trí, trình độ so với vùng bán trung du và đồng bằng.
Bởi vậy dân số ở những vùng này tạo ra năng suất lao động rất thấp dù cũng đóng góp chung vào nền dân số của VN.
Tương lai chưa biết ra sao nhưng quá khứ và hiện tại để "cải tạo, nâng cấp" trình độ cho quỹ dân những vùng này vẫn vô cùng khó khăn. Bởi vị trí địa lý hiểm trở, ngăn cách là rào cản lớn để hòa nhập đc tri thức tới những vùng này.
Chưa kể ngân sách nhà nc còn phải phân bổ rất nhiều nguồn lực để đầu tư hạ tầng "lỗ vốn" ngược về đây. Nên nói nặng 1 phần nào đó thì dân số lớn nhưng 1 phần ko nhỏ lại tạo năng suất lao động thấp và gây nhiều gánh nặng ngân sách.

- Về chính sách, kinh tế thì cụ phải đưa cả SGK của TL ra đối chiếu so găng nhau thì mới biết bên nào hơn bên nào. Chứ cụ cứ tự tâng VN lên theo ý cụ thì ai công nhận. Dân TL có member nào đó nick "kcivals" cũng bảo chính sách, kinh tế của họ còn có cả hoàng gia giúp sức chính phủ, VN chưa đủ tuổi để so... Thì cụ phản bác lại thế nào?

- Về cái "danh sách di sản văn hóa Unessco" mà cụ đưa ra nói thẳng nó chả đại diện đc ở đâu là nhiều thắng cảnh hơn bởi tập mẫu quá ít. Và tiêu chí đánh giá của Unessco nó còn bao gồm di tích lịch sử lâu đời. Trong 8 cái của VN thì có 2 cái thành nhà Hồ và Hoàng thành. Đc công nhận vì mang nhiều yếu tố lịch sử, di sản hơn là tính thẩm mỹ cảnh quan. Quần thể xung quanh của 2 cái thành này rất nhỏ. Gọi là thắng cảnh nhưng thực chất chỉ là 2 tòa thành nằm trơ trọi. Rất khó làm du lịch vì khó thu hút đc nhiều khách tham quan. Bởi tính thẩm mỹ quần thể ko cao, mà lại phải đảm bảo các điều kiện bảo toàn di tích. Nên gọi là 8 nhưng thực chất để thu hút du lịch thực sự và dễ khai thác, phát triển thì chỉ có 6 cái còn lại là có khả năng.
Nhìn sang 5 di sản của TL thì cả 5 đều là các di sản có quy mô lớn, có tính quần thể, rất dễ làm du lịch. Nên so ra VN đâu có j vượt trội về cảnh quan so với TL đâu mà lấy đó làm lợi thế.
VN còn chả có nổi vùng bờ biển đôi nào giống TL đang có là Phuket - Krabi để khai thác lượng khách du lịch khổng lồ mỗi năm.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
- Dân số/nhân lực là sai rồi cụ nhé nếu cụ bỏ đi tham số trình độ. Dân số/nhân lực sẽ tỷ lệ thuận với nhau nếu đạt tham số trình độ tương đương. Mà cái này lại là bất lợi của VN vì nó liên quan đến chính tỷ lệ đất đồng bằng VN quá thấp nếu so với TL.
Diện tích VN chiếm hơn 3/4 là đồi núi, cao nguyên, nhiều sắc tộc, dân tộc cư trú tại đây và vô hình chung tạo ra khoảng cách lớn về dân trí, trình độ so với vùng bán trung du và đồng bằng.
Bởi vậy dân số ở những vùng này tạo ra năng suất lao động rất thấp dù cũng đóng góp chung vào nền dân số của VN.
Tương lai chưa biết ra sao nhưng quá khứ và hiện tại để "cải tạo, nâng cấp" trình độ cho quỹ dân những vùng này vẫn vô cùng khó khăn. Bởi vị trí địa lý hiểm trở, ngăn cách là rào cản lớn để hòa nhập đc tri thức tới những vùng này.
Chưa kể ngân sách nhà nc còn phải phân bổ rất nhiều nguồn lực để đầu tư hạ tầng "lỗ vốn" ngược về đây. Nên nói nặng 1 phần nào đó thì dân số lớn nhưng 1 phần ko nhỏ lại tạo năng suất lao động thấp và gây nhiều gánh nặng ngân sách.

