Bt50 - Bị lỗi kỹ thuật về động cơ nhưng Mazda chưa chịu nhận trách nhiệm

thanglong83

Xe hơi
Biển số
OF-384492
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
167
Động cơ
242,869 Mã lực
Xin chia buồn cùng cụ chủ đồng hương,vấn đề hiện tại của cụ chủcem nghĩ cụ thuê luật sư hoặc công ty luật nào uy tín đứng ra làm chủ đại diện chứ cụ không thể đơn thân hành động như này được.Chúc cụ sớm làm rõ được vấn đề đòi đc công lý.Anh em offer ủng hộ cụ hết mình.
 
Biển số
OF-416257
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
32
Động cơ
221,720 Mã lực
Tuổi
36
Em mong là cụ làm tới vụ này lên báo lên cả ti vi rồi mà vẫn không chịu thừa nhận lỗi do nhà sản xuất. Bắt người tiêu dùng phải chịu sao. Vô lý quá mức. Em đang ý định lấy xe giốngs cụ chủ thế này phải xem lại thôi chứ khi đến hối không kịp thì chít
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Theo em cụ chủ nên thuê 1 luật sư riêng để giúp cụ vụ này. Như thể sẽ bài bản hơn và bảo vệ tốt hơn cho quyền lợi của cụ. Cụ xác định là MD có rất nhiều CPU đang ủ mưu chẳng lẽ cụ lại chơi single core sao?

Cụ nên liên lạc với bác Tạch, theo em hiểu cụ là dân ngoại đạo với xe cộ mà trường hợp này là kỹ thuật chuyên sâu, do đó, phải có người thật sự am hiểu kỹ thuật mới bảo vệ được cụ.

Nói có sách mách có chứng mới bắt MD tâm phục, khẩu phục được cụ ạ. Bản thân văn bản trả lời của MD cũng thể hiện là bên đó cũng không có chứng cứ rõ ràng về trường hợp của cụ rồi ạ.

Chuc cụ sớm giải quyết xong việc
 

x108

Xe đạp
Biển số
OF-6059
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
23
Động cơ
543,630 Mã lực
Website
www.trungan.com
Mình đọc hết 9 page và cũng là người trong hoàng cảnh nên hiểu anh Thaco ntn...
Mình mua BT50 2.2 AT đến nay chính xác là 12 tháng 26 ngày odo hiện hơn 1,9 vạn 1 tí, ít đi đường ngắn, lâu lâu quất phát nào ra trò phát ấy ít cũng 300 thường thì 1k. đi gần mình dùng phương tiện khác.
1- Vừa mua mình chơi ngay phủ gầm, lót hốc bành để chống rĩ sét, cách âm, chống ồn, thay 2 phuột sau loại ninơ. độ biẽnon (đèn halogen nguyên bản không đủ sáng khi đi đường trường)
2- Trong chu kỳ BD 1k thì bị sự cố hết ác quy 1 lần, báo ngay cho đại lý và trung tâm Thaco được hướng đẫn do để lâu kg dùng nên hết điện??? tầm hơn tuần kg dùng đến, thế là nạp ắc quy OK kg vấn đề gì
3- CK BD 10k lại bị, lần này hết hẳn điện không un lock cửa dc phải mở bằng chìa, lại báo cáo, lại nạp điện... thế nhưng lỗi suất hiện ắc quy không nạp dấu ! suất hiện lại alo dc yêu cầu mang xe đến đại lý (mang xuống mà không dám dùng máy lạnh, hạn chế còi, si nhan luôn vì cách đến 45km) check xong báo hỏng cầu chì nối tổng (từ cọc + của ắc quy đến máy phát điện) nhưng do xe đã thay đèn xenon nên kg dc bảo hành... 580k phải trả... á đù ông điên rồi đây.
4- Đi Đà lạt bắn phá ngày tết vào chưa đến MRLQ thì đèn báo kg nạp ắc quy... kg dám đi nửa bò về phố để khắc phục, A lô vê Thaco Bình Phước hỏi thăm dc Thaco DaLat để yêu cầu ktra thì báo hỏng máy phát bảp phải thay giá thật chát 17,8trd cho máy phát (lại kg bảo hành do thay đèn bixenon). Kinh nghiệm trong nghề thôi cho tớ lấy xe về, 400k thay 2 con diot là xong
Viết thế để các cụ có thể hiểu được trách nhiệm của Thaco và MZD ntn nhé.
Định mua BT50 vậy mà ........thôi thế thì thôi .............
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,886
Động cơ
479,858 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mazda không giải quyết rõ ràng vụ này thì mất khối khách hàng. Mà đúng là chỉ có ở Việt nam mình, người tiêu dùng luôn bị thiệt thòi.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Bẩm các cụ thông điệp của Ks Tạch ạ
 

