Bt50 - Bị lỗi kỹ thuật về động cơ nhưng Mazda chưa chịu nhận trách nhiệm

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Điều quan trọng: Bên cụ có kiểm tra tỉ mỉ, từng tí 1 ko? Hay chỉ kiểm tra tỉ mỉ 1 vài cái của lô đó, còn các cái khác chỉ kiểm tra bằng mắt?

Thường e thấy kiểm tra xác suất nhiều hơn. Chả ông sản xuất nào kiểm tra từng ly từng tí mỗi sản phẩm của mình. Và cái máy cụ nói, chắc là X-ray. Dùng tia X để kiểm tra lỗi của sản phẩm.

Nếu kiểm tra từng tí 1, e đảm bảo, tiền công để chế tạo ra 1 sản phẩm đó ko bằng 1 góc của phần kiểm tra. Và có nhà sản xuất nào chịu làm điều đó? Nếu cái j cũng hoàn hảo, sinh ra bảo hành làm j?
Nhà cháu thì hay xem các chương trình nói về sản xuất chế tạo. Nhiều chương trình nói về sản xuất siêu xe hay các dòng xe cao cấp cho đơn đặt hàng số lượng ít thì NSX đều kiểm tra mẫu 100%. Còn với các dòng xe phổ thông số lượng lớn thì chắc không có chuyện đó được mà chỉ kiểm tra chọn mẫu thôi. Việc kiểm tra chọn mẫu được cái nhanh và tiết kiệm chi phí nhưng lại có xác suất lỗi sản phẩm lọt ra ngoài cao. Việc 1 tay biên bị lỗi ẩn thì không phải nó gãy ngay mà tùy thuộc vết ẩn đó nó như thế nào và sức chịu đựng của nó đến đâu trước khi gặp 1 ngày đẹp trời....
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Nếu TH hỗ trợ vậy thì a thông còn mong muốn gì nữa hả các cụ thông não e phát
Không phải a Thông muốn gì mà vấn đề là TH đã từ chối bảo hành. Khi anh Thông làm căng lên họ mới thỏa thuận hỗ trợ thay máy chứ không bảo hành. Việc được bảo hành theo HĐ nó hoàn toàn khác việc hỗ trợ thay thế. Bảo hành là do lỗi của SF còn hỗ trợ nó là bố thí!
 

bimbimvn88

Xe máy
Biển số
OF-384886
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
95
Động cơ
241,880 Mã lực
Tuổi
36
Không phải a Thông muốn gì mà vấn đề là TH đã từ chối bảo hành. Khi anh Thông làm căng lên họ mới thỏa thuận hỗ trợ thay máy chứ không bảo hành. Việc được bảo hành theo HĐ nó hoàn toàn khác việc hỗ trợ thay thế. Bảo hành là do lỗi của SF còn hỗ trợ nó là bố thí!
Nếu như phiên phúc thẩm TH thắng thì cụ thông sẽ ra sao lúc ấy muốn thỏa hiệp cũng khó ấy nhỉ
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Nếu như phiên phúc thẩm TH thắng thì cụ thông sẽ ra sao lúc ấy muốn thỏa hiệp cũng khó ấy nhỉ
Đã chơi thì phải biết bơi vậy thôi! Nhà cháu cũng nói rồi căn cứ biện hộ của TH như các biên bản hòa giải nêu cũng rất mơ hồ và không thuyết phục. Với các biện giải đó thì Luật sư cứng bác dễ dàng. 1 bên chả còn gì để mất và 1 bên sẽ mất rất nhiều thì thỏa hiệp TH sẽ có lợi hơn vì dù sao cũng thắng ở hiệp đầu nên sẽ không mất mặt.
 