- Về chính sách, kinh tế thì cụ phải đưa cả SGK của TL ra đối chiếu so găng nhau thì mới biết bên nào hơn bên nào. Chứ cụ cứ tự tâng VN lên theo ý cụ thì ai công nhận. Dân TL có member nào đó nick "kcivals" cũng bảo chính sách, kinh tế của họ còn có cả hoàng gia giúp sức chính phủ, VN chưa đủ tuổi để so... Thì cụ phản bác lại thế nào?

- Về cái "danh sách di sản văn hóa Unessco" mà cụ đưa ra nói thẳng nó chả đại diện đc ở đâu là nhiều thắng cảnh hơn bởi tập mẫu quá ít. Và tiêu chí đánh giá của Unessco nó còn bao gồm di tích lịch sử lâu đời. Trong 8 cái của VN thì có 2 cái thành nhà Hồ và Hoàng thành. Đc công nhận vì mang nhiều yếu tố lịch sử, di sản hơn là tính thẩm mỹ cảnh quan. Quần thể xung quanh của 2 cái thành này rất nhỏ. Gọi là thắng cảnh nhưng thực chất chỉ là 2 tòa thành nằm trơ trọi. Rất khó làm du lịch vì khó thu hút đc nhiều khách tham quan. Bởi tính thẩm mỹ quần thể ko cao, mà lại phải đảm bảo các điều kiện bảo toàn di tích. Nên gọi là 8 nhưng thực chất để thu hút du lịch thực sự và dễ khai thác, phát triển thì chỉ có 6 cái còn lại là có khả năng.
Nhìn sang 5 di sản của TL thì cả 5 đều là các di sản có quy mô lớn, có tính quần thể, rất dễ làm du lịch. Nên so ra VN đâu có j vượt trội về cảnh quan so với TL đâu mà lấy đó làm lợi thế.
VN còn chả có nổi vùng bờ biển đôi nào giống TL đang có là Phuket - Krabi để khai thác lượng khách du lịch khổng lồ mỗi năm.
Ai đi rồi cũng biết Phuket hay Krabi về cảnh quan biển đảo lẫn quy mô đều kém xa Hạ Long - Bái Tử Long Vân Đồn nhé, chỉ hơn mỗi độ sạch sẽ, mức độ khai thác đường xá, bờ bãi, bè nuôi thủy sản nhếch nhác như ở VN (yếu tố con người). Đấy là chưa kể cả lô bãi biển miền Trung toàn lọt top thế giới.
Thắng cảnh thiên nhiên hay con người dc UNESCO công nhận đều có giá trị khai thác du lịch, rõ ràng Thái ít hơn VN, nhưng làm tốt hơn hẳn vn (yếu tố con người). Cái phế tích Ayuthaya thì cũng bé tí chứ to tát gì.
Nhưng yếu tố nhân lực, ổn định ct, v.v.... thì cả nhà nước lẫn trên OF đều luôn ra rả hơn đứt Thái "dúi" rồi, còn bảo vượt Thái từ 2020 rồi, nên khỏi bàn thêm!

Mà lan man oánh lái thế đủ rồi, quay về chủ đề ĐSĐT thôi, ĐSĐT vs tiến độ hiện nay thì Hà Nội 30-40 năm nữa liệu có bằng được 50% BKK thời điểm 2021 hay ko ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

teppia

Xì hơi lốp
Biển số
OF-158611
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,458
Động cơ
366,109 Mã lực
Kể ra thì nhiều lắm, cái trước mắt bày ra đấy là dân số hơn gấp rưỡi Thái, người dân cần cù thông minh sáng tạo đoàn kết, 9c ổn định, tài nguyên khoáng sản nông sản... phong phú giàu có đa dạng, thiên nhiên cảnh đẹp ưu đãi gấp nhiều lần Thái, có abc tài tình chỉ lối ko thể sai, v.v.... cụ tham khảo trên báo và sgk nhiều lắm nhé.
Tại cụ bị nhồi sọ từ bé và truyền thông nó dắt mũi cụ là Việt Nam cái gì cũng nhất thôi :D
 

