[Funland] Bộ Tài chính "lên tiếng" về phí đường bộ cao?

CV99

Xe buýt
Biển số
OF-177525
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
768
Động cơ
345,265 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngu nhất ở cái câu giảm nửa thời gian tương đương với việc giảm nửa tiền xăng. *** nói ra thì không ai bảo là ngu.
Tộ sư! mie thằng này nó toàn có lái xe, éo biết cái giề cụ ạ! Mie đi đường 5 mới toàn ~ 120km/h, thời gian thì rút ngăn nhưng chạy vận tốc lớn vòng tua toàn trên 2500 tốn xăng vãi đi dược
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,398
Động cơ
497,198 Mã lực
Gọi là "cãi lấy được" thì mới đúng :))
Tóm lại là đều "vì dân vì nước" cả thôi. Chính xác ra là "vì một bộ phận không nhỏ người dân" :))
 

vuongtinh87

Xe hơi
Biển số
OF-395711
Ngày cấp bằng
7/12/15
Số km
127
Động cơ
235,210 Mã lực
Nó hót như khiếu ấy các cụ nhỉ.
Em phóng viên có vẻ hỏi rất khẽ,
Thằng này mà gặp em em hỏi cho 2 câu thì khóc ra tiếng mán.
hỏi j ng ta cũng trả lời kiểu " theo vb này, thông tư này. quy dịnh kia thôi" cụ chả làm j dc đâu, cả vạn con người ngồi nghĩ ra từ để trả lời cho hết trách nhiệm, mình cụ chắc k chống dc đâu ! với lại các vb h đều làm theo kiểu " BTC về cơ bản ko phản đối" thế cũng đâu có nghĩa là chấp thuận... he he
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,113
Động cơ
247,468 Mã lực
Em toàn phải rẽ ngay chỗ VSIP mới đau chứ, ko biết chúng nó lập trạm thu chỗ đấy ntn.

em thấy đẻ ra cái phí đường bộ, dẹp mấy trạm thu phí nhà nước xong lại cho tâng nền lên, bảo là cải tạo lại đường bằng vốn BOT trên nền đường là tiền của dân, rồi lập trạm thu phí mới để hoàn vốn. ví thử như đoạn hà nội - bắc ninh bây giờ, tâng nền lên xong giờ đang làm trạm thu phí chỗ đoạn qua ninh hiệp chút, haizzzzzzzzzz.... em thì nghĩ để trạm thu phí cũng được nhưng tốt nhất các bố dẹp mấy trò phí đường bộ để mị dân đi, đẻ ra xong giờ lại vặt
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,008
Động cơ
-61,418 Mã lực
hỏi j ng ta cũng trả lời kiểu " theo vb này, thông tư này. quy dịnh kia thôi" cụ chả làm j dc đâu, cả vạn con người ngồi nghĩ ra từ để trả lời cho hết trách nhiệm, mình cụ chắc k chống dc đâu ! với lại các vb h đều làm theo kiểu " BTC về cơ bản ko phản đối" thế cũng đâu có nghĩa là chấp thuận... he he
Nó mà trả lời theo đúng ý dân rồi về bị mất chức thì các cụ có nuôi được cả nhà nó không? Đầu tư bao lâu mới lên được tý chức sắc, ngu gì!
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,940
Động cơ
510,506 Mã lực
2h cái ma r me j noá ấy. Đi đường vừa thu tiền vừa làm. Đi một đoạn lại thấy sửa chữa, nâng cấp. RÂN mình quá dễ tính mà.
 

sandisk35

Xe điện
Biển số
OF-132588
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
2,333
Động cơ
390,970 Mã lực
thế cụ tưởng cụ hỏi mà về tổng biên tập nó đăng à?
đang quai lại thời
"Bộ binh bộ hộ bộ hình
ba bộ đồng tình bóp zú con tôi" rồi, cụ ạ, xu thế sưu cao thuế nặng là xu thế tất iếu của thời đại dồi, miễn bàn
rồi một ngày nào đó bóp mãi cũng hết sữa lão anh nhể. Mịa mấy chốc mà Chí Phèo hiện hồn thật.

ko biết các bác đi qua cái đoạn rải nhựa Pháp Vân phí 45k thấy thế nào, em đi qua cứ cảm giác lừa gạt móc túi thời @ . Chim cú....
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,664
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Có những con đường như vậy là đúng là tốt. Tuy nhiên do thất thoát trong đầu tư xây dựng và thu phí nên phí cao gây bức xúc.
Hiện tại để họ làm tốt là quá khó trừ khi thay đổi chế độ.
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
2,749
Động cơ
377,470 Mã lực
“Ngân sách trung ương hiện chỉ còn 45.000 tỷ đồng. Với mức này không biết để làm cái gì, chưa nói để trả nợ với các thứ. Cho nên gần như không có tiền để làm gì cả”.

