[Funland] Bộ Giao thông Vận tải vẫn kiên trì với "trạm thu tiền"

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Bẩm cụ, nếu phí giao thông đường bộ (bao gồm cả đường GT theo BOT, BT) theo "giá" (theo cơ chế thị trường) thì nên giải tán Bộ GTVT vì không quản lý được "giá" đâu nhé, dịch vụ công biến thành dịch vụ tư, từ lợi ích của dân biến thành sản phẩm kinh doanh của DN.

Chỉ còn cách kéo dài thời gian thu phí BOT, nhưng trước hết phải đánh giá lại giá trị đầu tư, thời gian đầu tư của dự án BOT và quản lý chặt để tránh thất thoát tiền của dân vào túi nhóm lợi ích.

Không biết có ai tư vấn cho anh Thể chủ đề học tập năm 2019 của cán bộ chưa: “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".:D
Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.

Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.

BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.

Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.

Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.

Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.

CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,788 Mã lực
Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.

Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.

BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.

Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.

Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.

Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.

CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.
Loay quay vẫn là thu tiền. Bộ GTVT làm gì có quyền cho và không cho DN thu tiền hay phí. Các ông lợi ích nhóm nên các ông cố thay từ phí bằng từ khác để thoát khỏi sự giám sát của dân, của QH. Thay mẹ thẳng Thả đi cho rồi.

Nếu đã BOT thì làm thật tốt, thay đổi bộ mặt giao thông Việt Nam, thí dụ như HN - Vân đồn, HN - Lao cai đường mới, cầu mới. Như thế thu tiền hay thu giá OK.

Bộ GTVT cần phải làm tốt các con đường trước đây, huyết mạch giữa các tỉnh đã có từ trước. Khi đó bộ TC sẽ quyết định thu phí để duy tu, bảo dưỡng cho người dân đi lại trong tỉnh.

Các ông nhập nhèm giữa hai loại thu này, muốn đổi tên để lạm quyền thu, để chia chác... Bắt m ẹ nó đi cho sạch công đường.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.

Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.

BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.

Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.

Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.

Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.

CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.
Nhà cháu nói rõ về luật Giá ở trên rồi mà “luật Giá sai cả về đối tượng quản lý, phương pháp luận, sai cả về thể chế”.

Nên bãi bỏ luật Giá.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,461
Động cơ
24,563 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Mịa cái luật Phí và lệ phí năm 2015 nó qui định tiền trả cho BOT éo được gọi là phí nên Bộ GTVT mới loay hoay đi tìm tên mới. Các cụ toàn auto chửi, chửi là chửi cái thằng quốc hụi kia kìa, cứ chửi đổng trẻ con nó cười cho đấy

Em chưa hiểu lắm, mục số 5 vẫn là "phí" sử dụng đường bộ. Cụ thông não cho em với.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,086
Động cơ
588,616 Mã lực
Luật Phí: Quy định mức tiền Nhà nước thu từ người sử dụng dịch vụ công. Tiền này không nhằm lấy lãi mà chỉ bù đắp một phần chi phí. Mức tiền do HĐND quy định.

Luật Giá: Điều chỉnh mức tiền mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm thu từ dân. Tiền này là kinh doanh lấy lãi. Mức tiền do cơ quan nhà nước, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm quy định.

BOT Giao thông nhằm thu hút các thành phần kinh tế đầu tư. Nhà đầu tư làm đường kinh doanh lấy lãi, nên phải điều chỉnh theo luật Giá.

Trước đây, các trạm thu ghi tắt là TRẠM THU GIÁ bị chửi SML. Ghi đúng luật là TRẠM THU GÁI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐƯỜNG BỘ.

Chính Chủ tịch QH cũng phát biểu: Gọi là Phí cho dễ. Nhưng như thế là sai luật.

Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị gọi là TIỀN, cho vừa đúng luật, dễ hiểu.

CÁC BÁC NÊN TÌM ĐỌC LUẬT ĐI ĐÃ RỒI CHÉM TIẾP. ĐỪNG CẢM TÍNH.
Trong luật Phí có quy định chỉ có dịch vụ công mới được gọi là phí hay không? Luật này quy định phí cho các dịch vụ công. Như vậy các loại phí khác thì không nằm trong phạm vi điều chỉnh của luật này.

