[Funland] Bố em cưng chiều con riêng hơn con đẻ.

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,096
Động cơ
645,229 Mã lực
Việc bố em có con riêng, mẹ e và bọn em đã chấp nhận bao năm nay rồi. Thôi dù gì cũng là con của ông, trẻ con ko có tội tình gì cả, đã sinh con ra, em ủng hộ việc có trách nhiệm với con.
Nhưng dường như bố có trách nhiệm với con riêng hơn con đẻ, với dì(bồ) hơn vk của bố là mẹ e...
Bố có 2 dì. 1 dì thật sự là em thấy rất thương, và ko hề có tý nào oán hận, sân si gì với dì ấy. Dì là gái quá lứa lỡ thì, cũng ở xa nhà em cả 50 60km, mà thời ý còn chưa có điện thoại, cáp net mạng XH như giờ nên việc dì ấy ko biết bố em đã có gia đình hay chưa là hoàn toàn dễ hiểu. Dì xin 1 đứa con, và cũng ko bắt bố em phải chịu trách nhiệm gì. Em ko chắc là bố em có với dì 1 hay 2 đứa gì đó nhưng mà số phận trêu ngươi, em bị đuối nc khi còn bé. Ng phụ nữ đó thật đáng thương. Bây giờ em cũng ko hỏi hoàn cảnh của dì ntn, có đứa con nào hay ko. Tết hằng năm( hình như năm nay bố em ko đi), bố em vẫn phi xe máy qua nhà dì để thắp hương cho con...
1 dì nữa, có với bố em 2 đứa con, em biết rõ hơn vì nhà dì cách nhà em đúng 1km, tuổi thì tầm tuổi mẹ e, chênh 1t thôi. Cũng là gái quá lứa lỡ thì, cũng bảo xin 1 đứa con và ko yêu cầu chịu trách nhiệm, sẽ giữ kín danh tính cha đứa bé. Nhưng dì nói dc mà ko làm dc, dì muốn tranh bố về cho con của dì, muốn cướp bố của tụi em. Chỉ cần 1 câu nói, 1 câu chuyện bịa vu vơ của dì, bố em về ko cần quan tâm mẹ e phân bua giải thích mà lao vào đánh đập mẹ em. Bọn em mỗi lần như vậy chỉ biết ôm nhau khóc, ko dám vào can vì đến can là ông đánh lăn quay ra đó luôn, 1 lần vậy nên sợ co rúm lại. Nhìn bố đánh mẹ trong sự bất lực sợ hãi, cả đoàn ôm nhau khóc nức nở...Chuyện ngày thơ bé thôi cũng bỏ qua. Giờ bọn em đã lớn hết rồi, các em con dì cũng lớn rồi. Năm nay con dì có 1 bạn đã học năm nhất đại học và 1 bạn đang học lớp 9 lớp 10 gì đó. Chính sự thiên vị, chiều chuộng của bố lắm lúc làm bọn em tủi thân và giận thực sự.
Bố em đi làm thợ xây ở quê, ông là thợ tay nghề lâu năm, ng mướn ko xuể, chỉ sợ ko đủ sức làm chứ việc ko thiếu. Và còn dc trả lương gần như cao nhất trong đám thợ. Ông đi làm tháng 30 ngày ko đưa cho mẹ e 1 đồng nào. Ông bán rừng có lúc dc hàng trăm triệu ko đưa cho mẹ e 1 đồng nào, bán con trâu con bò 10 triệu 20tr cũng cầm tất. Mẹ e đi chợ hàng ngày, gom từng 1 nghìn, 2 nghìn, 5 nghìn lẻ để mua thức ăn cho cả nhà, đế mua sắm đồ linh tinh trong nhà và cả góp để đóng tiền học phí cho các con.
Số tiền ông có, em thật sự ko biết ông cho bồ và con riêng của ông bao nhiêu. Thi thoảng mẹ e đi chợ qua nhà dì( nhà e đi chợ phải đi qua nhà dì, nhà dì mặt đường), thấy sửa nhà sửa cổng...thì về nhà mẹ e cũng bóng gió nói bố em. Và mỗi lần thế ông lại cho mẹ e 1 trận đòn.
