[Funland] Bỏ xe máy? Hà Nội sẽ khủng hoảng, suy thoái, biểu tình?

lasereye

Xe tải
Biển số
OF-47808
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
319
Động cơ
460,980 Mã lực
Website
www.facebook.com
Lộ trình hạn chế xe máy thì nghe được, chứ bỏ thì chắc phải đập HN đi quy hoạch lại trước :D
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Có lộ trình và cấm dần dần đồng thời với phát triển phương tiện công cộng, dân sẽ quen dần cụ ạ
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,872
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Khi nào cấm được xe TB ba bánh rồi mới tính tiếp nhé....
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,979
Động cơ
509,345 Mã lực
Một quốc gia không thể lấy xe máy làm nền tảng giao thông và cũng không thể lấy vỉa hè làm trụ đỡ cho cả nền kinh tế.
Bỏ xe máy theo lộ trình, chính nó làm cho người việt lười vận động, tùy tiện, trở nên vô ý thức và ích kỷ.
Phải trả lại vỉa hè và lòng đường theo đúng chức năng của nó, chiếm dụng vỉa hè làm cho thành phố nhếch nhác bẩn thỉu và làm cho con người trở nên ty tiện. Nhiều người so sánh các nước cũng cho bán hàng vỉa hè, nhưng hãy nhìn lại xem họ có ngồi ăn chiếm hết chỗ đi không, họ có rửa bát và hắt nước ra đường không, họ có cho con đi WC ngay tại vỉa hè không, thật ngu xuẩn khi so sánh cái kiểu chiếm dụng vỉa hè của VN với các quán coffe và ăn nhanh vỉa hè ở châu Âu.
Cùng lúc đó là phải nhanh chóng phát triển và đổi mới phương tiện công cộng,chỉ khi hạn chế dần 2 cái trên thì phương tiện cc mới có điều kiện phát triển.
Em ủng hộ mặc dù em đi XM nhiều hơn Oto, em cũng thường xuyên ăn sáng và ngồi lê coffe vỉa hè.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo ý kiến chủ quan của em thôi ạ.
Chính quyền Hà Nội trưng cầu dân ý? 16.000 người/9.8 triệu dân liệu có khách quan?
Vấn đề không phải là khảo sát hết, nhiều hay ít.
Mà quan trọng đối tượng họ khảo sát là ai mới quan trọng.
Nếu khảo sát 100% là người đi xe máy đi làm, lao động, kinh doanh, grab, ....thì em đảm bảo 100% không đồng ý bỏ....và con số những người đang phụ thuộc vào xe máy để kiếm sống ở Hà Nội không dưới 3 triệu dân trong đó hơn 2 triệu dân sử dụng làm phương tiện kiếm sống trong nội thành.
CCCM liệt kê xem bao nhiêu nghề liên quan đến xe máy đang diễn ra tại Hà Nội?
Chắc tập đoàn Grabbike cũng giải thể luôn cho nhanh.

Giả sử nếu cấm xe máy vào nội thành.
Trong khi phương tiện giao thông công cộng yếu kém, không đáp ứng nhu cầu đi lại.
Phương tiện chuyên trở, vận chuyển trong thành phố chưa có.
Hệ thống giao thông của Hà Nội chưa đủ đáp ứng đc rất nhiều vấn đề an sinh xã hội như hiện nay thì việc cấm xe máy là điều cực kỳ khó.
Giải quyết vấn đề việc làm? Giải quyết phương tiện công cộng? Rồi nếu số lượng ô tô gia tăng, giải quyết nơi đỗ xe, tắc đường? Giải quyết vấn đề dân sinh, nhu cầu thiết yếu của đời sống của hơn 5 triệu dân còn lại (em đã cho là 5 triệu dân có nhà, xe hơi rồi ạ)....mọi vấn đề này Hà Nội đều chưa có chính sách, phương án dứt điểm để giải quyết thì chưa thể thực hiện việc cấm xe máy.

