[Funland] Bộ Tài chính "lên tiếng" về phí đường bộ cao?

Biển số
OF-330651
Ngày cấp bằng
10/8/14
Số km
869
Động cơ
289,836 Mã lực
Ngày xưa vốn ngân sách đầu tư trực tiếp cho hạ tầng giao thông. Giờ thu phí bảo trì đường bộ rồi thì tuyên bố sẽ bỏ các trạm thu phí không phải BOT. Nhưng giờ thì ngân sách đi đường vòng qua các tổng công ty, công ty nhà nước như Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN, CIENCO... rồi nói đó là dự án BOT do doanh nghiệp làm và thu xèng bình thường.
Hà Nội và SG bây giờ bị bủa vây bởi các trạm BOT. Mà phí đường bộ thì cuối cùng lại tính vào giá thành, làm tăng giá bán. Hàng hóa VN cạnh tranh với hàng hóa ngoại nhập bằng niềm tin hả các cụ? Mà DN làm ăn không hiệu quả thì thu ngân sách lại bị giảm.
Đúng là con kiến mà leo cành đa, leo phải cành cụt leo ra leo vào. Con kiến mà leo cành đào, leo phải cành cụt leo vào leo ra...
Trăm dâu đổ đầu người tiêu dùng.vòng quanh...vòng quanh..
 

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
687
Động cơ
573,835 Mã lực
Em không có ô tô nên không biết vụ tốn xăng hay không. Các cụ có kinh nghiệm phân tích giùm là đi cao tốc tốn xăng hơn/ tiết kiệm xăng hơn đường thường đi ạ.

Em hiểu ý của cụ Bộ TC đơn giản là xe đi đường cao tốc, tốc độ cao thì đỡ tốn xăng hơn, có phải thế không ạ
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,128
Động cơ
3,315,647 Mã lực
Có đúng là như thế này không? Trước đi 4 tiếng và nay đi 2 tiếng thì lượng xăng tiêu thụ giảm đi 1 nửa không?

Tôi nói ví dụ từ đây về Thái Bình, trước đây phải mất 4 tiếng đồng hồ, bây giờ chỉ mất 2 tiếng. Như vậy, chúng ta tiết kiệm được nhiên liệu, như phóng viên nói về vấn đề giá xăng. Nếu trước chúng đi 4 tiếng thì giờ 2 tiếng, xăng chúng ta giảm được một nửa.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,887
Động cơ
322,639 Mã lực
Đoạn PV-CG mới sửa lại mặt đường, lợi ích thấy ngay là xe ít khi bị đâm dồn toa như trước; chạy nhàn hơn, nhưng không nhanh hơn bao nhiêu vì phải đợi ở trạm thu phí.

Vấn đề phản đối là: sửa có mặt đường mà thu phí ngang với làm đường mới; chả biết bao lâu thì nó đường nó lại đểu như xưa, và thời gian thu phí thì cỡ gần 20 năm (có thể em nhớ không chính xác lắm).
 

parkxongchoi

Xe hơi
Biển số
OF-125278
Ngày cấp bằng
23/12/11
Số km
185
Động cơ
380,260 Mã lực
Tuổi
47
Giá, phí BOT do các doanh nghiệp BOT đấu tay bo với BTC, BGTVT và phần thắng thường là doanh nghiệp.
chỉ còn cách bỏ đi xe thôi !
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,128
Động cơ
3,315,647 Mã lực
Đoạn PV-CG mới sửa lại mặt đường, lợi ích thấy ngay là xe ít khi bị đâm dồn toa như trước; chạy nhàn hơn, nhưng không nhanh hơn bao nhiêu vì phải đợi ở trạm thu phí.

Vấn đề phản đối là: sửa có mặt đường mà thu phí ngang với làm đường mới; chả biết bao lâu thì nó đường nó lại đểu như xưa, và thời gian thu phí thì cỡ gần 20 năm (có thể em nhớ không chính xác lắm).
Đoạn này có tính chất đặc thù nên "Bộ" cho phép cơ chế đặc thù và một "Bộ" nữa cho phép áp dụng mức phí đặc biệt.
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
2,749
Động cơ
377,470 Mã lực
Một kỳ ĐH nữa lại đến. Chẳng biết ai sẽ ngồi vào vị trí ThTướng ?
Nối kết sự việc - tổng hợp tin tức - người lãnh đạo đó sẽ được thừa hưởng của tiền nhân để lại, tài sản ngân quỹ còn dồi dào lắm đấy các Cụ nhỉ
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,763
Động cơ
566,514 Mã lực
Em không có ô tô nên không biết vụ tốn xăng hay không. Các cụ có kinh nghiệm phân tích giùm là đi cao tốc tốn xăng hơn/ tiết kiệm xăng hơn đường thường đi ạ.