Đến chuyện cưng con, bọn e đi học đại học, đi xe đạp, đi xe bus bao năm, ra trường rồi cũng may ng yêu em có con wate tàu cũ, để cho e đi làm. Bố mẹ ko qt hỏi han, mặc định rằng xe con đi làm con tự lo. Và em lo dc nên e cũng ko cố về nài nỉ xin bố mua xe. Máy tính cần mua, cũng là em đi làm thêm góp để mua. Rồi em gái em học đại học ra trường, là em bỏ tiền ra mua cho nó 1 con xe máy cũ để đi làm. Cũng 1 em gái nữa ra trường, lại là em bỏ tiền ra mua cho nó cũng 1 chiếc xe cũ để đi làm. Em động viên các em cố gắng, giờ có phương tiện đi làm là tốt rồi, ko ai đánh giá mình qua phương tiện ấy, nhất là mình vừa ra trường đâu. Cố gắng chăm chỉ đi làm, tiêu pha tiết kiệm để sau này ko thích đi cái xe chị mua nữa thì bán đi rồi mua xe mới. Chị cũng có gia đình của chị và rất nhiều thứ phải lo toan, còn học phí của đứa sau nên ko thể mua 1 chiếc xe mới đắt tiền cho các em, chị còn đi xe cũ nữa là...
Thật may là các em đều ngoan và hiểu chuyện...Thời sinh viên của em và các em trôi qua như vậy....
Còn cu em rơi kia, vừa vào đại học năm nhất. Lúc mới thi xong chưa có kết quả, nhưng ko biết nó tự chấm ntn, mà khoe khắp làng xóm là đậu IT Bách Khoa. Rồi đòi mua máy tính gì xịn xịn cỡ 20tr đổ ra mới học IT dc. Bố e gọi điện ra nhờ e bảo mua máy tính cho nó. Em bảo bố là con ko rõ về các dòng máy và thứ nữa là cứ để e ra nhập học chính thức rồi mua sau. Còn chưa biết chắc có đậu ko mà đã mua máy tính lgi. Thì bố em khẳng định là nó bảo chắc chắn đỗ. Bẵng đi mấy tuần sau, bố em lại gọi điện ra cho em gái em, em gái em có ng yêu nhà gần khu Bách Khoa, bố e biết điều đó nên có bảo e gái e là nhờ ng iu nó đi tìm phòng trọ cho cu em kia.
Mỗi lần bố gọi ra như vậy, em lại tự ngồi suy nghĩ về cách đổi xử của ông với bọn em. Liệu có công bằng hay ko? Nói về cu em thì sau lòi ra là nó éo đậu Bách Khoa. Đấy thế mà khua môi võ mép, giờ hình như học bên học viện bưu chính viễn thông.
Hôm nay em lại tâm trạng 1 chút. Bố em gọi ra nhờ đi mua cho nó 1 cái xe máy để đi làm thêm, xe máy cũ thôi. Nó mới sv năm nhất thôi, nghĩ mình đến lúc học xong ra trường còn chẳng dc mua cho chiếc xe nào mà tủi thân ghê gớm.
Sở dĩ ông có dì, có con riêng là vì mẹ e lúc đầu sinh con gái, ông đi ra ngoài tìm con trai ạ. Sau này mẹ e cũng sinh dc em trai rồi nhưng e trai em vẫn ko dc chiều bằng con riêng của bố. Đơn cử như học phí của em trai em, cũng là mẹ e gom góp từng đồng để đóng, bữa cơm hộp sữa nó ăn uống hằng ngày cũng ko fai tiền của ông. Lúc mẹ e mang bầu, có bao giờ ông mua cho mẹ e cái gì để bồi bổ hay phụ mẹ e việc nhà đâu. Nhưng lại lén mua đồ ăn ngon cho dì, bị mẹ e phát hiện dc
Trái với tự nhiên.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,773
Động cơ
377,031 Mã lực
Em ko giám bàn, nhưng khâm phục ông bố có nguồn gen tốt. Các con đều đỗ đại học mặc dù không có đk. Đằng này mấy đứa nhà Em hò đò mỗi ngày mà chả đâu vào đâu.
 

