[Funland] Bộ Giao thông Vận tải vẫn kiên trì với "trạm thu tiền"

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đặt cmn tên là trạm soát vé là xong. Tao chỉ kiểm tra vé, chúng mài muốn có vé thì phải lòi tiền ra mà mua.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,858
Động cơ
303,737 Mã lực
Đổi thành Trạm Thu Hương Đồng Gió Nội cho văn thơ đi cụ Thể àh :P
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,216
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Ơ. Thế cứ lập trạm thu tiền vô tội vạ như thế thì khác gì cướp có bảo kê các cụ nhỉ.
Em thấy tối nghĩa quá.
Cơ quan cấp bộ mà tìm mọi cách để dùng câu chữ lách luật của nhà nước thì đúng là... Nhà dột từ nóc các cụ nhỉ.
 

ruounephanoi

Xe buýt
Biển số
OF-597095
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
911
Động cơ
136,340 Mã lực


Tinh thần này đã được cụ Lầm và nhiều OFer mổ xẻ, tranh luận. Nay Bộ GTVT và anh Thể lại thử thách dân chúng một lần nữa.

Nhà cháu không biết anh Thể và các công chức Bộ GTVT khi thi môn quản lý nhà nước điểm có cao không, tự học hay quay cóp.:D
THỂ éo nào thế? Rảnh háng quá THỂ đáng
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Trong luật Phí có quy định chỉ có dịch vụ công mới được gọi là phí hay không? Luật này quy định phí cho các dịch vụ công. Như vậy các loại phí khác thì không nằm trong phạm vi điều chỉnh của luật này.

Giá là mức thu, chứ không phải số tiền thu. Cái này phân tích mãi từ thời xưa rồi.
Đường bộ là tài sản công. Các dịch vụ đường bộ mặc nhiên là dịch vụ công.

Muốn là dịch vụ tư theo luật Giá thì DN BOT phải mua đứt cả đất làm đường, đường phải mới 100%.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,993
Động cơ
524,116 Mã lực
Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.

Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.

BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.

Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.

Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.

Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.

CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.
Em thấy tiếng Anh có khoản Toll fee và tiếng Việt mình cũng gọi là lệ phí cầu đường. Nếu bây giờ gọi là trạm thu giá cầu đường, thì có nghĩa là không phải phải trả tiền để được đi qua cái cầu /đường đấy, mà là em mua cái cầu /đường đấy ạ? và học phí cũng phải đổi thành học giá ?
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Em thấy tiếng Anh có khoản Toll fee và tiếng Việt mình cũng gọi là lệ phí cầu đường. Nếu bây giờ gọi là trạm thu giá cầu đường, thì có nghĩa là không phải phải trả tiền để được đi qua cái cầu /đường đấy, mà là em mua cái cầu /đường đấy ạ? và học phí cũng phải đổi thành học giá ?
Chính phủ được cụ uỷ thác mua trả góp thì đúng hơn.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,448
Động cơ
321,113 Mã lực
Tuổi
58
Đường bộ là tài sản công. Các dịch vụ đường bộ mặc nhiên là dịch vụ công.

Muốn là dịch vụ tư theo luật Giá thì DN BOT phải mua đứt cả đất làm đường, đường phải mới 100%.
Lạ hầy, ô thế không phải à.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Đặt cmn tên là trạm soát vé là xong. Tao chỉ kiểm tra vé, chúng mài muốn có vé thì phải lòi tiền ra mà mua.
Cụ phán chuẩn.
Có mỗi cái tên mà chúng loay hoay mấy năm giời chưa xong... đúng là ăn hại
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Em thấy tiếng Anh có khoản Toll fee và tiếng Việt mình cũng gọi là lệ phí cầu đường. Nếu bây giờ gọi là trạm thu giá cầu đường, thì có nghĩa là không phải phải trả tiền để được đi qua cái cầu /đường đấy, mà là em mua cái cầu /đường đấy ạ? và học phí cũng phải đổi thành học giá ?
Lý luận kiểu anh Huyện, anh Thể thì các trường lại đòi đổi thành học giá, học tiền. BV lại đổi thành viện tiền, viẹn giá, rồi lại công tác giá, công tác tiền,
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
655
Động cơ
255,517 Mã lực
Đề nghị bỏ chữ 'trạm' vì nhìn từ xa ai cũng biết là trạm rồi, chỉ có trạm mới chắn ngang đường thế
Viết mỗi THU là xong
Chưa đi đến gần đã có bảng điện tử hiện lên số tiền phải nộp, chẳng lẽ không THU thì nó cho mình ngần ấy tiền để đi qua đường à? Bỏ biển đi là hợp nhất.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Đường bộ là tài sản công. Các dịch vụ đường bộ mặc nhiên là dịch vụ công.

Muốn là dịch vụ tư theo luật Giá thì DN BOT phải mua đứt cả đất làm đường, đường phải mới 100%.
Đúng, đường là dịch vụ công thì phí đường bộ là đúng. Doanh nghiệp tư nhân chỉ đứng ra thu hộ thôi. Bộ gt đang tìm câu chữ để lách luật.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
532
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.

Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.

BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.

Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.

Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.

Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.

CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.
Nhiều đại biểu trong phiên thảo luận tổ ở Quốc hội diễn ra ngày 11/11 vừa qua đã không khỏi bất ngờ khi "thu giá lại về" trong 2 Dự án luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi.

Hơn ai hết, các nhà làm luật của Bộ GTVT đều có thể nhận biết được sự khác biệt căn bản giữa "phí" và "giá" như sau:
- Phí do nhà nước ban hành, được nộp vào ngân sách nhà nước hoặc nộp cho tổ chức được nhà nước giao (có sự kiểm soát của nhà nước) đối với người sử dụng dịch vụ công và có miễn, giảm cho một số đối tượng.
Các đối tượng thuộc diện miễn, giảm phí bao gồm trẻ em, hộ nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và một số đối tượng đặc biệt theo quy định của pháp luật.
- Giá là là khoản tiền người tiêu dùng phải trả cho nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ để họ có được hàng hóa, dịch vụ đó, về cơ bản mức giá do nhà cung cấp quyết định trên cơ sở quy luật thị trường (chỉ chịu sự quản lý của nhà nước đối với một số dịch vụ, mặt hàng nhất định) và về nguyên tắc là không có miễn, giảm.



=))=))=))=))=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top