[Thảo luận] Bóng LED cho đèn Pha và Cos.

Trạng thái
Thớt đang đóng

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Hiện em thấy trên ebay có nhiều loại bóng LED dùng cho đèn Pha và Cos của ô tô, không biết hiện ở VN có cụ nào đã chơi chưa ạh, cho em chút kinh nghiệm và giá rổ.
 

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,681
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Hiện em thấy trên ebay có nhiều loại bóng LED dùng cho đèn Pha và Cos của ô tô, không biết hiện ở VN có cụ nào đã chơi chưa ạh, cho em chút kinh nghiệm và giá rổ.
Em chỉ biết chỗ shopkorea bán led samsung lắp cho đèn gầm thấy bảo sáng lắm, còn cho pha cos em ko biết. Hình như led chỉ đi thời tiết bình thường đc, còn trời mưa và sương mù ko ổn.
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Có bóng LED còn sáng hơn Xenon. Em đang nghiên cứu để nâng cấp cho V2.
 

duongngovu

Xe máy
Biển số
OF-15283
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
61
Động cơ
512,810 Mã lực
cụ định độ cho em nào nhỉ? cái này xem em đó gầm có thoáng không độ vô mới ngon cụ à
 

long888

Xe buýt
Biển số
OF-188167
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
619
Động cơ
337,610 Mã lực
Em hóng mãi mà chả thấy j
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,548
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Món này ngon nhưng không bổ. Bóng Led thay thế hiệu năng thì không bằng bóng xenon được vì lý do khó có thể kiếm được bóng có tim chuẩn, độ sáng thì cũng không thể bằng, chỉ hơn ở chỗ là khả năng đáp ứng sáng nhanh thôi, dùng cho đèn gầm, đèn trang trí thì được, còn đèn pha thì không ổn. Mặt khác, giá thành lại quá đắt đỏ, để mua 1 đôi bóng hàng hiệu thì bằng giá cả cặp đèn bi hịn rồi. Khi gắn vào đèn mà tỏa nhiệt không tốt thì cũng nhanh ra đi thôi.
Bóng xenon giờ đã được chế tạo có tim chuẩn dưới dạng H1, H11, H7, H3, HB3, HB4,.... Không nhất thiết cứ phải độ bi mà Chỉ cần tháo báo halogel ra, thay vào là dùng được và đảm bảo yêu cầu độ chụm ánh sáng như nguyên bản của xe, chỉ có điều sáng hơn gấp nhiều lần bóng nguyên bản.
 

hola

Xe tải
Biển số
OF-66594
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
330
Động cơ
436,695 Mã lực
Món này ngon nhưng không bổ. Bóng Led thay thế hiệu năng thì không bằng bóng xenon được vì lý do khó có thể kiếm được bóng có tim chuẩn, độ sáng thì cũng không thể bằng, chỉ hơn ở chỗ là khả năng đáp ứng sáng nhanh thôi, dùng cho đèn gầm, đèn trang trí thì được, còn đèn pha thì không ổn. Mặt khác, giá thành lại quá đắt đỏ, để mua 1 đôi bóng hàng hiệu thì bằng giá cả cặp đèn bi hịn rồi. Khi gắn vào đèn mà tỏa nhiệt không tốt thì cũng nhanh ra đi thôi.
Bóng xenon giờ đã được chế tạo có tim chuẩn dưới dạng H1, H11, H7, H3, HB3, HB4,.... Không nhất thiết cứ phải độ bi mà Chỉ cần tháo báo halogel ra, thay vào là dùng được và đảm bảo yêu cầu độ chụm ánh sáng như nguyên bản của xe, chỉ có điều sáng hơn gấp nhiều lần bóng nguyên bản.
Em like kụ luôn, vậy VD bây h em ko đủ tiền độ Bi mà vẫn muốn sáng, thì nên lắp loại gì và giá bao nhiu, xe em Forte H1 Pha, H7 là cos.
 

civic1.8 7426

Xe buýt
Biển số
OF-123419
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
676
Động cơ
385,459 Mã lực
Món này ngon nhưng không bổ. Bóng Led thay thế hiệu năng thì không bằng bóng xenon được vì lý do khó có thể kiếm được bóng có tim chuẩn, độ sáng thì cũng không thể bằng, chỉ hơn ở chỗ là khả năng đáp ứng sáng nhanh thôi, dùng cho đèn gầm, đèn trang trí thì được, còn đèn pha thì không ổn. Mặt khác, giá thành lại quá đắt đỏ, để mua 1 đôi bóng hàng hiệu thì bằng giá cả cặp đèn bi hịn rồi. Khi gắn vào đèn mà tỏa nhiệt không tốt thì cũng nhanh ra đi thôi.
Bóng xenon giờ đã được chế tạo có tim chuẩn dưới dạng H1, H11, H7, H3, HB3, HB4,.... Không nhất thiết cứ phải độ bi mà Chỉ cần tháo báo halogel ra, thay vào là dùng được và đảm bảo yêu cầu độ chụm ánh sáng như nguyên bản của xe, chỉ có điều sáng hơn gấp nhiều lần bóng nguyên bản.
Chuyển sang xenon thì cực sáng các cụ ạ nhưng có một cái dở là khi đi đăng kiểm dễ bị mắc lỗi đèn sáng quá. Hôm rồi em đi đăng kiểm có một chú Fote bị bắt lỗi đèn sáng quá quy định vì độ đèn công suất lớn đấy!
 

