[Funland] Bỏ thẻ xanh Đức trở về Việt Nam, cuộc sống Đức, Việt

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,444
Động cơ
805,050 Mã lực
Ashahi bạc ngon đấy lão, giờ có cả keng to,chắc loại xuất khẩu k ngon bằng,lão mua hàng xách tay xem,ngoài ra còn bia ebisu uống cũng ngon,bia nhật nồng độ cồn cao hơn mình 1 độ,uống êm :D
Yebisu đắt hơn thôi chứ ngon hay không thì lại tuỳ mồm. iem cũng thích Yebisu :P

2B99CEED-600B-468F-80BE-0C72A634AE6C.jpeg
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
Người Đức có 2 khái niệm rất khác nhau: "trốn thuế" và "tránh thuế".
Họ nói trốn thuế là ăn cắp, pháp luật họ cũng coi như vậy, tội theo quy mô hay mức tiền.
Còn tránh thuế là hợp pháp, cho nên các văn phòng tư vấn thuế bên ấy rất ăn lên, làm ra. Họ giúp người nộp thuế thu lại tối đa những gì luật cho phép.
Còn ở VN thì chưa có cái khái niệm này, nhưng cứ doanh nghiệp cỡ vừa vừa trở lên sẽ luôn trong tầm ngắm của cơ quan thuế và họ vào kiểm tra/thanh tra thường xuyên.
Nhiều người thích quy cho những người làm được ở VN hiện nay đều phải móc ngoặc với quan chức để ăn tiền của Nhà nước. Hãy nhìn cái quy mô kinh tế VN hiện nay, dù chưa lớn, nhưng so sánh với ngân sách nhà nước hàng năm để thấy, nếu các doanh nghiệp chỉ phụ thuộc vào tiền ngân sách thì sẽ rút được ra bao nhiêu, VN có làm được như đang làm hay không?
Em đã viết trên kia là không động chạm đến tiền ngân sách và mọi lời chào, mời đều từ chối. Ngay từ đầu đã nói với bà xã, để làm sân sau của họ có thể lên rất nhanh, có khi còn nổi tiếng, nhưng nguy cơ cũng không nhỏ. Tự làm được lại an toàn hơn tụi em đã chọn việc tự làm, tự ăn. Rất nhiều doanh nghiệp quen biết cũng đang chọn con đường này. Đường đi thì gập ghềnh, nhưng cả trong dịch bệnh cô vít này, đang giảm quy mô chỉ để tồn tại, nhưng vẫn thấy hướng phía trước!
Vâng, Cụ rất thông minh khi chọn cách kinh doanh kiểu này. bởi mối quan hệ chưa hẳn cao. Lỡ có làm sao thì hậu quả ko quá nghiêm trọng. Còn làm sân sau thì nguy cơ làm vật tế thần rất cao bởi có đến tay Cụ thì Cụ cũng chỉ là đại lý cấp.... N lần rồi...Nhưng liều thì ăn nhiều thôi, thuyền to sóng lớn mà.
Bên này nếu là tập đoàn lớn , họ sẽ đàm phán thuế với CP nên ( rõ ràng ) Còn vừa và nhỏ thì 99% trốn và tránh hết. Và Tôi cũng đoán Cty Cụ cũng có thể ( Tránh ) thôi. Tôi cũng (tránh) không thì rục xương với thuế.
Ngân S nhà n.. nó lớn nhất rồi, miếng bánh sẽ đc chia đều. Người xếp hàng dài dài mong đc đón nhận. Nhưng số ít như Cụ thì nói ko. Và Cụ vẫn thành công chứng tỏ Cụ có giỏi. Bởi đâm lao thì phải theo lao, muốn ngừng cũng khó lắm. Trừ khi buông bỏ tất cả. Nhưng liệu có mấy ai buông cơ ngơi đâu Cụ ơi.
Về đất quy hoạch khu CN thì gần cuối những năm 90 bắt đầu rồi. sau này mỏ địa chất, đá...... trách nhiệm đc chia rõ ràng khu vực hết. Ít nhất cấp B mới đc phê duyệt và tất nhiên phải có ý thánh chỉ cho ai ban xuống. Nên nhỏ tép riu thì phong giấy , và nó phát triển thành valy màu xanh biếc hoặc kim loại vớ vẩn. tùy từng vị trí mà đc hưởng theo tỷ lệ . uống nc vừa đủ và biết chia sẻ nguồn nc sẽ sống lâu, biết điều sẽ sống thọ. Cáo khôn có vài hang, và hãy làm bạn với tất cả các nc trên TG , không theo bên nào chống bên nào. vì ngả theo bên nào hẳn thì ko may rớt đài thì xác định juve hoặc mất sạch. gần vua như gần cọp mấy nghìn năm nay chưa bh sai. Mình chỉ là con cờ trên bàn cờ thôi. Chú tôi nói bâng quơ tôi tình cờ nghe ko rõ nên Tôi đang nói phét vô thưởng vô phạt cho vui
