[Funland] Bóng bàn về các Khu đô thị đối ứng cho Vành đai 4 Hà Nội

nheva

Xe máy
Biển số
OF-298068
Ngày cấp bằng
10/11/13
Số km
94
Động cơ
310,767 Mã lực
Tóm lại em thấy BDS vẫn là kênh huy động tiền trong dân 1 cách hiệu quả và "êm ái" nhất. Vin đang làm rất tốt nhiệm vụ này. Dụ được các cụ mua miếng đất 48m2 vốn là đất ruộng giá tiền tỉ không phải nhiệm vụ đơn giản.
Cái chính là xử lý đống tiền thu về như thế nào cho hợp lý.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,515
Động cơ
362,284 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Tóm lại em thấy BDS vẫn là kênh huy động tiền trong dân 1 cách hiệu quả và "êm ái" nhất. Vin đang làm rất tốt nhiệm vụ này. Dụ được các cụ mua miếng đất 48m2 vốn là đất ruộng giá tiền tỉ không phải nhiệm vụ đơn giản.
Cái chính là xử lý đống tiền thu về như thế nào cho hợp lý.
Cụ Vin chơi tất tay với xe điện luôn đó cụ. :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,515
Động cơ
362,284 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
sau này xe điện Vin thành thương hiệu lớn các cụ có thể tự hào mình đóng góp một phần không nhỏ trong đó
Bây h thôi VN cũng khá tự hào r cụ. Đc nước ngoài biết đến nhiều hơn r.
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
486
Động cơ
92,938 Mã lực
Tuổi
30
HuongCrv Cái cụ nêu trên về PPP và BT là những cái có trên google rồi ạ. Em chỉ muốn là phân biệt nhấn mạnh vào PPP mới lần này có điểm gì khác. Ưu điểm của PPP mới là gì ? Chứ mấy cái kia em gõ google cũng ra ạ.
Theo tìm hiểu của e thì dự án lần này có cái gì mới đâu nhỉ. Phần giải phóng mặt bằng và đường đô thị song hành dưới thấp sẽ lấy vốn từ ngân sách. Phần còn lại bao gồm đường trên cao sẽ được triển khai theo hình thức BOT như bao dự án khác thôi.
 

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Thời đại nào rồi còn đi làm BT nữa (mấy ông quan tham rất thích làm kiểu BT hoặc chỉ định thầu). Giờ cứ đấu giá đất công khai, thằng nào trả cao thì bán cho thằng đó, tiền bán được nhà nước tự làm hạ tầng. Làm BT thằng doanh nghiệp nó k chịu bỏ tiền ra làm đường thì có mà chết.
Chuẩn. BT cũ doanh nghiệp nó ôm được đất rồi là quay ngoắt , phủi đít viện lí do cớ nọ, cớ kia để ko phải bỏ tiền ra làm đường nữa.

Em chết dí cũng chỉ vì cái dự án BT cũ ở đoạn Xa La- Nguyễn Xiển ngày xưa. Bao nhiêu năm. Năm nào cũng hô hào sẽ sớm thông, sớm hoàn thành. Lấy lí do chưa giải phóng được cho các hộ dân nọ kia. Móa nó. Từ cái thời đường gom ko phải giải phóng, giải phéo gì nó cũng ko thèm làm. Mãi tắc đường, báo chí, dân tình ghê quá nó mới làm cho 1 nhánh đường gom để thông xe kỹ thuật. ===> Nhục ko tả con đường ý. Em vỡ mộng. Bê với chả Tê

May dự án vđ4 nó bỏ BT ra. Chứ vẫn kiểu BT ngày xưa là em cũng quan ngại lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,130
Động cơ
420,487 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
sau này xe điện Vin thành thương hiệu lớn các cụ có thể tự hào mình đóng góp một phần không nhỏ trong đó
cái ông Vova này làm cái gì cũng cả thèm chóng chán, mỗi bđs là lâu nhất mà vẫn chưa thấy chán thôi;))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Theo em đọc báo thì dự án VĐ4 ko còn làm theo kiểu BT, nên cũng chẳng có mảnh đất nào để đối ứng cả. Dự án này được xây dựng theo kiểu PPP, nhà nước hỗ trợ một phần, còn nhà đầu tư bỏ một phần để xây và thu phí.
Quỹ đất khai thác sẽ do chính quyền đem ra đấu giá.
 

dodovan

Xe hơi
Biển số
OF-468239
Ngày cấp bằng
5/11/16
Số km
137
Động cơ
198,725 Mã lực
File cad chỉ là tim tuyến thôi cụ, chứ bình đồ hướng tuyến bước này còn sơ sài lắm.