teppia

Xì hơi lốp
Biển số
OF-158611
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,458
Động cơ
366,109 Mã lực
Vào các khu cũ, cổ ở các nước G7 như Tokyo, Rome... còn thấy ít thay đổi hơn. NY, Philadelphia toàn nhà cũ rích, gạch đá mòn nhẵn ra như xây từ đầu vs giữa thế kỷ XX, thế mà mãi chúng nó chả chịu đập đi xây mới như ở nước e quen ;))
Công nhận, ga tàu điện ngầm New York ngày trước năm 1995 em xem phim Hồn Ma, giờ xem lại trên Youtube vẫn là cái ga kiểu đó, cột sắt sơn màu xanh, vẫn vậy, cú rích.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
Công nhận, ga tàu điện ngầm New York ngày trước năm 1995 em xem phim Hồn Ma, giờ xem lại trên Youtube vẫn là cái ga kiểu đó, cột sắt sơn màu xanh, vẫn vậy, cú rích.
Mấy cái ga metro Moscow Arbatskaya, Komsomolskaya xây từ những năm 193x-194x cũ rích ra, bậc đá mòn vẹt Nga cũng chả thèm đập đi lát lại cho mới mẻ, hiện đại văn minh như vỉa hè Hanoi vài năm đập đi lát lại lần bằng đá hịn vĩnh kỉu. Đúng là bọn Nga vs Mỹ kém, VN vượt xa rồi, Thái còn chẳng thèm chấp :D
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
em đi trên vỉa hè Bangkok bỏ dép ra di di chân xuống mà chân vẫn sạch bóng cụ ah.
Nói việc lao công Thái họ lau từng con bu-long, ngẫm lại chắc VN chỉ có Vin là thuê lao công lau sạch từng dìa vỉa hè ( trong mấy KĐT của Vin). Đi trên đường phố đúng là chỉ vỉa hè của mấy khu TTTM hay tòa văn phòng là sạch, còn lại thì..ôi thôi.
Vỉa hè của họ cứ một tuần được rửa sạch mấy lần cụ ạ. Xe chở nước và nhân công đi làm vệ sinh từng viên gạch một.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
BTS BKK nhìn chán thật, chạy chậm rì, tầng trên tầng dưới rắc rối, kém xa CLHĐ