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
614
Động cơ
68,329 Mã lực
Người Đức có 2 khái niệm rất khác nhau: "trốn thuế" và "tránh thuế".
Họ nói trốn thuế là ăn cắp, pháp luật họ cũng coi như vậy, tội theo quy mô hay mức tiền.
Còn tránh thuế là hợp pháp, cho nên các văn phòng tư vấn thuế bên ấy rất ăn lên, làm ra. Họ giúp người nộp thuế thu lại tối đa, trong khuôn khổ mà luật cho phép, chứ không phải tất cả số tiền mà thuế báo họ phải nộp.
Còn ở VN thì chưa có cái khái niệm này, nhưng cứ doanh nghiệp cỡ vừa vừa trở lên sẽ luôn trong tầm ngắm của cơ quan thuế và họ vào kiểm tra/thanh tra thường xuyên.
Nhiều người thích quy cho những người làm được ở VN hiện nay đều phải móc ngoặc với quan chức để ăn tiền của Nhà nước. Hãy nhìn cái quy mô kinh tế VN hiện nay, dù chưa lớn, nhưng so sánh với ngân sách nhà nước hàng năm để thấy, nếu các doanh nghiệp chỉ phụ thuộc vào tiền ngân sách thì sẽ rút được ra bao nhiêu, VN có làm được như đang làm hay không?
Em đã viết trên kia là không động chạm đến tiền ngân sách và mọi lời chào, mời đều từ chối. Ngay từ đầu đã nói với bà xã, để làm sân sau của họ có thể lên rất nhanh, có khi còn nổi tiếng, nhưng nguy cơ cũng không nhỏ. Tự làm được lại an toàn hơn tụi em đã chọn việc tự làm, tự ăn. Rất nhiều doanh nghiệp quen biết cũng đang chọn con đường này. Đường đi thì gập ghềnh, nhưng cả trong dịch bệnh cô vít này, đang giảm quy mô chỉ để tồn tại, nhưng vẫn thấy hướng phía trước!
Vâng, Cụ rất thông minh khi chọn cách kinh doanh kiểu này. bởi mối quan hệ chưa hẳn cao. Lỡ có làm sao thì hậu quả ko quá nghiêm trọng. Còn làm sân sau thì nguy cơ làm vật tế thần rất cao bởi có đến tay Cụ thì Cụ cũng chỉ là đại lý cấp.... N lần rồi...Nhưng liều thì ăn nhiều thôi, thuyền to sóng lớn mà.
Bên này nếu là tập đoàn lớn , họ sẽ đàm phán thuế với CP nên ( rõ ràng ) Còn vừa và nhỏ thì 99% trốn và tránh hết. Và Tôi cũng đoán Cty Cụ cũng có thể ( Tránh ) thôi. Tôi cũng (tránh) không thì rục xương với thuế.
Ngân S nhà n.. nó lớn nhất rồi, miếng bánh sẽ đc chia đều. Người xếp hàng dài dài mong đc đón nhận. Nhưng số ít như Cụ thì nói ko. Và Cụ vẫn thành công chứng tỏ Cụ có giỏi. Bởi đâm lao thì phải theo lao, muốn ngừng cũng khó lắm. Trừ khi buông bỏ tất cả. Nhưng liệu có mấy ai buông cơ ngơi đâu Cụ ơi.
Về đất quy hoạch khu CN thì gần cuối những năm 90 bắt đầu rồi. sau này mỏ địa chất, đá...... trách nhiệm đc chia rõ ràng khu vực hết. Ít nhất cấp B mới đc phê duyệt và tất nhiên phải có ý thánh chỉ cho ai ban xuống. Nên nhỏ tép riu thì phong giấy , và nó phát triển thành valy màu xanh biếc hoặc kim loại vớ vẩn. tùy từng vị trí mà đc hưởng theo tỷ lệ . uống nc vừa đủ và biết chia sẻ nguồn nc sẽ sống lâu, biết điều sẽ sống thọ. Cáo khôn có vài hang, và hãy làm bạn với tất cả các nc trên TG , không theo bên nào chống bên nào. vì ngả theo bên nào hẳn thì ko may rớt đài thì xác định juve hoặc mất sạch. gần vua như gần cọp mấy nghìn năm nay chưa bh sai. Mình chỉ là con cờ trên bàn cờ thôi. Chú tôi nói bâng quơ tôi tình cờ nghe ko rõ nên Tôi đang nói phét vô thưởng vô phạt cho vui
Làm ăn phi pháp mà cuối đời được NN nuôi thì... tiền nhiều để làm gì!?