Cho dù mục đích là 1 thành phố hiện đại, văn minh thì tiên quyết hàng đầu vẫn là người dân sống trong thành phố đó.
Dù biết là Hà Nội giờ để sửa rất khó, nhưng để sửa nhanh và hiệu quả thì cần xây dựng quá trình và biện pháp khắc phục hợp lý nhất. Cần sự đồng bộ chứ không đơn giản chỉ là cấm xe máy không thôi.

Tôi cũng hi vọng Hà Nội sẽ không còn xe máy vì khi đó mức sống người dân đã quá tốt rồi, nhưng giờ còn khổ lắm Hà Nội ạ.
Tạm thời thì em vote cho việc không bỏ xe máy ít nhất là trong 5 năm nữa.
20 năm nữa cũng chưa bỏ (hết) được xe máy đâu. Mà bác nên nghĩ cho kỹ đã, chắc những người hỏi chẳng ai hỏi về việc bỏ xe máy ngay lập tức, mà những người trả lời chắc cũng chẳng có ai nghĩ sâu xa đâu, cứ nói đến "bỏ xe máy" là nhẩy cồ cồ lên ngay thôi
 

Transit266

Xe tải
Biển số
OF-369672
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
378
Động cơ
255,052 Mã lực
cái gì cũng cần chuyển tiếp và có lộ trình. Em cũng ủng hộ giao thông công cộng, tuy nhiên cơ sở hạ tầng công cộng giờ đáp ứng quá kém. Khi GTCC đáp ứng được ít nhất 80% nhu cầu đi lại thì cấm xe cá nhân hoặc tăng thu thuế phí em cũng ủng hộ
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,664
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu hóng xem bao giờ mới áp dụng. Nói chung từ nói đến làm còn xa lắm.
 

SonHai1102

Xe tải
Biển số
OF-323884
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
336
Động cơ
291,356 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
Theo ý kiến chủ quan của em thôi ạ.
Chính quyền Hà Nội trưng cầu dân ý? 16.000 người/9.8 triệu dân liệu có khách quan?
Vấn đề không phải là khảo sát hết, nhiều hay ít.
Mà quan trọng đối tượng họ khảo sát là ai mới quan trọng.
Nếu khảo sát 100% là người đi xe máy đi làm, lao động, kinh doanh, grab, ....thì em đảm bảo 100% không đồng ý bỏ....và con số những người đang phụ thuộc vào xe máy để kiếm sống ở Hà Nội không dưới 3 triệu dân trong đó hơn 2 triệu dân sử dụng làm phương tiện kiếm sống trong nội thành.
CCCM liệt kê xem bao nhiêu nghề liên quan đến xe máy đang diễn ra tại Hà Nội?
Chắc tập đoàn Grabbike cũng giải thể luôn cho nhanh.

Giả sử nếu cấm xe máy vào nội thành.
Trong khi phương tiện giao thông công cộng yếu kém, không đáp ứng nhu cầu đi lại.
Phương tiện chuyên trở, vận chuyển trong thành phố chưa có.
Hệ thống giao thông của Hà Nội chưa đủ đáp ứng đc rất nhiều vấn đề an sinh xã hội như hiện nay thì việc cấm xe máy là điều cực kỳ khó.
Giải quyết vấn đề việc làm? Giải quyết phương tiện công cộng? Rồi nếu số lượng ô tô gia tăng, giải quyết nơi đỗ xe, tắc đường? Giải quyết vấn đề dân sinh, nhu cầu thiết yếu của đời sống của hơn 5 triệu dân còn lại (em đã cho là 5 triệu dân có nhà, xe hơi rồi ạ)....mọi vấn đề này Hà Nội đều chưa có chính sách, phương án dứt điểm để giải quyết thì chưa thể thực hiện việc cấm xe máy.