Đấu giá hoặc đầu thầu lựa chọn NĐT

Thấy cụ ibox hôm qua rồi nhưng mà chưa biết gửi qua ibox như thế nào vì file hơi nặng?
Cụ tạo link google hay gì đó và gửi link là dc ạ. Cụ inbox cho em xin nhé. Thanks Cụ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Đường VĐ4 này sẽ làm nhanh như tuyến cao tốc phía đông Bắc- Nam thôi.
Quan trọng nhất là mặt bằng và vốn thì đều giải quyết xong. GPMB dự án này chủ yếu là đất ruộng, nên thu hồi nhanh. Vốn thì đã chốt xong, nhà nước chi khoảng 1/3; các tỉnh thu xếp 1/3; còn nhà đầu tư bỏ khoảng 1/3 và thu phí.
Xong dự án này, thì đất mạn phía Đông (mạn Văn Giang, Gia Lâm) lại có giá hơn.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Từ nghị quyết chính trị, đến hiện thực, với năng lực và nguồn lực đang có, tôi cho là khoảng 2045-2050 thông được toàn tuyến.

2030-2035 sẽ có một số đoạn hoàn thành, nhưng may ra được 1 phần ở dưới (khoảng 50-70% đường dưới), còn 40% đường bên dưới và 100% đường trên cao lô cốt quây rào, xây dựng trên cao, phải lâu hơn chục năm. VĐ3 trên cao, ko gpmb, sẵn tiền vay 4500 tỷ chờ giải ngân, xây dựng 3 năm được 4.5 km.

"Phấn đấu" thôi, chơi chữ giỏi lắm. Không hoàn thành thì có ai mất chức đâu, vậy cứ từ từ, mỗi nhiệm kỳ đc ăn, được làm một chút. Để cho lớp sau, hoa thơm mỗi người cùng hưởng tý.
Đầy dự án đang chờ vốn 20 năm đang ngóng. Dự án ĐHQG Hòa lạc, hai chục năm cấp vốn được 10% là ví dụ. Ngân sách TW âm (bội chi) nhiều tỷ đô, cấp đủ vốn 1/3 là không thể.
Còn anh VIN đang đi vay nước ngoài 6% usd một năm. Anh này nếu được giao đất trước 10 năm, xây dựng rồi bán trước cho dân, rút tiền từ dân thì được, đầy tiền mà thực hiện. Ngồi đó mà đợi anh ấy bỏ vốn trước ra 2 tỷ đô, sau 5-10 năm thu về là không có đâu.


cái ông Vova này làm cái gì cũng cả thèm chóng chán, mỗi bđs là lâu nhất mà vẫn chưa thấy chán thôi;))
nhanh nhất là 10 năm nữa mới có đường. qua 2 nhiệm kỳ nữa thì nhiều thứ có thể thay đổi cụ ạ
Vậy là giờ yên tâm chờ HN phấn đấu cuối 2027 thông xe VĐ4
Nhiệm kỳ bác Phạm Minh Chín 2021-2026.

Tiến độ vđ4 dự kiến 2028 mới xong ( đấy là may mắn làm kịp tiến độ)

Báo viết phấn đấu trước 2027. Chữ phấn đấu nghe cứ xa xôi thế nào ý.

Cò vạc thì viết chắc chắn sẽ xong sớm trước vđ3, Vđ3.5....... cứ chờ đấy mà xem. =P~ . Bác thủ trực tiếp ra tay chỉ đạo mà....ba la ba la

1 số nhà đầu tư khác. Chắc ít nhất phải 10 năm nữa mới xong.

Em chỉ dám kỳ vọng. 2028 xong cái chỗ trên mặt đất là đủ vui rồi.
VD4 e nghĩ 2030 hoặc lâu hơn xong vùng thủ đô, các cụ cứ để mà xem
 
Chỉnh sửa cuối:

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
597
Động cơ
7,735 Mã lực
Từ nghị quyết chính trị, đến hiện thực, với năng lực và nguồn lực đang có, tôi cho là khoảng 2045-2050 thông được toàn tuyến.

2030-2035 sẽ có một số đoạn hoàn thành, nhưng may ra được 1 phần ở dưới (khoảng 50-70% đường dưới), còn 40% đường bên dưới và 100% đường trên cao lô cốt quây rào, xây dựng trên cao, phải lâu hơn chục năm. VĐ3 trên cao, ko gpmb, sẵn tiền vay 4500 tỷ chờ giải ngân, xây dựng 3 năm được 4.5 km.

