- Biển số
- OF-8453
- Ngày cấp bằng
- 18/8/07
- Số km
- 16,217
- Động cơ
- 697,036 Mã lực
Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.Bẩm cụ, nếu phí giao thông đường bộ (bao gồm cả đường GT theo BOT, BT) theo "giá" (theo cơ chế thị trường) thì nên giải tán Bộ GTVT vì không quản lý được "giá" đâu nhé, dịch vụ công biến thành dịch vụ tư, từ lợi ích của dân biến thành sản phẩm kinh doanh của DN.
Chỉ còn cách kéo dài thời gian thu phí BOT, nhưng trước hết phải đánh giá lại giá trị đầu tư, thời gian đầu tư của dự án BOT và quản lý chặt để tránh thất thoát tiền của dân vào túi nhóm lợi ích.
Không biết có ai tư vấn cho anh Thể chủ đề học tập năm 2019 của cán bộ chưa: “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.
BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.
Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.
Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.
Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.
CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.