Cho dù mục đích là 1 thành phố hiện đại, văn minh thì tiên quyết hàng đầu vẫn là người dân sống trong thành phố đó.
Dù biết là Hà Nội giờ để sửa rất khó, nhưng để sửa nhanh và hiệu quả thì cần xây dựng quá trình và biện pháp khắc phục hợp lý nhất. Cần sự đồng bộ chứ không đơn giản chỉ là cấm xe máy không thôi.

Tôi cũng hi vọng Hà Nội sẽ không còn xe máy vì khi đó mức sống người dân đã quá tốt rồi, nhưng giờ còn khổ lắm Hà Nội ạ.
Tạm thời thì em vote cho việc không bỏ xe máy ít nhất là trong 5 năm nữa.
chào cụ, em chưa đọc quá 5 coments, nhưng theo em
Phải theo su thế phát triển của nền kinh tế và nhu cầu quản lý đô thị thôi,
Giải quyết đc vấn đề phát triển nông nghiệp tốt thì các thành phần lao động phụ thuộc vào xe máy sẽ giảm.
Nếu làm tốt nông nghiệp, ví dụ lương lao động của công nhân làm nông nghiệp ngang với công nhân của Samsung hiện nay, thì ko nhiều bà con bỏ ruộng lên hà nội chạy xe ôm, bán trà đá, hay bán hàng vỉ hè ...
1 góc nhìn của em là vậy, em chém tý góp vui,
CCCM gạch đá nhẹ tay
 

Biv1826

Xe hơi
Biển số
OF-141144
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
107
Động cơ
366,052 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm xe máy để mua đầu tư nhiều nhiều BRT ấy mà, mỗi con 5 tỉ, cg kiếm khối
 

cường quýt

Xe điện
Biển số
OF-412203
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
3,177
Động cơ
244,030 Mã lực
e chỉ cần lọai bỏ bớt mấy xe cà tàng thôi ạ :))
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,459
Động cơ
252,001 Mã lực
Dân buôn ô tô thích điều này.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,063
Động cơ
291,040 Mã lực
Ô tô thì gần như phố nào cũng cấm dừng đỗ
Phương tiện cc thì không đáp ứng nổi.
Xe máy gọn nhẹ vứt xó nào thì lại cấm.
Chả nhẽ muốn HN trở về thời Âu Lạc.
Chán thật.
 

Vũ Ngân 152

Xe đạp
Biển số
OF-500757
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
22
Động cơ
186,630 Mã lực
Tuổi
39
Chẳng biết có làm được không, chứ bỏ xe máy thì cơ sở hạ tầng, giao thông phải hoàn thiện cơ.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Thay vì hỏi tội thằng xóa bỏ xe bus và tàu điện, người ta lái sang đổ tội cho dân thích đi xe máy :))
 

USD.EURO

Xe container
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,211
Động cơ
358,537 Mã lực
Em ủng hộ, nên bỏ xe máy, chỉ sử dụng mô tô từ 100cc đến 250 cc thôi :)
 

Tomy Trọc

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-501623
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
1,463
Động cơ
191,842 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ thớt.
Không thể bỏ xe máy được, vì nó là phương tiện đi lại rất hữu ích ở Hà Nội hiện nay.
Nếu muốn bỏ xe máy chúng ta phải xây dựng các tuyến đường tàu ngầm đi tới các khu làm việc lớn. đông thời hoặc xây dựng hệ thống xe bus thật lớn.
Mà hiện nay dân ta còn nghèo, sao đủ tiền xây dựng các tuyến đường tàu ngầm. Xe bus hiện nay: giá vé đi cao, hơn thế nữa còn chất lượng xe xuôgns cấp.
+ Lại thêm các tòa văn phòng làm việc lại chưa quy hoạch chuẩn chỉ, cứ làm lẫn với dân cư ở nên việc cấm xe máy là rất khó, hoàn thoàn không thực hiện được.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,948
Động cơ
542,634 Mã lực
Theo ý kiến chủ quan của em thôi ạ.
Chính quyền Hà Nội trưng cầu dân ý? 16.000 người/9.8 triệu dân liệu có khách quan?
Vấn đề không phải là khảo sát hết, nhiều hay ít.
Mà quan trọng đối tượng họ khảo sát là ai mới quan trọng.
Nếu khảo sát 100% là người đi xe máy đi làm, lao động, kinh doanh, grab, ....thì em đảm bảo 100% không đồng ý bỏ....và con số những người đang phụ thuộc vào xe máy để kiếm sống ở Hà Nội không dưới 3 triệu dân trong đó hơn 2 triệu dân sử dụng làm phương tiện kiếm sống trong nội thành.
CCCM liệt kê xem bao nhiêu nghề liên quan đến xe máy đang diễn ra tại Hà Nội?
Chắc tập đoàn Grabbike cũng giải thể luôn cho nhanh.

