- Biển số
- OF-142272
- Ngày cấp bằng
- 17/5/12
- Số km
- 212
- Động cơ
- 366,120 Mã lực
Hiện em thấy trên ebay có nhiều loại bóng LED dùng cho đèn Pha và Cos của ô tô, không biết hiện ở VN có cụ nào đã chơi chưa ạh, cho em chút kinh nghiệm và giá rổ.
Em chỉ biết chỗ shopkorea bán led samsung lắp cho đèn gầm thấy bảo sáng lắm, còn cho pha cos em ko biết. Hình như led chỉ đi thời tiết bình thường đc, còn trời mưa và sương mù ko ổn.Hiện em thấy trên ebay có nhiều loại bóng LED dùng cho đèn Pha và Cos của ô tô, không biết hiện ở VN có cụ nào đã chơi chưa ạh, cho em chút kinh nghiệm và giá rổ.
Cụ ra nhà Longthinh mà lắp cho ngon cụ ạ.Có bóng LED còn sáng hơn Xenon. Em đang nghiên cứu để nâng cấp cho V2.
Em like kụ luôn, vậy VD bây h em ko đủ tiền độ Bi mà vẫn muốn sáng, thì nên lắp loại gì và giá bao nhiu, xe em Forte H1 Pha, H7 là cos.Món này ngon nhưng không bổ. Bóng Led thay thế hiệu năng thì không bằng bóng xenon được vì lý do khó có thể kiếm được bóng có tim chuẩn, độ sáng thì cũng không thể bằng, chỉ hơn ở chỗ là khả năng đáp ứng sáng nhanh thôi, dùng cho đèn gầm, đèn trang trí thì được, còn đèn pha thì không ổn. Mặt khác, giá thành lại quá đắt đỏ, để mua 1 đôi bóng hàng hiệu thì bằng giá cả cặp đèn bi hịn rồi. Khi gắn vào đèn mà tỏa nhiệt không tốt thì cũng nhanh ra đi thôi.
Bóng xenon giờ đã được chế tạo có tim chuẩn dưới dạng H1, H11, H7, H3, HB3, HB4,.... Không nhất thiết cứ phải độ bi mà Chỉ cần tháo báo halogel ra, thay vào là dùng được và đảm bảo yêu cầu độ chụm ánh sáng như nguyên bản của xe, chỉ có điều sáng hơn gấp nhiều lần bóng nguyên bản.
Chuyển sang xenon thì cực sáng các cụ ạ nhưng có một cái dở là khi đi đăng kiểm dễ bị mắc lỗi đèn sáng quá. Hôm rồi em đi đăng kiểm có một chú Fote bị bắt lỗi đèn sáng quá quy định vì độ đèn công suất lớn đấy!Món này ngon nhưng không bổ. Bóng Led thay thế hiệu năng thì không bằng bóng xenon được vì lý do khó có thể kiếm được bóng có tim chuẩn, độ sáng thì cũng không thể bằng, chỉ hơn ở chỗ là khả năng đáp ứng sáng nhanh thôi, dùng cho đèn gầm, đèn trang trí thì được, còn đèn pha thì không ổn. Mặt khác, giá thành lại quá đắt đỏ, để mua 1 đôi bóng hàng hiệu thì bằng giá cả cặp đèn bi hịn rồi. Khi gắn vào đèn mà tỏa nhiệt không tốt thì cũng nhanh ra đi thôi.
Bóng xenon giờ đã được chế tạo có tim chuẩn dưới dạng H1, H11, H7, H3, HB3, HB4,.... Không nhất thiết cứ phải độ bi mà Chỉ cần tháo báo halogel ra, thay vào là dùng được và đảm bảo yêu cầu độ chụm ánh sáng như nguyên bản của xe, chỉ có điều sáng hơn gấp nhiều lần bóng nguyên bản.
oạch chắc cụ ý ko để quên 1 or 2 lít ở taplo roài heheChuyển sang xenon thì cực sáng các cụ ạ nhưng có một cái dở là khi đi đăng kiểm dễ bị mắc lỗi đèn sáng quá. Hôm rồi em đi đăng kiểm có một chú Fote bị bắt lỗi đèn sáng quá quy định vì độ đèn công suất lớn đấy!
