Bộ xử lý tín hiệu Audison Bit One, các cụ cho ý kiến

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Cụ hoangvola bỏ cuộc chơi à :))
Dừng là đúng rồi ;)) , xe altis liên doanh vỏ mỏng tang , mà lại tiếc 1000 usd làm cách âm toàn xe thì chạy đua nữa cũng vẫn chỉ nghe tiếng âm thanh va đập vào vỏ xe là chính .... ;)) em ủng hộ phương án đầu tư đến tầm vừa đủ , còn bài bản thì phải ...... ""Thà là bỏ đi hết ta làm lại từ đầu " ...
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Cụ hoangvola bỏ cuộc chơi à :))
vầng cụ chơi tiếp đê, có 85 với tempo rồi thì phải có âm ly với cả phải có dune HD rồi thì hầm bà lằng:)) Nhạc dance mà ko có âm ly công suất lớn chút thì làm sao mà phê được? Với lại con infinity basslink cũng nên thanh lý mà múc sub hơi cho nó khỏe phù hợp với dòng nhạc của cụ
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,226
Động cơ
358,348 Mã lực
vầng cụ chơi tiếp đê, có 85 với tempo rồi thì phải có âm ly với cả phải có dune HD rồi thì hầm bà lằng:)) Nhạc dance mà ko có âm ly công suất lớn chút thì làm sao mà phê được? Với lại con infinity basslink cũng nên thanh lý mà múc sub hơi cho nó khỏe phù hợp với dòng nhạc của cụ
Em thôi cụ à, chờ năm nay cô thương thì múc xe mới thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

morning4663

Xe hơi
Biển số
OF-99486
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
180
Động cơ
400,110 Mã lực
Dàn càng hịn nghe Lê Quyên hot càng dễ phô , vậy nên các cụ xác định xem thể loại nhạc mình nghe là nhạc gì rồi hẵng xuống tiền tiếp ;)
Cụ có nhiều nhạc hay k? Hôm nào xin phép qua nhà Cụ cóp ít nhạc về nghe. Xe e toàn nhạc chán lắm. Đầu tư bộ âm thanh hay mà nhạc chán nghe cũng như chưa đầu tư
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Cụ có nhiều nhạc hay k? Hôm nào xin phép qua nhà Cụ cóp ít nhạc về nghe. Xe e toàn nhạc chán lắm. Đầu tư bộ âm thanh hay mà nhạc chán nghe cũng như chưa đầu tư
Em hay down nhạc , cd hay em giữ lại , ko hay lần sau em xoá , sợ gu nhạc em ko hợp gu của cụ , món này rất khó nói ;) , cảm giác mân mê kéo về từng source nhạc , cho lên nghe cũng là 1 cảm giác phê ;) .
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Em hay down nhạc , cd hay em giữ lại , ko hay lần sau em xoá , sợ gu nhạc em ko hợp gu của cụ , món này rất khó nói ;) , cảm giác mân mê kéo về từng source nhạc , cho lên nghe cũng là 1 cảm giác phê ;) .
:D hé hé ! bắt qả tang ;) !
 

CarAudio.vn

Xe đạp
Biển số
OF-75111
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
36
Động cơ
422,760 Mã lực
Kính các cụ,
Em hay hóng box âm thanh otofun, nhưng ít khi comment vì vốn ngại ... gạch đá! Hông phải em nói nhảm, nhưng thú thực, khi bàn luận trong cái lĩnh vực này, nhiều khi chỉ vì câu nói, học hỏi đâu chưa thấy, đã lại phải móc hết sở trường, sở đoản ra để bảo vệ quan điểm cá nhân. Tóm lại là mệt!
Riêng chủ đề này, với tư cách là người đã có những trải nghiệm thực tế về âm thanh trên xe ô tô, em thấy mình cần phải bày tỏ một vài quan điểm, để những cụ nào muốn đầu tư cho phần xử lý âm thanh (mà còn đang phân vân vì chưa biết nên mua hay không) có thể lấy làm tham khảo...
Như tiêu đề, đây là một thread mở ra để chúng ta cùng thảo luận về BitOne, một thiết bị xử lý âm thanh (theo em là khá phổ biến) trên xe ô tô
Về các đặc tính của BitOne, ngay ở bài đầu, cụ "hoangvoila" cũng đã nêu ra rất đầy đủ (các cụ chịu khó đọc, nếu có gì chưa hình dung ra thì post lên để mọi người cùng thảo luận)...

