Bóng LED cho đèn Pha và Cos.

Trạng thái
Thớt đang đóng

K+Vuitivi

Đi bộ
Biển số
OF-298784
Ngày cấp bằng
16/11/13
Số km
7
Động cơ
309,270 Mã lực
Hix, phương án của em là phương án rẻ tiền dành cho những người ít tiền mà vẫn muốn đú thôi ạ, chỉ là thay cái bóng halogel bằng bóng xenon có nhiệt độ màu tương xứng và tiêu cự tương ứng cho nó sáng và không hại mắt người đi đường. Nếu có tiền độ bi được thì nhìn xe nó hiện đại hơn và tất nhiên là ánh sáng cũng chuẩn hơn. Khi bật đèn pha thì nó lên 1 phát 4 pha, gồm 2 pha nguyên bản và 2 pha của bi, sáng mù màu luôn b-(.
Xe của cụ Civic 2012 thì đèn cos đã có bi rồi, tuy nhiên nếu là bản 1.8 thì đèn bi sử dụng bóng halogel thường, bản 2.0 là đèn bi dùng bóng hid ( xenon ). Nếu là 2.0 thì không cần thay bóng, nếu là 1.8 thì nên thay bóng xenon vào cho sáng bằng 2.0.
Cụ tháo bóng cos của nó ra xem là bóng loại gì rồi ra chợ ( phố Chùa Vua ) mà mua, chắc cũng chỉ loanh quanh H1, H11, HB3 ( 9005 ), HB4 ( 9006 ) thôi, cụ mua đúng chủng loại là được, giá tầm 500K/đôi cả bóng và balast. Bóng chợ giời, con nào chết sẽ chết sau 1 nốt nhạc, nên cụ cứ thử luôn ở đó, nối điện đợi nó sáng tầm 3-5 phút mà không ngỏm là lấy được :-B
Cụ tư vấn giúp em con Mazda 3s cos cũng kém lắm đi tối mù em cũng muốn thay bóng xenon nhưng hơi gà vụ này
 

thietkeinan

Xe buýt
Biển số
OF-48799
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
680
Động cơ
465,300 Mã lực
E thấy mới có loại dùng Led cho pha và cos ( công nghệ mới nhất) không cần dùng ballats cắm thay vào bóng cũ ăn ngay, đánh giá có vẻ cũng rất ổn Cụ thử xem . Led có cả pha lẫn cos (Hi/Lo ): H4 /9003/9004/9007/H13 và loại Led riêng( Single Beam) : H1 H3 H4 H7 (H8 H9 H11) 880/881 (9005/H10/HB3) (9006/HB4) D1 D2 D3 D4.
Thông số đây :
1.Brand : China
2.Voltage : 12V-24V
3.Water Proof : IP68
4.Life Span : 30000+ hours
5.Material : Red copper & Aluminum alloy
6.Current : 1.5A
7.Lumen : 2400LM
8.Power : 20W,40W
9.Light Source : CREE
10.Available Models :



 

tamanguyen

Xe điện
Biển số
OF-124607
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
3,609
Động cơ
415,260 Mã lực
em hóng xem cụ nào thay xong vào đây cho tí cảm nhận.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ tư vấn giúp em con Mazda 3s cos cũng kém lắm đi tối mù em cũng muốn thay bóng xenon nhưng hơi gà vụ này
Cụ muốn thay bóng cos thì đơn giản mà. Cụ tháo bóng ra xem nó là bóng gì và mua đúng chủng loại gắn vào là xong. Ví dụ nếu nó dùng bóng Halogel H1 thì mua bóng xenon H1,...Đơn giản mà.
 