Báo cáo của Chính phủ về dự toán ngân sách năm 2016 tăng cao hơn 60.750 tỷ đồng so với năm 2015, chi ngân sách năm ngoái là 17% nhưng năm nay là 20,1%.

Những con số nghe rất vui, nhưng bản chất số tuyệt đối năm nay hụt so với năm ngoái. Các địa phương không có tiền nên không thể đầu tư gì được.

Hôm 23/10, trả lời phỏng vấn của BBC, chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành nhận định: “Tình hình tài chính của Việt Nam đang rất khẩn trương với đầy những vấn đề không được giải quyết: ngân sách cạn kiệt, chi tiêu không được quản lý chặt, lãng phí đầu tư công và rút ruột công trình và nợ công không được xử lý ổn thỏa”.

Theo ông Thành, việc ngân sách cạn kiệt là chỉ dấu sau một quá trình quản lý nhà nước không hiệu quả. Ông diễn giải thêm: “Kinh tế không đủ thu để nuôi ngân sách trong lúc ngân sách bội chi từ năm này qua năm nọ mà không kiềm lại được. Một quốc gia không trả được nợ mà còn phải đi vay để trả nợ cũ thì có vấn đề lớn về quản lý ngân sách nhà nước rồi”.

Ông bày tỏ hy vọng Đại hội 12 sẽ đề cử được lãnh đạo “có biện pháp cứng rắn, khẩn trương và công tâm hơn trong điều hành kinh tế và kiểm soát nợ công, cũng như minh bạch về đầu tư công để tránh lãng phí”.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan bình luận: “Ngân sách không còn tiền để đầu tư là điều nguy hiểm. Ngân sách khó khăn hiện nay đã đến mức ‘tận diệt’ doanh nghiệp chứ không còn là tận thu nữa, nhiều doanh nghiệp không còn sức để làm ăn. Hội nhập đến cửa nhưng các cơ quan quản lý vẫn bình chân như vại.

Nhà nước tận thu như thế này thì làm sao có được tăng trưởng bền vững bởi vì nguồn thu của ngân sách là các doanh nghiệp lại không được chăm sóc, tạo điều kiện phát triển.

Trong bối cảnh thế này đáng ra nhà nước phải giảm thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân thuận lợi hơn thì lại thắt chặt và tăng thu ******** hình càng trở nên khó khăn hơn.

Nguồn :http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151118_vn_admin_centers

Các Cụ quên rồi sao ???
 

QĐ85

Xe tải
Biển số
OF-155181
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
269
Động cơ
-294,873 Mã lực
thế cụ tưởng cụ hỏi mà về tổng biên tập nó đăng à?
đang quai lại thời
"Bộ binh bộ hộ bộ hình
ba bộ đồng tình bóp zú con tôi" rồi, cụ ạ, xu thế sưu cao thuế nặng là xu thế tất iếu của thời đại dồi, miễn bàn
Cụ đang nói bjo đang là thời sưu cao thuế nặng. Phải chăng mùa xuân mới đang đến rất gần rồi phải ko cụ..............
 

taplaiux

Xe tải
Biển số
OF-23778
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
416
Động cơ
496,525 Mã lực
Nơi ở
Gầm Giời
Cho em chưởi phát: dcmn!
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,441
Động cơ
346,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không thèm đọc vì em không tin truyền thông Viet Nam nói về chính sách và các vấn đề liên quan tới giai cấp thống trị nữa rồi.
phỏng vấn thì nội dung định sẵn kiểm duyệt nghiêm ngặt....
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,227
Động cơ
329,808 Mã lực
4 tiếng chắc em đạp xe về đến Thái Bình, cần đ gì ô tô
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,535
Động cơ
757,727 Mã lực
nó ní nuận thế nà chuận rồi: tiết kiệm được 2 tiếng (cho là nói láo đi, tiết kiệm 1 tiếng thôi cũng được) thì một em cave làm được 1 củ.
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,077
Động cơ
350,459 Mã lực
Nếu không tham nhũng chắc phí chỉ bằng 1 nửa thôi các cụ nhỉ, thế mới chết dân đen còng lưng đóng thuế.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Không biết tới mấy trục chính ở Hà nội có lập trạm thu k các cụ nhỉ, trục Cầu Giấy, Nguyễn Trãi, NVC,..
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,077
Động cơ
350,459 Mã lực
“Ngân sách trung ương hiện chỉ còn 45.000 tỷ đồng. Với mức này không biết để làm cái gì, chưa nói để trả nợ với các thứ. Cho nên gần như không có tiền để làm gì cả”.

