Thành viên chém gió mới đây cũng giống như đi học tại chức được mấy buổi đầu, đi đều, đi đủ, đi đúng h, quên ngay ấy mà ông nào chả mắc bệnh ba ngơ!
Cụ này nói ngược, mười mấy , hai mươi ông xxx mà làm được "ưu tiên chính là hỗ trợ phát triển mạnh sản xuất hàng hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm VN, thực thi thượng tôn pháp luật, cải cách mạnh mẽ giáo dục và ngoại giao khôn khéo đối phó với Tàu Khựa". Dân có giàu thì nước mới mạnh, không đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao phúc lợi phục vụ an sinh xã hội để dân mất lòng tin thì nước có mạnh vào mắt.Mất bao nhiêu là xèng mới vào được cái ghế ấy, cứ để cụ chém gió cho sướng đi. Cụ bảo cụ xác định 3 nhiệm vụ to, phát triển mạnh hạ tầng GT, hạn chế tai nạn GT và giải quyết ùn tắc. Nói thẳng ra là 1 nhiệm kỳ của cụ như thế thì hơi quá. Chỉ cần giải quyết được 1 trong 3 nhiệm vụ to trên thì đã là tài giỏi lắm rồi, gì mà vơ đến 3 nhiệm vụ.
Nhưng thực ra vấn đề cấp bách của nước ta bây giờ íu phải là giao thông, có chậm tí, ùn tắc tí cũng không sao, dân chịu được hết. Vấn đề cốt lõi là nền sản xuất hàng hóa quá èo uột, không đáp ứng được nhu cầu, không có sức cạnh tranh cả trong nước và quốc tế. Chính vì thế mà lạm phát liên miên, năm nào cũng hoành tráng thuộc vào hạng nhất TG, sức nước không được nâng lên một cách rõ ràng, uy tín với TG cũng chả ra sao. Theo em CP nhiệm kỳ mới chỉ nên tập trung cụ thể vào vài ưu tiên chính là hỗ trợ phát triển mạnh sản xuất hàng hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm VN, thực thi thượng tôn pháp luật, cải cách mạnh mẽ giáo dục và ngoại giao khôn khéo đối phó với Tàu Khựa. Được như thế là khá căn bản, tốt lắm rồi (dĩ nhiên còn 1 vấn đề nữa, là chống tham nhũng, nhưng quả này hơi khó, không trông mong gì vào giai đoạn này). Còn những giao thông, bất động sản, thể thao, thậm chí cả phúc lợi xã hội, y tế v.v nên xếp ưu tiên sau.
OK em cũng không phải là nhà hoạch định chính sách, em chỉ nói theo suy nghĩ chủ quan của em mà thôi. Theo em thì giờ đây nên ưu tiên sản xuất, tất cả cho sản xuất, cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội khi nào sản xuất khá lên thì cũng sẽ tự nhiên được kéo lên mà thôi. Thằng Thái mãi đến tận những năm 1995, khi mà sản xuất của nó đã rất ổn rồi thì mới đầu tư mạnh vào đường xá, Khựa cũng vậy, mới phát triển mạnh giao thông từ độ 2000 trở lại đây. Trong khi ta vẫn còn ở level quá thấp, GDP bằng 1/3 Thái Lan thì quan trọng là phải phát triển sản xuất ra của cải vật chất, thay thế nhập khẩu, thu hút ngoại tệ. Đường xá cứ từ từ cũng được.Cụ này nói ngược, mười mấy , hai mươi ông xxx mà làm được "ưu tiên chính là hỗ trợ phát triển mạnh sản xuất hàng hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm VN, thực thi thượng tôn pháp luật, cải cách mạnh mẽ giáo dục và ngoại giao khôn khéo đối phó với Tàu Khựa". Dân có giàu thì nước mới mạnh, không đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao phúc lợi phục vụ an sinh xã hội để dân mất lòng tin thì nước có mạnh vào mắt.
Cho nên chẳng phải ưu tiên cái gì trước cái gì sau mà phải song song, xxx thì phải khôn khéo biết khi nào cần ưu tiên cái nào và không ưu tiên cái nào. Nhưng tiếc thay....xxx nhà ta có có chung 1 phẩm chất bảm sinh là chém gió không biết ngượng. Nói thì hay nhưng làm thì như m...ứ...t.
Cụ này nói ngược, mười mấy , hai mươi ông xxx mà làm được "ưu tiên chính là hỗ trợ phát triển mạnh sản xuất hàng hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm VN, thực thi thượng tôn pháp luật, cải cách mạnh mẽ giáo dục và ngoại giao khôn khéo đối phó với Tàu Khựa"[/
Cho nên chẳng phải ưu tiên cái gì trước cái gì sau mà phải song song, xxx thì phải khôn khéo biết khi nào cần ưu tiên cái nào và không ưu tiên cái nào. Nhưng tiếc thay....xxx nhà ta có có chung 1 phẩm chất bảm sinh là chém gió không biết ngượng. Nói thì hay nhưng làm thì như m...ứ...t.