Hạ cánh an toàn mà con cháu phải trả giá thì... nhiều tiền để làm chi!?

Năng lực đến đâu sống tử tế lương thiện đến đó cho nó khỏe cái thằng người ;))
 

emily1909

Xe buýt
Biển số
OF-334690
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
721
Động cơ
286,493 Mã lực
Đấy là tại cụ nặng nề nên mới tự gây áp lực cho mình thôi :D chỗ nào ứ vui em ứ đi, người ta hỏi là người ta quan tâm, mình không muốn trả lời thì không cần trả lời :D em thì quen dùng câu đùa để trả lời :D kèm theo trận cười khuyến mại, ai cũng vui, chả mất gì :)) chứ người ta hỏi tử tế mình lại nghĩ lọ xọ chai nén vào trong bụng thì đầy hơi khó tiêu dễ đau dạ dày lắm ;))
Những câu hỏi vô duyên tọc mạch lại đc gắn cái mác quan tâm với tử tế thế này thì biết bao giờ mới khác đc?
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Các bác cãi nhau đủ thứ nhưng vấn đề quan trọng nhất thì không nói. Nhiều bác chưa trải nghiệm cứ nghĩ mứt bọn da trắng thơm hơn mứt người Việt. Sự thật thì ngược lại, mứt bọn da trắng thối kinh hoàng. Gần 12 năm ở 3 nước tôi không chơi thân nổi với thằng da trắng nào. Bọn nó xã giao giả dối, cũng đầy tinh thần đố kỵ ghen ghét. Câu chỉ có pho mát miễn phí ở trong bẫy chuột là do chúng nó nghĩ ra, còn trong gia đình VN pho mát miễn phí đầy. Trong xã hội VN việc anh em trong nhà vung cả gia tài cứu nhau là chuyện không hiếm, còn bọn nó thì kệ mẹ, việc mày chết là việc riêng của mày, thằng nào lo thằng đó. Tóm lại đi rồi quay về tôi thấy người VN hào phóng, rộng rãi và tử tế hơn rất nhiều.
 

Pelican

Xe đạp
Biển số
OF-725694
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
32
Động cơ
83,538 Mã lực