Để tránh lan man, dây cà lan dây muống, nếu các cụ có phản biện những gì em nói ở bài này, thì em mong là sẽ tránh được những so sánh thật sự không cần thiết, đại loại như âm thanh trên xe với âm thanh gia đình v.v.v...

1. Tại sao lại đầu tư bộ xử lý (processor) cho hệ thống âm thanh trên xe?

Hiển nhiên, đặc thù chung của ca-bin xe chưa bao giờ được xem là một môi trường tốt cho việc nghe nhạc. Nếu nó tốt, thì chưa chắc những thiết bị xử lý chuyên nghiệp như BitOne của Audison đã xuất hiện, hoặc là "sống tốt" trên thị trường cho tới ngày nay.
Vậy, khi có một cặp loa "khủng" (với HU, Amp(s), Wirese có level tương ứng), nếu không có processor, khi lắp lên các xe thông dụng, chúng ta sẽ gặp phải ít nhất hai vấn đề:
- Cân bằng âm sắc
- Điểm ngọt

Chỉ riêng hai khuyết điểm này, thiết bị dù có tốt cỡ nào cũng chẳng thể giúp người nghe vừa lòng! Bill càng dày, lại càng khó chấp nhận!
Vậy, với car-audio, muốn có được hai giá trị trên, chúng ta phải chấp nhận một bộ xử lý như BitOne đứng sau nguồn phát.
Độ ồn của xe (trung bình khoảng 65, 70dB) thực sự không phải điều đáng sợ, so với hai hạn chế ở trên. Đôi khi ngược lại, khi đi xe, nhất là chạy đường trường, nếu tắt hết đài đóm chúng ta cảm thấy khoang xe trở nên ồn hơn là lúc nghe nhạc. (Bởi vậy, không ngoại trừ khả năng nhiều khi các hãng xe độ cả mấy chục cái loa lên xe để làm công cụ chống ồn cao hơn là mục đích là để các Quý khách nghe nhạc thuần tuý!)

2. Khi nào thì cần đầu tư sound processor?

Nhiều lúc cuộc đời này đầy mâu thuẫn! Hỏi cụ đi xe "bình dân" sao không độ âm thanh cho vui tai, thì được trả lời là "xe cỏ, độ chi cho phí tiền". Quay qua hỏi ông đi xe xịn thì ổng trợn mắt "xe xịn gắn toàn loa hàng hiệu cần gì phải độ nữa?"
Vậy, trước mỗi vấn đề, ngoài việc nghe bằng cả hai tai, thì phải có thêm trải nghiệm thực tế. Mấu chốt là để nhận diện đúng bản chất, từ đó mới hiểu đúng về giá trị
Bởi vậy, nếu thích âm thanh và có tiền trong tay, thì em thật lòng mong các cụ đừng nghe hàng xóm mà ngồi chờ cho tới khi ca-bin xe nó được như cái phòng nghe ở nhà rồi mới dám mua loa xịn, processor v.v.v... để chơi.
Còn khi muốn chơi mà phải cân nhắc có đáng để đầu tư thêm bộ xử lý cho hệ thống không thì em có mấy gạch đầu dòng thế này:
- Có sẽ hơn không
- Loa (và các thiết bị tương ứng) quá bèo: Hơi phí so với số tiền và khả năng như của BitOne
- Loa cao cấp, rất cao cấp: Không có processor sẽ là rất phí cặp loa và các thiết bị khác...
- BitOne chỉ đưa ra giá trị cao nhất của nó trong hệ thống phân tần active

3. Tổng hợp các ý kiến, thắc mắc và nhận định trong bài này:
(Có thể có vài câu nói vui của một số cụ, nhưng em cứ cho vào cho nó đủ!)