Báo cáo của Chính phủ về dự toán ngân sách năm 2016 tăng cao hơn 60.750 tỷ đồng so với năm 2015, chi ngân sách năm ngoái là 17% nhưng năm nay là 20,1%.

Những con số nghe rất vui, nhưng bản chất số tuyệt đối năm nay hụt so với năm ngoái. Các địa phương không có tiền nên không thể đầu tư gì được.

Hôm 23/10, trả lời phỏng vấn của BBC, chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành nhận định: “Tình hình tài chính của Việt Nam đang rất khẩn trương với đầy những vấn đề không được giải quyết: ngân sách cạn kiệt, chi tiêu không được quản lý chặt, lãng phí đầu tư công và rút ruột công trình và nợ công không được xử lý ổn thỏa”.

Theo ông Thành, việc ngân sách cạn kiệt là chỉ dấu sau một quá trình quản lý nhà nước không hiệu quả. Ông diễn giải thêm: “Kinh tế không đủ thu để nuôi ngân sách trong lúc ngân sách bội chi từ năm này qua năm nọ mà không kiềm lại được. Một quốc gia không trả được nợ mà còn phải đi vay để trả nợ cũ thì có vấn đề lớn về quản lý ngân sách nhà nước rồi”.

Ông bày tỏ hy vọng Đại hội 12 sẽ đề cử được lãnh đạo “có biện pháp cứng rắn, khẩn trương và công tâm hơn trong điều hành kinh tế và kiểm soát nợ công, cũng như minh bạch về đầu tư công để tránh lãng phí”.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan bình luận: “Ngân sách không còn tiền để đầu tư là điều nguy hiểm. Ngân sách khó khăn hiện nay đã đến mức ‘tận diệt’ doanh nghiệp chứ không còn là tận thu nữa, nhiều doanh nghiệp không còn sức để làm ăn. Hội nhập đến cửa nhưng các cơ quan quản lý vẫn bình chân như vại.

Nhà nước tận thu như thế này thì làm sao có được tăng trưởng bền vững bởi vì nguồn thu của ngân sách là các doanh nghiệp lại không được chăm sóc, tạo điều kiện phát triển.

Trong bối cảnh thế này đáng ra nhà nước phải giảm thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân thuận lợi hơn thì lại thắt chặt và tăng thu ******** hình càng trở nên khó khăn hơn.

Nguồn :http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151118_vn_admin_centers

Các Cụ quên rồi sao ???
Các chuyên gia nói chuận quá, hôm qua em nghe VOV thấy bác Ba phát biểu cũng quyết liệt về chi tiêu lắm, yêu cầu các địa phương phải tiết kiệm.
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,965
Động cơ
283,556 Mã lực
Thằng này không phải quê T.lọ rồi - trả lời lời linh tinh. Ngày trước chưa có đg mới e về TB chỉ 2,5H thôi. Cái ngày 4h là từ thời cầu TĐ chưa có, b.jo có cái cầu đg thu 15 k tự nhiên nhảy vọt lên 30K - Kinh khủng thật. Thu mãi, thu mãi không giảm mà lại tăng !
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
http://m.vietnamnet.vn/vn/goc-nhin-thang/277817/bo-tai-chinh-len-tieng-ve-phi-duong-bo-qua-cao.html

Đọc thêm bực mình, Vụ CST BTC trả lời như K.ứt, ra sức bảo vệ việc thu phí cao. bảo kê cho việc thu phí (thu phí này vào túi tư nhân chứ không vào Ngân sách nhé! tại sao phải bảo kê thì đừng hỏi)
Không thể tin được giọng mị dân như thế! nói phét việc đi Hà Nội-Thái Bình 100km mất 4 tiếng? đi xe ngựa à? giờ còn 2 tiếng.
Miệng quan trôn trẻ mà.
Thử hỏi quan: Lợi ích của việc nộp phí sử dụng đường bộ hàng năm (1,8 triệu) là gì, nó nhỏ hơn chi phí nào mà người dân đáng lẽ phải bỏ ra?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top