Năm 2000 em đi Mỹ được BNG Mỹ bố trí vào thăm nhà máy lắp rắp máy bay của Boeing ở thành phố Seattle nhưng họ không cho chụp ảnh ở bên trong. Theo nhân viên PR của công ty thì Boeing 777 là máy bay tầm trung xa, lượng khách chở khoảng 350 người (tùy theo việc kết hợp giữa số ghế của hạng phổ thông và hạng thương gia). B777 là máy bay thân rộng thế hệ mới, có 2 động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là A350 của Airbus. Tùy vào kế hoạch khai thác của từng hãng hàng không mà họ có thể lắp động cơ để bay tầm trung hoặc tầm xa. Tầm bay của B777 là từ 7700km đến hơn 9000km (tùy loại động cơ và tùy version máy bay; các bác phải chú ý đến cái đuôi ER - extended range và LR - long range, loại LR là bay xa nhất).
B747 thì ra đời từ cuối những năm 60 nhưng từ đó đến nay đã được nâng cấp rất nhiều lần. Lượng khách chở là khoảng 450 người.
Hồi đi thăm Boeing nhân viên PR tóm tắt như thế này cho dễ nhớ B767 chở 250 người, B777 là 350 và B747 là 450. B767 đến nay đã bị coi là lạc hậu và không còn tiếp tục SX mới nữa do đã có B777 và loại còn hiện đại hơn nữa là B787. Năm 2000 em đã bay cả 767, 777 và 747 để đi Mỹ. Đến năm 2009 khi đi Mỹ thì em chỉ đi 777 cả chiều đi lẫn chiều về, chứng tỏ hiệu quả kinh tế của 777 đã được khẳng định và các hạng chú trọng khai thác loại máy bay này.