xedapvip8888

Xe tải
Biển số
OF-154598
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
330
Động cơ
356,860 Mã lực
Hix, phương án của em là phương án rẻ tiền dành cho những người ít tiền mà vẫn muốn đú thôi ạ, chỉ là thay cái bóng halogel bằng bóng xenon có nhiệt độ màu tương xứng và tiêu cự tương ứng cho nó sáng và không hại mắt người đi đường. Nếu có tiền độ bi được thì nhìn xe nó hiện đại hơn và tất nhiên là ánh sáng cũng chuẩn hơn. Khi bật đèn pha thì nó lên 1 phát 4 pha, gồm 2 pha nguyên bản và 2 pha của bi, sáng mù màu luôn b-(.
Xe của cụ Civic 2012 thì đèn cos đã có bi rồi, tuy nhiên nếu là bản 1.8 thì đèn bi sử dụng bóng halogel thường, bản 2.0 là đèn bi dùng bóng hid ( xenon ). Nếu là 2.0 thì không cần thay bóng, nếu là 1.8 thì nên thay bóng xenon vào cho sáng bằng 2.0.
Cụ tháo bóng cos của nó ra xem là bóng loại gì rồi ra chợ ( phố Chùa Vua ) mà mua, chắc cũng chỉ loanh quanh H1, H11, HB3 ( 9005 ), HB4 ( 9006 ) thôi, cụ mua đúng chủng loại là được, giá tầm 500K/đôi cả bóng và balast. Bóng chợ giời, con nào chết sẽ chết sau 1 nốt nhạc, nên cụ cứ thử luôn ở đó, nối điện đợi nó sáng tầm 3-5 phút mà không ngỏm là lấy được :-B
Cụ kiabuoisang tư vấn hay quá. Cụ cho em hỏi em cũng hay chạy đêm nhiều muốn nâng cấp cho sáng bằng bạn bằng bè mà lại ýt thóc giờ phải dùng loại gì mua ở đâu thay tháo thế nào. Xe em Mazda 323 đời 2002 ạ. Cảm ơn cụ trước. Cụ inbox giúp em. Đa tạ đa tạ.
 

khoa2963

Đi bộ
Biển số
OF-156345
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
9
Động cơ
352,390 Mã lực
Cụ muốn thay bóng cos thì đơn giản mà. Cụ tháo bóng ra xem nó là bóng gì và mua đúng chủng loại gắn vào là xong. Ví dụ nếu nó dùng bóng Halogel H1 thì mua bóng xenon H1,...Đơn giản mà.
Bác này "tư dấn" sao thấy đơn giản thiệt. Theo mình thì thế này:
1. Với xe có hai đèn pha cos riêng thì:
- Nếu xe có "bi" sẵn xài bóng halogen cho đèn cos ví dụ như fortuner thì thay cặp xenon vào đó là ổn.
- Nếu không có "bi" tức là gương cầu thì TUYỆT ĐỐI không được thay bóng xenon vì sẽ chói mắt người đi ngược chiều sẽ gây tai nạn có thể là cho chính mình, chưa kể là cho XXX để ý. Trường hợp này chỉ nên thay bóng hiệu năng cao như H4 Osram Night Breaker Unlimited +110% hoặc H4 Philips X-Treme Vision +100% cũng cải thiện phần nào ánh sáng cho đèn cos.
- Về đèn pha, có thể thay bóng xenon để tăng cường độ sáng, nhưng ngặt nỗi bóng xenon lên chậm nên không thể "đá pha" được với lại nó có thể sẽ sai tiêu cự do đó chưa chắc ánh sáng đã gom khi chiếu xa để đi với tốc độ cao, để khắc phục vụ "đá pha" chỉ có cách thay bóng LED cở 3200LM trở lên là được vì bóng LED sáng gần như tức thời, nhưng còn vụ gom sáng khi chiếu xa thì cũng chưa chắc cũng vì lỗi sai tiêu cự, vì vậy phải "thử " trước khi quyết định. Nếu không được chỉ còn cách thay thêm một cặp bóng hiệu năng cao như cặp cos nữa mà thôi.
Vậy muốn tăng sáng chẳng lẽ bó tay? đúng vậy không cách nào khác ngoại trừ bạn phải mổ mắt vợ hai và cho vào đó một cặp gương cầu bi-xenon ở đèn cos là ổn nhất vì khi đó cos rất sáng và khi pha là cả hai cặp cùng sáng nên thỏa mái vi vu khắp nẻo đường. Nhưng vụ này với những xe nhập thì OK, còn xe trong nước lại phải đối mặt với vụ đăng kiểm tốn kém đây!

