[Funland] Bóng bàn về các Khu đô thị đối ứng cho Vành đai 4 Hà Nội

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

nguyendung4987

Xe tải
Biển số
OF-717635
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
333
Động cơ
85,122 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
Đất Chương Mỹ liệu có ăn theo vd4 ko các cụ

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

bing-bing

Xe tăng
Biển số
OF-55529
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,044
Động cơ
448,126 Mã lực
TP Quôc tế đó cụ
Tính theo lãi suất Usd thì 5% là quá kinh khủng rồi
Thế thì quá hoan nghênh ấy chứ, lấy tiền nước ngoài chứ có lấy tiền Việt như Tân Hoàng Minh đâu
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,639
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cứ đi so với thời trước là sao nhỉ. thử hỏi 2 nhiệm kỳ đồng chí X làm thủ tướng tàn phá đất nước thế thì tiềm lực đâu nữa mà làm,Qua nhiệm kỳ bác Phúc thì vưc lại được.
Còn kỳ này kinh tế VN đã khác, Doanh nghiệp tư nhân đã mạnh để có thể tự chủ xây dựng, Lãnh đạo có tầm mà nhiều ông cứ đi so với thời kỳ trước 2015 nhỉ. Cứ nhìn cao tốc phía đông vs sân bay Long Thành kỳ này tiến độ so vs nhiệm kỳ trước thế nào.
Còn cái Vành đai 3 Hn thì các cụ nhìn xem, ngày nào chả thế này.trục giao thương kinh tế từ các tỉnh bắc Hà Nội qua phía nam HN cứ thế này thì k làm Vd4 thì làm cái gì
124556.JPG
Đồng ý!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,201
Động cơ
458,681 Mã lực
TP Quôc tế đó cụ
Tính theo lãi suất Usd thì 5% là quá kinh khủng rồi
Đây ko phải là lấy tiền NN như ngta bán một cái gì đó

Mà là làm bên đi vay nợ Nn ạ

Nhg như e từng còm

Cái giỏi nhất của ảnh ko phải là phân lô, mà là bán giấy
 

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Cụ rep còm trước của e rồi giờ còn hỏi lại. cụ muốn đẩy nhanh thì chả phải xì thêm tiền để ô nhà thầu ô ấy mua sắm thêm thiết bị tuyển thêm nhân công ...?
Cụ ý hãm lắm. Chả đưa ra được cái thông tin gì nó hữu ích. Comment cụ ý chỉ mất công, mất thời gian, mất việc. Chuốc bực vào người.
 

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Cập nhật tài liệu nghiên cứu tiền khả thi vđ4 em tìm được trên mạng. File pdf. Do em ko biết cách up file pdf. Nên em để lại ảnh chụp cách tìm kiếm
Các cụ gõ từ khóa như trêm rồi tìm ra đc 2 file pdf như thế kia để tải về.
Screenshot_20220509-003109_Chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,766
Động cơ
5,169,828 Mã lực

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,755
Động cơ
153,281 Mã lực
Tuổi
47
Đường vành đai 4 có 2 hợp phần, hp1 đường dưới đất + gpmb sẽ được đầu tư công vốn nstw + ns các tỉnh. HP2 Là đường cao tốc trên cao sẽ kêu gọi đầu tư xã hội hóa, HP2 sẽ đổ Hà Nội là cơ quan NN có thẩm quyền, nhà đầu tư bỏ tiền ra thực hiện sau đó thu phí để hoàn vốn. Theo hỉeu biết của tôi người làm trong nghành gt thì HP2 vđ4 để hoàn triển khai thì cũng còn khá lâu, vì liên quan đến PA tài chính hoàn vốn do tổng mức đầu tư quá lớn... Mặt khác lưu lượng xe lựa chọn đi vđ4 cũng không phải nhiều trong khi vđ3 thì miễn phí, đồng thời các cssx, kcn hiện nay đang bám vđ3...
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,742
Động cơ
382,603 Mã lực
Đường vành đai 4 có 2 hợp phần, hp1 đường dưới đất + gpmb sẽ được đầu tư công vốn nstw + ns các tỉnh. HP2 Là đường cao tốc trên cao sẽ kêu gọi đầu tư xã hội hóa, HP2 sẽ đổ Hà Nội là cơ quan NN có thẩm quyền, nhà đầu tư bỏ tiền ra thực hiện sau đó thu phí để hoàn vốn. Theo hỉeu biết của tôi người làm trong nghành gt thì HP2 vđ4 để hoàn triển khai thì cũng còn khá lâu, vì liên quan đến PA tài chính hoàn vốn do tổng mức đầu tư quá lớn... Mặt khác lưu lượng xe lựa chọn đi vđ4 cũng không phải nhiều trong khi vđ3 thì miễn phí, đồng thời các cssx, kcn hiện nay đang bám vđ3...
Cụ chuẩn. Hợp phần 2 đường trên cao là vô cùng đắt đỏ. Theo các báo cáo thể hiện "ước muốn" của quan chức và các đại gia tư nhân là sẽ làm 60% đường trên cao, tức là khoảng hơn 65 km đường trên cao. Đơn giá đường trên cao như VĐ3 là 1000 tỷ/km tức là 65,000 tỷ. Cho dù tiết kiệm đến mấy, không phải chi phí cao như vay ODA, cũng sẽ tốn hơn 50,000 tỷ là chắc chắn cho riêng hợp phần đường trên cao.