hola

Xe tải
Biển số
OF-66594
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
330
Động cơ
436,695 Mã lực
Chuyển sang xenon thì cực sáng các cụ ạ nhưng có một cái dở là khi đi đăng kiểm dễ bị mắc lỗi đèn sáng quá. Hôm rồi em đi đăng kiểm có một chú Fote bị bắt lỗi đèn sáng quá quy định vì độ đèn công suất lớn đấy!
oạch chắc cụ ý ko để quên 1 or 2 lít ở taplo roài hehe:D
 

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
292
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
Loại này em đã thử và có 01 số nhận xét như sau:
-Hiệu năng: Hiệu năng sáng/công suất của LED hiện khá tốt. Các loại LED mới cho hiệu năng lên đến >100lm/w. Bóng LED 35W có loại cho ánh sáng đến 4000lm. Không thua gì Xenon. Bóng Xenon 35w hiện tại cũng chỉ cho khoảng 3200lm thôi.
-Màu ánh sáng: LED cũng như Xenon có rất nhiều màu ánh sáng, các cụ muốn sáng trắng, sáng vàng thậm chí sáng vàng khè 2700K, 3000K gì cũng có hết.
-Tốc độ sáng: LED lên cực kỳ nhanh, nhanh hơn bóng Halogen, có thể nói là lên tức thời luôn.
Tuy nhiên LED không phải là không có nhược điểm:
-LED nóng ở đế nên cần tản nhiệt tốt, Thừong với bóng pha H11, H4... cần phải có quạt mới dùng được, không thì sẽ bị cháy. Phần tản nhiệt này thường to, cồng kềnh ở phần đuôi nên khó lắp vào các pha đèn hiện được thiết kế cho bóng Halogen có đuôi khá nhỏ.
-LED cũng như xeon cần có ballast/driver nên thêm 01 cục nữa, tuy nhiên cục driver cả LED khá bé.
-LED có mật độ phát sáng thấp hơn Xenon/Halogen dẫn đến diện tích phát sáng rộng hơn nên khi thay vào pha của Halogen thì độ chụm, đường cắt COS không đẹp bằng bóng Halogen tiêu chuẩn.
-Hiện nay nói chung các loại bóng LED này còn đang trong giai đoạn phát triển nên chưa hoàn thiện, các hãng liên tục thay đổi mẫu mã, thay đổi đủ loại LED khác nhau. Tuy nhiên cũng chưa có loại nào thực sự hoàn thiện.
Tóm lại thì em nghĩ là nên chờ thêm 01 thời gian nữa thì hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Cảm ơn cụ te thiên, review rất chi tiết, cái j công nghệ mới cũng thường rất đắt và chưa hoan thiện, nên chờ thêm time nữa thì tốt hơn ;)
 

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
853
Động cơ
413,837 Mã lực
Các cụ cho em hỏi luôn, liệu lắp lde thay đèn theo xe thì có sao không vì thường thì công suất tiêu thụ của led nhỏ hơn công suất của đèn theo xe rất nhiều.
 