2. Với những xe chỉ có 1 đèn xài chung pha cos tức là xài bóng H4 thì cũng những lý do như trên không thể thay bóng xenon và cả bóng LED mà chỉ có cách là thay bóng hiệu năng cao hoặc thay bằng bi-xenon mà thôi, ngoài ra có thể thay bóng hiệu năng cao kèm thêm cặp "bi" dùng bóng xenon ở đèn gầm để tăng sáng. Do mình đã trả giá cho vụ đèn đóm này nên chia sẽ với các bác về đèn LED ở link dưới đây để các các bác dễ hình dung.

http://www.otosaigon.com/threads/chia-se-ve-bong-den-h4-32w-3200lm-dual-beam-cree-mt-g2-led.8626190/
 

nvha.humg

Xe máy
Biển số
OF-160926
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
56
Động cơ
349,499 Mã lực
Nơi ở
HUMG
E thấy nếu pha cos riêng biệt thì thay cos bằng xenon là ngon, pha thì cứ để halogen nguyên bản cùng lắm thay bóng halogen tăng sáng.

Chứ pha cos chung (như cụ khoa2963) thay xenon hay led k thể ngửi được, chỉ được cái ánh sáng nháy pha choẹt choẹt loè người đi ngược chiều chứ về hiệu quả an toàn khi lái là gần như không có.

Có điều nếu thay xenon và balast thì theo e cứ hàng hịn mà múc, xenon rẻ tiề ngoại chợ mua thì đầy nhưng có 3 vấn đề: sống chết lúc nào k biết, lệch màu, ánh sáng xuống nhanh. Balast rẻ tiền thì có cái gần 1 phút mới sáng căng, nhanh đứt. Baslat hịn thì khợi động nhanh và khá bền.

Cam mẽo nhà e cos e múc xenon h11 philips 4200k xịn balast denso, pha bóng halogen philips +100 ngọt bùi. Rảnh e sẽ chụp khoe ánh sáng xe e
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bác này "tư dấn" sao thấy đơn giản thiệt. Theo mình thì thế này:
1. Với xe có hai đèn pha cos riêng thì:
- Nếu xe có "bi" sẵn xài bóng halogen cho đèn cos ví dụ như fortuner thì thay cặp xenon vào đó là ổn.
- Nếu không có "bi" tức là gương cầu thì TUYỆT ĐỐI không được thay bóng xenon vì sẽ chói mắt người đi ngược chiều sẽ gây tai nạn có thể là cho chính mình, chưa kể là cho XXX để ý. Trường hợp này chỉ nên thay bóng hiệu năng cao như H4 Osram Night Breaker Unlimited +110% hoặc H4 Philips X-Treme Vision +100% cũng cải thiện phần nào ánh sáng cho đèn cos.
- Về đèn pha, có thể thay bóng xenon để tăng cường độ sáng, nhưng ngặt nỗi bóng xenon lên chậm nên không thể "đá pha" được với lại nó có thể sẽ sai tiêu cự do đó chưa chắc ánh sáng đã gom khi chiếu xa để đi với tốc độ cao, để khắc phục vụ "đá pha" chỉ có cách thay bóng LED cở 3200LM trở lên là được vì bóng LED sáng gần như tức thời, nhưng còn vụ gom sáng khi chiếu xa thì cũng chưa chắc cũng vì lỗi sai tiêu cự, vì vậy phải "thử " trước khi quyết định. Nếu không được chỉ còn cách thay thêm một cặp bóng hiệu năng cao như cặp cos nữa mà thôi.
Vậy muốn tăng sáng chẳng lẽ bó tay? đúng vậy không cách nào khác ngoại trừ bạn phải mổ mắt vợ hai và cho vào đó một cặp gương cầu bi-xenon ở đèn cos là ổn nhất vì khi đó cos rất sáng và khi pha là cả hai cặp cùng sáng nên thỏa mái vi vu khắp nẻo đường. Nhưng vụ này với những xe nhập thì OK, còn xe trong nước lại phải đối mặt với vụ đăng kiểm tốn kém đây!

