[Funland] BOT “trá hình” (Dự án giao thông)

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,894
Động cơ
605,629 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thôi thì em tường thuật trên đường nhé.
BOT đường từ cầu Thanh trì đến Bắc ninh chỉ là xén bớt dải phân cách nên tắc cả chiều đi lẫn chiều về. He he, em tắc đều như vắt chanh.
BOT đường 5, giá đắt quá nên xe tải né bằng cách đi HP -> Uông bí - Bắc ninh. Khá nhiều xe tan xác trên lộ trình Phả lại -> Phố mới dẫn đến tắc QL18 gây tắc thường xuyên. QL18 sớm tan thoai.
Chẳng có thứ gì bóc ngắn cắn dài mà tồn tại lâu.
Khủng hoảng giao thông sẽ sớm diễn ra.
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ vui tính, chỉ một số ít các DA GT là có thể hoàn đc vốn bằng thu phí Cụ nhé. Các DA BOT cao tốc kiểu như HN-HP, LT-DG, NB-LC...có hoàn bằng niềm tin. Mà mấy cái này CP đứng ra bảo lãnh cho các CđT vay cụ ạ, tức là người nhận nợ cuối cùng vẫn là Nhà nước (hay còn gọi là Nhân Dân)
Cụ nhầm nhé, các dự án đã thu phí đa phần có doanh thu gấp đôi, gấp 3 phương án tài chính nhé, lưu lượng tăng quá cao do đường đẹp, xăng giảm giá
 

parkxongchoi

Xe hơi
Biển số
OF-125278
Ngày cấp bằng
23/12/11
Số km
187
Động cơ
380,260 Mã lực
Tuổi
47
Thống đốc phải hãm cho vay Bot rồi, tiền ngân hàng đổ vào quá nhiều, vốn chủ sở hữu chỉ 10% , (xây xong là hồi vốn luôn rồi )còn vay là chính, chi phí lãi vay chiếm phần lớn,1000 tỉ thì chỉ khoảng 1/3 là tiền xây dựng thôi, còn lại là chi phí tài chính, tính toán ảo dựa trên lộ trình tăng phí giao thông như giá ở bển .... offer mà không đi thì ngân hàng phá sản
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,869
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Tóm lại là hết vốn vay ODA, WB, ADB để xây dựng giao thông, đúng thời kỳ BDS chết lâm sàng, ttiền trong NH 1 mớ k cho vay dc thì cũng chết chìm, anh 3 bật đèn xanh cho â # bung ra món BOt 1 công đôi việc, sau Hội Làng lại siết chặt, lúc đó tất cả các NH đem ra làm con tin cho các DA BOT hết
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
BOT giao thông vẫn còn đỡ hơn BĐS.Ko trả được nợ thì vẫn còn đường cho bà con đi lại
 

Niigata

Xe tải
Biển số
OF-149751
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
331
Động cơ
360,030 Mã lực
Bài báo rất đanh thép dùng toàn từ mạnh
 