ILovesss

Xe tải
Biển số
OF-824880
Ngày cấp bằng
6/1/23
Số km
330
Động cơ
18,451 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
HN
Em ko giám bàn, nhưng khâm phục ông bố có nguồn gen tốt. Các con đều đỗ đại học mặc dù không có đk. Đằng này mấy đứa nhà Em hò đò mỗi ngày mà chả đâu vào đâu.
Gen thông minh do vk quyết định chứ cụ. Mẹ e ngày xưa nếu như ob ngoại có điều kiện thì chắc cũng học hành ổn rồi thành đạt ấy. Nhưng nhà nghèo quá phải bỏ học giữa chừng để đi làm thuê kiếm tiền
 

honda78

Xe tải
Biển số
OF-161797
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
286
Động cơ
355,783 Mã lực
Gia môn Bất Hạnh.

Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống, sau này thông gia đến tìm hiểu nếu gặp nhà kỹ tính e rằng nhiều mối tan tành!

Về già, cho Lão sống - bệnh tật - chết một mình! Cứ để Lão ngấm đòn những gì đã cư xử với Mẹ & đàn em mình! Không nói, ko liên quan, ko quan tâm!

Sinh con ra không tập trung cho đàn chính mà mở thêm mấy đàn phụ để thỏa mãn đục vọng (sinh lý) sĩ diễn (nối dõi). Bà vợ Cả cũng cố làm máy đẻ cho bằng được & ko quyết đoán xử luôn (ly hôn, bỏ đi) khi chồng có triệu chứng (thả giống ao khác), bạc đãi, vũ phu, ko chu cấp Kinh Tế.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,064
Động cơ
194,210 Mã lực
Tuổi
49
Phải em thì em kệ cụ cả bố lẫn con. Mợ đưa mẹ mình đi chỗ khác mà ở.
Em đồng quan điểm. Tưởng ông í đánh vợ con từ ngày xưa chứ đến năm covid có cháu ngoại rồi còn đánh vợ con thì còn tiếc gì nữa. Là em thì người còn chẳng tiếc nữa là nhà đất.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,945
Động cơ
184,975 Mã lực
Việc bố em có con riêng, mẹ e và bọn em đã chấp nhận bao năm nay rồi. Thôi dù gì cũng là con của ông, trẻ con ko có tội tình gì cả, đã sinh con ra, em ủng hộ việc có trách nhiệm với con.
Nhưng dường như bố có trách nhiệm với con riêng hơn con đẻ, với dì(bồ) hơn vk của bố là mẹ e...
Bố có 2 dì...
... 1 dì nữa, có với bố em 2 đứa con, em biết rõ hơn vì nhà dì cách nhà em đúng 1km, tuổi thì tầm tuổi mẹ e, chênh 1t thôi. Cũng là gái quá lứa lỡ thì, cũng bảo xin 1 đứa con và ko yêu cầu chịu trách nhiệm, sẽ giữ kín danh tính cha đứa bé. Nhưng dì nói dc mà ko làm dc, dì muốn tranh bố về cho con của dì, muốn cướp bố của tụi em. Chỉ cần 1 câu nói, 1 câu chuyện bịa vu vơ của dì, bố em về ko cần quan tâm mẹ e phân bua giải thích mà lao vào đánh đập mẹ em. Bọn em mỗi lần như vậy chỉ biết ôm nhau khóc, ko dám vào can vì đến can là ông đánh lăn quay ra đó luôn, 1 lần vậy nên sợ co rúm lại. Nhìn bố đánh mẹ trong sự bất lực sợ hãi, cả đoàn ôm nhau khóc nức nở...

... Bố em đi làm thợ xây ở quê, ông là thợ tay nghề lâu năm, ng mướn ko xuể, chỉ sợ ko đủ sức làm chứ việc ko thiếu. Và còn dc trả lương gần như cao nhất trong đám thợ. Ông đi làm tháng 30 ngày ko đưa cho mẹ e 1 đồng nào. Ông bán rừng có lúc dc hàng trăm triệu ko đưa cho mẹ e 1 đồng nào, bán con trâu con bò 10 triệu 20tr cũng cầm tất. Mẹ e đi chợ hàng ngày, gom từng 1 nghìn, 2 nghìn, 5 nghìn lẻ để mua thức ăn cho cả nhà, đế mua sắm đồ linh tinh trong nhà và cả góp để đóng tiền học phí cho các con.