bimbimvn88

Xe máy
Biển số
OF-384886
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
95
Động cơ
241,880 Mã lực
Tuổi
36
Đã chơi thì phải biết bơi vậy thôi! Nhà cháu cũng nói rồi căn cứ biện hộ của TH như các biên bản hòa giải nêu cũng rất mơ hồ và không thuyết phục. Với các biện giải đó thì Luật sư cứng bác dễ dàng. 1 bên chả còn gì để mất và 1 bên sẽ mất rất nhiều thì thỏa hiệp TH sẽ có lợi hơn vì dù sao cũng thắng ở hiệp đầu nên sẽ không mất mặt.
Mất nhiều đấy cụ con xe mấy trăm mà cụ kêu k mất hi hi
Nói chung e nghĩ th ko bao giờ thua đâu ah vì nó còn là uy tín của Cty chứ k đơn giản
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Mất nhiều đấy cụ con xe mấy trăm mà cụ kêu k mất hi hi
Nói chung e nghĩ th ko bao giờ thua đâu ah vì nó còn là uy tín của Cty chứ k đơn giản
Cái xe nát bét thế lại nổi như cồn thì bán lại được bao nhiêu? Chưa kể mất nhiều thứ khác nữa vậy thì a. thông còn gì để mất nữa không. TH thì sẽ mất rất nhiều nếu thua ở phúc thẩm. Với khách hàng thì TH là đối tác không đáng tin cậy vì đã bội tín, dùng chứng cứ giả để lừa rối khách hàng vậy ai dám mua nữa đây?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,148
Động cơ
970,185 Mã lực
Post hết cái biên bản lên e xem. Khéo đoạn sau còn khuyến mãi j cho cụ Thông cũng nên;))

Kí rồi coi như hết làm mầu cụ ạ, ko cần biết đề nghị của bên nào. Show cái stk mãi ko thấy ai chuyển tiền nên ko đốt xe nữa đành phải kí thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,148
Động cơ
970,185 Mã lực
E đang nói đến hàng phổ thông thôi. Bản thân e cũng đã từng vào 1 nhà máy gia công cơ khí của Nhật. Mặc dù vào vài lần thôi, nhưng e cũng thấy rõ, công đoạn tạo khuôn, đúc ... đến công đoạn kiểm tra bằng mắt. Còn phần kiểm tra bằng tia X, e đảm bảo chỉ có thể nhỏ lẻ. Việc vận hành rất tốn kém và lâu. Trong khi khuôn đúc sản phẩm cơ khí ra nhiều như ... lợn con. 1 dây chuyền e vào trong nhà máy, 1 ca hơn 1000 sản phẩm rùi ợ (xuất đi các nước). Thử hỏi bao nhiêu cái máy x-ray, bao nhiêu người, bao nhiêu time mới kiểm tra tỉ mỉ hết???

Nhà cháu thì hay xem các chương trình nói về sản xuất chế tạo. Nhiều chương trình nói về sản xuất siêu xe hay các dòng xe cao cấp cho đơn đặt hàng số lượng ít thì NSX đều kiểm tra mẫu 100%. Còn với các dòng xe phổ thông số lượng lớn thì chắc không có chuyện đó được mà chỉ kiểm tra chọn mẫu thôi. Việc kiểm tra chọn mẫu được cái nhanh và tiết kiệm chi phí nhưng lại có xác suất lỗi sản phẩm lọt ra ngoài cao. Việc 1 tay biên bị lỗi ẩn thì không phải nó gãy ngay mà tùy thuộc vết ẩn đó nó như thế nào và sức chịu đựng của nó đến đâu trước khi gặp 1 ngày đẹp trời....
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
E đang nói đến hàng phổ thông thôi. Bản thân e cũng đã từng vào 1 nhà máy gia công cơ khí của Nhật. Mặc dù vào vài lần thôi, nhưng e cũng thấy rõ, công đoạn tạo khuôn, đúc ... đến công đoạn kiểm tra bằng mắt. Còn phần kiểm tra bằng tia X, e đảm bảo chỉ có thể nhỏ lẻ. Việc vận hành rất tốn kém và lâu. Trong khi khuôn đúc sản phẩm cơ khí ra nhiều như ... lợn con. 1 dây chuyền e vào trong nhà máy, 1 ca hơn 1000 sản phẩm rùi ợ (xuất đi các nước). Thử hỏi bao nhiêu cái máy x-ray, bao nhiêu người, bao nhiêu time mới kiểm tra tỉ mỉ hết???
Có chương trình về nhà máy sản xuất ốc vít của Nhật, trong đó nó miêu tả là kiểm tra bằng siêu âm 100% ốc vít đấy cụ. sau đó dây chuyền còn chạy qua camera tốc độ cao để phát hiện lỗi cơ khí. Nhà cháu thì nghĩ ốc vít nhỏ thì có thể làm như vậy chứ to hơn chắc khó và tốn kém nên không khả thi
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ cháu mới hóng vụ này trên OF.
Chỉ đọc báo thấy bảo cộng đồng ủng hộ cụ Thông quyên góp tiền để cụ Thông đốt xe.

