Boeing 747 vs Boeing 777 loại nào lơn hơn ?

master_guy

Xe buýt
Biển số
OF-28040
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
522
Động cơ
489,480 Mã lực
Nơi ở
سفارت ویتنام
Em hỏi câu ngoài lề tí:
@ bác chủ thớt - Nếu em mua BlackBerry thì bác khuyên em mua con nào ạ? Bold 9700 hay là Bold 9000 hay con nào khác (em không thích nắp trượt mới ra đâu)?
Em chưa xài BB bao giờ và muốn đôỉ gió 1 tí.
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Em hỏi câu ngoài lề tí:
@ bác chủ thớt - Nếu em mua BlackBerry thì bác khuyên em mua con nào ạ? Bold 9700 hay là Bold 9000 hay con nào khác (em không thích nắp trượt mới ra đâu)?
Em chưa xài BB bao giờ và muốn đôỉ gió 1 tí.
Iphone no1( chẳng liên quan j đến câu hỏi cả)8-}
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Theo e thì muốn tính to nhỏ giữa 747 và 777 thì thế này, chở nhiều khách hơn là 747, maximum take off weight của 747 lớn hơn 777. Thế đã đủ so sánh chưa hả cụ. Còn vẫn cãi nữa thì cụ lấy số liệu từ mấy cái trang của boeing ở trên đấy. Còn tầm bay thì ko đc tính vào cái to và nhỏ ạ, vì có những loại máy bay nhỏ business jet chỉ chở khoảng 10ng nhưng trần bay lên đến 53000ft( cao hơn 747 với 777 10000ft rồi) và tầm bay có thể bay thẳng từ Mỹ đến VN tức là ko thua j mấy ông to đùng kia
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ engger chuẩn rồi đó..so về hình dáng, kích thước, sức tải thôi..
B747 cao hơn, to hơn, dài hơn, nặng hơn, chở nhiều khách hơn B777.
Cụ chủ topic đòi đc beer thì nhớ vodka nhé..!!!:-w
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Tình hình nhùng nhằng khó quyết dư lày thì giải quyết trực tiếp bằng bia đi cụ chủ thớt. Thi uống bia, ông nào say trước thì phải công nhận máy của ông kia to hơn + trả tiền bia. Thế là vẹn cả đôi đường =)) Không nên hoãn cái sự sung sướng lày lại cụ ạ (b)
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Tình hình nhùng nhằng khó quyết dư lày thì giải quyết trực tiếp bằng bia đi cụ chủ thớt. Thi uống bia, ông nào say trước thì phải công nhận máy của ông kia to hơn + trả tiền bia. Thế là vẹn cả đôi đường =)) Không nên hoãn cái sự sung sướng lày lại cụ ạ (b)
Ối giời ôi...!Thế thì cụ chủ topic thua mất..Cụ ý bảo bên phe cụ ý có nhõn 3 người, mà bên kia thì toàn bụng bia...Không khéo anh em mình phải nhập phe với cụ chủ thớt thì mới đấu được ;;)
Không biết các cụ phe thớt " tàu bò " có đồng ý không nhỉ ???
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Ối giời ôi...!Thế thì cụ chủ topic thua mất..Cụ ý bảo bên phe cụ ý có nhõn 3 người, mà bên kia thì toàn bụng bia...Không khéo anh em mình phải nhập phe với cụ chủ thớt thì mới đấu được ;;)
Không biết các cụ phe thớt " tàu bò " có đồng ý không nhỉ ???
:'( Em không sợ bia, mà chỉ tức cái là biết mình đúng mà bất lực :'( Nếu giải quyết bằng bia thì vừa thua vừa cú vừa mất bia thì phải cú gấp 3 lần :( Có lẽ mình nên gặp nhau trước :)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Theo e thì muốn tính to nhỏ giữa 747 và 777 thì thế này, chở nhiều khách hơn là 747, maximum take off weight của 747 lớn hơn 777. Thế đã đủ so sánh chưa hả cụ. Còn vẫn cãi nữa thì cụ lấy số liệu từ mấy cái trang của boeing ở trên đấy. Còn tầm bay thì ko đc tính vào cái to và nhỏ ạ, vì có những loại máy bay nhỏ business jet chỉ chở khoảng 10ng nhưng trần bay lên đến 53000ft( cao hơn 747 với 777 10000ft rồi) và tầm bay có thể bay thẳng từ Mỹ đến VN tức là ko thua j mấy ông to đùng kia
Hihi, cái thớt này hôm nay em mới biết:)). Cụ Engger nói chuẫn. Hóa ra hôm nọ mụ Lập gọi em xong vẫn chưa xong:)). Em đã nói đại ý cũng giống dư lày mừ:). Em thậm chí còn nói rõ hơn là chiều dài thì 773 dại hơn tí, nhưng 747 nó có 2 tầng nên nó chở thêm được nhiều khách hơn, nó lại có 4 động cơ dù 4 cái ấy có lực đẩy cũng chỉ bằng 2 cái kia nhưng dầu thì uống nhiều hơn. Dòng 747 lại là thế hệ cũ, vỏ không xịn bằng 777 nên bây giờ các hãng chuộng 777 hơn, nhưng 747 hiện vẫn là hãng đỉnh nhé:).

