[Funland] bộ trưởng nói làm bây giờ là quá trễ

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,799 Mã lực
Tổ sư, có mấy đoạn đường sắt nội đô nhõn vài km làm mẹ nó hơn 1 giáp rồi chưa xong, bày đặt chơi sang làm mấy k km tàu Shinkasen chỉ chở người éo chở hàng xuyên Việt, kinh éo chịu đc, hô hố, điện thắp sáng chưa đủ giờ làm xong đút cùi chỏ vào chạy tàu điện khí hoá=))
Vay hơn trăm tỉ đô nữa dân lè mẹ nó lưỡi ra đ.éo có cứt mà ỉa chứ đừng nói gì đến ăn, vé con tàu này ví thử mà có ngày chạy đc xuyên Việt éo dưới 10 củ, đắt mẹ nó hơn cả mái bai, hô hố, thế là éo ai đi, túc tắc chạy đc 1 vài lượt khai trương mở hàng chở quan chức rồi lỗ nặng quá éo dám onrail luôn=))
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,360
Động cơ
499,407 Mã lực
Món này em nghĩ nên cố gắng huy động nguồn lực làm, chứ đi đường bộ hàng nghìn km, rất mệt mỏi và nguy hiểm.
Em cũng ủng hộ, thực ra đường sắt nhiều lợi thế, mà an toàn là điều mà đường bộ ko thể bằng đc. Máy bay thì cần có khoảng cách nhất định mới làm đc sân bay.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,838
Động cơ
575,501 Mã lực
Không thuê Khựa làm nữa, tiền bao nhiêu dùng đúng bây nhiêu, đúng theo đề cương chi tiết, không mút mát thì 3-4 năm là xong chứ cần gì vài nhiệm kỳ.
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,461
Động cơ
279,079 Mã lực
Các ông bộ trưởng ông nào mới lên cũng nói hùng hồn lắm. Đến lúc thu đủ vốn là im re
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
Hôm nay đọc bài về các dự án của bộ Dục mới cay, kết quả ko thể kiểm chứng nhưng chi hàng chục tỷ USD. Bộ Thông này chưa khốn nạn bằng đâu.
Cái gì càng mông lung càng khó kiểm soát cụ ạ. Nó ko cho ra kết quả cụ thể để đánh giá. Vậy nó mới tập trung vào chỗ đó để hút máu đấy.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Tại cuộc họp, GS Đỗ Đức Tuấn, ĐH Giao thông vận tải, nhận định, có ý kiến là cần phát triển tàu điện Hyperloop để đi tắt đón đầu song cách đó rất mạo hiểm, nhiều rủi ro, vì chưa nhiều nước áp dụng.
Sp mới nhất thì lấy đâu ra nhiều nước áp dụng hả A Tuấn ơi? Rủi ro hay không thì phải chờ đợi nghiên cứu thêm. Vì kể cả có quy hoạch cao tốc thì cũng phải vài năm nữa mới triển khai được.
Theo tính toán thì hyperloop chỉ cần có 15 tỷ đô cho toàn tuyến, năng lực vận tải gấp đôi, thời gian rút ngắn 1/3. Chi phí vận hành rẻ hơn nên giá vé rẻ hơn.
Nếu áp dụng thử nghiệm hyper loop cho tuyến Hà nội - Thanh Hoá hoặc Sài Gòn- Phan Thiết thì hết tầm 1 tỷ $. Thời gian đi lại tầm 10’. Nó sẽ kích cầu du lịch mạnh mẽ (vì thế giới chỉ vài nước dám làm).
Về kinh tế: 15 tỷ đối với GDP đất nước cũng ko quá lớn. Và chúng ta có thể hoãn đầu tư sân bay Long Thành (15 tỷ) vì dự đoán trong tương lai công nghệ hyperloop sẽ bóp chết vận tải hàng không cho cự ly <1000km.
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
An tâm là không làm thì còn được vài xuân, chứ làm cái bánh vẽ này là toi luôn.
 

Veti

Xe buýt
Biển số
OF-309537
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
749
Động cơ
303,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổ sư, có mấy đoạn đường sắt nội đô nhõn vài km làm mẹ nó hơn 1 giáp rồi chưa
xong, bày đặt chơi sang làm mấy k km tàu Shinkasen chỉ chở người éo chở hàng xuyên Việt, kinh éo chịu đc, hô hố, điện thắp sáng chưa đủ giờ làm xong đút cùi chỏ vào chạy tàu điện khí hoá=))
Vay hơn trăm tỉ đô nữa dân lè mẹ nó lưỡi ra đ.éo có cứt mà ỉa chứ đừng nói gì đến ăn, vé con tàu này ví thử mà có ngày chạy đc xuyên Việt éo dưới 10 củ, đắt mẹ nó hơn cả mái bai, hô hố, thế là éo ai đi, túc tắc chạy đc 1 vài lượt khai trương mở hàng chở quan chức rồi lỗ nặng quá éo dám onrail luôn=))
Cùng quan điểm với cụ, và em đã rót mời rưọu cụ
 

TrungPhong.