... Sở dĩ ông có dì, có con riêng là vì mẹ e lúc đầu sinh con gái, ông đi ra ngoài tìm con trai ạ. Sau này mẹ e cũng sinh dc em trai rồi nhưng e trai em vẫn ko dc chiều bằng con riêng của bố. Đơn cử như học phí của em trai em, cũng là mẹ e gom góp từng đồng để đóng, bữa cơm hộp sữa nó ăn uống hằng ngày cũng ko fai tiền của ông. Lúc mẹ e mang bầu, có bao giờ ông mua cho mẹ e cái gì để bồi bổ hay phụ mẹ e việc nhà đâu. Nhưng lại lén mua đồ ăn ngon cho dì, bị mẹ e phát hiện dc
Hỏi khí ko phải, chứ mẹ con nhà bạn cố giữ cái con lợn đực ấy trong nhà làm gì vậy?
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
323
Động cơ
4,838 Mã lực
Mợ cứ sống sao cho thoải mái là được, không muốn giúp thằng bé kia thì kệ nó, nó lớn rồi mợ không giúp thì nó cũng chả sao đâu.
Còn bố mợ thiên vị thì cũng chịu thôi, mợ chả làm gì được. Thay đổi bản thân mình là nhanh nhất, thay đổi người khác khó lắm.
Mợ cứ coi như bố mợ không tồn tại, tập trung lo cho anh em ruột và bà cụ thôi. Lúc nào bố ốm đau cần mợ chăm sóc thì tính tiếp.
 

ILovesss

Xe tải
Biển số
OF-824880
Ngày cấp bằng
6/1/23
Số km
330
Động cơ
18,451 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
HN
Em đồng quan điểm. Tưởng ông í đánh vợ con từ ngày xưa chứ đến năm covid có cháu ngoại rồi còn đánh vợ con thì còn tiếc gì nữa. Là em thì người còn chẳng tiếc nữa là nhà đất.
Lần ấy e có bảo mẹ e là con ủng hộ mẹ ly hôn. Xong lên HN ở với bọn con. Nhưng mẹ e bảo còn e trai út. Nó còn đi học, giờ bm ly hôn sẽ là cú sốc với nó, bạn bè nó cũng sẽ dè bỉu nên mẹ e chưa thực hiện điều này.
Mẹ e là ng hiền lành, cam chịu, tất cả hi sinh vì con cái. Giờ nếu bỏ nhau từ hồi bọn e còn nhỏ, 1 đàn con, công việc ko có, đất đai nhà cửa ko, nếu mà bỏ là bố em đuổi ra khỏi nhà, ob ngoại thì chỉ chia đất cho con trai thôi..vì mẹ e sợ 1 mình sẽ ko nuôi con được nên mới cố gắng nhẫn nhịn.
Cả cái văn hóa trọng nam khinh nữ nữa, bản thân mẹ e cũng ý thức rằng cần sinh 1 đứa con trai.
 

chunchinchin

Xe đạp
Biển số
OF-787224
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
36
Động cơ
26,919 Mã lực
Tuổi
32
Bố vợ em cũng 2 bà, bà cả mất mới lấy gì xong được vài tháng bỏ đi biệt tăm bỏ lại 2 anh với vợ em, đi với gì hơn chục năm mới quay lại. Ông cũng thiên vị 2 đứa con gái của gì lo lắng việc học, cưới xin mà chả để ý đến 2 ông anh kia
 

ILovesss

Xe tải
Biển số
OF-824880
Ngày cấp bằng
6/1/23
Số km
330
Động cơ
18,451 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
HN
Gia môn Bất Hạnh.

Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống, sau này thông gia đến tìm hiểu nếu gặp nhà kỹ tính e rằng nhiều mối tan tành!

Về già, cho Lão sống - bệnh tật - chết một mình! Cứ để Lão ngấm đòn những gì đã cư xử với Mẹ & đàn em mình! Không nói, ko liên quan, ko quan tâm!