NguaHoang1978

Xe tải
Biển số
OF-41366
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
364
Động cơ
470,650 Mã lực
Giai đoạn chưa hoàn thiện của led cụ dùng xenon cho lành!
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,548
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em like kụ luôn, vậy VD bây h em ko đủ tiền độ Bi mà vẫn muốn sáng, thì nên lắp loại gì và giá bao nhiu, xe em Forte H1 Pha, H7 là cos.
Cụ không cần độ bi làm gì cho nhọc xác và tốn thóc gạo. Cụ ra chợ, phố Chùa Vua hỏi mua 1 cặp bóng xenon H7 nhiệt độ màu 4.300k về gắn vào đèn cos, giá là 480K-500K gồm 2 bóng, 2 balats mỏng về chỉ việc cắm vào là xong. Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với bóng nguyên bản, ánh sáng chụm như nguyên bản, không bị tóe, màu thì vàng nắng. Đèn pha thì bác để nguyên bản bóng H1 Halogel cho em, dù bóng H1 cũng có xenon nhưng không nên gắn đèn pha vì balast kích sáng chậm, gắn vào khi đá pha không hiệu quả, với lại chủ yếu mình sử dụng đèn Cos nên chỉ cần thay cho đèn cos. Đừng nghe những lời có cánh mà thay bóng tăng sáng, giá toàn tiền trệu mà chả ăn thua gì, phí tiền. Còn băn khoăn khi nào đăng kiểm thì chỉ cần tháo bóng xenon ra, cho bóng thường vào là xong.
Bóng hịn thì giá rất cao và chưa chắc đã là hịn, có nhiều nơi giao giá bán đối với hàng chợ giời như em đã mua cũng tầm 1,8 - 2,5tr/cặp mà Tàu vẫn là Tàu. Bản thân em dùng 1 đôi xenon HB4 hàng chợ giời cho Honda Civic thấy sáng rất ổn, và chưa hề thấy vấn đề gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
292
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
Cụ không cần độ bi làm gì cho nhọc xác và tốn thóc gạo. Cụ ra chợ, phố Chùa Vua hỏi mua 1 cặp bóng xenon H7 nhiệt độ màu 4.300k về gắn vào đèn cos, giá là 480K-500K gồm 2 bóng, 2 balats mỏng về chỉ việc cắm vào là xong. Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với bóng nguyên bản, ánh sáng chụm như nguyên bản, không bị tóe, màu thì vàng nắng. Đèn pha thì bác để nguyên bản bóng H1 Halogel cho em, dù bóng H1 cũng có xenon nhưng không nên gắn đèn pha vì balast kích sáng chậm, gắn vào khi đá pha không hiệu quả, với lại chủ yếu mình sử dụng đèn Cos nên chỉ cần thay cho đèn cos. Đừng nghe những lời có cánh mà thay bóng tăng sáng, giá toàn tiền trệu mà chả ăn thua gì, phí tiền. Còn băn khoăn khi nào đăng kiểm thì chỉ cần tháo bóng xenon ra, cho bóng thường vào là xong.
Bóng hịn thì giá rất cao và chưa chắc đã là hịn, có nhiều nơi giao giá bán đối với hàng chợ giời như em đã mua cũng tầm 1,8 - 2,5tr/cặp mà Tàu vẫn là Tàu. Bản thân em dùng 1 đôi xenon HB4 hàng chợ giời cho Honda Civic thấy sáng rất ổn, và chưa hề thấy vấn đề gì cả.
Bác nói chuẩn. Với các loại xe có bóng cos riêng, pha riêng thì phương án này là chuẩn nhất. Rẻ tiền mà hiệu quả.
Chỉ có các xe mà xài cos+pha chung 1 bóng (như loại H4) thì mới nên tính đến chuyện độ bi-xenon thôi.
 

Tỷ_Yêu

Xe đạp
Biển số
OF-308510
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
38
Động cơ
300,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Món này ngon nhưng không bổ. Bóng Led thay thế hiệu năng thì không bằng bóng xenon được vì lý do khó có thể kiếm được bóng có tim chuẩn, độ sáng thì cũng không thể bằng, chỉ hơn ở chỗ là khả năng đáp ứng sáng nhanh thôi, dùng cho đèn gầm, đèn trang trí thì được, còn đèn pha thì không ổn. Mặt khác, giá thành lại quá đắt đỏ, để mua 1 đôi bóng hàng hiệu thì bằng giá cả cặp đèn bi hịn rồi. Khi gắn vào đèn mà tỏa nhiệt không tốt thì cũng nhanh ra đi thôi.
Bóng xenon giờ đã được chế tạo có tim chuẩn dưới dạng H1, H11, H7, H3, HB3, HB4,.... Không nhất thiết cứ phải độ bi mà Chỉ cần tháo báo halogel ra, thay vào là dùng được và đảm bảo yêu cầu độ chụm ánh sáng như nguyên bản của xe, chỉ có điều sáng hơn gấp nhiều lần bóng nguyên bản.
Ồ, gà như em nên giờ mới được cụ Kiabuoisang khai sáng ạ. Trước giờ thấy các cụ mổ mắt cho vợ 2 thì toàn thấy nào là ballast, nào là bóng rồi chóa đèn 8-} dự lên đến cả chục tạ thóc làm em hoang mang quá. Tại mắt em kém nên cũng muốn lắp cái xenon đi cho nó sáng cái thằng người chứ cũng chả cần bi với led gì cả. Vodka cụ luôn !