tuan304

Xe hơi
Biển số
OF-108331
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
151
Động cơ
393,002 Mã lực
Cụ vui tính, chỉ một số ít các DA GT là có thể hoàn đc vốn bằng thu phí Cụ nhé. Các DA BOT cao tốc kiểu như HN-HP, LT-DG, NB-LC...có hoàn bằng niềm tin. Mà mấy cái này CP đứng ra bảo lãnh cho các CđT vay cụ ạ, tức là người nhận nợ cuối cùng vẫn là Nhà nước (hay còn gọi là Nhân Dân)
Chuẩn cụ. Mèo vẫn hoàn mèo. Một số dự án không hẳn chỉ thu phí, mà còn được ưu đãi về đất về làm dự án lấy tiền hoàn vốn, lai giữa BOT và BT. Nhưng bài toán tài chính thì sẽ có lãi, hoàn vốn nhưng đến khi thực hiện dự án thì luôn phát sinh chi phí + lãi nên tăng mức đầu tư. Cuối cùng từ bài toán đầu tư công, Chính phủ bảo lãnh vay vốn sẽ thành hình thức nhà nước đầu tư trực tiếp. Các chủ đầu tư kiểu này đa phần là nhà đầu tư vốn nhà nước, chả có ông tư nhân mẹ nào. Mà thực tế có mấy ông tư nhân nào mà vốn chủ sở hữu lên đến nghìn, vài nghìn tỷ đâu
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,030
Động cơ
467,721 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Cụ nhầm nhé, các dự án đã thu phí đa phần có doanh thu gấp đôi, gấp 3 phương án tài chính nhé, lưu lượng tăng quá cao do đường đẹp, xăng giảm giá
Em hỏi thật, Cụ đã xem một cái bản PATC của dự án BOT giao thông chưa?
Những cao tốc như: HN-HP, HN-LC, Giẽ-NB... không bao giờ hoàn đc vốn nếu chỉ thu phí Cụ nhé, không bao giờ. Cao tốc HN-HP đang làm hết 2 tỷ đô ấy thu từ phí chỉ đủ một phần rất nhỏ của lãi vay thôi Cụ ạ, đừng nói gì đến trả gốc, cái này Cụ cũng tính đc chứ ko cần anh cu #!
Nhưng tại sao cả nước đổ xô vào đầu tư BOT? Thưa, em ko biết! Em chỉ biết là làm sao rút đc tiền trong các Bank ra càng nhiều thì thằng rút càng giàu, chủ NH cũng giàu. Còn tuổi đời các DA BOT thường là 22, 33, 44 năm hoặc lâu hơn nữa, đó là việc của mấy thằng nhiệm kỳ sau ợ.
QL1 sau khi làm xong khoảng 2 năm nữa nó nát, các DN dính đến cái bộ anh # cũng sẽ nát, QH họp và thôi, thu về, hòa cả làng.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,067
Động cơ
99,922 Mã lực
Em hỏi thật, Cụ đã xem một cái bản PATC của dự án BOT giao thông chưa?
Những cao tốc như: HN-HP, HN-LC, Giẽ-NB... không bao giờ hoàn đc vốn nếu chỉ thu phí Cụ nhé, không bao giờ. Cao tốc HN-HP đang làm hết 2 tỷ đô ấy thu từ phí chỉ đủ một phần rất nhỏ của lãi vay thôi Cụ ạ, đừng nói gì đến trả gốc, cái này Cụ cũng tính đc chứ ko cần anh cu #!
Nhưng tại sao cả nước đổ xô vào đầu tư BOT? Thưa, em ko biết! Em chỉ biết là làm sao rút đc tiền trong các Bank ra càng nhiều thì thằng rút càng giàu, chủ NH cũng giàu. Còn tuổi đời các DA BOT thường là 22, 33, 44 năm hoặc lâu hơn nữa, đó là việc của mấy thằng nhiệm kỳ sau ợ.
QL1 sau khi làm xong khoảng 2 năm nữa nó nát, các DN dính đến cái bộ anh # cũng sẽ nát, QH họp và thôi, thu về, hòa cả làng.
Bác này nói chuẩn quá rồi. Vốn ODA cho GT vẫn còn nhiều mà anh # k cho triển khai nhé. Bộ KHĐT họp yêu cầu triển khai nhưng anh ấy vẫn k thích. Còn tại sao thì như cụ ngoibet đã còm.
 

wb_adb

Xe tải
Biển số
OF-198161
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
384
Động cơ
328,150 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ, Đống Đa
Cái này nó biết lâu roài, nhưng cũng như Bđs, ngành GT đang thực hiện nhiệm vụ kích kéo tỷ lệ tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế, để hội làng nó vui và tô điểm uy tín cho một vài người nào đó.
Hội làng xong, tín dụng chắc chắn sẽ bị xiết chặt vì bản chất cho vay bđs và BOT giả vờ ở ta là cực kỳ rủi ro. Khi đó thì BOT hay tăng trưởng nóng giả tạo của bđs thời gian qua hết "vai trò lịch sử", ngành GT sẽ còn nát hơn ngành XD mấy năm qua, nợ xấu sẽ xấu kinh hoàng hơn nhiều
em có cùng quan điểm với cụ
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
BOT đường Pháp Vân Cầu Gĩe lưu lượng xe 24000xe/ngđ.Mỗi xe thu phí tối thiểu 45000đ/xe (xe con).
Các cụ tính đê.:))
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
560
Động cơ
551,666 Mã lực
Em hỏi thật, Cụ đã xem một cái bản PATC của dự án BOT giao thông chưa?
Những cao tốc như: HN-HP, HN-LC, Giẽ-NB... không bao giờ hoàn đc vốn nếu chỉ thu phí Cụ nhé, không bao giờ. Cao tốc HN-HP đang làm hết 2 tỷ đô ấy thu từ phí chỉ đủ một phần rất nhỏ của lãi vay thôi Cụ ạ, đừng nói gì đến trả gốc, cái này Cụ cũng tính đc chứ ko cần anh cu #!
Nhưng tại sao cả nước đổ xô vào đầu tư BOT? Thưa, em ko biết! Em chỉ biết là làm sao rút đc tiền trong các Bank ra càng nhiều thì thằng rút càng giàu, chủ NH cũng giàu. Còn tuổi đời các DA BOT thường là 22, 33, 44 năm hoặc lâu hơn nữa, đó là việc của mấy thằng nhiệm kỳ sau ợ.
QL1 sau khi làm xong khoảng 2 năm nữa nó nát, các DN dính đến cái bộ anh # cũng sẽ nát, QH họp và thôi, thu về, hòa cả làng.
B.O.T tức là Bố Ôm Tất
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Tổ chức khinh chết mẹ chúng nó đi. Bố láo!~X(
 

