Bt50 - Bị lỗi kỹ thuật về động cơ nhưng Mazda chưa chịu nhận trách nhiệm

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Chu Lai Trường Hải cho rằng: “Qua đánh giá kết quả kiểm tra hiện trạng xe Mazda BT 50 biển số 38C – 068.59 cho thấy trên két nước trong khoang động cơ có dấu ngấn nước ố vàng, dấu vết nước trong hộp lọc gió, trên các đường ống và các vết rỉ sét trên thân động cơ chứng tỏ xe đã đi vào đường ngập nước hoặc xe bị ngập nước dẫn đến nước từ môi trường bên ngoài lọt vào đường lấy gió http://giadinh.net.vn/thi-truong/khach-hang-doa-kien-mazda-vi-xe-moi-mua-da-chet-nha-phan-phoi-van-khang-dinh-xe-ngap-nuoc-20160422091946755.htm
Cái phần này có biên bản khám nghiệm và hình ảnh kèm theo nào không cụ chủ ơi ? Có thì cụ cho lên luôn bọn em nhòm phát xem chứng cứ của MD vững tn nếu ra toà. Mà cuj cũng phải xem tn chứ bg xe để ở xưởng các anh ý đổ cho 1 gáo thì biết sao nhở :P
Vấn đề này MD kiểm tra khi nào tôi ko biết. 10 ngày sau thì gọi tôi vào đưa ra kl như vậy. tôi có hỏi tại sao lúc mở nắp máy ko đề cập đến mà giờ mới nói ( ko trả lời được )nên tôi ko chấp nhận. ( cái này tôi viết rồi nhưng chắc dài quá các cụ ko đọc đến). lúc mở nắp máy xong chỉ kl là tay biên cong trước khi gãy ( ko phải gãy bất thường) => nên nguyên nhân là do nước. (kl miệng ko có vb) . chấm hết. thế tôi ra về ko niêm phong xe. và 10 ngày sau...thì như trên
 

xe khong noc

Xe đạp
Biển số
OF-416290
Ngày cấp bằng
13/4/16
Số km
17
Động cơ
221,570 Mã lực
Tuổi
38
cơ quan , cá nhân nào sẽ đứng ra cùng bảo vệ quyền lợi cho cụ chủ đây? chẳng lẻ một mình bác ấy chông chọi lại tập đoàn mazda làm ăn vô trách nhiệm,làm ăn không minh bạch. nếu vụ này không được sáng tỏ là đồng nghĩa quyền lợi người tiêu dùng đã không còn, và khi các cụ mua bất cứ một sản phẩm nào đó mà bị lổi do nhà sản suất thì các cụ phải ý thức rằng đó là lỗi của chúng ta sẽ không bao giờ được bảo hành và đồng nghĩa với việc sản phẩm đó hỏng là do tác động của môi trường bên ngoài chứ không phải do nhà suất .chúng ta sẻ phải ngâm ngùi cay đắng chấp nhân và làm quen với điều đó trong cuộc sống
 

duhue

Xe tải
Biển số
OF-58620
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
240
Động cơ
445,890 Mã lực
Vấn đề này MD kiểm tra khi nào tôi ko biết. 10 ngày sau thì gọi tôi vào đưa ra kl như vậy. tôi có hỏi tại sao lúc mở nắp máy ko đề cập đến mà giờ mới nói ( ko trả lời được )nên tôi ko chấp nhận. ( cái này tôi viết rồi nhưng chắc dài quá các cụ ko đọc đến). lúc mở nắp máy xong chỉ kl là tay biên cong trước khi gãy ( ko phải gãy bất thường) => nên nguyên nhân là do nước. (kl miệng ko có vb) . chấm hết. thế tôi ra về ko niêm phong xe. và 10 ngày sau...thì như trên
Một sự vu khống đơn phương quá trắng trợn của MD.!!!
 

phucdiep

Xe tăng
Biển số
OF-327493
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
1,327
Động cơ
295,000 Mã lực
Nơi ở
230 phố lạc trung-quận hai bà trưng-hn

hoangnguyen2210

Xe máy
Biển số
OF-152646
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
65
Động cơ
355,830 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
E nghĩ việc đến nước này thì không đơn giản là đền cái máy nữa. Vì giờ có đền bác Thông cũng chả cần. Vì giờ liên việc nó xoay theo chiều khác rồi. Chư câu chuyện đền máy thì chả to đùng đến thế này


