Bt50 - Bị lỗi kỹ thuật về động cơ nhưng Mazda chưa chịu nhận trách nhiệm

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,702
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
E cũng dự vậy. Khả năng cao là ăn tiền rùi im lặng rùi;)) TH quang minh chính đại, bố thí (hào phóng) thì đã chẳng che cái đoạn ý kiến quan trọng đi. Thậm chí, tiền có phải mứt đâu, cụ Thông mà thua sấp mặt, TH đúng 100% thì 1 xu cho cụ Thông cũng đừng mong có. và e cũng chẳng phản đối việc sòng phẳng vậy. Ông vu khống người ta thì TH ko cho cũng hợp tình hợp lý, chả ai nói được câu j. Nhưng đằng này ...;))
Nếu nó mà đúng 100% thì với tiềm lực của nó mạnh gấp vài lần Dr ruồi chắc anh cu thông kia đi tù luôn và ngay rồi. Nhà cháu chỉ phân tích theo những gì được biết nhưng nhiều thằng không não rất thích nhảy vào cắn. Giờ khi kết quả gần ngã ngũ lại không thấy đội cắn trộm vào ăng ẳng nữa!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,496
Động cơ
970,358 Mã lực
Khổ các cụ cái biên bản này trên fb otofun nghệ an đấy các cụ ạ, e có đâu mà post. Vụ này chìm rồi chả có gì phải quan tâm nữa, ai cào mặt cứ cào mặt ai bán cứ bán quan tâm làm gì. Lo nghĩ cách kiếm tiền mua xe đức đỡ phải đi xe lắp đi các cụ.
Các cụ hỏi mấy ông đi cùng cụ thông xem tại sao lại chỉ chụp như thế ý, ko có gì khuất tất sao ko chụp cả đoạn sau lên đi. Chứ ai hơi đâu mà đến tận nơi xem cái biên bản rồi lại chụp có mỗi thế.
Đúng là trò hề, rạch mặt ăn vạ không xong bây giờ quay ra xin TH khắc phục chi phí sửa chữa.



3 cái còm này mới đúng là trò hề nè. Cụ ko biết nội tình, cụ khẳng định kiểu j vậy?
 

vove

Xe đạp
Biển số
OF-33915
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
41
Động cơ
476,340 Mã lực
Chào tất cả các cụ, em là chuyên viên bên Tổng công ty bảo hiểm BIDV(BIC), những năm tháng làm bảo hiểm của em chưa được coi là có sỏi nhưng với mảng bảo hiểm xe cơ giới của em em tự tin giải đáp cho các cụ trên diễn đàn mọi thắc mắc về bảo hiểm, từ việc mua bán đến vấn đề các cụ quan tâm nhất là bồi thường hay vấn đề chuyển quyền thụ hưởng để vay ngân hàng hay các thủ tục để bồi thường TNDS khi các cụ không may va vào ai đó!

Em cam kết phí em chào các Cụ là rẻ nhất, điều kiện điều khoản là tốt nhất ! Đâu rẻ hơn em hoàn tiền gấp đôi các Cụ!

Đặc biệt!

Với tiêu chí phục vụ khách hàng là số 1. Bên Em triển khai chương trình Trừ trực tiếp khuyến mại vào phí BH hoặc sơn tút free cho các Cụ nếu xe đã bị xước móp!

Sắp đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 , yên tâm tay lái khi lên xe các Cụ hãy nhấc máy gọi
0948.15.11.88 em tên CHÍNH email là Chinhnv.bic@bidv.com.vn
Cụ này lạc đề mất rồi! Kiểu này mà còn đi học phổ thông thì thế nào cũng bị cô giáo cho ân ngỗng :)
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Nếu nó mà đúng 100% thì với tiềm lực của nó mạnh gấp vài lần Dr ruồi chắc anh cu thông kia đi tù luôn và ngay rồi. Nhà cháu chỉ phân tích theo những gì được biết nhưng nhiều thằng không não rất thích nhảy vào cắn. Giờ khi kết quả gần ngã ngũ lại không thấy đội cắn trộm vào ăng ẳng nữa!
Em đã mời Vodka cụ rồi, diễn đàn không cho mời tiếp nên em quote lại bài của cụ thay cho mời Vodka.
 