Em hiểu ý của cụ Bộ TC đơn giản là xe đi đường cao tốc, tốc độ cao thì đỡ tốn xăng hơn, có phải thế không ạ
Đi tốc độ cao 100km/h thì tốn xăng hơn tốc độ khoảng 60km/h chứ.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,828
Động cơ
426,953 Mã lực
Miẹ chúng nó, gần bằng thời chị Dậu roài.
 

qababy

Xe tải
Biển số
OF-191234
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
236
Động cơ
332,003 Mã lực
Úi giời, cái cầu Rác trong Hà Tĩnh nghèo quê em chuẩn bị lên 45K rùi. Chắc cái dự án của mấy thằng Đài vào các cụ nghĩ dân Hà Tĩnh giàu lên nên tranh thủ vặt. Hix
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,398
Động cơ
497,198 Mã lực
“Ngân sách trung ương hiện chỉ còn 45.000 tỷ đồng. Với mức này không biết để làm cái gì, chưa nói để trả nợ với các thứ. Cho nên gần như không có tiền để làm gì cả”.

Báo cáo của Chính phủ về dự toán ngân sách năm 2016 tăng cao hơn 60.750 tỷ đồng so với năm 2015, chi ngân sách năm ngoái là 17% nhưng năm nay là 20,1%.

Những con số nghe rất vui, nhưng bản chất số tuyệt đối năm nay hụt so với năm ngoái. Các địa phương không có tiền nên không thể đầu tư gì được.

Hôm 23/10, trả lời phỏng vấn của BBC, chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành nhận định: “Tình hình tài chính của Việt Nam đang rất khẩn trương với đầy những vấn đề không được giải quyết: ngân sách cạn kiệt, chi tiêu không được quản lý chặt, lãng phí đầu tư công và rút ruột công trình và nợ công không được xử lý ổn thỏa”.

Theo ông Thành, việc ngân sách cạn kiệt là chỉ dấu sau một quá trình quản lý nhà nước không hiệu quả. Ông diễn giải thêm: “Kinh tế không đủ thu để nuôi ngân sách trong lúc ngân sách bội chi từ năm này qua năm nọ mà không kiềm lại được. Một quốc gia không trả được nợ mà còn phải đi vay để trả nợ cũ thì có vấn đề lớn về quản lý ngân sách nhà nước rồi”.

Ông bày tỏ hy vọng Đại hội 12 sẽ đề cử được lãnh đạo “có biện pháp cứng rắn, khẩn trương và công tâm hơn trong điều hành kinh tế và kiểm soát nợ công, cũng như minh bạch về đầu tư công để tránh lãng phí”.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan bình luận: “Ngân sách không còn tiền để đầu tư là điều nguy hiểm. Ngân sách khó khăn hiện nay đã đến mức ‘tận diệt’ doanh nghiệp chứ không còn là tận thu nữa, nhiều doanh nghiệp không còn sức để làm ăn. Hội nhập đến cửa nhưng các cơ quan quản lý vẫn bình chân như vại.

Nhà nước tận thu như thế này thì làm sao có được tăng trưởng bền vững bởi vì nguồn thu của ngân sách là các doanh nghiệp lại không được chăm sóc, tạo điều kiện phát triển.

Trong bối cảnh thế này đáng ra nhà nước phải giảm thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân thuận lợi hơn thì lại thắt chặt và tăng thu ******** hình càng trở nên khó khăn hơn.

Nguồn :http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151118_vn_admin_centers

Các Cụ quên rồi sao ???
Giảm thuế phí thì trước mắt có lợi cho người nộp, còn về lâu dài mới có lợi cho đất nước (khi sx kinh doanh phát triển); Nhưng tăng thuế phí thì "có cái chén ngay lập tức" :))
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
11,278
Động cơ
447,416 Mã lực
Thối nát lắm rồi. Các thánh nào đang công tác trong BTC với bộ GTVT nào trên thông thiên văn - dưới tường kinh nguyệt cho em hỏi xem đường Trường Chinh - Thanh Xuân - Hà Nội có phải chuẩn bị BOT không vì em thấy đang mở rộng và nâng nền?
Cái đcm,nó mà thu phí đường này thì đem mà tống mìn cho đi cả cái Bọ giáo thòng luôn ý chứ.giờ nó tận thu quá
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
3,970
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
ôi dồi, đương quan chức thèng éo nào chả nói như đài
bao giờ "nguyên" nói mới "hợp nòng rân"
:D:D Chính xoác.
Các cụ " nguyên " mà phát biểu là lúc nào em cũng rất ưng!