Cụ không cần độ bi làm gì cho nhọc xác và tốn thóc gạo. Cụ ra chợ, phố Chùa Vua hỏi mua 1 cặp bóng xenon H7 nhiệt độ màu 4.300k về gắn vào đèn cos, giá là 480K-500K gồm 2 bóng, 2 balats mỏng về chỉ việc cắm vào là xong. Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với bóng nguyên bản, ánh sáng chụm như nguyên bản, không bị tóe, màu thì vàng nắng. Đèn pha thì bác để nguyên bản bóng H1 Halogel cho em, dù bóng H1 cũng có xenon nhưng không nên gắn đèn pha vì balast kích sáng chậm, gắn vào khi đá pha không hiệu quả, với lại chủ yếu mình sử dụng đèn Cos nên chỉ cần thay cho đèn cos. Đừng nghe những lời có cánh mà thay bóng tăng sáng, giá toàn tiền trệu mà chả ăn thua gì, phí tiền. Còn băn khoăn khi nào đăng kiểm thì chỉ cần tháo bóng xenon ra, cho bóng thường vào là xong.Em like kụ luôn, vậy VD bây h em ko đủ tiền độ Bi mà vẫn muốn sáng, thì nên lắp loại gì và giá bao nhiu, xe em Forte H1 Pha, H7 là cos.
Bác nói chuẩn. Với các loại xe có bóng cos riêng, pha riêng thì phương án này là chuẩn nhất. Rẻ tiền mà hiệu quả.Cụ không cần độ bi làm gì cho nhọc xác và tốn thóc gạo. Cụ ra chợ, phố Chùa Vua hỏi mua 1 cặp bóng xenon H7 nhiệt độ màu 4.300k về gắn vào đèn cos, giá là 480K-500K gồm 2 bóng, 2 balats mỏng về chỉ việc cắm vào là xong. Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với bóng nguyên bản, ánh sáng chụm như nguyên bản, không bị tóe, màu thì vàng nắng. Đèn pha thì bác để nguyên bản bóng H1 Halogel cho em, dù bóng H1 cũng có xenon nhưng không nên gắn đèn pha vì balast kích sáng chậm, gắn vào khi đá pha không hiệu quả, với lại chủ yếu mình sử dụng đèn Cos nên chỉ cần thay cho đèn cos. Đừng nghe những lời có cánh mà thay bóng tăng sáng, giá toàn tiền trệu mà chả ăn thua gì, phí tiền. Còn băn khoăn khi nào đăng kiểm thì chỉ cần tháo bóng xenon ra, cho bóng thường vào là xong.
Bóng hịn thì giá rất cao và chưa chắc đã là hịn, có nhiều nơi giao giá bán đối với hàng chợ giời như em đã mua cũng tầm 1,8 - 2,5tr/cặp mà Tàu vẫn là Tàu. Bản thân em dùng 1 đôi xenon HB4 hàng chợ giời cho Honda Civic thấy sáng rất ổn, và chưa hề thấy vấn đề gì cả.
Ồ, gà như em nên giờ mới được cụ Kiabuoisang khai sáng ạ. Trước giờ thấy các cụ mổ mắt cho vợ 2 thì toàn thấy nào là ballast, nào là bóng rồi chóa đèn dự lên đến cả chục tạ thóc làm em hoang mang quá. Tại mắt em kém nên cũng muốn lắp cái xenon đi cho nó sáng cái thằng người chứ cũng chả cần bi với led gì cả. Vodka cụ luôn !Món này ngon nhưng không bổ. Bóng Led thay thế hiệu năng thì không bằng bóng xenon được vì lý do khó có thể kiếm được bóng có tim chuẩn, độ sáng thì cũng không thể bằng, chỉ hơn ở chỗ là khả năng đáp ứng sáng nhanh thôi, dùng cho đèn gầm, đèn trang trí thì được, còn đèn pha thì không ổn. Mặt khác, giá thành lại quá đắt đỏ, để mua 1 đôi bóng hàng hiệu thì bằng giá cả cặp đèn bi hịn rồi. Khi gắn vào đèn mà tỏa nhiệt không tốt thì cũng nhanh ra đi thôi.