My2Kforever

Xe tải
Biển số
OF-174717
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
360
Động cơ
344,590 Mã lực
Anh nên nhờ LS tư vấn trước khi khởi kiện, phải có LS theo anh mới thắng đc vụ này, anh nên liên hệ sớm để họ tìm hiểu sâu vào vấn đề và kỷ thuật xe cộ.
 

letuan.hth

Xe hơi
Biển số
OF-387230
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
125
Động cơ
240,633 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Em biết là có người post rồi nhưng em xin post lại, hãy chung tay vì người tiêu dùng.
http://giadinh.net.vn/thi-truong/ky-su-tach-noi-gi-ve-chiec-xe-mazda-moi-mua-da-chet-201604201819205.htm

Kỹ sư Tạch viết: “Mình đọc kỹ nội dung bài báo và đặc biệt là phần nội dung trả lời của TGĐ Mazda Việt Nam ông Bùi Kim Kha cho anh Thông về sự cố xe BT50 của anh Thông bị gãy tay biên và thủng lốc máy (engine housing) cảm thấy thật sự không thuyết phục.

Thứ nhất là TGĐ Mazda cho rằng xe này đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam xác nhận đủ an toàn, kỹ thuật. Tuy nhiên thực tế là những hạng mục bị che khuất như tay biên thì cơ quan đăng kiểm không thể đánh giá được nên xác nhận của Cục Đăng Kiểm Việt Nam xác nhận đủ an toàn, kỹ thuật trong vụ việc này là không có giá trị.

Thứ hai là TGĐ Mazda Việt Nam kết luận nguyên nhân là do nước vào qua đường lấy khí đi vào buồng đốt làm cong tay biên. Động cơ hoạt động sau một thời gian dài với tay biên bị cong khiến tay biên bị cong khiến tay biên bị gãy làm vỡ lốc máy.

Kết luận này khó thuyết phục! Bởi nếu nước vào qua đường lấy khí đi qua máy nén khí để tăng áp suất (hệ thống turbo tăng áp suất khí nạp) rồi qua bộ phân phối khí rồi đi vào cả 4 buồng đốt (động cơ này có 4 xi- lanh) chứ không phải chỉ vào buồng đốt số 2 như vụ việc này.
Mặt khác, nếu nước vào qua đường lấy khí đi vào buồng đốt làm cong tay biên thì động cơ khó có thể nổ được. Bởi vì nước không nén được nên để cong được tay biên thì thể tích nước vào buồng đốt phải xấp xỉ hoặc lớn hơn thể tích buồng đốt thiết kế.

Khi đó tay biên bị cong để làm tăng thể tích của buồng đốt sao cho đủ để chứa lượng nước và một phần nhỏ thể tích khí bị nén với áp suất rất cao. Do áp suất buồng đốt rất cao làm cho chênh lệch áp suất giữa nhiên liệu trong kim phun với áp suất buồng đốt nhỏ khiến cho nhiên liệu khó hoá hơi để cháy và nhiên liệu dễ bị trộn vào nước”.

Cuối bài viết, kỹ sư Tạch đưa ra nghi vấn: “Theo mình, trường hợp này có khả năng tay biên số 2 có vết nứt tế vi và không được phát hiện trong quá trình sản xuất. Vết nứt này phát triển dần theo thời gian hoạt động của động cơ đến khi đủ lớn để làm gãy tay biên”
 

duyhai33

Đi bộ
Biển số
OF-353347
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
4
Động cơ
264,940 Mã lực
Ôi e cũng đang nghiên cưú BT 50. Xem ra lại hoãn kế hoạch
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Chỉnh sửa cuối:

Ichundich

Xe tải
Biển số
OF-391183
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
389
Động cơ
240,900 Mã lực
Tuổi
37
Em biết là có người post rồi nhưng em xin post lại, hãy chung tay vì người tiêu dùng.
http://giadinh.net.vn/thi-truong/ky-su-tach-noi-gi-ve-chiec-xe-mazda-moi-mua-da-chet-201604201819205.htm

Kỹ sư Tạch viết: “Mình đọc kỹ nội dung bài báo và đặc biệt là phần nội dung trả lời của TGĐ Mazda Việt Nam ông Bùi Kim Kha cho anh Thông về sự cố xe BT50 của anh Thông bị gãy tay biên và thủng lốc máy (engine housing) cảm thấy thật sự không thuyết phục.

