e có hỏi là không làm tăng kinh phí mà.Chỉ lo k có tiền
e có hỏi là không làm tăng kinh phí mà.Chỉ lo k có tiền
Thế theo cụ sao lại tăng kinh phíe có hỏi là không làm tăng kinh phí mà.
Thế theo cụ sao lại tăng kinh phí
Cụ rep còm trước của e rồi giờ còn hỏi lại. cụ muốn đẩy nhanh thì chả phải xì thêm tiền để ô nhà thầu ô ấy mua sắm thêm thiết bị tuyển thêm nhân công ...?Chỉ lo k có tiền. Chứ thầu máy móc thời nào còn lo thiếu
Thế thì quá hoan nghênh ấy chứ, lấy tiền nước ngoài chứ có lấy tiền Việt như Tân Hoàng Minh đâuTP Quôc tế đó cụ
Tính theo lãi suất Usd thì 5% là quá kinh khủng rồi
Đồng ý!Cứ đi so với thời trước là sao nhỉ. thử hỏi 2 nhiệm kỳ đồng chí X làm thủ tướng tàn phá đất nước thế thì tiềm lực đâu nữa mà làm,Qua nhiệm kỳ bác Phúc thì vưc lại được.
Còn kỳ này kinh tế VN đã khác, Doanh nghiệp tư nhân đã mạnh để có thể tự chủ xây dựng, Lãnh đạo có tầm mà nhiều ông cứ đi so với thời kỳ trước 2015 nhỉ. Cứ nhìn cao tốc phía đông vs sân bay Long Thành kỳ này tiến độ so vs nhiệm kỳ trước thế nào.
Còn cái Vành đai 3 Hn thì các cụ nhìn xem, ngày nào chả thế này.trục giao thương kinh tế từ các tỉnh bắc Hà Nội qua phía nam HN cứ thế này thì k làm Vd4 thì làm cái gì
Đây ko phải là lấy tiền NN như ngta bán một cái gì đóTP Quôc tế đó cụ
Tính theo lãi suất Usd thì 5% là quá kinh khủng rồi
Cụ ý hãm lắm. Chả đưa ra được cái thông tin gì nó hữu ích. Comment cụ ý chỉ mất công, mất thời gian, mất việc. Chuốc bực vào người.Cụ rep còm trước của e rồi giờ còn hỏi lại. cụ muốn đẩy nhanh thì chả phải xì thêm tiền để ô nhà thầu ô ấy mua sắm thêm thiết bị tuyển thêm nhân công ...?
Toàn thấy Phương Thành, Nguyên Minh, Hoành Sơn em chưa nghe tên mấy doanh nghiệp này bao giờ, lại đưa tin trên quán cà phê BĐS nữaCác nhà đầu tư đề xuất làm vđ4
Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/bon-nha-dau-tu-de-xuat-lam-duong-vanh-dai-4-ha-noi-la-ai-102983.html
Cụ chuẩn. Hợp phần 2 đường trên cao là vô cùng đắt đỏ. Theo các báo cáo thể hiện "ước muốn" của quan chức và các đại gia tư nhân là sẽ làm 60% đường trên cao, tức là khoảng hơn 65 km đường trên cao. Đơn giá đường trên cao như VĐ3 là 1000 tỷ/km tức là 65,000 tỷ. Cho dù tiết kiệm đến mấy, không phải chi phí cao như vay ODA, cũng sẽ tốn hơn 50,000 tỷ là chắc chắn cho riêng hợp phần đường trên cao.Đường vành đai 4 có 2 hợp phần, hp1 đường dưới đất + gpmb sẽ được đầu tư công vốn nstw + ns các tỉnh. HP2 Là đường cao tốc trên cao sẽ kêu gọi đầu tư xã hội hóa, HP2 sẽ đổ Hà Nội là cơ quan NN có thẩm quyền, nhà đầu tư bỏ tiền ra thực hiện sau đó thu phí để hoàn vốn. Theo hỉeu biết của tôi người làm trong nghành gt thì HP2 vđ4 để hoàn triển khai thì cũng còn khá lâu, vì liên quan đến PA tài chính hoàn vốn do tổng mức đầu tư quá lớn... Mặt khác lưu lượng xe lựa chọn đi vđ4 cũng không phải nhiều trong khi vđ3 thì miễn phí, đồng thời các cssx, kcn hiện nay đang bám vđ3...