Thì ra chủ thớt là cụ Thông đây hả?.
Đúng là cụ Thông bị thiệt hại nặng nề thật. Nhưng cháu chả dám khẳng định bên nào sai. Vì chỉ có bên trong cuộc mới biết vì sao xe hỏng.

Còn cụ nào nghĩ là lỗi do TH, ủng hộ cụ Thông thì thay vì gõ chữ thì gõ số chuyển khoản quyên góp cho cụ ấy đi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Post hết cái biên bản lên e xem. Khéo đoạn sau còn khuyến mãi j cho cụ Thông cũng nên;))
Em đã đề nghị mà cụ ấy không post hết cái biên bản. Em đoán phần dưới của thoả thuận là cụ Thông không được kiện lên Phúc thẩm. Nếu đúng là như vậy thì đó cũng là một cách mua sự im lặng.
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Em trả lời cụ: Em ko làm trong cơ khi nhưng em là người đứng kiểm tra các chi tiết cơ khí nhập từ nước ngoài về nhà máy e đang làm việc nha cụ. có những thứ phải dùng đến tia X (hoặc phóng xạ gì đấy cái này e ko rành) để kiểm tra và bên em phải thuê bên thứ 3 vào kiểm vì bên đối tác chỉ chấp nhận kết quả nếu có đơn vị kiểm tra độc lập được chứng nhận quốc tế (còn mấy thằng nhà nước mình công nhận nó ko quan tâm nha mấy cụ)
- Chỉ cần 1 sp trong toàn lô hàng ko đạt thì kiểm các sp khác cũng sẽ không đạt và bị trả toàn lô hàng. E nói với cụ rõ chuyện 1 cái tay biên Như cụ Tạch và vài cụ nói " vết nứt tế vi" gì đấy lọt qua tất cả các khâu kiểm soát từ bên bán đến bên mua để mỗi xe cụ thông bị ????? Nếu có chục chiếc bị như vậy e ko ý kiến gì nhưng 1 mình xe cụ thông bị. => nói thẳng em ko tin đó là lỗi NSX.
- CPham , Three thuốc đỏ v.v.v và "các cụ nói rằng người tiêu dùng ko cần chứng minh lỗi..."
=> các cụ đọc kỹ dùm em 2 cái đường link này xem EU người ta quy định thế nào ?
http://tcdcpl.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/xay-dung-phap-luat.aspx?ItemID=291
http://tcdcpl.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/phap-luat-kinh-te.aspx?ItemID=125
em copy đoạn qua trọng nhất của nó để các cụ đọc:
Theo nguyên tắc trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt, thì nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngay cả khi nhà sản xuất không có lỗi trong việc gây ra thiệt hại, miễn là sản phẩm của những người cung ứng này có khuyết tật[3]. Chế độ trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt cho phép người bị thiệt hại do sản phẩm có khuyết tật gây ra được quyền khởi kiện nhà sản xuất mà không cần chứng minh lỗi của nhà sản xuất. Để thắng một vụ kiện liên quan đến trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt, theo Điều 4 Chỉ thị số 85/374/EEC, người bị thiệt hại phải chứng minh được: (i) Sản phẩm của nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ hoặc bất kì người nào trong chuỗi cung ứng sản phẩm có khuyết tật. Và khuyết tật của sản phẩm phải chứa đựng sự nguy hiểm bất hợp lý. (ii) Có thiệt hại xảy ra, có thể là thiệt hại về sức khỏe, tính mạng hoặc thiệt hại về tài sản. (iii) Khuyết tật của sản phẩm là nguyên nhân trực tiếp gây ra thiệt hại cho người tiêu dùng. Đây là nghĩa vụ chứng minh của người tiêu dùng khi có thiệt hại xảy ra. Với nghĩa vụ này, người tiêu dùng đã tránh được việc chứng minh lỗi từ phía nhà sản xuất. Trên thực tế, lỗi là yếu tố rất khó để chứng minh, kể cả đó là nghĩa vụ từ người tiêu dùng hay chủ thể có quyền xem xét, đánh giá chứng cứ như Tòa án4. Bằng quy định này, Chỉ thị đã tạo một cơ chế pháp lý hữu hiệu nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng.
=> vấn đề ở đây là cụ thông phải chứng minh được sản phẩm đó có khuyết tật. mà ai chứng minh cái đó cụ thông à. phải có 1 bên thứ 3 chứng mình và cái đó cụ thông đã từ chối.
- Tóm lại dù có bảo vệ người tiêu dùng đến đâu thì dù VN hay Mỹ hay EU vẫn yêu cầu bằng chứng mà cụ thông có bằng chứng gì cụ thông có show được lên ko?
- vấn đề thứ 2 giám định:
"Cụ thể khoảng 18 giờ ngày 16/3/2016, khi xe khách hàng gặp sự cố tại Quảng Trị và gọi vào đường dây nóng của Mazda, thì ngay sau đó Mazda Quảng Trị đã hỗ trợ cứu hộ, kéo xe khách hàng về xưởng. Sáng ngày 17/3/2016, ông Trần Anh Quốc, Trưởng phòng dịch vụ Mazda Quảng Trị đã kiểm tra xe và phát hiện xe bị gãy tay biên số 2.
Tất cả quá trình kiểm tra xe của Mazda Quảng Trị được khách hàng chứng kiến và xác nhận vào biên bản.
Trong quá trình tố tụng, anh Phan Văn Thông đã gửi đơn trưng cầu giám định bên thứ 3 để làm rõ nguyên nhân hỏng xe. Tuy nhiên, anh Thông lại rút yêu cầu giám định. Mặc dù phía Công ty đã thể hiện rõ ngay từ biên bản làm việc ngày 25/3/2016 là sẵn sàng hợp tác với bất cứ đơn vị giám định nào do khách hàng lựa chọn để đảm bảo tính khách quan của kết quả.

