Boeing 747 vs Boeing 777 loại nào lơn hơn ?

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Tại sao cụ không vào trang chủ của nhà sản xuất mà xem?
http://www.boeing.com/commercial/products.html
Trong đó liệt kê rất rõ và chi tiết các sê ri của B747 và B777..!
Wiki thì làm sao mà chính xác được?
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nhảm thật quá nhảm cụ ạ
cái nhà 2 tầng đc liệt vào hàng Giant khổng lồ chuyên vượt đại tây dương sánh ngang với con bão tuyết loén nhất thế giới lại nhỏ hơn cai con cỡ trung
Thông thường khi ng ta so sánh cỡ lớn của máy bay ng ta so sải cánh độ dài payload cũng ít khi so ghế
thực ra so ghjế cũng chỉ là biện pháp rất mù mờ
đơn củ ngay tại Vn ta thôi cái 737 của jetstar xếp ghế rất chật trong khi vẫn với cái 737 ấy thfi Vn airline lại rộng hơn
===>>> số ghế jetstar luôn lớn hơnVn air mặc dù bay cùng loại luôn
em nghĩ là bác cư slấy thông số sải cánh chiều dài cùng payload mà có trong linh của bác Cá để dập tắt cái sự nhảm của đội 777 là đc
@ bác nào bảo 777 hiện đại hơn nên xem lại 1 chút 747 em thấy nó còn sang hơn vì 747 có cái mà 777 không có nổi đo slà cái bar trên tầng 2 và với cái 747 -800 đời mới thì 777 chỉ là 1 em xe bus đừuong dài
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Vâng, Em sẽ dựa vào các thông số và tư vấn của các cụ để dạy các sếp Em lần nữa cho sáng dạ :)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
còn nếu các sếp vẫn thích cãi cùn thì bác đầu tư cho em 1 bữa bia em qua đả thông tư tưởng cho các ông ấy là đc
gf chứ chuyện mắng sếp em làm thường xuyên
sa thải sếp cũng kha khá rồi đấy ạ
=)) =))
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
còn nếu các sếp vẫn thích cãi cùn thì bác đầu tư cho em 1 bữa bia em qua đả thông tư tưởng cho các ông ấy là đc
gf chứ chuyện mắng sếp em làm thường xuyên
sa thải sếp cũng kha khá rồi đấy ạ
=)) =))
Hình như phải hơi "khôn khôn ngao ngao" kiểu như thế mới làm sếp được phải không không cụ ?
Cụ dạy em cách mắng sếp, đánh càng tốt, cảm ơn cụ :D
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,969
Động cơ
47,577 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đơn giản là 747 được gọi là Jumbo Jet còn 777 chỉ là Jet thôi, cái này trong các giáo trình học tiếng Anh ở intermediate level cũng đã đề cập đến rồi mà.
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Con 747 nó dài và có tầng 2 nữa nên phải nhiều ghế hơn chứ. E ủng hộ cụ
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Năm 2000 em đi Mỹ được BNG Mỹ bố trí vào thăm nhà máy lắp rắp máy bay của Boeing ở thành phố Seattle nhưng họ không cho chụp ảnh ở bên trong. Theo nhân viên PR của công ty thì Boeing 777 là máy bay tầm trung xa, lượng khách chở khoảng 350 người (tùy theo việc kết hợp giữa số ghế của hạng phổ thông và hạng thương gia). B777 là máy bay thân rộng thế hệ mới, có 2 động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là A350 của Airbus. Tùy vào kế hoạch khai thác của từng hãng hàng không mà họ có thể lắp động cơ để bay tầm trung hoặc tầm xa. Tầm bay của B777 là từ 7700km đến hơn 9000km (tùy loại động cơ và tùy version máy bay; các bác phải chú ý đến cái đuôi ER - extended range và LR - long range, loại LR là bay xa nhất).

B747 thì ra đời từ cuối những năm 60 nhưng từ đó đến nay đã được nâng cấp rất nhiều lần. Lượng khách chở là khoảng 450 người.

Hồi đi thăm Boeing nhân viên PR tóm tắt như thế này cho dễ nhớ B767 chở 250 người, B777 là 350 và B747 là 450. B767 đến nay đã bị coi là lạc hậu và không còn tiếp tục SX mới nữa do đã có B777 và loại còn hiện đại hơn nữa là B787. Năm 2000 em đã bay cả 767, 777 và 747 để đi Mỹ. Đến năm 2009 khi đi Mỹ thì em chỉ đi 777 cả chiều đi lẫn chiều về, chứng tỏ hiệu quả kinh tế của 777 đã được khẳng định và các hạng chú trọng khai thác loại máy bay này.
 