Thứ nhất là TGĐ Mazda cho rằng xe này đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam xác nhận đủ an toàn, kỹ thuật. Tuy nhiên thực tế là những hạng mục bị che khuất như tay biên thì cơ quan đăng kiểm không thể đánh giá được nên xác nhận của Cục Đăng Kiểm Việt Nam xác nhận đủ an toàn, kỹ thuật trong vụ việc này là không có giá trị.

Thứ hai là TGĐ Mazda Việt Nam kết luận nguyên nhân là do nước vào qua đường lấy khí đi vào buồng đốt làm cong tay biên. Động cơ hoạt động sau một thời gian dài với tay biên bị cong khiến tay biên bị cong khiến tay biên bị gãy làm vỡ lốc máy.

Kết luận này khó thuyết phục! Bởi nếu nước vào qua đường lấy khí đi qua máy nén khí để tăng áp suất (hệ thống turbo tăng áp suất khí nạp) rồi qua bộ phân phối khí rồi đi vào cả 4 buồng đốt (động cơ này có 4 xi- lanh) chứ không phải chỉ vào buồng đốt số 2 như vụ việc này.
Mặt khác, nếu nước vào qua đường lấy khí đi vào buồng đốt làm cong tay biên thì động cơ khó có thể nổ được. Bởi vì nước không nén được nên để cong được tay biên thì thể tích nước vào buồng đốt phải xấp xỉ hoặc lớn hơn thể tích buồng đốt thiết kế.

Khi đó tay biên bị cong để làm tăng thể tích của buồng đốt sao cho đủ để chứa lượng nước và một phần nhỏ thể tích khí bị nén với áp suất rất cao. Do áp suất buồng đốt rất cao làm cho chênh lệch áp suất giữa nhiên liệu trong kim phun với áp suất buồng đốt nhỏ khiến cho nhiên liệu khó hoá hơi để cháy và nhiên liệu dễ bị trộn vào nước”.

Cuối bài viết, kỹ sư Tạch đưa ra nghi vấn: “Theo mình, trường hợp này có khả năng tay biên số 2 có vết nứt tế vi và không được phát hiện trong quá trình sản xuất. Vết nứt này phát triển dần theo thời gian hoạt động của động cơ đến khi đủ lớn để làm gãy tay biên”
Cảm ơn cụ bây giờ thì em đã hiểu thuốc Fugacar diệt trừ giun như thế nào. Mazda ở lại mình đi nhé.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH

Pháo sáng

Xe tải
Biển số
OF-376484
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
302
Động cơ
249,970 Mã lực
Chu Lai Trường Hải cho rằng: “Qua đánh giá kết quả kiểm tra hiện trạng xe Mazda BT 50 biển số 38C – 068.59 cho thấy trên két nước trong khoang động cơ có dấu ngấn nước ố vàng, dấu vết nước trong hộp lọc gió, trên các đường ống và các vết rỉ sét trên thân động cơ chứng tỏ xe đã đi vào đường ngập nước hoặc xe bị ngập nước dẫn đến nước từ môi trường bên ngoài lọt vào đường lấy gió http://giadinh.net.vn/thi-truong/khach-hang-doa-kien-mazda-vi-xe-moi-mua-da-chet-nha-phan-phoi-van-khang-dinh-xe-ngap-nuoc-20160422091946755.htm
Cái phần này có biên bản khám nghiệm và hình ảnh kèm theo nào không cụ chủ ơi ? Có thì cụ cho lên luôn bọn em nhòm phát xem chứng cứ của MD vững tn nếu ra toà. Mà cuj cũng phải xem tn chứ bg xe để ở xưởng các anh ý đổ cho 1 gáo thì biết sao nhở :P
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Động thái “lạ” trong vụ xe Mazda vừa mua đã… “chết”


GiadinhNet – Anh Thông nghi ngờ, một là trình độ nhân viên của Chu Lai Trường Hải kém hai là có vấn đề “uẩn khúc” nên mới xảy ra tình trạng trả lời tiền hậu bất nhất này.
“Khách hàng dọa kiện Mazda vì xe mới mua đã… “chết”: Nhà phân phối vẫn khẳng định xe ngập nước
GiadinhNet - Sau khi nhận được trả lời chính thức của Công ty TNHH MTV phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Chu Lai Trường Hải) anh Phan Văn Thông bác bỏ mọi lý giải từ đơn vị phân phối này về nguyên nhân hỏng xe và cho biết sẽ khởi kiện ra tòa để làm rõ vụ việc.

Như trước đây Báo GĐ&XH đã đưa tin, một khách hàng tên là Phạm Văn Thông ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh mua chiếc xe Mazda BT 50 vào tháng 4/2015, sau khi chạy chưa được một năm thì chiếc xe này đã gặp phải sự cố nghiêm trọng.