Sinh con ra không tập trung cho đàn chính mà mở thêm mấy đàn phụ để thỏa mãn đục vọng (sinh lý) sĩ diễn (nối dõi). Bà vợ Cả cũng cố làm máy đẻ cho bằng được & ko quyết đoán xử luôn (ly hôn, bỏ đi) khi chồng có triệu chứng (thả giống ao khác), bạc đãi, vũ phu, ko chu cấp Kinh Tế.
Bọn e lập gia đình hết rồi chỉ còn cậu út đang đi học thôi cụ. Em thấy xuất phát của tất cả mớ hỗn độn này là văn hóa trọng nam khinh nữ, vì sao bố e đi ra ngoài tìm con trai, vì ông bà nội và các cô bên ck ủng hộ việc đó ạ. Phụ nữ quê e khổ lắm, ko sinh dc con trai thì bảo ko biết đẻ, nói ra thì đúng xấu hổ nhưng nếu nhận là dân ít học cũng đâu có sai. Vì đúng là ông bà, bố mẹ cũng ko dc học đầy đủ thật. Như thế hệ bọn em, để dc đi học đại học là thực sự nỗ lực và đấu tranh lắm. Nhận thức nó phải khác chứ cụ.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
701
Động cơ
39,554 Mã lực
Tuổi
35
Có 1 lần, mẹ e đang ở nhà, mà bà dì kia ra nhà em. Láo toét thật dám ra nhà e thách thức mẹ e. Mẹ e có nói mấy câu ý đuổi bà kia về nhưng mặt dày lắm, ko về đâu. Ngồi cả buổi ở vườn nhà e, nói chuyện ríu rít với bố e. Mẹ e sôi máu nên có nói mấy câu, nhưng ko fai nói chuyện chửi rủa đâu, mà bảo là :''anh làm ck như vậy là anh ko tôn trọng tôi". Vậy là bố em lôi mẹ e ra đánh đòn, đánh dã man tàn bạo lắm. Em thấy thì ra can( lúc đó em đang có bầu, dịch covid 19 nên e về quê, cùng cái thai trong bụng và 1 cháu nữa). Em can và ông đánh luôn cả em, em sốc, mẹ e thì quỳ xuống van lạy ông chắc bà cũng sốc khi ông đánh cả con gái mình khi nó đang mang thai. Và đánh vk, đánh con trước mặt cháu ngoại mình. Cu lớn nhà em thấy cảnh đánh nhau, rồi bà khóc, mẹ khóc nó cũng khóc thét lên. Em bị đánh xong e điên, em bảo bố là, bọn con đã ko ngăn cản bố đến với dì, nếu bố thích bố có thể vào nhà dì ấy ở luôn chứ bố đừng đem dì ấy về cái nhà này. Bố em quay ra bảo em là mất dạy, rằng đây là nhà của ông ấy, ông có quyền và ông ở đây, ko đi đâu cả.
Nên cụ đừng bảo việc bố em đến nhà dì ở. Giờ đêm ông vẫn vào nhà dì chơi. Nhưng chỉ vào chơi xong đến giờ lại về nhà em ngủ
Nhà cháu chịu cụ kia rồi. Con gái bầu bí cũng ra tay đc.
Đây ko phải chỉ là chuyện thiên vị mà cụ này siêu ra trưởng lạc hậu lắm rồi.
Cháu sợ là nhà mợ còn phức tạp nữa.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,237
Động cơ
78,231 Mã lực
Con cái không chọn được Bố Mẹ, và chúng ta không thể thay đổi được quá khứ chỉ có thể rút kinh nghiệm của quá khứ để thay đổi tương lai.
Bản chất nhà mợ cũng như đã thừa nhận e trai kia, và giờ e ý cũng đã lớn. Nếu như cả nhà mở lòng với em ý như là em ruột thì sau này chắc em ý cũng ko đến mức quên ơn các anh chị. Giúp một người phúc đẳng hà xa. Em ý chắc cũng chịu nhiều thiệt thòi khi mang tiếng con hoang.
Còn Bố của Mợ, quên ông ý đi, vì nếu người đàn ông tử tế chắc sẽ tính trước tính sau khi có con ngoài giá thú. Nói thật bọn em đàn ông nếu có cặp bồ chả sợ các bà biết đâu (láo nháo bỏ ngay lấy gái 18😂 ) nhưng sợ các con biết nó khinh thường và thù hằn mình
 