=> biên bản làm việc đều có cụ thông ký tên. Vậy ở đây em có quyền nghi ngờ việc cụ thông cung cấp thông tin cho OF ko chính xác 1 chiều không trung thực. lý do gì cụ thông từ chồi giám định nếu cụ khẳng định xe hư do lỗi kỹ thuật. trog khi TH đề nghị ngay từ đầu ??????? đừng lấy lý do ra toà để lâu này nọ vì ngay từ lúc sự cố TH đã đề nghị giám định do KH chỉ định rồi.
=> Tóm lại em ko tin cụ thông có động cơ vì người tiêu dùng trong vụ kiện này. Đã có bài báo em ko rõ đúng sai thế nào nhưng nói 1 hướng khác vụ cụ thông.
http://autoxe.net/doi-song/vu-kien-bao-hanh-xe-mazda-admin-dien-dan-otofun-buc-xuc-len-tieng.html
Cảm ơn cụ Ferrari Horse và Ubisapro đã trả lời thay em.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Cụ kia post bản đầy đủ đi, ai chơi kiểu nhập nhèm, trẻ con thế

Em đã đề nghị mà cụ ấy không post hết cái biên bản. Em đoán phần dưới của thoả thuận là cụ Thông không được kiện lên Phúc thẩm. Nếu đúng là như vậy thì đó cũng là một cách mua sự im lặng.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Em trả lời cụ: Em ko làm trong cơ khi nhưng em là người đứng kiểm tra các chi tiết cơ khí nhập từ nước ngoài về nhà máy e đang làm việc nha cụ. có những thứ phải dùng đến tia X (hoặc phóng xạ gì đấy cái này e ko rành) để kiểm tra và bên em phải thuê bên thứ 3 vào kiểm vì bên đối tác chỉ chấp nhận kết quả nếu có đơn vị kiểm tra độc lập được chứng nhận quốc tế (còn mấy thằng nhà nước mình công nhận nó ko quan tâm nha mấy cụ)
- Chỉ cần 1 sp trong toàn lô hàng ko đạt thì kiểm các sp khác cũng sẽ không đạt và bị trả toàn lô hàng. E nói với cụ rõ chuyện 1 cái tay biên Như cụ Tạch và vài cụ nói " vết nứt tế vi" gì đấy lọt qua tất cả các khâu kiểm soát từ bên bán đến bên mua để mỗi xe cụ thông bị ????? Nếu có chục chiếc bị như vậy e ko ý kiến gì nhưng 1 mình xe cụ thông bị. => nói thẳng em ko tin đó là lỗi NSX.
- CPham , Three thuốc đỏ v.v.v và "các cụ nói rằng người tiêu dùng ko cần chứng minh lỗi..."
=> các cụ đọc kỹ dùm em 2 cái đường link này xem EU người ta quy định thế nào ?
http://tcdcpl.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/xay-dung-phap-luat.aspx?ItemID=291
http://tcdcpl.moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/phap-luat-kinh-te.aspx?ItemID=125
em copy đoạn qua trọng nhất của nó để các cụ đọc:
Theo nguyên tắc trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt, thì nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngay cả khi nhà sản xuất không có lỗi trong việc gây ra thiệt hại, miễn là sản phẩm của những người cung ứng này có khuyết tật[3]. Chế độ trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt cho phép người bị thiệt hại do sản phẩm có khuyết tật gây ra được quyền khởi kiện nhà sản xuất mà không cần chứng minh lỗi của nhà sản xuất. Để thắng một vụ kiện liên quan đến trách nhiệm sản phẩm nghiêm ngặt, theo Điều 4 Chỉ thị số 85/374/EEC, người bị thiệt hại phải chứng minh được: (i) Sản phẩm của nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ hoặc bất kì người nào trong chuỗi cung ứng sản phẩm có khuyết tật. Và khuyết tật của sản phẩm phải chứa đựng sự nguy hiểm bất hợp lý. (ii) Có thiệt hại xảy ra, có thể là thiệt hại về sức khỏe, tính mạng hoặc thiệt hại về tài sản. (iii) Khuyết tật của sản phẩm là nguyên nhân trực tiếp gây ra thiệt hại cho người tiêu dùng. Đây là nghĩa vụ chứng minh của người tiêu dùng khi có thiệt hại xảy ra. Với nghĩa vụ này, người tiêu dùng đã tránh được việc chứng minh lỗi từ phía nhà sản xuất. Trên thực tế, lỗi là yếu tố rất khó để chứng minh, kể cả đó là nghĩa vụ từ người tiêu dùng hay chủ thể có quyền xem xét, đánh giá chứng cứ như Tòa án4. Bằng quy định này, Chỉ thị đã tạo một cơ chế pháp lý hữu hiệu nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng.
=> vấn đề ở đây là cụ thông phải chứng minh được sản phẩm đó có khuyết tật. mà ai chứng minh cái đó cụ thông à. phải có 1 bên thứ 3 chứng mình và cái đó cụ thông đã từ chối.

- Tóm lại dù có bảo vệ người tiêu dùng đến đâu thì dù VN hay Mỹ hay EU vẫn yêu cầu bằng chứng mà cụ thông có bằng chứng gì cụ thông có show được lên ko?
- vấn đề thứ 2 giám định:
"Cụ thể khoảng 18 giờ ngày 16/3/2016, khi xe khách hàng gặp sự cố tại Quảng Trị và gọi vào đường dây nóng của Mazda, thì ngay sau đó Mazda Quảng Trị đã hỗ trợ cứu hộ, kéo xe khách hàng về xưởng. Sáng ngày 17/3/2016, ông Trần Anh Quốc, Trưởng phòng dịch vụ Mazda Quảng Trị đã kiểm tra xe và phát hiện xe bị gãy tay biên số 2.
Tất cả quá trình kiểm tra xe của Mazda Quảng Trị được khách hàng chứng kiến và xác nhận vào biên bản.
Trong quá trình tố tụng, anh Phan Văn Thông đã gửi đơn trưng cầu giám định bên thứ 3 để làm rõ nguyên nhân hỏng xe. Tuy nhiên, anh Thông lại rút yêu cầu giám định. Mặc dù phía Công ty đã thể hiện rõ ngay từ biên bản làm việc ngày 25/3/2016 là sẵn sàng hợp tác với bất cứ đơn vị giám định nào do khách hàng lựa chọn để đảm bảo tính khách quan của kết quả.