Xe gãy tay biên, thủng lốc máy, nhớt chảy đầy máy. Sau khi kiểm tra, Mazda Quảng Trị, nơi kiểm tra xe khẳng định xe bị ngập nước và không thuộc diện bảo hành của hãng này.

Anh Thông cho rằng những lý giải của Mazda không thuyết phục nên anh quyết tâm tìm bằng được sự thật trong câu chuyện không may này.

Một diễn mới nhất của sự việc, dù khách hàng Phạm Văn Thông không hề yêu cầu báo giá và đang đấu tranh để Chu Lai Trường Hải phải có câu trả lời cuối cùng thì Mazda Quảng Trị lại bất ngờ gửi báo giá thay sửa đến cho khách.


Mazda có động thái "lạ" gửi bảng báo giá cho anh Thông dù anh chưa hề yêu cầu. Ảnh C.T
Trong thông báo, Mazda Quảng Trị thống kê các hạng mục mà chiếcMazda BT 50 của “khổ chủ” Phan Văn Thông phải thay gồm: Lọc nhớt có giá gần 279.000 đồng; Gioăng mặt máy giá trên 1,4 triệu đồng; Lốc máy có giá trên 60 triệu đồng. Tổng cộng các hạng mục nếu thay sửa, anh Thông sẽ phải chi đến gần 70 triệu đồng.

Anh Thông băn khoăn: “Không hiểu mục đích của Chu Lai Trường Hải là gì?”. Anh Thông cho biết, vấn đề ở đây không phải là anh thiếu tiền để cố tình đòi được bảo hành chiếc Mazda BT 50 mà anh cần câu trả lời xác đáng về nguyên nhân chính xác gây ra sự cố.

Việc xác định nguyên nhân sự cố rất quan trọng đối với người cầm lái bởi nếu còn vấn vương tâm lý “bất ổn” thì sẽ dễ gây ra hậu quả khôn lường cho an toàn của anh và hàng vạn người đi đường khác.

Theo anh Thông, trong những lần làm việc trước đây giữa anh và đại diện khu vực miền Nam của Chu Lai Trường Hải, anh có yêu cầu cần phải có giám định của một cơ quan độc lập về vụ việc.

Đại diện Chu Lai Trường Hải cũng nhất trí với phương án này của anh Thông, tuy nhiên, đơn vị này đề nghị anh Thông tìm đơn vị giám định độc lập còn anh Thông thì đề nghị Chu Lai Trường Hải làm việc này.

Đến nay, cả hai vẫn chưa thống nhất được với đề xuất nêu trên, chưa ai đứng ra mời đơn vị giám định độc lập để tìm ra nguyên nhân hỏng xe Mazda BT 50.

Một vấn đề mà anh Thông cảm thấy bất ổn đó chính là thông tin từ những nhân viên của Chu Lai Trường Hải từng trực tiếp làm việc với anh luôn đưa ra thông tin mâu thuẫn và khó hiểu.

Theo anh Thông: “Ngày 25/3 tôi vào quảng trị làm việc với đồng chí Nhật (đại diện cho khu vực miền nam). Tôi có hỏi: Xe này là nhập khẩu nguyên chiếc hay là lắp ráp tại Việt Nam. Anh Nhật cho biết là lắp ráp tại Việt Nam. Sau đó, anh Nhật có gọi điện thoại cho cấp trên và có đính chính lại là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Đây cũng là người kiểm tra bằng mắt và kết luận xe từng bị ngập nước. Qua các chi tiết này, tôi cho rằng đây cũng chỉ là một nhân viên kỹ thuật không biết rõ nguồn gốc xe và cũng kết luận theo cảm tính. Tuy nhiên, điều đáng buồn là Chu Lai Trường Hải chỉ sử dụng kết quả do anh này “phán” để làm việc với tôi”.

Anh Thông nghi ngờ, một là trình độ nhân viên của Chu Lai Trường Hải kém hai là có vấn đề “uẩn khúc” nên mới xảy ra tình trạng trả lời tiền hậu bất nhất này. Toàn bộ nội dung trao đổi về nguồn gốc chiếc xe nêu trên đều được anh Thông ghi âm lại đầy đủ.

Báo Gia đình & Xã hội tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Kỹ sư Tạch nói gì về chiếc xe Mazda mới mua đã… “chết”?
GiadinhNet – Sau khi Báo GĐ&XH đăng tải bài viết “Khách hàng dọa kiện Mazda vì xe mới mua đã… “chết”, trên trang cá nhân của Kỹ sư Lê Văn Tạch người từng được biết đến khi đấu tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những phân tích đáng quan tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top