ILovesss

Xe tải
Biển số
OF-824880
Ngày cấp bằng
6/1/23
Số km
330
Động cơ
18,451 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
HN
Hỏi khí ko phải, chứ mẹ con nhà bạn cố giữ cái con lợn đực ấy trong nhà làm gì vậy?
Vì văn hóa phong kiến ăn sâu vào máu thịt. Vì ở quê ko ai chấp nhận chuyện ly hôn, và càng ko ai chấp nhận chuyện vợ bỏ ck, vì văn hóa trọng nam khinh nữ, vì cố cho bằng dc con trai, nếu mình ko sinh dc con trai thì bản thân mình cũng có lỗi với tổ tiên. Vì 1 đàn con lít nhít, nếu bỏ nhau sẽ ko đứa nào chịu ở với bố mà 1 mình mẹ e sẽ ko thể nuôi dc
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,064
Động cơ
194,210 Mã lực
Tuổi
49
Lần ấy e có bảo mẹ e là con ủng hộ mẹ ly hôn. Xong lên HN ở với bọn con. Nhưng mẹ e bảo còn e trai út. Nó còn đi học, giờ bm ly hôn sẽ là cú sốc với nó, bạn bè nó cũng sẽ dè bỉu nên mẹ e chưa thực hiện điều này.
Mẹ e là ng hiền lành, cam chịu, tất cả hi sinh vì con cái. Giờ nếu bỏ nhau từ hồi bọn e còn nhỏ, 1 đàn con, công việc ko có, đất đai nhà cửa ko, nếu mà bỏ là bố em đuổi ra khỏi nhà, ob ngoại thì chỉ chia đất cho con trai thôi..vì mẹ e sợ 1 mình sẽ ko nuôi con được nên mới cố gắng nhẫn nhịn.
Cả cái văn hóa trọng nam khinh nữ nữa, bản thân mẹ e cũng ý thức rằng cần sinh 1 đứa con trai.
Cứ đi thôi cần gì ly hôn. Cơ mà mẹ mợ vẫn cứ muốn ở đấy thì cứ coi ông bố mợ như cục đất ấy, chứ không nhịn được nói này nói kia là lại bị đánh (sự việc này rõ ràng là lường trước được).
 

ILovesss

Xe tải
Biển số
OF-824880
Ngày cấp bằng
6/1/23
Số km
330
Động cơ
18,451 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
HN
Cứ đi thôi cần gì ly hôn. Cơ mà mẹ mợ vẫn cứ muốn ở đấy thì cứ coi ông bố mợ như cục đất ấy, chứ không nhịn được nói này nói kia là lại bị đánh (sự việc này rõ ràng là lường trước được).
Đúng rồi, e cũng khuyên mẹ e thế. Nhưng mà rõ ràng mình cũng fai hiểu cho cảm xúc của mẹ. Giả sử như h ck mình ngoại tình khuất mắt trông coi thì ko nói, mắt ko thấy tim ko đau. Nhưng mà cứ lượn lờ trước mặt thì sôi máu lên cũng hợp lý.
Em thấy ng đàn ông phải biết đánh giá được bản chất của ng phụ nữ, ai là ng xứng đáng để mình ở bên cạnh. 1 ng phụ nữ mưu mô, xảo quyệt, rõ mười mươi như thế mà ko nhìn ra. ( kết hợp cả những chuyện bịa ngày bọn e còn bé hòng phá hoại gia đình em nên e mới bảo dì này như vậy)
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em đồng quan điểm. Tưởng ông í đánh vợ con từ ngày xưa chứ đến năm covid có cháu ngoại rồi còn đánh vợ con thì còn tiếc gì nữa. Là em thì người còn chẳng tiếc nữa là nhà đất.
Đàn ông trong đấy đã gia trưởng vũ phu thì ở mức độ cao lắm.
Tất nhiên không phải tất cả mọi đàn ông quê ở đó đều như vậy.
Gia môn Bất Hạnh.

Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống, sau này thông gia đến tìm hiểu nếu gặp nhà kỹ tính e rằng nhiều mối tan tành!

Về già, cho Lão sống - bệnh tật - chết một mình! Cứ để Lão ngấm đòn những gì đã cư xử với Mẹ & đàn em mình! Không nói, ko liên quan, ko quan tâm!