Giả sử nếu cấm xe máy vào nội thành.
Trong khi phương tiện giao thông công cộng yếu kém, không đáp ứng nhu cầu đi lại.
Phương tiện chuyên trở, vận chuyển trong thành phố chưa có.
Hệ thống giao thông của Hà Nội chưa đủ đáp ứng đc rất nhiều vấn đề an sinh xã hội như hiện nay thì việc cấm xe máy là điều cực kỳ khó.
Giải quyết vấn đề việc làm? Giải quyết phương tiện công cộng? Rồi nếu số lượng ô tô gia tăng, giải quyết nơi đỗ xe, tắc đường? Giải quyết vấn đề dân sinh, nhu cầu thiết yếu của đời sống của hơn 5 triệu dân còn lại (em đã cho là 5 triệu dân có nhà, xe hơi rồi ạ)....mọi vấn đề này Hà Nội đều chưa có chính sách, phương án dứt điểm để giải quyết thì chưa thể thực hiện việc cấm xe máy.

Cho dù mục đích là 1 thành phố hiện đại, văn minh thì tiên quyết hàng đầu vẫn là người dân sống trong thành phố đó.
Dù biết là Hà Nội giờ để sửa rất khó, nhưng để sửa nhanh và hiệu quả thì cần xây dựng quá trình và biện pháp khắc phục hợp lý nhất. Cần sự đồng bộ chứ không đơn giản chỉ là cấm xe máy không thôi.

Tôi cũng hi vọng Hà Nội sẽ không còn xe máy vì khi đó mức sống người dân đã quá tốt rồi, nhưng giờ còn khổ lắm Hà Nội ạ.
Tạm thời thì em vote cho việc không bỏ xe máy ít nhất là trong 5 năm nữa.
Em chả cấm xe máy, chỉ cần cấm để xe máy trên vỉa hè, trông xe cứ giã 10k một tiếng là xong, vãn luôn, mà lại đúng luật, chả phải hỏi bố con thằng nào.
 

poohsieunhan

Xe buýt
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
551
Động cơ
250,277 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
Em đã từng sang Myanmar ở Yangun thủ đô cũ của họ, dân họ đời sống nói chung thấp hơn mình nhiều, họ cũng cấm xe máy vào thành phố, thành phố nhéch nhác nhiều ô tô, tắc đường, cơ mà dân họ không kêu vì tắc đường trong trật tự, thật sự rất trật tự không có cái kiểu tắc đường xong lấp chỗ trống như ở mình đâu ạ, ai không có ô tô đi xe bus, xe khách các xe này thì cũ, bẩn thủi nhưng họ vẫn đi, ai không đi thì đi bộ, nhưng họ vẫn không kêu, cuộc sống vẫn diễn ra bình thường, họ chưa hề có tầu điện ngầm or BRT gì nhé.
Em ủng hộ việc cấm xe máy mặc dù em đang đi xe máy thật. Các cụ yên tâm đi các cụ kêu thế thôi, đến lúc cấm các cụ tự phải biết cách thích nghi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top