Về nước mà được như cụ này thì cũng xứng đáng các cụ nhỉ! :)
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Các bác cãi nhau đủ thứ nhưng vấn đề quan trọng nhất thì không nói. Nhiều bác chưa trải nghiệm cứ nghĩ mứt bọn da trắng thơm hơn mứt người Việt. Sự thật thì ngược lại, mứt bọn da trắng thối kinh hoàng. Gần 12 năm ở 3 nước tôi không chơi thân nổi với thằng da trắng nào. Bọn nó xã giao giả dối, cũng đầy tinh thần đố kỵ ghen ghét. Câu chỉ có pho mát miễn phí ở trong bẫy chuột là do chúng nó nghĩ ra, còn trong gia đình VN pho mát miễn phí đầy. Trong xã hội VN việc anh em trong nhà vung cả gia tài cứu nhau là chuyện không hiếm, còn bọn nó thì kệ mẹ, việc mày chết là việc riêng của mày, thằng nào lo thằng đó. Tóm lại đi rồi quay về tôi thấy người VN hào phóng, rộng rãi và tử tế hơn rất nhiều.
Đi so nguời dưng lại còn ngoại quốc với nguời nhà kể cũng vài lồi. :))
Chưa đủ trình để nó chơi thật thoai, soi guơng đê. :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Gđ tôi từng kính doanh nhỏ tại HN ngừng rất láu rồi . Nhưng Các bạn của gd đều kính doanh tại HN. Ghệ cũ của Tôi ở SG kính doanh hương liệu nhập từ Nhật về VN. Doanh số trên dưới 10T 7 đần / năm. Chú ruột tôi có cổ phần khu CN riêng. Giờ chuyển sang cả địa chất.. Tất cả đều phải nộp hụi chết cả. Nộp đủ cho các công quyền từ anh Khu vực đến Anh tiếp nhận xử lý HS thuế. Tất nhiên Anh có thế ko nộp , quyền của Anh mà. Nhưng Anh xác định luôn cho nó nhanh. Nay thanh cha. Mai thanh mẹ. Kia QLTT. Mai vệ sinh dịch tễ rồi PCCC..... Cs khu vực hạnh họe các kiểu con thằn lằn . Làm mình phát điên. Hơi sức và time đâu mà trình bày . Càng trình càng chết. Nên Bác phải luôn tiên phong mở đường.
Ks 5 sao cũng phải nộp tô hết. CCCM chưa đc chứng kiến đâu. Thì thoảng CA TP nó kéo cả chục chú xuống hạnh họe với thái độ của những tên đấu đường xó chợ. Từ lồng chế chỉ có trên phim ảnh thôi. Toàn thằng này mày đi chỗ này. Thằng kia đi chỗ nọ....
Mấy Chú Trực ban thì rảnh rỗi vào lầu đen chém gió như ai. Đàn ông cả thôi nên ko sao.
Có vụ 1 ks nức tiếng có hàng tại HN điều 20 em gái đến phục vụ qua đêm tại 1 ks 5 sao. Và đi tour S... vào Sáng sớm hôm sau, Sự TP nó xuống hốt sạch. Sau đó cho 1 em gọi phone về cho ng có trách nhiệm. Chỉ đúng 20 phút sau Ông chủ có mặt với 2 thành viên xách cặp táp tới. Mọi vc đều đc giải quyết . Các em đc tự do ra về. Tất nhiên người về nhưng 2 cặp táp ở lại.
Mắt dậy hơn nữa là ăn nhiều nhưng ko chia cho thằng ở nhà mà tôi vô tình hỏi đến. Kêu bọn nó chạy hết anh ạ. Tôi rỉ tai vì là chỗ quen biết. Còn xử lý ra sao ko quan tâm.
Có ngài Đ s trc khi hạ cánh cấp toàn bát đểu cho người ta. Các ngài đi sau phát điên để giải quyết hậu quả. Nhưng cũng hốt của những nạn nhán đc mớ luôn. Cò giấy tờ cũng hốt của họ vài trăm / quyển. Thằng đang sống lù lù ở VN . Nó khai tử luôn. Tất nhiên chỉ ở bên này . Ký với đóng đâu thôi mà. Có KT thì báo đúng thôi. Ai làm gì đc nhau.