Nếu như đấu thầu bán đất thì tiền 50,000 tỷ thu được sau vài năm, nhưng muốn làm BOT thì 25 năm cũng chưa chắc đã đủ hoàn vốn, khi mà các ô tô sẽ né đường thu phí. Và sẽ không có đại gia nào muốn đầu tư lớn 2 tỷ đô rồi nhặt tiền lẻ 25 năm thu tiền về. Lợi nhuận quá nhỏ so với làm dự án KĐT khi lợi nhuận có thể đạt hơn 200% sau 5 năm bỏ vốn.

Chính vì thế nên tôi mới nói 2035 cũng không xong - là không xong hợp phần 2, xây dựng đường trên cao, vì ước muốn BOT cho 1 dự án 2 tỷ đô, không có phương án tài chính nào, chỉ có "ước muốn" và tuyên bố 9 chị.

Còn hợp phần 1 thì nếu được bơm đủ tiền thì 2027 là có thể xong. Nhưng nếu không bố trí được nguồn tiền thì 2030 cũng sẽ vẫn dở dang. Nguồn tiền để thực hiện các ưu tiên của party, qh, cp, vẫn đang thiếu nghiêm trọng, phải đang phải lùi thời gian liên tục. Bội chi ngân sách hơn 15 tỷ đô mỗi năm và hạn chế trần nợ công, không cho phép vay quá lớn để ưu ái đầu tư cho một hai địa phương.
 

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Các cụ Tuongtien1977 và cụ phihanhgia nói chuẩn. Nan giải phết. Ko phải nói câu thích làm, cụ thủ đích thân chỉ đạo, vân vân..... mà sẽ xong sớm. Bài toán vừa to, vừa khó.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,742
Động cơ
382,603 Mã lực
Cứ làm được 2 cái cầu với Hp 1 là ổn.
Cần đặt mục tiêu khiêm tốn, chỉ làm hợp phần 1, đường bên dưới và xây cầu vượt sông thì sẽ khả thi trong thời gian 10 năm 2022-2032. Nguồn tiền cần sẽ ít đi nhiều, khoảng 30,000 tỷ, mỗi năm đầu tư trung bình hơn 3000 tỷ là vừa sức cho ngân sách (TW và địa phương), đang bị bội chi hơn 300,000 tỷ mỗi năm.
Đường trên cao là câu chuyện của 2040-2050.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Cần đặt mục tiêu khiêm tốn, chỉ làm hợp phần 1, đường bên dưới và xây cầu vượt sông thì sẽ khả thi trong thời gian 10 năm 2022-2032. Nguồn tiền cần sẽ ít đi nhiều, khoảng 30,000 tỷ, mỗi năm đầu tư trung bình hơn 3000 tỷ là vừa sức cho ngân sách (TW và địa phương), đang bị bội chi hơn 300,000 tỷ mỗi năm.
Đường trên cao là câu chuyện của 2040-2050.
Mục tiêu như vậy là khả thi , ít nhiều phải giảm tải cho vd 3 và tổ chức liên kết vùng để phục vụ pt kt xh là ổn. Còn xa , xịn hơn nữa thì tự cân đối bằng nguồn lực tự có và quỹ đất ven đường trong tương lai.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
598
Động cơ
7,735 Mã lực
Cụ chuẩn. Hợp phần 2 đường trên cao là vô cùng đắt đỏ. Theo các báo cáo thể hiện "ước muốn" của quan chức và các đại gia tư nhân là sẽ làm 60% đường trên cao, tức là khoảng hơn 65 km đường trên cao. Đơn giá đường trên cao như VĐ3 là 1000 tỷ/km tức là 65,000 tỷ. Cho dù tiết kiệm đến mấy, không phải chi phí cao như vay ODA, cũng sẽ tốn hơn 50,000 tỷ là chắc chắn cho riêng hợp phần đường trên cao.