Xe điện
Biển số
OF-181112
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
2,100
Động cơ
351,849 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Khánh Nhac-Yên Khánh- Ninh Bình.
Không thuê Khựa làm nữa, tiền bao nhiêu dùng đúng bây nhiêu, đúng theo đề cương chi tiết, không mút mát thì 3-4 năm là xong chứ cần gì vài nhiệm kỳ.
Thứ nhất ko mút mát như cụ nói thì chúng e vẽ ra dự án làm đếch gì :))
Thứ 2 cụ lấy đâu ra tiền khoảng 60 tỷ đô để làm trong 3,4 năm.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Tổ sư, có mấy đoạn đường sắt nội đô nhõn vài km làm mẹ nó hơn 1 giáp rồi chưa xong, bày đặt chơi sang làm mấy k km tàu Shinkasen chỉ chở người éo chở hàng xuyên Việt, kinh éo chịu đc, hô hố, điện thắp sáng chưa đủ giờ làm xong đút cùi chỏ vào chạy tàu điện khí hoá=))
Vay hơn trăm tỉ đô nữa dân lè mẹ nó lưỡi ra đ.éo có cứt mà ỉa chứ đừng nói gì đến ăn, vé con tàu này ví thử mà có ngày chạy đc xuyên Việt éo dưới 10 củ, đắt mẹ nó hơn cả mái bai, hô hố, thế là éo ai đi, túc tắc chạy đc 1 vài lượt khai trương mở hàng chở quan chức rồi lỗ nặng quá éo dám onrail luôn=))
Nhất trí với ý kiến rất hay của cụ .Năng lực vận chuyển đ/s hiện nay chỉ trông vào chở hàng hoá chứ chỉ chở khách thì lỗ chổng vó .Đầu tư đ/s cao tốc cực kỳ tốn kém nhưng em khẳng định sẽ phá sản .Hiện chúng ta có thể đi tầu bay vào Vinh .Đồng Hới .Huế .Đà Nẵng .Quy Nhơn .Nha trang .Đà Lạt .Cần Thơ .Phú Quốc .Thành Phố Hồ Chí Minh .Côn Đảo .Nếu làm cái tầu cao tốc kia xong lấy khách đâu mà chở ,vả lại tầu cao tốc cũng không cho phép lập nhiều ga xép nên có đi tầu xong lại phải tăng bo bằng ô tô ,thậm chí phải quay ngược lại mới đến nơi cần đến .Những người chỉ nghĩ vẽ ra để có cái đánh chén mà không tính đến hiệu quả thì đất nước này rồi sẽ mạt .Ngày xưa có cái tầu thuỷ chở khách từ Hải Phòng vào Sài Gòn ,đâu chạy được một thời gian ngắn rồi ngừng hẳn ,vì sao ư ? lỗ chứ sao .
 

xedapchongnguoc

Xe tăng
Biển số
OF-561171
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
1,396
Động cơ
161,700 Mã lực
Tuổi
33
50 tỷ trum là quá rẻ ồi mai này tiền mất giá có khi đội lên 500 tỷ
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Nếu họ cố tình làm đ/s cao tốc hậu quả để lại cho con cháu sẽ rất khủng khiếp .Em có lời cảnh tỉnh để các cụ/mợ cần lên tiếng tránh cho con cháu gánh hậu quả .Riêng cá nhân em con cháu định cư hết ở nước ngoài rồi có thể nghĩ mkn ,nhưng lương tâm của một người rất am hiểu về đ/s không cho phép im lặng .
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,662
Động cơ
366,806 Mã lực
Toàn tư duy nhiệm kỳ thì éo bao giờ xong được. Éo có cái quy hoạch chuẩn chung nên thằng nào lên lại vẽ vời điều chỉnh theo ý thằng đó. Cuối cùng chả đâu vào đâu.
 

greysky

Xe buýt
Biển số
OF-544345
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
857
Động cơ
167,240 Mã lực
Nhà nghèo mà mua oto nuôi sao đây
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Anh Cá Trê trả lời rất khôn, đó là chia làm nhiều nhiệm kỳ (thằng nào cũng có nên đừng cắn nhau):))

Kinh tế muốn phát triển được thì việc đầu tiên phải là tập trung phát triển giao thông. Nên làm tuyến đường tàu cao tốc này.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Món này em nghĩ nên cố gắng huy động nguồn lực làm, chứ đi đường bộ hàng nghìn km, rất mệt mỏi và nguy hiểm.
Nội lực để làm món này thì chắc ko bố con thằng nào dám bỏ vốn, nên chăng kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài nó bỏ vốn và kinh doanh trong xx năm thì may ra mới khả thi.
 

RICKY85

Xe hơi
Biển số
OF-207114
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
185
Động cơ
319,140 Mã lực
Com cóp mãi mới đủ tiền mua con i10 nhưng sợ lạc hậu với người ta đi Audi, Rolls Royce nên cũng phải cố cho nó đỡ lạc hậu so với thiên hạ chăng?
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Chưa làm đã gắn với nhiệm kỳ. Nhiệm kỳ này làm xong cái nghiên cứu tiền khả thi đi đã :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top