Bóng xenon giờ đã được chế tạo có tim chuẩn dưới dạng H1, H11, H7, H3, HB3, HB4,.... Không nhất thiết cứ phải độ bi mà Chỉ cần tháo báo halogel ra, thay vào là dùng được và đảm bảo yêu cầu độ chụm ánh sáng như nguyên bản của xe, chỉ có điều sáng hơn gấp nhiều lần bóng nguyên bản.
Em cũng hóng theo cụ Xe em là Cicvic2012 cũng không rõ là Far với Cos là loại gì ở thớt này có cụ nào đèn đóm hay cụ Long Thịnh có ghé qua đây cho em hỏi vụ này với ạEm like kụ luôn, vậy VD bây h em ko đủ tiền độ Bi mà vẫn muốn sáng, thì nên lắp loại gì và giá bao nhiu, xe em Forte H1 Pha, H7 là cos.
Hix, phương án của em là phương án rẻ tiền dành cho những người ít tiền mà vẫn muốn đú thôi ạ, chỉ là thay cái bóng halogel bằng bóng xenon có nhiệt độ màu tương xứng và tiêu cự tương ứng cho nó sáng và không hại mắt người đi đường. Nếu có tiền độ bi được thì nhìn xe nó hiện đại hơn và tất nhiên là ánh sáng cũng chuẩn hơn. Khi bật đèn pha thì nó lên 1 phát 4 pha, gồm 2 pha nguyên bản và 2 pha của bi, sáng mù màu luôn .Ồ, gà như em nên giờ mới được cụ Kiabuoisang khai sáng ạ. Trước giờ thấy các cụ mổ mắt cho vợ 2 thì toàn thấy nào là ballast, nào là bóng rồi chóa đèn dự lên đến cả chục tạ thóc làm em hoang mang quá. Tại mắt em kém nên cũng muốn lắp cái xenon đi cho nó sáng cái thằng người chứ cũng chả cần bi với led gì cả. Vodka cụ luôn !
Em cũng hóng theo cụ Xe em là Cicvic2012 cũng không rõ là Far với Cos là loại gì ở thớt này có cụ nào đèn đóm hay cụ Long Thịnh có ghé qua đây cho em hỏi vụ này với ạ
Vâng, xe của em là bản 1.8 nên không có Xenon, để em về khám kỹ lại rồi có gì theo phương án cụ chỉ. Ngon rẻ bổ . Kính cụ chén rượu nhạtHix, phương án của em là phương án rẻ tiền dành cho những người ít tiền mà vẫn muốn đú thôi ạ, chỉ là thay cái bóng halogel bằng bóng xenon có nhiệt độ màu tương xứng và tiêu cự tương ứng cho nó sáng và không hại mắt người đi đường. Nếu có tiền độ bi được thì nhìn xe nó hiện đại hơn và tất nhiên là ánh sáng cũng chuẩn hơn. Khi bật đèn pha thì nó lên 1 phát 4 pha, gồm 2 pha nguyên bản và 2 pha của bi, sáng mù màu luôn .
Xe của cụ Civic 2012 thì đèn cos đã có bi rồi, tuy nhiên nếu là bản 1.8 thì đèn bi sử dụng bóng halogel thường, bản 2.0 là đèn bi dùng bóng hid ( xenon ). Nếu là 2.0 thì không cần thay bóng, nếu là 1.8 thì nên thay bóng xenon vào cho sáng bằng 2.0.
Cụ tháo bóng cos của nó ra xem là bóng loại gì rồi ra chợ ( phố Chùa Vua ) mà mua, chắc cũng chỉ loanh quanh H1, H11, HB3 ( 9005 ), HB4 ( 9006 ) thôi, cụ mua đúng chủng loại là được, giá tầm 500K/đôi cả bóng và balast. Bóng chợ giời, con nào chết sẽ chết sau 1 nốt nhạc, nên cụ cứ thử luôn ở đó, nối điện đợi nó sáng tầm 3-5 phút mà không ngỏm là lấy được