 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
em đi trên vỉa hè Bangkok bỏ dép ra di di chân xuống mà chân vẫn sạch bóng cụ ah.
Nói việc lao công Thái họ lau từng con bu-long, ngẫm lại chắc VN chỉ có Vin là thuê lao công lau sạch từng dìa vỉa hè ( trong mấy KĐT của Vin). Đi trên đường phố đúng là chỉ vỉa hè của mấy khu TTTM hay tòa văn phòng là sạch, còn lại thì..ôi thôi.
Phố Silom em đến từ cuối những năm 2000 mà 2019 đi qua vẫn thấy những gạch lát vỉa hè (kiểu đá men chứ ko phải đá vĩnh kỉu) vẫn nguyên xi đó, ko còn mới, chỉ mòn lì đi, nhưng vẫn sạch li lau, phẳng phiu mỗi buổi sáng, Mà phố đó lưu lượng người đi bộ, chợ đêm khủng khiếp qua hàng chục năm, chả hiểu bọn nó ăn gì mà giữ vỉa hè lâu thế.
Trước cửa nhà e năm kia mới lát gạch khối dày cộp mà chỉ vài tháng sau đã gồ ghề mấp mô.
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Em sống bên Thái và cũng thích cuộc sống ở đây, người dân họ lành, từ tốn và khá văn minh. Em ở đây hai năm mà chưa có thấy ai cãi lộn to tiếng ngoài đường. Họ theo đạo Phật nên từ nhỏ đã được dạy dỗ ăn nói nhỏ nhẹ, chào là sắp tay lạy, cáu giận không được to tiếng nặng lời nên xã hội khá văn minh. Tuy nhiên, họ sống chậm, ít có ý chí vươn xa phấn đấu, hay nói thẳng ra là chăm chỉ làm cật lực như dân mình. Mặt được là cuộc sống thanh bình, đời sống ít bon chen nhưng cũng là bước cản cho sự phát triển. Đa số những công ty lớn giàu có của Thái đều do người Hoa đứng làm chủ. Người Thái-Hoa họ nắm nền kinh tế của Thái Lan là chính. Về chính trị thì không nói gì là hạnh phúc. Đi vào rạp chiếu phim, trước lúc phim chiếu còn phải đứng hết dậy chào cờ với bài hát tôn vinh nhà vua thì các cụ phải hiểu là thế nào.
Mỗi nước mỗi khác, Việt Nam mình phát triển mạnh mẽ hai chục năm trở lại đây, với tố chất con người Việt Nam thì nền kinh te Thái Lan không phải là cái mốc lý tưởng để so sánh làm gì, rồi chúng ta cũng không có thua kém đâu, nhưng chúng ta nên cúi đầu học hỏi sự văn minh, từ tốn, nhã nhặn của họ. Đất nước có đạo nó vẫn hơn ở điều đó.
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
Em sống bên Thái và cũng thích cuộc sống ở đây, người dân họ lành, từ tốn và khá văn minh. Em ở đây hai năm mà chưa có thấy ai cãi lộn to tiếng ngoài đường. Họ theo đạo Phật nên từ nhỏ đã được dạy dỗ ăn nói nhỏ nhẹ, chào là sắp tay lạy, cáu giận không được to tiếng nặng lời nên xã hội khá văn minh. Tuy nhiên, họ sống chậm, ít có ý chí vươn xa phấn đấu, hay nói thẳng ra là chăm chỉ làm cật lực như dân mình. Mặt được là cuộc sống thanh bình, đời sống ít bon chen nhưng cũng là bước cản cho sự phát triển. Đa số những công ty lớn giàu có của Thái đều do người Hoa đứng làm chủ. Người Thái-Hoa họ nắm nền kinh tế của Thái Lan là chính. Về chính trị thì không nói gì là hạnh phúc. Đi vào rạp chiếu phim, trước lúc phim chiếu còn phải đứng hết dậy chào cờ với bài hát tôn vinh nhà vua thì các cụ phải hiểu là thế nào.
Mỗi nước mỗi khác, Việt Nam mình phát triển mạnh mẽ hai chục năm trở lại đây, với tố chất con người Việt Nam thì nền kinh te Thái Lan không phải là cái mốc lý tưởng để so sánh làm gì, rồi chúng ta cũng không có thua kém đâu, nhưng chúng ta nên cúi đầu học hỏi sự văn minh, từ tốn, nhã nhặn của họ. Đất nước có đạo nó vẫn hơn ở điều đó.
Có lần e về mấy vùng quê xa cách BKK vài trăm km hay TP gì gần biên giới CPC, vào các khu chợ búa dân sinh cũng để ý xem dân chợ búa ở đó thế nào mà thấy cũng ko có tiếng nói to, gọi nhau í ới hoặc tí chửi bới loạn xị ngậu nào, cũng ko có cảnh mời chào chèo kéo khách, công nhận có đạo có khác.
Còn mốc hay gì thì cứ bao giờ bằng nta đi rồi hẵng hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

teppia

Xì hơi lốp
Biển số
OF-158611
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,458
Động cơ
366,109 Mã lực
Phố Silom em đến từ cuối những năm 2000 mà 2019 đi qua vẫn thấy những gạch lát vỉa hè (kiểu đá men chứ ko phải đá vĩnh kỉu) vẫn nguyên xi đó, ko còn mới, chỉ mòn lì đi, nhưng vẫn sạch li lau, phẳng phiu mỗi buổi sáng, Mà phố đó lưu lượng người đi bộ, chợ đêm khủng khiếp qua hàng chục năm, chả hiểu bọn nó ăn gì mà giữ vỉa hè lâu thế.
Trước cửa nhà e năm kia mới lát gạch khối dày cộp mà chỉ vài tháng sau đã gồ ghề mấp mô.
Thềm vỉa hè của mấy cửa hàng bên đó lúc nào cũng sạch bóng. Còn vào mấy cái ngõ bán đồ ăn vỉa hè thì trông mái lều lụp xụp nhưng bàn ghế chỗ ngồi rất sạch, khách ăn xong là nhân viên ra lau luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top