Còn chuyện đầu rồng đi Thụy sỹ xách cặp...... thôi nó quá nhạy cảm....
Nên Cụ đừng tô vẽ màu hồng quá. Hoặc thi thoảng họ làm như vậy thôi. Chứ ngày nào cũng vậy thì họ bỏ cả vài trăm củ mua 1 chỗ trong đó để lĩnh vài củ/ tháng sao ? Phục vụ thấy ông bà ông vải vì đa số ít chịu đọc và tìm hiểu kỹ .BVaf cũng Bởi 1 số thủ tục như đât cát quá khó hiểu . Họ có bị điên để chạy vào không?
Tôi kể một ít sự vc có thể nói là nhạy cảm. Để Cụ hiểu là tôi va vấp XH Ở VN và ko phải quá thường dân. Còn nữa năm 99 toàn bộ.... cấm trại. Và thập diện mai phục . Hàng khủng sẵn sàng có mặt tại các ngã tư đường phố. Quá máy mắn là ko sảy ra. Người làm vụ kính thiên động địa gần đây từng tâm sự với bố mẹ tôi rằng. Em chỉ là ........ vậy thôi.
Còn Tôi phản đối và ko đồng tình với phát ngôn quá tiêu cực. VN chúng ta đổi mới hàng ngày, kT phát triển cao. Cái rõ nhất trong gđ tôi là ông chú. Trc năm 94 chỉ đủ ắn. Nhưng 96 trở đi thì nhue diều gặp gió... cũng từ Nga hồi hương.
XH VN còn quá nhiều bất cập, nhũng nhiễu khắp mọi nơi. Hành vẫn là chính. Chúng ta nên nhìn nhận thực tế hơn là chối bỏ . Vì chối làm sao nổi bởi nó đang diễn ra hàng ngày. Còn Cụ Mợ nào dám vỗ ngực rằng tôi khai trung thực và đầy đủ tất cả thì tôi e là mò kim đáy biển . Kể cả bên giãy chết cho nó vuông. HQ cảng biển bên Đức cũng ắn hối lộ như quê ta hết. Nên 6 tháng 1 lần họ thuyên chuyển tất cả. Và 500 eu / công hàng. Để ko kiểm, nhưng phải lấy mẫu về xét nghiệm. Mình chuẩn bị cho họ để khi tới cầm phong bì cùng hàng mẫu rồi đi chỗ khác tiếp tục. Ko nộp chứ gì. Tao ở đó kiểm kê số lượng cho mày chết luôn. Toàn khai giảm 50% ở 1 số mặt hàng thuế cao cả. Hàng các nc khác Tôi ko biết, nhưng công VN sang là 100% luôn. trong giới đánh công ai mà ko vậy.
Đang từ dịch vụ hành chính công cụ nhảy sang lĩnh vực kinh doanh đặc thù thế này thì mệt quá.😁 Các ngành nghề cụ kể ngươig nhà ở VN đang kd như : xnk, địa chất, khai mỏ, khách sạn, vũ trường.. bị hạch sách hay cống nộp tô cho các lực lượng như cụ liệt kê không có gì lạ. Bởi thực ra nó nhạy cảm, gđ cụ không đáp ứng được các yêu cầu của pháp luật đề ra cho các lĩnh vực kinh doanh này. Vì nó đều là các ngành nghề kd có điều kiện. Em đã từng làm ở các vị trí trưởng bộ phận cho các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước kd ở các lĩnh vực này, và đã tiếp, làm việc với đủ thể loại đoàn thanh, kiểm tra từ cskv đến pccc, antt, csmt, an ninh kt, cs điều tra, hải quan, biên phòng, cục thuế, thanh tra liên ngành lđ- bhxh, thanh tra nn.. Tựu chung lại là các dn thường tiết kiệm chi phí, không đầu tư và duy trì đầy đủ hệ thống pccc, xử lý môi trường, khai lách mã hàng nk, chuyển giá. Khách sạn thì có kd, chứa chấp hút hít, mại dâm, khai khoáng thì khai thiếu sản lượng khai thác, đổ thải gây ô nhiễm, chạy xe quá tải phá hỏng đường xá, không hoàn nguyên sau khai thác...thế nên họ hạch sách không lạ. Cụ mà khắc phục được thì lần sau họ hạch sách kiểu gì.
Còn cụ đi làm dự án, đi xin đất để đầu tư khu nghỉ dưỡng, đầu tư khai thác mỏ.. khi đã có quy hoạch nhưng dự án của cụ lại muốn vẽ thêm, chồng lấn.. thì cụ phải bỏ tiền ra để đo vẽ, thuyết trình với các ban ngành từ thấp đến cao để làm điều chỉnh, phê duyệt lại quy hoạch và khi đó cụ tốn tiền thì không có gì là lạ. Động đến tài nguyên, đất đai thì em tin nước nào cũng tốn tiền cả. Cụ đầu tư thì phải bỏ chi phí, kể cả lobby cq, chả đâu chính quyền nó phục vụ không công cho cụ cả.
 