"Phấn đấu" thôi, chơi chữ giỏi lắm. Không hoàn thành thì có ai mất chức đâu, vậy cứ từ từ, mỗi nhiệm kỳ đc ăn, được làm một chút. Để cho lớp sau, hoa thơm mỗi người cùng hưởng tý.
Đầy dự án đang chờ vốn 20 năm đang ngóng. Dự án ĐHQG Hòa lạc, hai chục năm cấp vốn được 10% là ví dụ. Ngân sách TW âm (bội chi) nhiều tỷ đô, cấp đủ vốn 1/3 là không thể.
Còn anh VIN đang đi vay nước ngoài 6% usd một năm. Anh này nếu được giao đất trước 10 năm, xây dựng rồi bán trước cho dân, rút tiền từ dân thì được, đầy tiền mà thực hiện. Ngồi đó mà đợi anh ấy bỏ vốn trước ra 2 tỷ đô, sau 5-10 năm thu về là không có đâu.
K biết đầu ông nghĩ gì mà bảo 2040. 2040 thì Hn giao thông kiểu gì khi tấc độ đô thị hoá. Tấc độ sở hữu oto kinh khủng như giờ. Năm 2022 rồi. Vị thế đất nước,quy mô kinh tế,kỹ thuật khác xa thời làm Đl thăng long rồi. Ông cứ nhìn sang cao tốc phía đông 2 năm nay thế nào
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
486
Động cơ
92,938 Mã lực
Tuổi
30
Nhanh hay chậm nó phụ thuộc hết vào tiền thôi. Chính phủ nếu xác định nó là trọng điểm và xoay được ngân sách, bơm tiền nhanh thì nó sẽ nhanh (thậm chí chỉ 2,3 năm là xong), còn đâu móc đít nửa ngày mà ko ra đồng nào thì dự án có mà 50 năm cũng ko xong được.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Ông này cũng dạng ếch ngồi đáy giếng thôi. Nếu như ông nói thì dự án làm đường bộ cao tốc Bắc Nam chắc phải 2060 mới xong ah? Nhưng chắc chắn 2026 sẽ hoàn thành nhé, năm 2022 dự kiến hoàn thành 340km cao tốc Bắc Nam đấy.
Cũng tùy dự án, chứ dự án này GPMB ko khó bằng dự án trong nội đô, xây dựng thì mặt bằng cũng thuận lợi, xây trong nội đô thì lâu hơn.
Có chậm thì cũng kéo đến 2028 là xong toàn bộ.
Cược vui nhẹ nhàng 100 usd nhé. Chắc chắn 2028 không xong, cược không bạn?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Phải định nghĩa ntn là xong?
Cụ hỏi chính xác rồi. Dự án xong là thông đường bên dưới toàn tuyến và thông đường trên cao trên địa phận Hà Nội. Các phương tiện đi được trên cao và dưới thấp tức là xong.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Nhanh hay chậm nó phụ thuộc hết vào tiền thôi. Chính phủ nếu xác định nó là trọng điểm và xoay được ngân sách, bơm tiền nhanh thì nó sẽ nhanh (thậm chí chỉ 2,3 năm là xong), còn đâu móc đít nửa ngày mà ko ra đồng nào thì dự án có mà 50 năm cũng ko xong được.
Cụ gần đúng. Bơm tiền nhanh và nhiều thì 2026 xong đường bên dưới, 2030 xong đường trên cao.
Thực tế thì nó khác với ý chí 9 chị. 2020 là nước công nghiệp hóa và đúng như vậy!
 

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
484
Động cơ
19,665 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Cụ gần đúng. Bơm tiền nhanh và nhiều thì 2026 xong đường bên dưới, 2030 xong đường trên cao.
Thực tế thì nó khác với ý chí 9 chị. 2020 là nước công nghiệp hóa và đúng như vậy!
Đang bàn về tính khả thi về mốc làm đường vđ4, cụ lại xoáy vào cái mục tiêu vĩ mô: thành nước cnh. Hai chuyện này quá khác nhau.
Nếu có mặt bằng, có tiền thì với năng lực các nhà thầu xây dựng bây giờ chỉ 3-4 năm là xong, cộng thêm 1-2 năm thủ tục. Vậy mốc 2027 là hoàn toàn khả thi.
Vốn 85 nghìn tỷ thì NN đã hỗ trợ 1/3; 03 tỉnh chia nhau 1/3, trong đó nhiều nhất là HN cỡ 20 ngàn tỷ; nhà đầu tư xoay 1/3 (mà Vingroup thì xoay ko khó). Nên chắc chắn sẽ hoàn thành.
Còn cái mốc 2020 thành nước CNH thì ngay từ những năm 2000 phân tích đã thấy khó mà hoàn thành rồi, nhưng đấy là quyết tâm chính trị muốn đưa VN tiến nhanh, còn ko hoàn thành cũng là bình thường, chỉ có một số ít các nước hoàn thành mục tiêu kiểu này trong gđ ngắn, và VN thì ko thể bằng họ đc (Nhật, Hàn, Đài).
VN cứ phát triển đều đều thế này là tốt lắm rồi. Gđ này tập trung phát triển hạ tầng giao thông là chuẩn bài rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top