- Ngay cả crosover của Focal Utopia (là một trong những passive-crossover có khả năng điều chỉnh nhiều nhất mà em từng biết) cũng chỉ đạt 4,480 kết quả. Nếu đem con số này so với kết quả tổ hợp X-Over/Octave/Level trên BitOne thì nó chỉ là thiểu số!
Nếu nắm chắc đặc tính của từng driver, BitOne có khả năng (về cân chỉnh) làm cho các loa cho ra kết quả phù hợp nhất ở mỗi vị trí lắp đặt/không gian của mỗi xe chứ không phải phân tần passive.

- Cân chỉnh là để cho hệ thống đạt được độ chính xác (cao nhất có thể) khi truyền đạt lại nội dung nguồn phát, chứ không phải cân chỉnh để bắt một hệ thống phải thay đổi từ méo thành tròn.
Nếu muốn tăng, giảm chút xíu bass, mid, treble (trong chừng mực) theo sở thích thì em chẳng nói, còn muốn tiếng bass thế này, tiếng treble thế kia thì phải xem lại xem thiết bị nó có đáp ứng được không cái đã, rồi mới tới chuyện cân chỉnh đúng, sai.

- Auto EQ, RTA v.v.v... rất cần thiết khi cân chỉnh, vì nó giúp nhìn nhận nhanh về các vấn đề đang gặp phải, để điều chỉnh. Tuy nhiên, khi cân chỉnh yếu tố con người sẽ là quyết định. Đơn cử ngay chuyện chọn điểm cắt phân tần.
Ví dụ, ở hệ thống 3way + sub, trong khả năng có thể của drivers có hai thiết lập:

80Hz/18dB - 80Hz/400Hz/12db - 400Hz/4Khz/12dB - 4Khz/12db
Và:
80Hz/18dB - 80Hz/500Hz/12db - 500Hz/5Khz/12dB - 5Khz/12db

Dùng EQ chúng ta có thể cho ra kết quả giống nhau trên RTA, nhưng khi nghe, các giá trị về sound-stage sẽ là rất khác...
Thôi tạm dừng ở đây, em phải đi đón người yêu cái đã các cụ nhé! :)
 

longthang

Xe buýt
Biển số
OF-161011
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
871
Động cơ
357,458 Mã lực
Kính các cụ,
Em hay hóng box âm thanh otofun, nhưng ít khi comment vì vốn ngại ... gạch đá! Hông phải em nói nhảm, nhưng thú thực, khi bàn luận trong cái lĩnh vực này, nhiều khi chỉ vì câu nói, học hỏi đâu chưa thấy, đã lại phải móc hết sở trường, sở đoản ra để bảo vệ quan điểm cá nhân. Tóm lại là mệt!
Riêng chủ đề này, với tư cách là người đã có những trải nghiệm thực tế về âm thanh trên xe ô tô, em thấy mình cần phải bày tỏ một vài quan điểm, để những cụ nào muốn đầu tư cho phần xử lý âm thanh (mà còn đang phân vân vì chưa biết nên mua hay không) có thể lấy làm tham khảo...
Như tiêu đề, đây là một thread mở ra để chúng ta cùng thảo luận về BitOne, một thiết bị xử lý âm thanh (theo em là khá phổ biến) trên xe ô tô
Về các đặc tính của BitOne, ngay ở bài đầu, cụ "hoangvoila" cũng đã nêu ra rất đầy đủ (các cụ chịu khó đọc, nếu có gì chưa hình dung ra thì post lên để mọi người cùng thảo luận)...

Để tránh lan man, dây cà lan dây muống, nếu các cụ có phản biện những gì em nói ở bài này, thì em mong là sẽ tránh được những so sánh thật sự không cần thiết, đại loại như âm thanh trên xe với âm thanh gia đình v.v.v...