ducst

Xe máy
Biển số
OF-798717
Ngày cấp bằng
28/11/21
Số km
92
Động cơ
17,065 Mã lực
Đang từ dịch vụ hành chính công cụ nhảy sang lĩnh vực kinh doanh đặc thù thế này thì mệt quá.😁 Các ngành nghề cụ kể ngươig nhà ở VN đang kd như : xnk, địa chất, khai mỏ, khách sạn, vũ trường.. bị hạch sách hay cống nộp tô cho các lực lượng như cụ liệt kê không có gì lạ. Bởi thực ra nó nhạy cảm, gđ cụ không đáp ứng được các yêu cầu của pháp luật đề ra cho các lĩnh vực kinh doanh này. Vì nó đều là các ngành nghề kd có điều kiện. Em đã từng làm ở các vị trí trưởng bộ phận cho các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước kd ở các lĩnh vực này, và đã tiếp, làm việc với đủ thể loại đoàn thanh, kiểm tra từ cskv đến pccc, antt, csmt, an ninh kt, cs điều tra, hải quan, biên phòng, cục thuế, thanh tra liên ngành lđ- bhxh, thanh tra nn.. Tựu chung lại là các dn thường tiết kiệm chi phí, không đầu tư và duy trì đầy đủ hệ thống pccc, xử lý môi trường, khai lách mã hàng nk, chuyển giá. Khách sạn thì có kd, chứa chấp hút hít, mại dâm, khai khoáng thì khai thiếu sản lượng khai thác, đổ thải gây ô nhiễm, chạy xe quá tải phá hỏng đường xá, không hoàn nguyên sau khai thác...thế nên họ hạch sách không lạ. Cụ mà khắc phục được thì lần sau họ hạch sách kiểu gì.
Còn cụ đi làm dự án, đi xin đất để đầu tư khu nghỉ dưỡng, đầu tư khai thác mỏ.. khi đã có quy hoạch nhưng dự án của cụ lại muốn vẽ thêm, chồng lấn.. thì cụ phải bỏ tiền ra để đo vẽ, thuyết trình với các ban ngành từ thấp đến cao để làm điều chỉnh, phê duyệt lại quy hoạch và khi đó cụ tốn tiền thì không có gì là lạ. Động đến tài nguyên, đất đai thì em tin nước nào cũng tốn tiền cả. Cụ đầu tư thì phải bỏ chi phí, kể cả lobby cq, chả đâu chính quyền nó phục vụ không công cho cụ cả.
Cám ơn cụ đã chia sẻ! Đây cũng là điều em quan sát thấy!
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Chào các bác,

mình từng sống gần chục năm ở Đức, học hành, đi làm, và có giấy tờ định cư. Thế nhưng cuối cùng lại quyết định về Việt Nam sinh sống và làm việc. Mình đã về được hơn 1 năm. Lúc đưa ra quyết định hầu như mọi người đều can ngăn vì có người muốn đi không được, còn mình lại quay về. Trước khi rời VN sang Đức, mình cũng không có ý định trở về. Thế rồi, càng lớn, lại càng muốn về quê hương.
Nay cuối năm, mở thread chia sẻ với mọi người. Mọi người có thể đặt câu hỏi liên quan tới cuộc sống ở Đức, học hành, ... nếu mình trả lời được mình sẽ chia sẻ.
Em chỉ thắc mắc là, cụ thích về thì cứ về nhưng có nhất thiết phải bỏ thẻ ko. Em thấy những người có thẻ họ thường là chạy đi chạy về :)
 

ducst

Xe máy
Biển số
OF-798717
Ngày cấp bằng
28/11/21
Số km
92
Động cơ
17,065 Mã lực
Em chỉ thắc mắc là, cụ thích về thì cứ về nhưng có nhất thiết phải bỏ thẻ ko. Em thấy những người có thẻ họ thường là chạy đi chạy về :)
6 tháng phải quay lại 1 lần cụ ạ. Dịch thế này e cũng chưa có nhu cầu quay lại. Với em đã về rồi thì giữ thẻ cũng không giúp gì được nhiều.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Khu Linh Đàm có thời được mện danh là thành phố đáng sống, nhưng bây giờ được coi là ốc đảo đúng nghĩa. Hy vọng tương lai với mấy cái DA đường đang và sẽ làm sẽ khá hơn.
Nếu ai thích chê VN thì nên bắt đầu bằng cái quy hoạch đô thị của HN, điển hình là Linh Đàm!
Phải quá ạ. Hồi Linh Đàm mới xây xong, em có lần đi qua vào buổi tối. Nhìn ánh đèn lấp lánh bên khu nhà mà lòng rưng rưng cùng bài hát Những ánh sao đêm... :">
Thế mà giờ.. mk >:)