redhair

Xe buýt
Biển số
OF-96854
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
506
Động cơ
403,458 Mã lực
Sáng nay em đi đăng kiểm vợ 2, đầy người nhao nhao: "phí đường bộ đóng không thiếu đồng nào, sao càng ngày trạm thu phí càng nhiều lên thế ?". Khổ thân em gái thu phí, cứ im re.
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,030
Động cơ
467,721 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
BOT đường Pháp Vân Cầu Gĩe lưu lượng xe 24000xe/ngđ.Mỗi xe thu phí tối thiểu 45000đ/xe (xe con).
Các cụ tính đê.:))
Vâng, là khi chưa thu phí, còn khi thu phí thì lưu lượng quy đổi (lấy theo Giẽ - Ninh Bình) khoảng 19k xe/ng.đ X 45k/xe=855tr/ng.đ hay 25 tỷ/th. Nguồn này phải chi cho công tác thu, bảo trì, đại tu, lãi vay, gốc...
TMDT của DA này là 6700 tỷ, nếu vay với ls 10%/năm thì các Cụ thấy nó vô lý thế nào, đấy là chưa kể:
- hàng năm phải bảo trì
- 4 năm phải duy tu vừa vừa
- 11 năm phải đại tu (gần như làm lại cả cái mặt đg ạ).
 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,389
Động cơ
499,970 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
B.o.t chỉ là cái bình phong cho dn rút tiền từ bank tromg vai trò cđt thôi ợ. Mà làm A thì các cụ biết là hay ho thế nào rồi ấy. Xác định là 15%-20% các cụ tính ra.
Chứ chờ 30 năm thu lãi thì mấy ông dn há hết mồm.
Sống chết mặc bay tiền thày bỏ túi
 

Kapo

Xe tải
Biển số
OF-108942
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
300
Động cơ
394,020 Mã lực
Anh Thăng học trường gì thế Các Cụ .
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng, là khi chưa thu phí, còn khi thu phí thì lưu lượng quy đổi (lấy theo Giẽ - Ninh Bình) khoảng 19k xe/ng.đ X 45k/xe=855tr/ng.đ hay 25 tỷ/th. Nguồn này phải chi cho công tác thu, bảo trì, đại tu, lãi vay, gốc...
TMDT của DA này là 6700 tỷ, nếu vay với ls 10%/năm thì các Cụ thấy nó vô lý thế nào, đấy là chưa kể:
- hàng năm phải bảo trì
- 4 năm phải duy tu vừa vừa
- 11 năm phải đại tu (gần như làm lại cả cái mặt đg ạ).
Vâng. Thưa cụ con số 19.000 xe ngày đêm là P.A tài chính của dự án nhé. E chắc rằng con số thực tế gấp 1,5-2 lần con số kia. (Bọn e thi công chỉ cần cấm đường vài phút tắc cả chục km là tính ngay ra lượng xe) Và đầu tư giai đoạn 1 là 1.600 tỷ (xây lắp thật chưa đến 1000 nhé) và "Chị gái cụ cả" chỉ mất 2 đến 3 năm trả xong ạ
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
320
Động cơ
299,128 Mã lực
Vâng. Thưa cụ con số 19.000 xe ngày đêm là P.A tài chính của dự án nhé. E chắc rằng con số thực tế gấp 1,5-2 lần con số kia. (Bọn e thi công chỉ cần cấm đường vài phút tắc cả chục km là tính ngay ra lượng xe) Và đầu tư giai đoạn 1 là 1.600 tỷ (xây lắp thật chưa đến 1000 nhé) và "Chị gái cụ cả" chỉ mất 2 đến 3 năm trả xong ạ
Cụ này chưa làm patc bao giờ. Toàn cảm tính. Đường cầu giẻ ninh bình 55 km doanh thu kế toán 300 tỷ 1 năm vốn dt 8900 tỷ mia hoàn vốn đến bao giờ. Trả lãi còn k đủ. Đồng y là pháp vân cầu gie là ngon hơn các đường bot khác. Cụ ngồi bệt phán sát đấy chắc cụ làm tổ thẩm định bộ gtvt hả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top