2. Với những xe chỉ có 1 đèn xài chung pha cos tức là xài bóng H4 thì cũng những lý do như trên không thể thay bóng xenon và cả bóng LED mà chỉ có cách là thay bóng hiệu năng cao hoặc thay bằng bi-xenon mà thôi, ngoài ra có thể thay bóng hiệu năng cao kèm thêm cặp "bi" dùng bóng xenon ở đèn gầm để tăng sáng. Do mình đã trả giá cho vụ đèn đóm này nên chia sẽ với các bác về đèn LED ở link dưới đây để các các bác dễ hình dung.

http://www.otosaigon.com/threads/chia-se-ve-bong-den-h4-32w-3200lm-dual-beam-cree-mt-g2-led.8626190/
Thưa bác là, cái lý thuyết bác đang nêu ra ở trên nó cổ lắm rồi ạ. Thời xưa, khi mà mới có bóng xenon, trên thị trường chỉ có 1 số loại bóng xenon nhất định ví dụ như xenon H1 - là loại có nhiều nhất; Khi thay thế bóng đèn mà không có gương cầu, các chủ xe, thậm trí cả thợ cứ ấn bừa bóng không đúng chủng loại vào dẫn tới tiêu cự không đúng, làm cho ánh sáng phản chiếu ra không chuẩn và gây chói mắt người đi đường, gây nguy hiểm;
Giờ đây, các hãng sản xuất bóng xenon đã cho ra đời các loại bóng xenon có tiêu cự tương ứng với bóng theo xe ( nghĩa là điểm phát sáng của bóng xenon bằng với bóng nguyên bản) ví dụ Xenon H1 = Halogel H1; Xenon 9005/HB3 = Bóng halogel 9005/HB3,...; Điểm khác nhau chỉ là bóng xenon tương ứng có độ sáng hơn gấp nhiều lần, tiêu thụ điện năng nhỏ hơn nhiều; Tiêu cự không thay đổi.
Nếu bác để ý, mỗi một pha đèn halogel chuẩn khi chiếu sáng vẫn có các đường cut off bình thường, có điều nó không phẳng và đẹp như của gương cầu và không dây ảnh hưởng tới người đi đường như bác nghĩ; Khi thay bóng xenon tương ứng vào, đường cut off đó vẫn nguyên như khi dùng bóng halogel và không chói mắt, không bị hugo phạt,... Giờ đây có nhiều xe đã dùng bóng đèn xenon với pha thường từ khi xuất xưởng ( Civic 2.0; Accord,..)
Tuy nhiên do bóng xenon hàng chợ khi kích sáng có độ trễ lớn nên chỉ thực hiện thay cho bóng COS; không nên thay cho bóng pha; Khi sử dụng đại đa số ta sử dụng đèn Cos, đèn pha ít dùng nên giữ nguyên Halogel.
Đối với bóng H4 giờ cũng có loại xenon tương ứng theo kiểu thò thụt, theo kiểu gật gù để cho đúng tiêu cự như H4 Halogel; Thậm trí có cả gương cầu mini,...
Những thông tin như bác nêu nó cổ lắm rồi bác ạ, bác cập nhật thêm đi nhóe :-w
Đối với bóng LED; Hiện giờ mới đang trong giai đoạn hoàn thiện về công nghệ; Giá thành đắt đỏ và hiệu năng chưa cao nên quan điểm em là chưa dùng để làm bóng thay thế được. Nhược điểm của nó hiện tại đang nhiều lắm ợ, bác seach google là có;
Em ví dụ các hình ảnh cho bác xem
Giờ có từng này loại bóng xenon cơ mà; Đa số để thay thế cho các loại bóng nguyên bản của xe, cùng tiêu cự nhá

Có cả gương cầu mini cho H4 này
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em khó tính nên đang dùng 2 cặp này :D Balast KoIto + Osram CBI 5500K (Hàng xịn không hề rẻ)



 