6 tháng phải quay lại 1 lần cụ ạ. Dịch thế này e cũng chưa có nhu cầu quay lại. Với em đã về rồi thì giữ thẻ cũng không giúp gì được nhiều.
Vâng ạ. Mỗi người mỗi tính cách và cách tính. Chúc cụ thành công với lựa chọn của mình @};-%%-
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,444
Động cơ
805,050 Mã lực
E thấy yebisu với asahi ngang nhau,uống loại nào cũng thấy ngon,chỉ có bia này là e chịu View attachment 6848803
Loại này không phải Bia mà là Happoshu (発泡酒), tất nhiên rẻ tiền và không ngon bằng Bia đc.
Kirin cũng nhiều loại Bia ngon lắm đấy, không kém Asahi đâu. Nếu qua Nagoya nhậu thì cụ uống thử cả mấy loại Kirin chai (chỉ có bán ở đó thôi).
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
444
Động cơ
214,676 Mã lực
Mình thấy thớt dần xa chủ đề, lạc vào vấn đề tiêu cực của XH. mất rồi. Quay lại chuyện về - ở cho không loãng. Phải nói đây là câu chuyện muôn thủa mà ko có hồi kết bởi mỗi hoàn cảnh của mỗi người và suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề cũng khác nhau !
Xin coppy lại comment cách đây 7 năm vẫn là bàn về chủ đề này mà cho đến nay thấy vẫn ko cũ.

"..Chuyện về ở này kể cũng tốn nhiều giấy mực , qua những lần trò chuyện cá nhân mình thấy phần nhiều các cụ bên này thường hay đặt vấn đề :
„ sau này có nên về VN sống hay không ..!“
Thay vì đúng hơn là nên hỏi _
„ Mình có thể về VN sống hay không ?“
Với suy nghĩ của mình nếu anh có kế hoạch sau này sẽ về VN sống phần đời còn lại thì ít nhất cũng phải có một sự chuẩn bị hạ tầng trước đó . Hạ tầng trong đó bao gồm chỗ ở ổn định, nguồn thu nhập thường xuyên từ mức tối thiểu và quan trọng là quãng thời gian làm quen và thích nghi dần lại với môi trường sống.
Chứ không đơn giản cứ nghĩ đến tuổi, cầm một cục tiền về VN mua một cái nhà và trông vào mấy đồng lương hưu còm hay tiền bảo hiểm ...

Về khía cạnh con cái. Các cụ đã sống ở bên này thì cũng biết , thế hệ các cháu sinh ra hoặc đã sang đây từ nhỏ ,được hưởng nền giáo dục từ bé đã có tính tự lập rất cao và cũng từ đây dẫn đến sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái , cháu chắt với ông bà ,nó hoàn toàn không như ở VN ngày trước. Chuyện „tam đại đồng đường“ là hoàn toàn không bao giờ có. Con cái khi đến tuổi trưởng thành là chúng muốn ra ở riêng , độc lập hoàn toàn ,thỉnh thoảng ngày lễ tết hoặc cuối tuần về thăm Bố mẹ là may.
Mặt khác nhìn vào hiện tại điều kiện và phương tiện đã và đang ngày một thuận lợi cho việc di chuyển, để khắc phục vấn đề về khoảng cách địa lí.
Nếu như ngày xa xưa ,muốn vượt quãng đường từ á sang âu phải tính bằng tuần, thì sau này rút xuống bằng ngày và hiện tại thì đã tính bằng giờ (10,30 – 11.30 giờ bay.." cho chăng FRA- VN) . Thủ tục nhập cảnh cũng ngày càng đơn giản.

Ngoài ra một thực tế là càng về già thì nhu cầu vật chất càng giảm thay thế vào đó là nhu cầu tinh thần , là tình cảm, gặp gỡ, giao lưu thăm hỏi ... Đấy cũng là yếu tố giả thích cho xu thế - Cáo chết vẫn muốn quay đầu về núi .
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,668
Động cơ
114,553 Mã lực
6 tháng phải quay lại 1 lần cụ ạ. Dịch thế này e cũng chưa có nhu cầu quay lại. Với em đã về rồi thì giữ thẻ cũng không giúp gì được nhiều.
Chúc cụ mọi việc thuận lợi :)

Trước đây em cũng bỏ PR một nước phát triển để về VN, cũng không tiếc nuối gì. Sau đó đi tiếp chỗ khác.