Sinh con ra không tập trung cho đàn chính mà mở thêm mấy đàn phụ để thỏa mãn đục vọng (sinh lý) sĩ diễn (nối dõi). Bà vợ Cả cũng cố làm máy đẻ cho bằng được & ko quyết đoán xử luôn (ly hôn, bỏ đi) khi chồng có triệu chứng (thả giống ao khác), bạc đãi, vũ phu, ko chu cấp Kinh Tế.
Lần ấy e có bảo mẹ e là con ủng hộ mẹ ly hôn. Xong lên HN ở với bọn con. Nhưng mẹ e bảo còn e trai út. Nó còn đi học, giờ bm ly hôn sẽ là cú sốc với nó, bạn bè nó cũng sẽ dè bỉu nên mẹ e chưa thực hiện điều này.
Mẹ e là ng hiền lành, cam chịu, tất cả hi sinh vì con cái. Giờ nếu bỏ nhau từ hồi bọn e còn nhỏ, 1 đàn con, công việc ko có, đất đai nhà cửa ko, nếu mà bỏ là bố em đuổi ra khỏi nhà, ob ngoại thì chỉ chia đất cho con trai thôi..vì mẹ e sợ 1 mình sẽ ko nuôi con được nên mới cố gắng nhẫn nhịn.
Cả cái văn hóa trọng nam khinh nữ nữa, bản thân mẹ e cũng ý thức rằng cần sinh 1 đứa con trai.
Bọn e lập gia đình hết rồi chỉ còn cậu út đang đi học thôi cụ. Em thấy xuất phát của tất cả mớ hỗn độn này là văn hóa trọng nam khinh nữ, vì sao bố e đi ra ngoài tìm con trai, vì ông bà nội và các cô bên ck ủng hộ việc đó ạ. Phụ nữ quê e khổ lắm, ko sinh dc con trai thì bảo ko biết đẻ, nói ra thì đúng xấu hổ nhưng nếu nhận là dân ít học cũng đâu có sai. Vì đúng là ông bà, bố mẹ cũng ko dc học đầy đủ thật. Như thế hệ bọn em, để dc đi học đại học là thực sự nỗ lực và đấu tranh lắm. Nhận thức nó phải khác chứ cụ.
Nhà cháu chịu cụ kia rồi. Con gái bầu bí cũng ra tay đc.
Đây ko phải chỉ là chuyện thiên vị mà cụ này siêu ra trưởng lạc hậu lắm rồi.
Cháu sợ là nhà mợ còn phức tạp nữa.
 

honda78

Xe tải
Biển số
OF-161797
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
286
Động cơ
355,783 Mã lực
Bọn e lập gia đình hết rồi chỉ còn cậu út đang đi học thôi cụ. Em thấy xuất phát của tất cả mớ hỗn độn này là văn hóa trọng nam khinh nữ, vì sao bố e đi ra ngoài tìm con trai, vì ông bà nội và các cô bên ck ủng hộ việc đó ạ. Phụ nữ quê e khổ lắm, ko sinh dc con trai thì bảo ko biết đẻ, nói ra thì đúng xấu hổ nhưng nếu nhận là dân ít học cũng đâu có sai. Vì đúng là ông bà, bố mẹ cũng ko dc học đầy đủ thật. Như thế hệ bọn em, để dc đi học đại học là thực sự nỗ lực và đấu tranh lắm. Nhận thức nó phải khác chứ cụ.

====

Tốt nhất là mấy chị em đã có Gia đình tập trung Kinh Tế rồi mua đất / làm nhà riêng rồi mấy chị em phụng dưỡng Mẹ tuổi già (Nếu bà đồng ý Ly hôn). Thiên hạ ai nói kệ họ! Họ có sống thay cho mình đâu!

Về Tài Sản thừa kế: Người Tệ Bạc như vậy còn tiếc gì nữa, buông đi càng sớm càng tốt! Càng sống với nhau lâu càng thêm Khổ & Bệnh tâm lý... Giờ nhà này chắc lăn tăn vụ thừa kế của em trai & gánh nặng cho Mẹ khi em trai còn đi học.

Lấy chồng & Làm Bố như vậy là Tệ, ko tròn Nghĩa. Xin lỗi, ông Lão khác gì khúc xương thừa chó hoang (mấy dì) gặm, quạ tha - diều mổ... Tiếc gì loại người đó mà còn Chấp Niệm!
 

ILovesss

Xe tải
Biển số
OF-824880
Ngày cấp bằng
6/1/23
Số km
330
Động cơ
18,451 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
HN
Đàn ông trong đấy đã gia trưởng vũ phu thì ở mức độ cao lắm.
Tất nhiên không phải tất cả mọi đàn ông quê ở đó đều như vậy.
Gia trưởng, vũ phu, bảo thủ, cổ hủ cụ ah. Cho mình cái quyền dc đánh vk đánh con. Nhưng bây giờ cũng đỡ nhiều rồi. Thế hệ sau này dc học hành và tiếp xúc với văn hóa tiến bộ hơn ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top