thuong_dentis

Xe tăng
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,986
Động cơ
333,309 Mã lực
Thưa bác là, cái lý thuyết bác đang nêu ra ở trên nó cổ lắm rồi ạ. Thời xưa, khi mà mới có bóng xenon, trên thị trường chỉ có 1 số loại bóng xenon nhất định ví dụ như xenon H1 - là loại có nhiều nhất; Khi thay thế bóng đèn mà không có gương cầu, các chủ xe, thậm trí cả thợ cứ ấn bừa bóng không đúng chủng loại vào dẫn tới tiêu cự không đúng, làm cho ánh sáng phản chiếu ra không chuẩn và gây chói mắt người đi đường, gây nguy hiểm;
Giờ đây, các hãng sản xuất bóng xenon đã cho ra đời các loại bóng xenon có tiêu cự tương ứng với bóng theo xe ( nghĩa là điểm phát sáng của bóng xenon bằng với bóng nguyên bản) ví dụ Xenon H1 = Halogel H1; Xenon 9005/HB3 = Bóng halogel 9005/HB3,...; Điểm khác nhau chỉ là bóng xenon tương ứng có độ sáng hơn gấp nhiều lần, tiêu thụ điện năng nhỏ hơn nhiều; Tiêu cự không thay đổi.
Nếu bác để ý, mỗi một pha đèn halogel chuẩn khi chiếu sáng vẫn có các đường cut off bình thường, có điều nó không phẳng và đẹp như của gương cầu và không dây ảnh hưởng tới người đi đường như bác nghĩ; Khi thay bóng xenon tương ứng vào, đường cut off đó vẫn nguyên như khi dùng bóng halogel và không chói mắt, không bị hugo phạt,... Giờ đây có nhiều xe đã dùng bóng đèn xenon với pha thường từ khi xuất xưởng ( Civic 2.0; Accord,..)
Tuy nhiên do bóng xenon hàng chợ khi kích sáng có độ trễ lớn nên chỉ thực hiện thay cho bóng COS; không nên thay cho bóng pha; Khi sử dụng đại đa số ta sử dụng đèn Cos, đèn pha ít dùng nên giữ nguyên Halogel.
Đối với bóng H4 giờ cũng có loại xenon tương ứng theo kiểu thò thụt, theo kiểu gật gù để cho đúng tiêu cự như H4 Halogel; Thậm trí có cả gương cầu mini,...
Những thông tin như bác nêu nó cổ lắm rồi bác ạ, bác cập nhật thêm đi nhóe :-w
Đối với bóng LED; Hiện giờ mới đang trong giai đoạn hoàn thiện về công nghệ; Giá thành đắt đỏ và hiệu năng chưa cao nên quan điểm em là chưa dùng để làm bóng thay thế được. Nhược điểm của nó hiện tại đang nhiều lắm ợ, bác seach google là có;
Em ví dụ các hình ảnh cho bác xem
Giờ có từng này loại bóng xenon cơ mà; Đa số để thay thế cho các loại bóng nguyên bản của xe, cùng tiêu cự nhá

Có cả gương cầu mini cho H4 này
Cụ cho em hỏi nếu e có nên thay h4 xeon cho mazda pre ko? E đang dùng tăng sáng thấy vẫn tối lắm. Hoặc là em thay xeon cho đèn gầm của em, e nhờ bác am hiểu tư vấn giúp
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ cho em hỏi nếu e có nên thay h4 xeon cho mazda pre ko? E đang dùng tăng sáng thấy vẫn tối lắm. Hoặc là em thay xeon cho đèn gầm của em, e nhờ bác am hiểu tư vấn giúp
Đối với bóng H4 theo xe thì có rất nhiều lời quảng cáo có cánh rằng tăng sáng 30%, 50%, 100%,...; Nhưng đại đa số các chủ xe đều thất vọng khi thay thế bóng tăng sáng, tăng thì chả đc bao nhiêu nhưng tiền thì khá đắt đỏ ( tầm 800K đến hơn 1 củ 1 đôi bóng tăng sáng); Em thì chả tin những lời có cánh :-w
Đối với xe của cụ; Đầu tiên cụ xem cái pha đèn xem nó có mờ ố gì không, nếu có thì mang đi xử lý chuyện mờ ố trước.
Bước thứ 2 là cụ có 3 lựa chọn để giải quyết về độ sáng:
PA 1 là thay gương cầu, bóng xenon
PA 2 là thay gương cầu mini, bóng xenon
PA 3 là thay bóng xenon H4
Trong 3 phương án trên thì PA 1 đắt nhất, PA 2 đắt nhì, PA 3 rẻ nhất; Theo em thì đằng nào xe cũng cũ rồi, không nên đầu tư cái gì quá tốn kém. Cụ chọn PA 3, ra chợ mua 1 đôi xenon H4 balats mỏng có giá khoảng 700K/1 đôi về thay vào là được; Nên chọn loại nhiệt độ màu 4.300K để có ánh sáng vàng nắng. Độ sáng sẽ cải thiện rất nhiều (*)
 