1. Tại sao lại đầu tư bộ xử lý (processor) cho hệ thống âm thanh trên xe?

Hiển nhiên, đặc thù chung của ca-bin xe chưa bao giờ được xem là một môi trường tốt cho việc nghe nhạc. Nếu nó tốt, thì chưa chắc những thiết bị xử lý chuyên nghiệp như BitOne của Audison đã xuất hiện, hoặc là "sống tốt" trên thị trường cho tới ngày nay.
Vậy, khi có một cặp loa "khủng" (với HU, Amp(s), Wirese có level tương ứng), nếu không có processor, khi lắp lên các xe thông dụng, chúng ta sẽ gặp phải ít nhất hai vấn đề:
- Cân bằng âm sắc
- Điểm ngọt

Chỉ riêng hai khuyết điểm này, thiết bị dù có tốt cỡ nào cũng chẳng thể giúp người nghe vừa lòng! Bill càng dày, lại càng khó chấp nhận!
Vậy, với car-audio, muốn có được hai giá trị trên, chúng ta phải chấp nhận một bộ xử lý như BitOne đứng sau nguồn phát.
Độ ồn của xe (trung bình khoảng 65, 70dB) thực sự không phải điều đáng sợ, so với hai hạn chế ở trên. Đôi khi ngược lại, khi đi xe, nhất là chạy đường trường, nếu tắt hết đài đóm chúng ta cảm thấy khoang xe trở nên ồn hơn là lúc nghe nhạc. (Bởi vậy, không ngoại trừ khả năng nhiều khi các hãng xe độ cả mấy chục cái loa lên xe để làm công cụ chống ồn cao hơn là mục đích là để các Quý khách nghe nhạc thuần tuý!)

2. Khi nào thì cần đầu tư sound processor?

Nhiều lúc cuộc đời này đầy mâu thuẫn! Hỏi cụ đi xe "bình dân" sao không độ âm thanh cho vui tai, thì được trả lời là "xe cỏ, độ chi cho phí tiền". Quay qua hỏi ông đi xe xịn thì ổng trợn mắt "xe xịn gắn toàn loa hàng hiệu cần gì phải độ nữa?"
Vậy, trước mỗi vấn đề, ngoài việc nghe bằng cả hai tai, thì phải có thêm trải nghiệm thực tế. Mấu chốt là để nhận diện đúng bản chất, từ đó mới hiểu đúng về giá trị
Bởi vậy, nếu thích âm thanh và có tiền trong tay, thì em thật lòng mong các cụ đừng nghe hàng xóm mà ngồi chờ cho tới khi ca-bin xe nó được như cái phòng nghe ở nhà rồi mới dám mua loa xịn, processor v.v.v... để chơi.
Còn khi muốn chơi mà phải cân nhắc có đáng để đầu tư thêm bộ xử lý cho hệ thống không thì em có mấy gạch đầu dòng thế này:
- Có sẽ hơn không
- Loa (và các thiết bị tương ứng) quá bèo: Hơi phí so với số tiền và khả năng như của BitOne
- Loa cao cấp, rất cao cấp: Không có processor sẽ là rất phí cặp loa và các thiết bị khác...
- BitOne chỉ đưa ra giá trị cao nhất của nó trong hệ thống phân tần active

3. Tổng hợp các ý kiến, thắc mắc và nhận định trong bài này:
(Có thể có vài câu nói vui của một số cụ, nhưng em cứ cho vào cho nó đủ!)

- Ngay cả crosover của Focal Utopia (là một trong những passive-crossover có khả năng điều chỉnh nhiều nhất mà em từng biết) cũng chỉ đạt 4,480 kết quả. Nếu đem con số này so với kết quả tổ hợp X-Over/Octave/Level trên BitOne thì nó chỉ là thiểu số!
Nếu nắm chắc đặc tính của từng driver, BitOne có khả năng (về cân chỉnh) làm cho các loa cho ra kết quả phù hợp nhất ở mỗi vị trí lắp đặt/không gian của mỗi xe chứ không phải phân tần passive.