Nếu như đấu thầu bán đất thì tiền 50,000 tỷ thu được sau vài năm, nhưng muốn làm BOT thì 25 năm cũng chưa chắc đã đủ hoàn vốn, khi mà các ô tô sẽ né đường thu phí. Và sẽ không có đại gia nào muốn đầu tư lớn 2 tỷ đô rồi nhặt tiền lẻ 25 năm thu tiền về. Lợi nhuận quá nhỏ so với làm dự án KĐT khi lợi nhuận có thể đạt hơn 200% sau 5 năm bỏ vốn.

Chính vì thế nên tôi mới nói 2035 cũng không xong - là không xong hợp phần 2, xây dựng đường trên cao, vì ước muốn BOT cho 1 dự án 2 tỷ đô, không có phương án tài chính nào, chỉ có "ước muốn" và tuyên bố 9 chị.

Còn hợp phần 1 thì nếu được bơm đủ tiền thì 2027 là có thể xong. Nhưng nếu không bố trí được nguồn tiền thì 2030 cũng sẽ vẫn dở dang. Nguồn tiền để thực hiện các ưu tiên của party, qh, cp, vẫn đang thiếu nghiêm trọng, phải đang phải lùi thời gian liên tục. Bội chi ngân sách hơn 15 tỷ đô mỗi năm và hạn chế trần nợ công, không cho phép vay quá lớn để ưu ái đầu tư cho một hai địa phương.
Nguồn vốn rõ ràng thế này tận từng con số.
Còn cụ phải lo chuyện có vd3 free thì phương tiện k chọn vd4 để đi
Screenshot_20220509-115750_Chrome.jpg
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,742
Động cơ
382,603 Mã lực
Nguồn vốn rõ ràng thế này tận từng con số.
Còn cụ phải lo chuyện có vd3 free thì phương tiện k chọn vd4 để đi
Screenshot_20220509-115750_Chrome.jpg
1. Đây là kiến nghị, đề xuất của UBND tp HN, chưa được TTCP đồng ý.

2. Kiến nghị của UBND tp thực sự là đá quả bóng sang CP khi muốn ngân sách TW đầu tư quá lớn: 9,860 tỷ GPMB (thành phần 1 của dự án) + 27,179 tỷ để XD đường trên cao (thành phần 3 của dự án)= 37,039 tỷ.
Khoản tiền 37 nghìn tỷ là vượt khả năng của ngân sách TW.
Ngân sách TW đang âm 308,000 tỷ năm 2021.

3. Kiến nghị của UBND tp mù mờ "vẫn đang tìm kiếm", không có phương án tài chính BOT nào cho thành phần ba xây dựng đường trên cao. Dự kiến tốn 56,589 tỷ, kêu gọi ngân sách TW chi 27,179 tỷ, còn lại 29,410 tỷ vốn NĐT tư nhân - đang tìm kiếm.
Nhà đầu tư tư nhân nào bỏ vốn lớn 30,000 tỷ để thu tiền lẻ về sau 21-25 năm với một khoản lợi không đáng kể?

Tổng kết lại, kiến nghị của UBND tp HN là bản nháp có lợi cho ngân sách địa phương, gây khó cho ngân sách TW:
(A) ngân sách TW phải chi đầu tư lớn nhất, khoảng 43% (37 nghìn tỷ /85.8 nghìn tỷ tổng dự án);
(B) nhà đầu tư tư nhân BOT phải đầu tư 34% (29.4 nghìn tỷ);
(C) tp HN chỉ phải chi từ ngân sách địa phương khoảng 14.5% (khoảng 12.4 nghìn tỷ);
(D) Hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh phải chi từ ngân sách địa phương khoảng 8.5% (khoảng 7.2 nghìn tỷ);

Hai khoảng chi (A), (B) là lớn nhất thì chưa có nguồn - đang dài cổ chờ chờ chờ.

Chốt lại, 30 nghìn tỷ chi cho GPMB và làm đường đô thị song hành dưới thấp là kế hoạch khả thi đến 2030; ngân sách TW chỉ cần hỗ trợ 10,000 tỷ (khoảng 1/3), còn lại các địa phương chủ động tự chi 20,000 tỷ (khoảng 2/3). Còn đường trên cao chi phí 56,000 tỷ là "vung tay quá trán rồi há miệng chờ sung"; chờ đó đến 2035 tính tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top