Em like kụ luôn, vậy VD bây h em ko đủ tiền độ Bi mà vẫn muốn sáng, thì nên lắp loại gì và giá bao nhiu, xe em Forte H1 Pha, H7 là cos.
Em cũng hóng theo cụ Xe em là Cicvic2012 cũng không rõ là Far với Cos là loại gì ở thớt này có cụ nào đèn đóm hay cụ Long Thịnh có ghé qua đây cho em hỏi vụ này với ạ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,548
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ồ, gà như em nên giờ mới được cụ Kiabuoisang khai sáng ạ. Trước giờ thấy các cụ mổ mắt cho vợ 2 thì toàn thấy nào là ballast, nào là bóng rồi chóa đèn 8-} dự lên đến cả chục tạ thóc làm em hoang mang quá. Tại mắt em kém nên cũng muốn lắp cái xenon đi cho nó sáng cái thằng người chứ cũng chả cần bi với led gì cả. Vodka cụ luôn !


Em cũng hóng theo cụ Xe em là Cicvic2012 cũng không rõ là Far với Cos là loại gì ở thớt này có cụ nào đèn đóm hay cụ Long Thịnh có ghé qua đây cho em hỏi vụ này với ạ
Hix, phương án của em là phương án rẻ tiền dành cho những người ít tiền mà vẫn muốn đú thôi ạ, chỉ là thay cái bóng halogel bằng bóng xenon có nhiệt độ màu tương xứng và tiêu cự tương ứng cho nó sáng và không hại mắt người đi đường. Nếu có tiền độ bi được thì nhìn xe nó hiện đại hơn và tất nhiên là ánh sáng cũng chuẩn hơn. Khi bật đèn pha thì nó lên 1 phát 4 pha, gồm 2 pha nguyên bản và 2 pha của bi, sáng mù màu luôn b-(.
Xe của cụ Civic 2012 thì đèn cos đã có bi rồi, tuy nhiên nếu là bản 1.8 thì đèn bi sử dụng bóng halogel thường, bản 2.0 là đèn bi dùng bóng hid ( xenon ). Nếu là 2.0 thì không cần thay bóng, nếu là 1.8 thì nên thay bóng xenon vào cho sáng bằng 2.0.
Cụ tháo bóng cos của nó ra xem là bóng loại gì rồi ra chợ ( phố Chùa Vua ) mà mua, chắc cũng chỉ loanh quanh H1, H11, HB3 ( 9005 ), HB4 ( 9006 ) thôi, cụ mua đúng chủng loại là được, giá tầm 500K/đôi cả bóng và balast. Bóng chợ giời, con nào chết sẽ chết sau 1 nốt nhạc, nên cụ cứ thử luôn ở đó, nối điện đợi nó sáng tầm 3-5 phút mà không ngỏm là lấy được :-B
 

Tỷ_Yêu

Xe đạp
Biển số
OF-308510
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
38
Động cơ
300,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Hix, phương án của em là phương án rẻ tiền dành cho những người ít tiền mà vẫn muốn đú thôi ạ, chỉ là thay cái bóng halogel bằng bóng xenon có nhiệt độ màu tương xứng và tiêu cự tương ứng cho nó sáng và không hại mắt người đi đường. Nếu có tiền độ bi được thì nhìn xe nó hiện đại hơn và tất nhiên là ánh sáng cũng chuẩn hơn. Khi bật đèn pha thì nó lên 1 phát 4 pha, gồm 2 pha nguyên bản và 2 pha của bi, sáng mù màu luôn b-(.
Xe của cụ Civic 2012 thì đèn cos đã có bi rồi, tuy nhiên nếu là bản 1.8 thì đèn bi sử dụng bóng halogel thường, bản 2.0 là đèn bi dùng bóng hid ( xenon ). Nếu là 2.0 thì không cần thay bóng, nếu là 1.8 thì nên thay bóng xenon vào cho sáng bằng 2.0.
Cụ tháo bóng cos của nó ra xem là bóng loại gì rồi ra chợ ( phố Chùa Vua ) mà mua, chắc cũng chỉ loanh quanh H1, H11, HB3 ( 9005 ), HB4 ( 9006 ) thôi, cụ mua đúng chủng loại là được, giá tầm 500K/đôi cả bóng và balast. Bóng chợ giời, con nào chết sẽ chết sau 1 nốt nhạc, nên cụ cứ thử luôn ở đó, nối điện đợi nó sáng tầm 3-5 phút mà không ngỏm là lấy được :-B
Vâng, xe của em là bản 1.8 nên không có Xenon, để em về khám kỹ lại rồi có gì theo phương án cụ chỉ. Ngon rẻ bổ :D. Kính cụ chén rượu nhạt
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
734
Động cơ
307,640 Mã lực
làm đôi bi xenon ngon là ok nhất cụ ạ. lấy bóng có nhiệt độ màu 4300k cho nó bám đường mà đi sương mù hay mưa cảm thấy ngon hơn 6000k. cái vụ led này công nghệ hơi bị mới nên độ đẽo chắc ở ta chưa làm ngon đc. mà lại quá đắt so với những gì nó đem lại
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top