- Cân chỉnh là để cho hệ thống đạt được độ chính xác (cao nhất có thể) khi truyền đạt lại nội dung nguồn phát, chứ không phải cân chỉnh để bắt một hệ thống phải thay đổi từ méo thành tròn.
Nếu muốn tăng, giảm chút xíu bass, mid, treble (trong chừng mực) theo sở thích thì em chẳng nói, còn muốn tiếng bass thế này, tiếng treble thế kia thì phải xem lại xem thiết bị nó có đáp ứng được không cái đã, rồi mới tới chuyện cân chỉnh đúng, sai.

- Auto EQ, RTA v.v.v... rất cần thiết khi cân chỉnh, vì nó giúp nhìn nhận nhanh về các vấn đề đang gặp phải, để điều chỉnh. Tuy nhiên, khi cân chỉnh yếu tố con người sẽ là quyết định. Đơn cử ngay chuyện chọn điểm cắt phân tần.
Ví dụ, ở hệ thống 3way + sub, trong khả năng có thể của drivers có hai thiết lập:

80Hz/18dB - 80Hz/400Hz/12db - 400Hz/4Khz/12dB - 4Khz/12db
Và:
80Hz/18dB - 80Hz/500Hz/12db - 500Hz/5Khz/12dB - 5Khz/12db

Dùng EQ chúng ta có thể cho ra kết quả giống nhau trên RTA, nhưng khi nghe, các giá trị về sound-stage sẽ là rất khác...
Thôi tạm dừng ở đây, em phải đi đón người yêu cái đã các cụ nhé! :)
bài của bác hay quá. hình như bác ở sài gòn ạ
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Mục số 2 của cụ thật chuẩn ko cần chỉnh , chuẩn từng ý một , like ! Các bác định chơi Bộ xử lý nên đọc kỹ mục 2 để nghĩ xuống hay ko xuống tiền
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Kính các cụ,
Em hay hóng box âm thanh otofun, nhưng ít khi comment vì vốn ngại ... gạch đá! Hông phải em nói nhảm, nhưng thú thực, khi bàn luận trong cái lĩnh vực này, nhiều khi chỉ vì câu nói, học hỏi đâu chưa thấy, đã lại phải móc hết sở trường, sở đoản ra để bảo vệ quan điểm cá nhân. Tóm lại là mệt!
Riêng chủ đề này, với tư cách là người đã có những trải nghiệm thực tế về âm thanh trên xe ô tô, em thấy mình cần phải bày tỏ một vài quan điểm, để những cụ nào muốn đầu tư cho phần xử lý âm thanh (mà còn đang phân vân vì chưa biết nên mua hay không) có thể lấy làm tham khảo...
Như tiêu đề, đây là một thread mở ra để chúng ta cùng thảo luận về BitOne, một thiết bị xử lý âm thanh (theo em là khá phổ biến) trên xe ô tô
Về các đặc tính của BitOne, ngay ở bài đầu, cụ "hoangvoila" cũng đã nêu ra rất đầy đủ (các cụ chịu khó đọc, nếu có gì chưa hình dung ra thì post lên để mọi người cùng thảo luận)...

Để tránh lan man, dây cà lan dây muống, nếu các cụ có phản biện những gì em nói ở bài này, thì em mong là sẽ tránh được những so sánh thật sự không cần thiết, đại loại như âm thanh trên xe với âm thanh gia đình v.v.v...

1. Tại sao lại đầu tư bộ xử lý (processor) cho hệ thống âm thanh trên xe?

Hiển nhiên, đặc thù chung của ca-bin xe chưa bao giờ được xem là một môi trường tốt cho việc nghe nhạc. Nếu nó tốt, thì chưa chắc những thiết bị xử lý chuyên nghiệp như BitOne của Audison đã xuất hiện, hoặc là "sống tốt" trên thị trường cho tới ngày nay.
Vậy, khi có một cặp loa "khủng" (với HU, Amp(s), Wirese có level tương ứng), nếu không có processor, khi lắp lên các xe thông dụng, chúng ta sẽ gặp phải ít nhất hai vấn đề:
- Cân bằng âm sắc
- Điểm ngọt