thuong_dentis

Xe tăng
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,986
Động cơ
333,309 Mã lực
Đối với bóng H4 theo xe thì có rất nhiều lời quảng cáo có cánh rằng tăng sáng 30%, 50%, 100%,...; Nhưng đại đa số các chủ xe đều thất vọng khi thay thế bóng tăng sáng, tăng thì chả đc bao nhiêu nhưng tiền thì khá đắt đỏ ( tầm 800K đến hơn 1 củ 1 đôi bóng tăng sáng); Em thì chả tin những lời có cánh :-w
Đối với xe của cụ; Đầu tiên cụ xem cái pha đèn xem nó có mờ ố gì không, nếu có thì mang đi xử lý chuyện mờ ố trước.
Bước thứ 2 là cụ có 3 lựa chọn để giải quyết về độ sáng:
PA 1 là thay gương cầu, bóng xenon
PA 2 là thay gương cầu mini, bóng xenon
PA 3 là thay bóng xenon H4
Trong 3 phương án trên thì PA 1 đắt nhất, PA 2 đắt nhì, PA 3 rẻ nhất; Theo em thì đằng nào xe cũng cũ rồi, không nên đầu tư cái gì quá tốn kém. Cụ chọn PA 3, ra chợ mua 1 đôi xenon H4 balats mỏng có giá khoảng 700K/1 đôi về thay vào là được; Nên chọn loại nhiệt độ màu 4.300K để có ánh sáng vàng nắng. Độ sáng sẽ cải thiện rất nhiều (*)
E cảm ơn cụ đã tư vấn cho em nhiệt tình và chân thành. E cũng nghĩ pa 3 là hợp lý vì ko phải chế cháo nọ kia sau này còn liên quan đang kiểm. Cụ có bóng hay địa chỉ nào mua bóng ko? Và cần lưu ý gì khi mua loại bóng xeon h4 hay cụ thể hãng nào....chỉ nốt cho em ạ. E xin vodka
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
E cảm ơn cụ đã tư vấn cho em nhiệt tình và chân thành. E cũng nghĩ pa 3 là hợp lý vì ko phải chế cháo nọ kia sau này còn liên quan đang kiểm. Cụ có bóng hay địa chỉ nào mua bóng ko? Và cần lưu ý gì khi mua loại bóng xeon h4 hay cụ thể hãng nào....chỉ nốt cho em ạ. E xin vodka
Ra chỗ chú Cuongblack tư vấn và lắp luôn cho tiện. Em làm 1 cặp xenon H1 ở đó mấy năm nay rồi, trung bình mỗi ngày bật 40ph. Đường cắt cos như bóng cũ, không chói vào mặt tí nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
E cảm ơn cụ đã tư vấn cho em nhiệt tình và chân thành. E cũng nghĩ pa 3 là hợp lý vì ko phải chế cháo nọ kia sau này còn liên quan đang kiểm. Cụ có bóng hay địa chỉ nào mua bóng ko? Và cần lưu ý gì khi mua loại bóng xeon h4 hay cụ thể hãng nào....chỉ nốt cho em ạ. E xin vodka
Hj, em là dân bàn giấy không buôn bán gì nên không có bóng đâu ợ; Cục seach google tìm người bán hoặc ra phố Chùa Vua tìm mua, bán đầy ý mà. Hàng tàu thì chả có thương hiệu gì đâu. Em dùng cũng thấy ổn, cả năm nay chưa xịt bóng nào :)); Phố Chùa Vua bán rẻ nhất ợ :))
 

thuong_dentis

Xe tăng
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,986
Động cơ
333,309 Mã lực
Hj, em là dân bàn giấy không buôn bán gì nên không có bóng đâu ợ; Cục seach google tìm người bán hoặc ra phố Chùa Vua tìm mua, bán đầy ý mà. Hàng tàu thì chả có thương hiệu gì đâu. Em dùng cũng thấy ổn, cả năm nay chưa xịt bóng nào :)); Phố Chùa Vua bán rẻ nhất ợ :))
Oke cụ hôm nào rảnh em làm phát
 