Em nghĩ sống VN cũng ổn, có ăn có học thì không ở đâu đói cả. Ở đâu cũng có cái mình thích, cái mình không.

Cá nhân em rất hài lòng với việc sống ở nn vì con em, mỗi đứa đều có kiểu đặc biệt riêng hợp với cs nn. Còn sống VN để có gd tương đối thì học phí ví dụ Vinschool 15tr x 3 (nhà em 3 đứa) cũng ác liệt phết. "Cơm áo không đùa với khách thơ" :)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,091
Động cơ
458,582 Mã lực
Thực ra em thấy nên có sự phân định rõ hơn khi so sánh ở đây và ở bển.

tạm nhóm lại hai nhóm yếu tố:

Một là “văn minh” (tạm gọi thế), baogồm hạ tầng, sinh hoạt, ăn uống, dịch vụ….

cách đây30 hay 40 năm thì đúng là chênh lệch thực sự. Nói đơn giản, ko mấy gđ có bình nóng lạnh, hay cái xí bệt. Chưa nói tới những nào là xe cộ hay nhà cừa.

nhưng giờ thì, khoảng cách ấy đã gần san bằng ở tầng lơp trung lưu mỗi nuoc-chính là các thành viên OF đáng kính đây 😊
Tất nhiên trừ đường sá hay hạ tầng XH

Nhóm 2 là “văn hoá”. Sẽ khác nhau ở từng góc nhìn.

ng thich nhìn vào sự gần gũihọ hàng bạn bè hay sự kính trọng trong cộng đồng thì sẽ thấy ở VN hơn

ng muốn hướng tới nhg giá trị văn hoá quốc tế tầm cao, thì rõ ràng là ở bển thuận hơn.

ví dụ, ở đâu có nhiều bảo tàng, nhà hát, phòng tranh, hay truòng ĐH đẳng cấp? Cái đó cũng là một yếu tố quan trọng
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,668
Động cơ
114,553 Mã lực
Phải quá ạ. Hồi Linh Đàm mới xây xong, em có lần đi qua vào buổi tối. Nhìn ánh đèn lấp lánh bên khu nhà mà lòng rưng rưng cùng bài hát Những ánh sao đêm... :">
Thế mà giờ.. mk >:)
Cái gì dính tay nhà nước là như @#₫&$% ý mợ ạ. Em trẻ người non dạ, chỉ muốn có cái nhà yên ấm, buổi chiều đi dạo, không nghĩ gì xa xôi :) Hồi ấy em băn khoăn giữa LĐ và Ecopark, giờ nhìn thấy cả 2 đều dở, mà chưa biết chỗ nào hay hơn :)

Mợ đang ở nơi nào ạ?
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Cái gì dính tay nhà nước là như @#₫&$% ý mợ ạ. Em trẻ người non dạ, chỉ muốn có cái nhà yên ấm, buổi chiều đi dạo, không nghĩ gì xa xôi :) Hồi ấy em băn khoăn giữa LĐ và Ecopark, giờ nhìn thấy cả 2 đều dở, mà chưa biết chỗ nào hay hơn :)

Mợ đang ở nơi nào ạ?
Em cũng đang tha hương mợ ạ. Nhưng ở quê thì em có nhà ở Hoàng Hoa Thám. Thực ra đấy là nhà của bô lão ạ :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
...
ví dụ, ở đâu có nhiều bảo tàng, nhà hát, phòng tranh, hay truòng ĐH đẳng cấp? Cái đó cũng là một yếu tố quan trọng
Bác đưa lên cái đẳng cấp hơi quá cao mà rất nhiều người chẳng quan tâm.
Em đã đưa ông già vợ xếp hàng từ 2 giời chiều đến 10 giờ tối mới bắt đầu để xem nhạc kịch trong nhà hát ngoài trời Verona Anfiteatro Romano mà ngồi thỉnh thoảng liếc sang thấy ông già ngủ gật mà không thể ra ngoài được. Đấy là ông già đã 2 lần học ở nước ngoài rồi!
Còn như các bảo tàng ở châu Âu mở cửa miễn phí các chủ nhật đầu tháng (chắc em nhớ không sai) thì cũng chỉ cho đám khách du lịch ít tiền hay sinh viên nghèo nhưng có hiểu biết chút ít về nghệ thuật, còn lại chắc cũng chỉ để khoe đã đến chỗ đó rồi!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top