@Các cụ, việc lấy Wiki làm dẫn chứng là không chuẫn nhé:)). Wiki chỉ để tham khảo, xưa nay vẫn vậy. Có cụ nào bảo tầng 2 không cho khách ngồi cũng không đúng nhé. Tầng 2 có 1 số hãng thì làm hạng Thương Gia, 1 số hãng thì làm hạng Phổ thông, nhưng em chưa thấy hãng nào làm hạng Nhất hay không cho khách ngồi. Bản thân em cũng từng ngồi tầng 2 trên 1 chuyến bay dài nhất trong đời em ạ:).
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Làm gì có chuyện đấy, 777 bay HAN-SGN phục vụ Thượng Đế các bác lỗ lòi ra đấy ạ, nhưng vẫn bay cho các bác sướng :D. Em nó phù hợp cho những đường bay Nga, Nhật, Pháp, Đức thôi, toàn tầm trung và tầm xa cả.
Nhưng trong cái mớ ấy cũng chỉ có chặng Nhật là hiệu quá kinh tế cao nhất thôi cụ ợ. Mấy đường kia nhằn khó dã man để ra được xèng đấy ợ. Riêng nội địa thì 777 bay đa số là lỗ, nhưng nếu những dịp cao điểm mà tầu luôn đạt loadfactor trên 90% thì vẫn có tí ti lãi ợ:). Có điều cứ mỗi lần các cụ cao cấp lấy tầu đi công cán thì khỏi nói là tiền đốt ra sao, nhưng VNA còn bú bầu sữa tiền thuế nên...makeno^:)^.

Đối với vụ đường dài, đường ngắn giữa 2 loại máy bay này thì không hơn kém nhau là mấy, nhưng còn tùy loại động cơ mà 777 lắp, nhất là những loại 777-200ER như của VNA, có thể chọn options động cơ cho bay trung, dài...thoải mái, trong khi 747 thì khó hơn nhiều nêu không muốn nói là gần như không thể thay đổi loại động cơ:).
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Nhưng trong cái mớ ấy cũng chỉ có chặng Nhật là hiệu quá kinh tế cao nhất thôi cụ ợ. Mấy đường kia nhằn khó dã man để ra được xèng đấy ợ. Riêng nội địa thì 777 bay đa số là lỗ, nhưng nếu những dịp cao điểm mà tầu luôn đạt loadfactor trên 90% thì vẫn có tí ti lãi ợ:). Có điều cứ mỗi lần các cụ cao cấp lấy tầu đi công cán thì khỏi nói là tiền đốt ra sao, nhưng VNA còn bú bầu sữa tiền thuế nên...makeno^:)^.

Đối với vụ đường dài, đường ngắn giữa 2 loại máy bay này thì không hơn kém nhau là mấy, nhưng còn tùy loại động cơ mà 777 lắp, nhất là những loại 777-200ER như của VNA, có thể chọn options động cơ cho bay trung, dài...thoải mái, trong khi 747 thì khó hơn nhiều nêu không muốn nói là gần như không thể thay đổi loại động cơ:).
Có cần phải chi tiết thế không cụ? Giữ nghề tí đi hề hề hề.

À riêng phần các cụ đi chuyên cơ thì em xin đính chính lại tý là không phải miễn phí mà có thanh toán đàng hoàng nhé. Ai lại nói đốt tiền mất quan điểm chết.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Có cần phải chi tiết thế không cụ? Giữ nghề tí đi hề hề hề.

À riêng phần các cụ đi chuyên cơ thì em xin đính chính lại tý là không phải miễn phí mà có thanh toán đàng hoàng nhé. Ai lại nói đốt tiền mất quan điểm chết.
Hí hí, cái hồi quan thượng thự bộ ngân khố ra cái qui định trả tiền thuê ngựa đi công tác ấy bọn em cười té rầm rầm xuống ghế:))=)). Vì cụ xem xem, cụ VN cụ ấy thu được thì cũng nộp, mà thu thì thường chưa bao giờ đủ nộp:)). Vì tiền mấy cái tầu ấy thuê giá tính xong rồi ngất, mà tính giá thuê rồi gửi bill về bộ Ngân khố lại lấy tiền ngân khố ra, mà tiền ngân khố lại từ chỗ nộp, trong đó cụ VN lại vừa nộp, vừa sống được đến hôm nay là nhờ ngân khố. Lằng nhằng nhỉ, những nó chung là có cái qui chỉ dụ ấy cho có thôi ợ, chứ tính đúng như dân buôn bọn em thì:))^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top