Bầy hầy

Xe tải
Biển số
OF-207064
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
312
Động cơ
320,260 Mã lực
Em trả lời cụ: Em ko làm trong cơ khi nhưng em là người đứng kiểm tra các chi tiết cơ khí nhập từ nước ngoài về nhà máy e đang làm việc nha cụ. có những thứ phải dùng đến tia X (hoặc phóng xạ gì đấy cái này e ko rành) để kiểm tra và bên em phải thuê bên thứ 3 vào kiểm vì bên đối tác chỉ chấp nhận kết quả nếu có đơn vị kiểm tra độc lập được chứng nhận quốc tế (còn mấy thằng nhà nước mình công nhận nó ko quan tâm nha mấy cụ)
- Chỉ cần 1 sp trong toàn lô hàng ko đạt thì kiểm các sp khác cũng sẽ không đạt và bị trả toàn lô hàng. E nói với cụ rõ chuyện 1 cái tay biên Như cụ Tạch và vài cụ nói " vết nứt tế vi" gì đấy lọt qua tất cả các khâu kiểm soát từ bên bán đến bên mua để mỗi xe cụ thông bị ????? Nếu có chục chiếc bị như vậy e ko ý kiến gì nhưng 1 mình xe cụ thông bị. => nói thẳng em ko tin đó là lỗi NSX.
- CPham , Three thuốc đỏ v.v.v và "các cụ nói rằng người tiêu dùng ko cần chứng minh lỗi..."
=> các cụ đọc kỹ dùm em 2 cái đường link này xem EU người ta quy định thế nào ?
http://tcdcpl.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/xay-dung-phap-luat.aspx?ItemID=291
http://tcdcpl.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/phap-luat-kinh-te.aspx?ItemID=125
em copy đoạn qua trọng nhất của nó để các cụ đọc:
Theo nguyên tắc trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt, thì nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngay cả khi nhà sản xuất không có lỗi trong việc gây ra thiệt hại, miễn là sản phẩm của những người cung ứng này có khuyết tật[3]. Chế độ trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt cho phép người bị thiệt hại do sản phẩm có khuyết tật gây ra được quyền khởi kiện nhà sản xuất mà không cần chứng minh lỗi của nhà sản xuất. Để thắng một vụ kiện liên quan đến trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt, theo Điều 4 Chỉ thị số 85/374/EEC, người bị thiệt hại phải chứng minh được: (i) Sản phẩm của nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ hoặc bất kì người nào trong chuỗi cung ứng sản phẩm có khuyết tật. Và khuyết tật của sản phẩm phải chứa đựng sự nguy hiểm bất hợp lý. (ii) Có thiệt hại xảy ra, có thể là thiệt hại về sức khỏe, tính mạng hoặc thiệt hại về tài sản. (iii) Khuyết tật của sản phẩm là nguyên nhân trực tiếp gây ra thiệt hại cho người tiêu dùng. Đây là nghĩa vụ chứng minh của người tiêu dùng khi có thiệt hại xảy ra. Với nghĩa vụ này, người tiêu dùng đã tránh được việc chứng minh lỗi từ phía nhà sản xuất. Trên thực tế, lỗi là yếu tố rất khó để chứng minh, kể cả đó là nghĩa vụ từ người tiêu dùng hay chủ thể có quyền xem xét, đánh giá chứng cứ như Tòa án4. Bằng quy định này, Chỉ thị đã tạo một cơ chế pháp lý hữu hiệu nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng.
=> vấn đề ở đây là cụ thông phải chứng minh được sản phẩm đó có khuyết tật. mà ai chứng minh cái đó cụ thông à. phải có 1 bên thứ 3 chứng mình và cái đó cụ thông đã từ chối.
- Tóm lại dù có bảo vệ người tiêu dùng đến đâu thì dù VN hay Mỹ hay EU vẫn yêu cầu bằng chứng mà cụ thông có bằng chứng gì cụ thông có show được lên ko?
- vấn đề thứ 2 giám định:
"Cụ thể khoảng 18 giờ ngày 16/3/2016, khi xe khách hàng gặp sự cố tại Quảng Trị và gọi vào đường dây nóng của Mazda, thì ngay sau đó Mazda Quảng Trị đã hỗ trợ cứu hộ, kéo xe khách hàng về xưởng. Sáng ngày 17/3/2016, ông Trần Anh Quốc, Trưởng phòng dịch vụ Mazda Quảng Trị đã kiểm tra xe và phát hiện xe bị gãy tay biên số 2.
Tất cả quá trình kiểm tra xe của Mazda Quảng Trị được khách hàng chứng kiến và xác nhận vào biên bản.
Trong quá trình tố tụng, anh Phan Văn Thông đã gửi đơn trưng cầu giám định bên thứ 3 để làm rõ nguyên nhân hỏng xe. Tuy nhiên, anh Thông lại rút yêu cầu giám định. Mặc dù phía Công ty đã thể hiện rõ ngay từ biên bản làm việc ngày 25/3/2016 là sẵn sàng hợp tác với bất cứ đơn vị giám định nào do khách hàng lựa chọn để đảm bảo tính khách quan của kết quả.

