Đặt cmn tên là trạm soát vé là xong. Tao chỉ kiểm tra vé, chúng mài muốn có vé thì phải lòi tiền ra mà mua.
Cụ vẫn chưa hiểu ra vấn đề.Bộ GTVT mà nó đề xuất đặt tên trạm thế này thì các cụ chỉ có nộp xèng thôi nhá.
https://www.otofun.net/threads/tram-ban-ve-su-dung-dich-vu-duong-bo.1505027/
THỂ éo nào thế? Rảnh háng quá THỂ đáng
Tinh thần này đã được cụ Lầm và nhiều OFer mổ xẻ, tranh luận. Nay Bộ GTVT và anh Thể lại thử thách dân chúng một lần nữa.
Nhà cháu không biết anh Thể và các công chức Bộ GTVT khi thi môn quản lý nhà nước điểm có cao không, tự học hay quay cóp.
Đường bộ là tài sản công. Các dịch vụ đường bộ mặc nhiên là dịch vụ công.Trong luật Phí có quy định chỉ có dịch vụ công mới được gọi là phí hay không? Luật này quy định phí cho các dịch vụ công. Như vậy các loại phí khác thì không nằm trong phạm vi điều chỉnh của luật này.
Giá là mức thu, chứ không phải số tiền thu. Cái này phân tích mãi từ thời xưa rồi.
Em thấy tiếng Anh có khoản Toll fee và tiếng Việt mình cũng gọi là lệ phí cầu đường. Nếu bây giờ gọi là trạm thu giá cầu đường, thì có nghĩa là không phải phải trả tiền để được đi qua cái cầu /đường đấy, mà là em mua cái cầu /đường đấy ạ? và học phí cũng phải đổi thành học giá ?Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.
Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.
BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.
Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.
Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.
Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.
CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.
Chính phủ được cụ uỷ thác mua trả góp thì đúng hơn.Em thấy tiếng Anh có khoản Toll fee và tiếng Việt mình cũng gọi là lệ phí cầu đường. Nếu bây giờ gọi là trạm thu giá cầu đường, thì có nghĩa là không phải phải trả tiền để được đi qua cái cầu /đường đấy, mà là em mua cái cầu /đường đấy ạ? và học phí cũng phải đổi thành học giá ?
Thế sao nó cứ đổi tên bằng được cụ nhỉ?Cụ vẫn chưa hiểu ra vấn đề.
Không phải là cái tên gì, mà nội hàm là quản lý cái gì.
Thì cứ suy nghĩ tích cực là tên nó đẹp đi, đẹp thì (dân và Bộ GTVT) phải mất nhiều tiền.Thế sao nó cứ đổi tên bằng được cụ nhỉ?
Lạ hầy, ô thế không phải à.Đường bộ là tài sản công. Các dịch vụ đường bộ mặc nhiên là dịch vụ công.
Muốn là dịch vụ tư theo luật Giá thì DN BOT phải mua đứt cả đất làm đường, đường phải mới 100%.
Nếu đúng là em ủy quyền cho chính phủ mua trả góp, thì nó phải là phí theo đúng luật Phí chứ.Chính phủ được cụ uỷ thác mua trả góp thì đúng hơn.
Cụ phán chuẩn.Đặt cmn tên là trạm soát vé là xong. Tao chỉ kiểm tra vé, chúng mài muốn có vé thì phải lòi tiền ra mà mua.
Lý luận kiểu anh Huyện, anh Thể thì các trường lại đòi đổi thành học giá, học tiền. BV lại đổi thành viện tiền, viẹn giá, rồi lại công tác giá, công tác tiền,Em thấy tiếng Anh có khoản Toll fee và tiếng Việt mình cũng gọi là lệ phí cầu đường. Nếu bây giờ gọi là trạm thu giá cầu đường, thì có nghĩa là không phải phải trả tiền để được đi qua cái cầu /đường đấy, mà là em mua cái cầu /đường đấy ạ? và học phí cũng phải đổi thành học giá ?
Chưa đi đến gần đã có bảng điện tử hiện lên số tiền phải nộp, chẳng lẽ không THU thì nó cho mình ngần ấy tiền để đi qua đường à? Bỏ biển đi là hợp nhất.Đề nghị bỏ chữ 'trạm' vì nhìn từ xa ai cũng biết là trạm rồi, chỉ có trạm mới chắn ngang đường thế
Viết mỗi THU là xong
Đúng, đường là dịch vụ công thì phí đường bộ là đúng. Doanh nghiệp tư nhân chỉ đứng ra thu hộ thôi. Bộ gt đang tìm câu chữ để lách luật.Đường bộ là tài sản công. Các dịch vụ đường bộ mặc nhiên là dịch vụ công.
Muốn là dịch vụ tư theo luật Giá thì DN BOT phải mua đứt cả đất làm đường, đường phải mới 100%.
Nhiều đại biểu trong phiên thảo luận tổ ở Quốc hội diễn ra ngày 11/11 vừa qua đã không khỏi bất ngờ khi "thu giá lại về" trong 2 Dự án luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi.Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.
Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.
BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.
Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.
Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.
Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.
CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.