Còn các cụ đang " đương chức " bố bảo phát biểu lung tung =))
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,398
Động cơ
497,198 Mã lực
Đúng như vậy
Các cụ tham khảo (nguồn Otosaigon):
Nhìn cái biểu đồ này thì thấy đi ở 80km/h là có lợi nhất: so với tốc độ 40km/h thì nhiên liệu chỉ tăng có 8%, nhưng quãng đường đi được trong 1 giờ tăng 200% :)
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,484
Động cơ
420,501 Mã lực
1. Các cụ lên báo chí mà kêu; chứ ở đáy giếng trong này thì trời cao đất dầy khó thấu lắm; ở đây thì chỉ miệng nói tai nghe thôi. Em khuyên thật; nếu muốn góp tiếng nói để gỡ vấn đề này thì ko nên kêu và chưởi ở đây

2. Cá nhân em cũng "bức xúc" việc này vì hai lý do:
- Phí cao là dịch vụ phải tốt, đằng này đi trên đường 1, rồi đường Hà Nội - Lào Cai nhiều chỗ sống trâu nổi cộm; đừng bảo chỉ có nhà thầu phải có trách nhiệm (mà họ tiếp tục bỏ tiền ra sửa thì chi phí đó lấy từ đâu; rồi lại cũng từ túi tiền của dân thôi; ko nhà kinh doanh nào chịu lỗ đâu); còn trách nhiệm của cơ quan quản lý đâu khi để tình trạng vừa sử dụng đã bị hỏng; đó là một sự lãng phí lớn; đó là sự thiếu trách nhiệm khi giám sát.

- Sử dụng dịch vụ nghĩa là có lựa chọn: dùng hoặc ko dùng. Đằng này cả đường độc đạo (quốc lộ 1) từ Bắc vào Nam; làm gì có đường nào khác (đừng bảo em đi đường HCM để đến Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên hay thậm chí cả Quảng Bình nhé); ko cho người khác lựa chọn thì sao gọi là dịch vụ được
 

TritonAT4x2

Xe hơi
Biển số
OF-387625
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
122
Động cơ
240,390 Mã lực
Tuổi
65
Nhìn cái biểu đồ này thì thấy đi ở 80km/h là có lợi nhất: so với tốc độ 40km/h thì nhiên liệu chỉ tăng có 8%, nhưng quãng đường đi được trong 1 giờ tăng 200% :)
Các cụ cứ đi khoảng 60km/h đến 80km/h là tối ưu về nhiên liệu, an toàn, thời gian với xe <2500, thường thì kim chỉ tốc độ gần như thẳng đứng ( và lêch trái một chút) là tối ưu
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,206
Động cơ
302,631 Mã lực
Thu thuế ô tô cao bị chửi, giờ hội nhập kinh tế quốc tế bắt buộc phải giảm thuế ô tô thì phải nghĩ ra cách khác bù vào chứ. Giờ tiền thuế của dân họ không lấy làm đường nữa, mà để cho tư nhân/doanh nghiệp bỏ tiền đầu tư làm đường, thu phí, thế là ngân sách vừa tăng thu thuế từ các doanh nghiệp làm đường, vừa vẫn đảm bảo cam kết giảm thuế.
Cứ xác định là các loại phí sẽ chỉ có tăng, muốn đi ô tô thì cứ phải nộp cho đầy đủ, thích thì cứ chửi chính sách nhưng cũng éo làm gì được chúng nó đâu.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,168
Động cơ
468,645 Mã lực
ôi dồi, đương quan chức thèng éo nào chả nói như đài
bao giờ "nguyên" nói mới "hợp nòng rân"
Chứng minh một điều là các quan cũng khổ, biết đúng sai, có ok lòng rân không....nhưng vãn phải nói khác. Em thấy sống như thế khổ hơn chết.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
Chứng minh một điều là các quan cũng khổ, biết đúng sai, có ok lòng rân không....nhưng vãn phải nói khác. Em thấy sống như thế khổ hơn chết.
chính thế, cụ ạ
nên cũng phải thông cảm cho các bạn ý
nhưng cũng ko khổ lắm đâu, uốn lưỡi mãi dồi nó cũng quen, mẹt nó cũng dày dần ra=))
nên em cực lực phản đối nhiều cụ chửi ai đó ngu, miẹ, ít nhất các bạn cũng ko ngu hơn cụ hay em đâu, thậm chí khôn bằng vạn, phỏng ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top