=> biên bản làm việc đều có cụ thông ký tên. Vậy ở đây em có quyền nghi ngờ việc cụ thông cung cấp thông tin cho OF ko chính xác 1 chiều không trung thực. lý do gì cụ thông từ chồi giám định nếu cụ khẳng định xe hư do lỗi kỹ thuật. trog khi TH đề nghị ngay từ đầu ??????? đừng lấy lý do ra toà để lâu này nọ vì ngay từ lúc sự cố TH đã đề nghị giám định do KH chỉ định rồi.
=> Tóm lại em ko tin cụ thông có động cơ vì người tiêu dùng trong vụ kiện này. Đã có bài báo em ko rõ đúng sai thế nào nhưng nói 1 hướng khác vụ cụ thông.
http://autoxe.net/doi-song/vu-kien-bao-hanh-xe-mazda-admin-dien-dan-otofun-buc-xuc-len-tieng.html
Cụ lập luận chuẩn.
 

andycuong

Xe tải
Biển số
OF-491204
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
290
Động cơ
191,540 Mã lực
Tuổi
35
E đang nói đến hàng phổ thông thôi. Bản thân e cũng đã từng vào 1 nhà máy gia công cơ khí của Nhật. Mặc dù vào vài lần thôi, nhưng e cũng thấy rõ, công đoạn tạo khuôn, đúc ... đến công đoạn kiểm tra bằng mắt. Còn phần kiểm tra bằng tia X, e đảm bảo chỉ có thể nhỏ lẻ. Việc vận hành rất tốn kém và lâu. Trong khi khuôn đúc sản phẩm cơ khí ra nhiều như ... lợn con. 1 dây chuyền e vào trong nhà máy, 1 ca hơn 1000 sản phẩm rùi ợ (xuất đi các nước). Thử hỏi bao nhiêu cái máy x-ray, bao nhiêu người, bao nhiêu time mới kiểm tra tỉ mỉ hết???
Mình nghĩ thế thôi cụ ạ, nhưng mà đấy là tiêu chuẩn và nó buộc fai làm, vì bên sản xuất xog còn bên nhập nữa. Trừ phi ông vn nhà mình quá tin tưởng vào chất luợng nhập nên mới k ktra -> thành phẩm ra ngay con xe của bác thông [-(
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Mình nghĩ thế thôi cụ ạ, nhưng mà đấy là tiêu chuẩn và nó buộc fai làm, vì bên sản xuất xog còn bên nhập nữa. Trừ phi ông vn nhà mình quá tin tưởng vào chất luợng nhập nên mới k ktra -> thành phẩm ra ngay con xe của bác thông [-(
Kiểm tra chỉ là kiểm tra xác suất thôi không kiểm tra 100% linh kiện được nên vẫn có thể có chi tiết lỗi. Thế nó mới sinh ra cái bảo hành cho các thiết bị kỹ thuật.
 

Bính Thân

Xe tải
Biển số
OF-406066
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
266
Động cơ
231,223 Mã lực
sau vụ này chắc BT-50 bán cho ma. Mất một con Bt-50 không muốn mất lại muốn mất tất ngu thật
 

jok nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-330472
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
157
Động cơ
284,270 Mã lực
sau vụ này chắc BT-50 bán cho ma. Mất một con Bt-50 không muốn mất lại muốn mất tất ngu thật
Cụ nói thế hoá cụ nói em là ma, e vẫn vừa múc BT đấy ah. Theo cách suy nghĩ và hiểu của mỗi cá nhân thôi cụ, chả chắc cụ Thông đúng hay TH đúng nên ai yêu cứ yêu và ai ghét cứ ghét thôi
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thế hoá cụ nói em là ma, e vẫn vừa múc BT đấy ah. Theo cách suy nghĩ và hiểu của mỗi cá nhân thôi cụ, chả chắc cụ Thông đúng hay TH đúng nên ai yêu cứ yêu và ai ghét cứ ghét thôi
Chuẩn cụ.
Cháu chả yêu, cũng chả ghét Mazda hay BT nói riêng. Cháu cũng chả biết vụ này ai đúng sai.

Nhưng cháu thấy vụ này hài phết. Bàn luận để cập nhật, ai cũng có quyền đưa ra giả thuyết, lập luận.
Nhưng lắm ông rảnh chả biết thực hư thế nào, mà cứ ngồi một xó dương cung bắn mèo hô hào đổ lỗi cho nhà sx này nọ. Rồi tẩy chay nọ kia.
Cứ như là nắm rõ nội tình nên tỏ ra bất bình. Nhưng bất bình và ủng hộ cụ Thông mà chả thấy show biên lai chuyển khoản xu nào cho cụ Thông để đốt xe.

Tóm lại là khi không có thông tin chính xác đủ để kết luận thì hóng và bàn luận thôi chứ đừng có khẳng định gì cụ nhỉ.
 

ndccong2701

Đi bộ
Biển số
OF-517620
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
1
Động cơ
177,810 Mã lực
Tuổi
39
Xin chia buồn cùng cụ chủ. Mất thời gian, tiền bạc, ức chế tâm lý.
 
Biển số
OF-522520
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
294
Động cơ
177,940 Mã lực
Tuổi
32
Cụ này đào mộ lên từ đời nào rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top