Chỉ riêng hai khuyết điểm này, thiết bị dù có tốt cỡ nào cũng chẳng thể giúp người nghe vừa lòng! Bill càng dày, lại càng khó chấp nhận!
Vậy, với car-audio, muốn có được hai giá trị trên, chúng ta phải chấp nhận một bộ xử lý như BitOne đứng sau nguồn phát.
Độ ồn của xe (trung bình khoảng 65, 70dB) thực sự không phải điều đáng sợ, so với hai hạn chế ở trên. Đôi khi ngược lại, khi đi xe, nhất là chạy đường trường, nếu tắt hết đài đóm chúng ta cảm thấy khoang xe trở nên ồn hơn là lúc nghe nhạc. (Bởi vậy, không ngoại trừ khả năng nhiều khi các hãng xe độ cả mấy chục cái loa lên xe để làm công cụ chống ồn cao hơn là mục đích là để các Quý khách nghe nhạc thuần tuý!)

2. Khi nào thì cần đầu tư sound processor?

Nhiều lúc cuộc đời này đầy mâu thuẫn! Hỏi cụ đi xe "bình dân" sao không độ âm thanh cho vui tai, thì được trả lời là "xe cỏ, độ chi cho phí tiền". Quay qua hỏi ông đi xe xịn thì ổng trợn mắt "xe xịn gắn toàn loa hàng hiệu cần gì phải độ nữa?"
Vậy, trước mỗi vấn đề, ngoài việc nghe bằng cả hai tai, thì phải có thêm trải nghiệm thực tế. Mấu chốt là để nhận diện đúng bản chất, từ đó mới hiểu đúng về giá trị
Bởi vậy, nếu thích âm thanh và có tiền trong tay, thì em thật lòng mong các cụ đừng nghe hàng xóm mà ngồi chờ cho tới khi ca-bin xe nó được như cái phòng nghe ở nhà rồi mới dám mua loa xịn, processor v.v.v... để chơi.
Còn khi muốn chơi mà phải cân nhắc có đáng để đầu tư thêm bộ xử lý cho hệ thống không thì em có mấy gạch đầu dòng thế này:
- Có sẽ hơn không
- Loa (và các thiết bị tương ứng) quá bèo: Hơi phí so với số tiền và khả năng như của BitOne
- Loa cao cấp, rất cao cấp: Không có processor sẽ là rất phí cặp loa và các thiết bị khác...
- BitOne chỉ đưa ra giá trị cao nhất của nó trong hệ thống phân tần active

3. Tổng hợp các ý kiến, thắc mắc và nhận định trong bài này:
(Có thể có vài câu nói vui của một số cụ, nhưng em cứ cho vào cho nó đủ!)

- Ngay cả crosover của Focal Utopia (là một trong những passive-crossover có khả năng điều chỉnh nhiều nhất mà em từng biết) cũng chỉ đạt 4,480 kết quả. Nếu đem con số này so với kết quả tổ hợp X-Over/Octave/Level trên BitOne thì nó chỉ là thiểu số!
Nếu nắm chắc đặc tính của từng driver, BitOne có khả năng (về cân chỉnh) làm cho các loa cho ra kết quả phù hợp nhất ở mỗi vị trí lắp đặt/không gian của mỗi xe chứ không phải phân tần passive.

- Cân chỉnh là để cho hệ thống đạt được độ chính xác (cao nhất có thể) khi truyền đạt lại nội dung nguồn phát, chứ không phải cân chỉnh để bắt một hệ thống phải thay đổi từ méo thành tròn.
Nếu muốn tăng, giảm chút xíu bass, mid, treble (trong chừng mực) theo sở thích thì em chẳng nói, còn muốn tiếng bass thế này, tiếng treble thế kia thì phải xem lại xem thiết bị nó có đáp ứng được không cái đã, rồi mới tới chuyện cân chỉnh đúng, sai.