=> biên bản làm việc đều có cụ thông ký tên. Vậy ở đây em có quyền nghi ngờ việc cụ thông cung cấp thông tin cho OF ko chính xác 1 chiều không trung thực. lý do gì cụ thông từ chồi giám định nếu cụ khẳng định xe hư do lỗi kỹ thuật. trog khi TH đề nghị ngay từ đầu ??????? đừng lấy lý do ra toà để lâu này nọ vì ngay từ lúc sự cố TH đã đề nghị giám định do KH chỉ định rồi.
=> Tóm lại em ko tin cụ thông có động cơ vì người tiêu dùng trong vụ kiện này. Đã có bài báo em ko rõ đúng sai thế nào nhưng nói 1 hướng khác vụ cụ thông.
http://autoxe.net/doi-song/vu-kien-bao-hanh-xe-mazda-admin-dien-dan-otofun-buc-xuc-len-tieng.html
Cụ này trích dẫn luật rất dài nhưng lại không hiểu luật! Nguyên đơn phải chứng minh lỗi của nhà sản xuất khi thiệt hại và nguyên nhân gây thiệt hại không rõ ràng thì tòa mới thụ lý là nguyên tắc bất di bất dịch trên toàn thế giới. Ví dụ như vụ 1 phụ nữ Mỹ kiện malbro gây ung thư nhưng không có cảnh báo cho người dùng. Để kiện được thì phải chứng minh là bị ung thư do thuốc lá của hãng đó gây ra vì ung thư có thể do 1001 nguyên nhân khác nữa. Với vụ TH thì không cần phải chứng minh gì vì cái xe hư hỏng là bằng chứng hiển nhiên rồi vấn đề là có được bảo hành hay không được bảo hành mà thôi. Muốn không phải bảo hành thì TH phải chứng minh lỗi do người dùng chứ người dùng không phải chứng minh gì cả. Sau khi TH chứng minh rồi thì người tiêu dùng có thể phản bác kết luận đó. Lúc này người mới cần các căn cứ để chứng minh ngược lại.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,148
Động cơ
970,185 Mã lực
Cụ này trích dẫn luật rất dài nhưng lại không hiểu luật! Nguyên đơn phải chứng minh lỗi của nhà sản xuất khi thiệt hại và nguyên nhân gây thiệt hại không rõ ràng thì tòa mới thụ lý là nguyên tắc bất di bất dịch trên toàn thế giới. Ví dụ như vụ 1 phụ nữ Mỹ kiện malbro gây ung thư nhưng không có cảnh báo cho người dùng. Để kiện được thì phải chứng minh là bị ung thư do thuốc lá của hãng đó gây ra vì ung thư có thể do 1001 nguyên nhân khác nữa. Với vụ TH thì không cần phải chứng minh gì vì cái xe hư hỏng là bằng chứng hiển nhiên rồi vấn đề là có được bảo hành hay không được bảo hành mà thôi. Muốn không phải bảo hành thì TH phải chứng minh lỗi do người dùng chứ người dùng không phải chứng minh gì cả. Sau khi TH chứng minh rồi thì người tiêu dùng có thể phản bác kết luận đó. Lúc này người mới cần các căn cứ để chứng minh ngược lại.
Đúng là ở vụ kiện này, nếu thuận thì TH phải chứng minh: vì sao xe ko được BH? Còn e chả hiểu sao nó lại thành, cụ Thông phải chứng minh xe lỗi do nhà sản xuất :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,148
Động cơ
970,185 Mã lực
Em đã đề nghị mà cụ ấy không post hết cái biên bản. Em đoán phần dưới của thoả thuận là cụ Thông không được kiện lên Phúc thẩm. Nếu đúng là như vậy thì đó cũng là một cách mua sự im lặng.
E cũng dự vậy. Khả năng cao là ăn tiền rùi im lặng rùi;)) TH quang minh chính đại, bố thí (hào phóng) thì đã chẳng che cái đoạn ý kiến quan trọng đi. Thậm chí, tiền có phải mứt đâu, cụ Thông mà thua sấp mặt, TH đúng 100% thì 1 xu cho cụ Thông cũng đừng mong có. và e cũng chẳng phản đối việc sòng phẳng vậy. Ông vu khống người ta thì TH ko cho cũng hợp tình hợp lý, chả ai nói được câu j. Nhưng đằng này ...;))
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
593
Động cơ
206,165 Mã lực
Khổ các cụ cái biên bản này trên fb otofun nghệ an đấy các cụ ạ, e có đâu mà post. Vụ này chìm rồi chả có gì phải quan tâm nữa, ai cào mặt cứ cào mặt ai bán cứ bán quan tâm làm gì. Lo nghĩ cách kiếm tiền mua xe đức đỡ phải đi xe lắp đi các cụ.
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
593
Động cơ
206,165 Mã lực
Các cụ hỏi mấy ông đi cùng cụ thông xem tại sao lại chỉ chụp như thế ý, ko có gì khuất tất sao ko chụp cả đoạn sau lên đi. Chứ ai hơi đâu mà đến tận nơi xem cái biên bản rồi lại chụp có mỗi thế.
 

CPham

Xe tải
Biển số
OF-131387
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
229
Động cơ
375,240 Mã lực
Vậy cụ mới biết 1 phần sự thật, 1 phàn thỏa thuận thì không nên phát biểu như đúng rồi như vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top