cominup

Xe hơi
Biển số
OF-34280
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
188
Động cơ
477,380 Mã lực
@ bác nào bảo 777 hiện đại hơn nên xem lại 1 chút 747 em thấy nó còn sang hơn vì 747 có cái mà 777 không có nổi đo slà cái bar trên tầng 2 và với cái 747 -800 đời mới thì 777 chỉ là 1 em xe bus đừuong dài
Em nghĩ giữa hiện đại và sang là hai định nghĩa khác nhau ah. Sang có thể chỉ về nội thất còn hiện đại là mang tính công nghệ. Theo em đc biết thì công nghệ sử dụng để chế tạo và công nghệ được sử dụng trên B777 là hơn so với B747 ah. Còn về sang thì em thấy bẩu cái em A380 của mấy anh Ả rập mới khiếp ah, thấy bảo hình như có cả phòng tắm? Hức, thế thì bay mấy vòng quanh thế giới cũng đc luôn không phải nghỉ.
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
747 to hơn 777 là chắc chắn. Theo em với mấy ông sếp cụ chứng minh như sau cho ló dễ hình dung =))
1. Limousine to hơn sedan
2. Tổng thống đi xe toàn đi loại to, dài nhất là limousine
---> Chứng tỏ tổng thống toàn xài loại to, dài nhất
3. Mặt khác Obama đi 747 mà không đi 777
Từ đó suy ra 747 to hơn 777 =))
Cụ được chầu bia thì nhớ mời em ly vodka đấy nhé (b)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
dạ thưa bác công nghệ sử dụn trên 747 800 khác rồi ạ
động cơ mới máy tính mới trang bị mới
nó có phải là con 747 400 thổi phồng lên đâu
loại vượt đại tây dương luôn luôn phải có tý hại điện hơn cái thằng bay lục địa
em dám chắc thế
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
dạ thưa bác công nghệ sử dụn trên 747 800 khác rồi ạ
động cơ mới máy tính mới trang bị mới
nó có phải là con 747 400 thổi phồng lên đâu
loại vượt đại tây dương luôn luôn phải có tý hại điện hơn cái thằng bay lục địa
em dám chắc thế
Động cơ mới, máy tính mới, trang bị mới nhưng vẫn không thể nâng hiệu quả khai thác lên đủ để cạnh tranh được, vì cái thiết kế thì không mới được ạ. Điều này dẫn đến việc Boeing phải phát triển dòng 787 để bay tầm xa chứ không còn trông chờ gì vào 747 được nữa.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
thế thì 777 cũng chả hơn gì khi nó vẫn chỉ mãi là anh bay tầm trung =))
làm sao mà đưua no slên đuòng dài đc
Em thì cũng mù mờ nhưng em hiểu 777 nó lại phù hợp và hiệu quả cho những chặng ngắn phỏng cụ ?
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thực ra nó đc thiết kế để thực hiện nhưng chặng tầm trung và xa ( ý định đầu tiên là nó định thay cho 767 và 747 cơ đấy)
tuy nhiên với nhưng phát vượt đại châu thì em nó vẫn chưa giành đc đường bay của 747
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
nhảm thật quá nhảm cụ ạ
cái nhà 2 tầng đc liệt vào hàng Giant khổng lồ chuyên vượt đại tây dương sánh ngang với con bão tuyết loén nhất thế giới lại nhỏ hơn cai con cỡ trung
Thông thường khi ng ta so sánh cỡ lớn của máy bay ng ta so sải cánh độ dài payload cũng ít khi so ghế
thực ra so ghjế cũng chỉ là biện pháp rất mù mờ
đơn củ ngay tại Vn ta thôi cái 737 của jetstar xếp ghế rất chật trong khi vẫn với cái 737 ấy thfi Vn airline lại rộng hơn
===>>> số ghế jetstar luôn lớn hơnVn air mặc dù bay cùng loại luôn
em nghĩ là bác cư slấy thông số sải cánh chiều dài cùng payload mà có trong linh của bác Cá để dập tắt cái sự nhảm của đội 777 là đc
@ bác nào bảo 777 hiện đại hơn nên xem lại 1 chút 747 em thấy nó còn sang hơn vì 747 có cái mà 777 không có nổi đo slà cái bar trên tầng 2 và với cái 747 -800 đời mới thì 777 chỉ là 1 em xe bus đừuong dài
VN airline ko có 737 đâu cụ ạ. 747 hay 777 tầm bay thì phụ thuộc vào chứa đc bao nhiêu dầu. Cái này lại phụ thuộc vào capacity của từng loại, nói chung là bác định bay bao lâu, 777 cũng bay đc đến 16 tiếng đồng hồ đấy ạ, 747 cũng chỉ thế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
thế thì 777 cũng chả hơn gì khi nó vẫn chỉ mãi là anh bay tầm trung =))
làm sao mà đưua no slên đuòng dài đc
Bác không hiểu rõ ý em, vấn đề là hiệu quả. 747 có cải tiến cải lùi đến đâu thì chi phí / đầu ghế vẫn cao chót vót do thiết kế đã lạc hậu rồi. Về 777 thì bay tầm xa tốt chứ sao, VNA đang chuyển đổi toàn bộ đội 777 sang tầm xa mà.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em thì cũng mù mờ nhưng em hiểu 777 nó lại phù hợp và hiệu quả cho những chặng ngắn phỏng cụ ?
Làm gì có chuyện đấy, 777 bay HAN-SGN phục vụ Thượng Đế các bác lỗ lòi ra đấy ạ, nhưng vẫn bay cho các bác sướng :D. Em nó phù hợp cho những đường bay Nga, Nhật, Pháp, Đức thôi, toàn tầm trung và tầm xa cả.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Rốt cuộc cụ chủ topic đã giải quyết được lũ bụng bia kia chưa???=P~
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top