- Auto EQ, RTA v.v.v... rất cần thiết khi cân chỉnh, vì nó giúp nhìn nhận nhanh về các vấn đề đang gặp phải, để điều chỉnh. Tuy nhiên, khi cân chỉnh yếu tố con người sẽ là quyết định. Đơn cử ngay chuyện chọn điểm cắt phân tần.
Ví dụ, ở hệ thống 3way + sub, trong khả năng có thể của drivers có hai thiết lập:

80Hz/18dB - 80Hz/400Hz/12db - 400Hz/4Khz/12dB - 4Khz/12db
Và:
80Hz/18dB - 80Hz/500Hz/12db - 500Hz/5Khz/12dB - 5Khz/12db


Dùng EQ chúng ta có thể cho ra kết quả giống nhau trên RTA, nhưng khi nghe, các giá trị về sound-stage sẽ là rất khác...
Thôi tạm dừng ở đây, em phải đi đón người yêu cái đã các cụ nhé! :)
Em xin được hỏi cụ là nếu hệ thống 2 Way + Subwoofer thì chỗ đo đỏ sẽ phân chia như nào ạ ?
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Mục số 2 của cụ thật chuẩn ko cần chỉnh , chuẩn từng ý một , like ! Các bác định chơi Bộ xử lý nên đọc kỹ mục 2 để nghĩ xuống hay ko xuống tiền
Thế Tempo là bèo hay bt hả lão:-)) nếu bèo quá thì thôi cóc xuống tiền cho đỡ "phí":)>-
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Thế Tempo là bèo hay bt hả lão:-)) nếu bèo quá thì thôi cóc xuống tiền cho đỡ "phí":)>-
Tempo là tầm trung , ko bèo nhưng ko cao cấp , đấu qua crossover là đấu passive nên có bxl sẽ có hay nhưng nếu có dk thay tempo = bộ 2-3 ưay đấu active bỏ hẳn crossover thì bxl nó sẽ phát huy tác dụng cao hơn nhiều , chi phí loa , âm ly , dây sẽ cao gấp nhiều lần nữa ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Bổ xung thêm mục 2 là
- Đối với xe muốn giữ head nguyên bản , muốn cải thiện âm thanh , cần lắp bxl âm thanh
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Tempo là tầm trung , ko bèo nhưng ko cao cấp , đấu qua crossover là đấu passive nên có bxl sẽ có hay nhưng nếu có dk thay tempo = bộ 2-3 ưay đấu active bỏ hẳn crossover thì bxl nó sẽ phát huy tác dụng cao hơn nhiều , chi phí loa , âm ly , dây sẽ cao gấp nhiều lần nữa ;)
tức là chơi elate 2way, oánh vào âm ly 4 kênh active từng kênh đánh cho từng loa và lắp bit one thì chuẩn lão nhể:) loa sau chơi 1 cặp và đánh với 1 con âm ly riêng nữa là toẹt vời
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
tức là chơi elate 2way, oánh vào âm ly 4 kênh active từng kênh đánh cho từng loa và lắp bit one thì chuẩn lão nhể:) loa sau chơi 1 cặp và đánh với 1 con âm ly riêng nữa là toẹt vời
Cụ Hoangvoila có vẻ là tín đồ của morel elate nhỉ. Tầm tiền đấy sao ko chơi loa Đan mạch :)) Em thấy đánh active cho tempo 6.2 cũng ok mà.
 

Nhhoan79

Xe tải
Biển số
OF-303778
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
332
Động cơ
307,720 Mã lực
Cụ Hoangvoila có vẻ là tín đồ của morel elate nhỉ. Tầm tiền đấy sao ko chơi loa Đan mạch :)) Em thấy đánh active cho tempo 6.2 cũng ok mà.
Dự án Bit đang triển khai còn chưa đi đến hồi kết giờ lại active nữa thì mịt lắm.>:)
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Dự án Bit đang triển khai còn chưa đi đến hồi kết giờ lại active nữa thì mịt lắm.>:)
Đấy là em cứ nói vậy thôi, chứ chơi từng bước để cảm nhận sự hay tăng dần mới thích cụ nhỉ :D sau khi xong Bit one thì phải sắm thêm Dune để chơi nhạc lossless.
Còn một khi đã có bit one thì Active cũng chỉ là thêm hai chục mét dây loa thôi mà ;) âm ly thì em có sẵn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top