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
232
Động cơ
403,536 Mã lực
Tại kỳ nén của động cơ đốt trong, trục khuỷu quay tác động vào thanh truyền, thanh truyền đẩy piston đi từ điểm chết dưới lên điểm chết trên, piston sẽ trượt với 1 quãng đường h = 2r (r là bán kính quay của trục khuỷu). Bình thường bên trong xi lanh là không khí, piston sẽ nén lượng không khí này lại. Khi piston đi hết hành trình h (tới điểm chết trên), phần thể tích còn lại trong xi lanh và nắp buồng cháy gọi là Vc. Khi lượng nước vào Xi lanh lớn hơn Vc, piston sẽ bị chặn lại trước khi tới điểm chết trên, vì chất lỏng không nén được như không khí. Khi đó có hai vấn đề có thể xảy ra:
- Lực đẩy của trục khuỷu tác động vào thanh truyền nhỏ: chết máy
- Lực đẩy lớn: cong hoặc gẫy tay biên.
Như vậy vấn đề nước vào qua đường hút gió để dẫn đến thuỷ kích phải đủ lớn khi mà chảy trực tiếp, và sự phá hoại sẽ sảy ra ngay sau khi khởi hành. Còn nước vào ít, kiểu như chạy xe dưới mưa to hoặc nhiên liệu lẫn nước ... thì không thể thuỷ kích được.
Về vấn đề này, tôi có ý kiến:
- Nếu gẫy thanh truyền do lỗi chế tạo, có thể thẩm định được bằng cách soi hiển vi mặt gẫy. Nếu có vết nứt từ trước hoặc chất lượng vật liệu không tốt dễ dàng có thể xác định đượ bằng mẫu so sánh.
- kiểm tra lại khi dừng ăn, cụ có gây thù hằn hay nhìn đểu ai không? Vì nghe cụ kể đi được tầm 100m là dính đòn
 

viet_ksxd80

Xe tải
Biển số
OF-122710
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
412
Động cơ
384,583 Mã lực
ko hiểu sinh ra cái hội bảo vệ người tiêu dùng làm cái gì nhỉ
 
Biển số
OF-368115
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
315
Động cơ
256,344 Mã lực

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Tại kỳ nén của động cơ đốt trong, trục khuỷu quay tác động vào thanh truyền, thanh truyền đẩy piston đi từ điểm chết dưới lên điểm chết trên, piston sẽ trượt với 1 quãng đường h = 2r (r là bán kính quay của trục khuỷu). Bình thường bên trong xi lanh là không khí, piston sẽ nén lượng không khí này lại. Khi piston đi hết hành trình h (tới điểm chết trên), phần thể tích còn lại trong xi lanh và nắp buồng cháy gọi là Vc. Khi lượng nước vào Xi lanh lớn hơn Vc, piston sẽ bị chặn lại trước khi tới điểm chết trên, vì chất lỏng không nén được như không khí. Khi đó có hai vấn đề có thể xảy ra:
- Lực đẩy của trục khuỷu tác động vào thanh truyền nhỏ: chết máy
- Lực đẩy lớn: cong hoặc gẫy tay biên.
Như vậy vấn đề nước vào qua đường hút gió để dẫn đến thuỷ kích phải đủ lớn khi mà chảy trực tiếp, và sự phá hoại sẽ sảy ra ngay sau khi khởi hành. Còn nước vào ít, kiểu như chạy xe dưới mưa to hoặc nhiên liệu lẫn nước ... thì không thể thuỷ kích được.
Về vấn đề này, tôi có ý kiến:
- Nếu gẫy thanh truyền do lỗi chế tạo, có thể thẩm định được bằng cách soi hiển vi mặt gẫy. Nếu có vết nứt từ trước hoặc chất lượng vật liệu không tốt dễ dàng có thể xác định đượ bằng mẫu so sánh.
- kiểm tra lại khi dừng ăn, cụ có gây thù hằn hay nhìn đểu ai không? Vì nghe cụ kể đi được tầm 100m là dính đòn
E thấy cụ nói có lý. E chỉ thắc mắc câu nói của a Tạch, nếu vào qua đường hút gió gây gãy tay biên, thì chẳng nhẽ 3 máy kia ko có vết j? H soi 3 cái máy kia là xong. Tại sao Maz trả lời lấp lửng? Cụ thấy a Tạch nói chuẩn ko ợ? 1 việc e nghĩ xác định khá dễ mà Maz ko làm nổi sao?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,161
Động cơ
514,097 Mã lực
E thấy cụ nói có lý. E chỉ thắc mắc câu nói của a Tạch, nếu vào qua đường hút gió gây gãy tay biên, thì chẳng nhẽ 3 máy kia ko có vết j? H soi 3 cái máy kia là xong. Tại sao Maz trả lời lấp lửng? Cụ thấy a Tạch nói chuẩn ko ợ? 1 việc e nghĩ xác định khá dễ mà Maz ko làm nổi sao?
Giờ Maz nó mà đền vụ này. Thì vụ mấy trăm con cá vàng đền chắc chết luôn.
Nó cứ trả trả lời, kệ chủ thớt là xong. :)
Em là nó em cũng làm vậy, 1 lũ dân ... thì tội gì ko thịt :))
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
232
Động cơ
403,536 Mã lực
E thấy cụ nói có lý. E chỉ thắc mắc câu nói của a Tạch, nếu vào qua đường hút gió gây gãy tay biên, thì chẳng nhẽ 3 máy kia ko có vết j? H soi 3 cái máy kia là xong. Tại sao Maz trả lời lấp lửng? Cụ thấy a Tạch nói chuẩn ko ợ? 1 việc e nghĩ xác định khá dễ mà Maz ko làm nổi sao?
Người ta chế tạo cửa lấy gió cho động cơ bảo đảm nước phun từ bên ngoài không thể vào được. Tuy nhiên khi động cơ hoạt động, nó tạo ra lực hút rất lớn, trong điều kiện mưa gió lớn có thể hút bụi nước vào. Phần lớn bụi nước này sẽ bị lọc gió giữ lại. Vì vậy mở lọc giấy của bầu lọc gió thấy có vết nước là điều bình thường. Hơi nước vào được xi lanh từ đường hút và cả từ nhiên liệu lẫn nước theo cách tự nhiên không thể gây ra thuỷ kích được. Cùng lắm làm động cơ nổ lạch bạch hoặc chết máy, còn không thì nó sẽ bị bay hơi và đẩy ra ống xả.
Trong trường hợp cố tình đổ cả gáo nước vào ống hút thì khác. Tại sao chỉ bị máy 2 mà 3 máy kia không bị? Bởi khi đó van nạp của máy 2 đang mở nên nước theo đó vào đầy xi lanh. Còn 3 máy còn lại đang ở kỳ nén, nổ, xả:,van nạp đóng nên nước không vào được xi lanh.
Ý kiến của cụ Tạch là một nguyên nhân hoàn toàn có thể xảy ra và hoàn toàn có thể kiểm tra không khó để loại trừ. Một khuyết tật về vật liệu, đặc biệt cụ Chủ đã chạy xe một thời gian, tức là đã có sự phá huỷ dần dần trong một thời gian dài sẽ để lại dấu vết rõ ràng khi quan sát vết gẫy. Nhiều trường hợp có thể nhìn bằng mắt thường. Soi lên kính phóng đại, bề mặt vết gẫy có khuyết tật từ trước sẽ có các vùng khác nhau về mầu sắc, về cấu trúc tinh thể ...
 