votkhot

Xe hơi
Biển số
OF-166385
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
111
Động cơ
347,220 Mã lực
Cụ không cần độ bi làm gì cho nhọc xác và tốn thóc gạo. Cụ ra chợ, phố Chùa Vua hỏi mua 1 cặp bóng xenon H7 nhiệt độ màu 4.300k về gắn vào đèn cos, giá là 480K-500K gồm 2 bóng, 2 balats mỏng về chỉ việc cắm vào là xong. Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với bóng nguyên bản, ánh sáng chụm như nguyên bản, không bị tóe, màu thì vàng nắng. Đèn pha thì bác để nguyên bản bóng H1 Halogel cho em, dù bóng H1 cũng có xenon nhưng không nên gắn đèn pha vì balast kích sáng chậm, gắn vào khi đá pha không hiệu quả, với lại chủ yếu mình sử dụng đèn Cos nên chỉ cần thay cho đèn cos. Đừng nghe những lời có cánh mà thay bóng tăng sáng, giá toàn tiền trệu mà chả ăn thua gì, phí tiền. Còn băn khoăn khi nào đăng kiểm thì chỉ cần tháo bóng xenon ra, cho bóng thường vào là xong.
Bóng hịn thì giá rất cao và chưa chắc đã là hịn, có nhiều nơi giao giá bán đối với hàng chợ giời như em đã mua cũng tầm 1,8 - 2,5tr/cặp mà Tàu vẫn là Tàu. Bản thân em dùng 1 đôi xenon HB4 hàng chợ giời cho Honda Civic thấy sáng rất ổn, và chưa hề thấy vấn đề gì cả.
Kinh nghiệm của cụ nghe ngon bổ rẻ, hay quá!

cháu vừa thử chạy ra chùa vua hỏi thì có 1 hàng ở cuối chợ có bán bóng xenon tàu 500k, nhưng ko có loại 4300k cụ ạ :(
và cháu hỏi họ thì họ ko lắp luôn cho mình, cháu thì ko biết lắp, sợ mua về có trục trặc gì thì lại quay lại vất vả quá!

cụ hướng dẫn kỹ giúp cháu xem hàng bán cho cụ ở đoạn nào Chùa vua ạ?
Lắp có khó ko ạ. Lần trước cụ test thế nào để biết chết hay ko ạ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Kinh nghiệm của cụ nghe ngon bổ rẻ, hay quá!

cháu vừa thử chạy ra chùa vua hỏi thì có 1 hàng ở cuối chợ có bán bóng xenon tàu 500k, nhưng ko có loại 4300k cụ ạ :(
và cháu hỏi họ thì họ ko lắp luôn cho mình, cháu thì ko biết lắp, sợ mua về có trục trặc gì thì lại quay lại vất vả quá!

cụ hướng dẫn kỹ giúp cháu xem hàng bán cho cụ ở đoạn nào Chùa vua ạ?
Lắp có khó ko ạ. Lần trước cụ test thế nào để biết chết hay ko ạ
Cụ muốn lắp cho xe loại gì ợ ? Trước em mua ở đó có loại 4300K, còn giờ thì không biết đc; Cụ Alo cho họ theo số 04.3821.5583 hỏi xem có loại bóng cụ cần không, đấy là số nhà Mỹ Thức, nhưng giá 500K là 2 chiếc hay một chiếc ?
 

votkhot

Xe hơi
Biển số
OF-166385
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
111
Động cơ
347,220 Mã lực
Cụ muốn lắp cho xe loại gì ợ ? Trước em mua ở đó có loại 4300K, còn giờ thì không biết đc; Cụ Alo cho họ theo số 04.3821.5583 hỏi xem có loại bóng cụ cần không, đấy là số nhà Mỹ Thức, nhưng giá 500K là 2 chiếc hay một chiếc ?
cháu hỏi họ 1 đôi cụ ạ, bây giờ họ chỉ còn lọa 6000k thôi cụ ạ. Cháu hỏi đúng hàng Mỹ thức đấy ạ
cụ còn biết chỗ nào khác bán loại 4300k ko ạ?

cụ chỉ luôn cháu cách lắp và test nhé, ở đó họ ko lắp ạ. cháu lắp xe Forte cụ ạ
tks cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top