Cần đặt mục tiêu khiêm tốn, chỉ làm hợp phần 1, đường bên dưới và xây cầu vượt sông thì sẽ khả thi trong thời gian 10 năm 2022-2032. Nguồn tiền cần sẽ ít đi nhiều, khoảng 30,000 tỷ, mỗi năm đầu tư trung bình hơn 3000 tỷ là vừa sức cho ngân sách (TW và địa phương), đang bị bội chi hơn 300,000 tỷ mỗi năm.Cứ làm được 2 cái cầu với Hp 1 là ổn.
Mục tiêu như vậy là khả thi , ít nhiều phải giảm tải cho vd 3 và tổ chức liên kết vùng để phục vụ pt kt xh là ổn. Còn xa , xịn hơn nữa thì tự cân đối bằng nguồn lực tự có và quỹ đất ven đường trong tương lai.Cần đặt mục tiêu khiêm tốn, chỉ làm hợp phần 1, đường bên dưới và xây cầu vượt sông thì sẽ khả thi trong thời gian 10 năm 2022-2032. Nguồn tiền cần sẽ ít đi nhiều, khoảng 30,000 tỷ, mỗi năm đầu tư trung bình hơn 3000 tỷ là vừa sức cho ngân sách (TW và địa phương), đang bị bội chi hơn 300,000 tỷ mỗi năm.
Đường trên cao là câu chuyện của 2040-2050.
Nguồn vốn rõ ràng thế này tận từng con số.Cụ chuẩn. Hợp phần 2 đường trên cao là vô cùng đắt đỏ. Theo các báo cáo thể hiện "ước muốn" của quan chức và các đại gia tư nhân là sẽ làm 60% đường trên cao, tức là khoảng hơn 65 km đường trên cao. Đơn giá đường trên cao như VĐ3 là 1000 tỷ/km tức là 65,000 tỷ. Cho dù tiết kiệm đến mấy, không phải chi phí cao như vay ODA, cũng sẽ tốn hơn 50,000 tỷ là chắc chắn cho riêng hợp phần đường trên cao.
Nếu như đấu thầu bán đất thì tiền 50,000 tỷ thu được sau vài năm, nhưng muốn làm BOT thì 25 năm cũng chưa chắc đã đủ hoàn vốn, khi mà các ô tô sẽ né đường thu phí. Và sẽ không có đại gia nào muốn đầu tư lớn 2 tỷ đô rồi nhặt tiền lẻ 25 năm thu tiền về. Lợi nhuận quá nhỏ so với làm dự án KĐT khi lợi nhuận có thể đạt hơn 200% sau 5 năm bỏ vốn.
Chính vì thế nên tôi mới nói 2035 cũng không xong - là không xong hợp phần 2, xây dựng đường trên cao, vì ước muốn BOT cho 1 dự án 2 tỷ đô, không có phương án tài chính nào, chỉ có "ước muốn" và tuyên bố 9 chị.
Còn hợp phần 1 thì nếu được bơm đủ tiền thì 2027 là có thể xong. Nhưng nếu không bố trí được nguồn tiền thì 2030 cũng sẽ vẫn dở dang. Nguồn tiền để thực hiện các ưu tiên của party, qh, cp, vẫn đang thiếu nghiêm trọng, phải đang phải lùi thời gian liên tục. Bội chi ngân sách hơn 15 tỷ đô mỗi năm và hạn chế trần nợ công, không cho phép vay quá lớn để ưu ái đầu tư cho một hai địa phương.
1. Đây là kiến nghị, đề xuất của UBND tp HN, chưa được TTCP đồng ý.Nguồn vốn rõ ràng thế này tận từng con số.
Còn cụ phải lo chuyện có vd3 free thì phương tiện k chọn vd4 để đi