Giá là mức thu, chứ không phải số tiền thu. Cái này phân tích mãi từ thời xưa rồi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Loay quay vẫn là thu tiền. Bộ GTVT làm gì có quyền cho và không cho DN thu tiền hay phí. Các ông lợi ích nhóm nên các ông cố thay từ phí bằng từ khác để thoát khỏi sự giám sát của dân, của QH. Thay mẹ thẳng Thả đi cho rồi.

Nếu đã BOT thì làm thật tốt, thay đổi bộ mặt giao thông Việt Nam, thí dụ như HN - Vân đồn, HN - Lao cai đường mới, cầu mới. Như thế thu tiền hay thu giá OK.

Bộ GTVT cần phải làm tốt các con đường trước đây, huyết mạch giữa các tỉnh đã có từ trước. Khi đó bộ TC sẽ quyết định thu phí để duy tu, bảo dưỡng cho người dân đi lại trong tỉnh.

Các ông nhập nhèm giữa hai loại thu này, muốn đổi tên để lạm quyền thu, để chia chác... Bắt m ẹ nó đi cho sạch công đường.
Sao lại nhập nhèm nhỉ. Trừ những đường tồn tại từ trước thì các đường xây mới với hình thức BOT làm sao gọi là phí?
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Sao lại nhập nhèm nhỉ. Trừ những đường tồn tại từ trước thì các đường xây mới với hình thức BOT làm sao gọi là phí?
Theo ý cụ thì DN BOT muốn gọi là gì cũng được nếu họ bỏ tiền ra mua toàn bộ đất làm đường.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Theo ý cụ thì DN BOT muốn gọi là gì cũng được nếu họ bỏ tiền ra mua toàn bộ đất làm đường.
Cái đấy phải theo luật giá. Có quy định thì làm thôi chứ nhỉ?
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Cái đấy phải theo luật giá. Có quy định thì làm thôi chứ nhỉ?
Quy định sai, đánh tráo khái niệm, sai bản chất hàng hoá, dịch vụ, sai tính chất sở hữu, sai chủ thể, sai thể chế thị trường... thì phải sửa luật, thậm chí bãi bỏ luật.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Quy định sai, đánh tráo khái niệm, sai bản chất hàng hoá, dịch vụ, sai tính chất sở hữu, sai chủ thể, sai thể chế thị trường... thì phải sửa luật, thậm chí bãi bỏ luật.
Ờ, mai cụ làm đơn khiếu kiện đi, em ủng hộ. Kêu gào ở ổ grabber có tác dụng quái gì.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Ờ, mai cụ làm đơn khiếu kiện đi, em ủng hộ. Kêu gào ở ổ grabber có tác dụng quái gì.
Vâng cụ. Xem cái cách Bộ GTVT “lấy ý kiến” đã đủ hiểu ý định của anh bộ đầu rồi.

Cách nhanh nhất là nhờ bác Thủ thôi. Cụ nào chạy grab cho bác Thủ thì nhớ chuyển ý kiến nhé.:D
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,799
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Trạm thu giá, trạm thu tiền...nghe nó hài hài thế nào ấy :))
Đẹch ! Để né cái chữ ' phí ' đã được qui định các anh ý phải vắt óc ra nghĩ cái tên khác mà chuẩn ra thì phải gọi là ' mãi lộ '. Cơ mà gọi là mãi lộ thì người ta lại nghĩ ngay đến cái việc chung tiền cho phường thảo khấu, nên không ổn ! Mà tiền thì đã lủm rồi, ngân hàng nó thúc vào khấu đuôi nhột lắm nên các anh chơi trò loại trừ cứ lần lần lượt đưa ra đặt tên để dò, đến khi nào hết nhiệm kỳ thì giao cho ông tiếp theo, nên cứ phải ngô ngô ngọng ngọng để làm chú hề !
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,788 Mã lực
Sao lại nhập nhèm nhỉ. Trừ những đường tồn tại từ trước thì các đường xây mới với hình thức BOT làm sao gọi là phí?
Đường mới toàn bộ 100%, đặt trạm đúng vị trí xây dựng thì gọi là thu tiền. OK.

Còn lại gọi là thu lệ phí dưới sự giám dát của dân.

Đi đường nào là do cá nhân quyết định.

Nhập nhèm phí thành giá để dân mất quyền kiểm sát giá trị thu của từng đường.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,340
Động cơ
-251,827 Mã lực
Tuổi
40
Sao nó ko dùng từ xèng cho nó dân dã nhỉ. Trạm thu xèng =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top