Biển số
OF-368115
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
315
Động cơ
256,344 Mã lực
vụ này để lâu không khéo lại chìm xuồng mất CCCM nhỉ
 

WonderMan

Xe đạp
Biển số
OF-413382
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
41
Động cơ
223,210 Mã lực
Tuổi
39
Vụ này e nghĩ Mazda cố tình làm ngơ, họ ko muốn tạo tiền lệ để sau này cứ bị hỏng lại phải đền đây mà.
Nếu vụ này mà Mazda phải đền cụ Thông thì bao nhiêu chủ xe khác có thể sẽ theo cụ Thông mà yêu cầu hãng phải chịu trách nhiệm, có thể là cả Mazda 3.
Chúc cụ Thông sức khỏe, thông thái để theo đuổi vụ này.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH

mylovedl07

Xe tải
Biển số
OF-141290
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
222
Động cơ
367,020 Mã lực
bác Thông cứ kiện đi !
cho dù bác không đòi lại được công bằng thì Mazda VN cũng sẽ mất 1 số khách hàng tiềm năng.
em nghĩ trong vụ này Mazda VN sẽ mất nhiều bác, nếu không giải quyết ổn thỏa cho bác
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH

minicar2013

Xe tải
Biển số
OF-182615
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
252
Động cơ
337,820 Mã lực
Nơi ở
TP Thanh Hoá
Ủng hộ cụ thông kiện mạnh vào, không thể chùn bước, nhất nữa là mất con xe luôn, coi như của đi thay người. Gần đây thấy có rất nhiều vụ cơ quan cá nhân nhiễu dân, hành dân, bắt nạt, chèn ép, vu khống dân đã bị trừng trị thích đáng. Cụ hãy vững tin, mọi người trên óp đều sẽ chung tay với cụ. Một tháng, hai tháng rồi kể cả hai năm cụ cứ duy trì bài này xem TH sẽ sống thế nào, nước chảy mãi đá sẽ mòn, e tin vì lợi nhuận khổng lồ rồi TH sẽ phải chịu trách nhiệm với khách hàng.
 

My2Kforever

Xe tải
Biển số
OF-174717
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
450
Động cơ
344,590 Mã lực
Cục đăng kiểm VN đã lên tiếng sẻ không đăng kiểm dòng xe mazda 3 nếu không giải quyết dứt điểm vụ cá vàng
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top