[Funland] Bộ CA yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ 32 nhà máy điện gió !

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,726 Mã lực
Tuổi
49
Trong danh sách 32 dự án
có một số cái tên lớn như thánh gióng kiểu Hưng Hải, tân Hoàng Cầu, tài Tâm...
nghe nó giống Phúc sơn thuận an trong lĩnh vực đầu tư công quá...
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,012
Động cơ
45,090 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không hẳn cụ ạ, mà chính xác là các bác hoạch định chính sách giữa các bộ ban ngành (thậm chí giữa các cục vụ viện trong cùng một Bộ) nó có nhiều cái không chung: Không chung đường lối - không chung mục tiêu - không chung lợi ích - không chung tầm nhìn :D :D :D.

Các bác lãnh đạo giỏi là các bác có tầm rất xa, xa hơn các bác làm chính sách, vậy nên mới có chuyện giỏi quá thường vượt rào, mà đã vượt rào thì kiểu gì khi dính phải chủ nghĩa xét lại thì sẽ dính đòn thôi.

Chuyện trên trải thảm, dưới rải đinh cũng có, ngoài đinh do nhũng nhiễu còn vấn đề chính và nan giải hiện tại là trên đưa ra quá nhiều cái chồng chéo và chồng lấn, dẫn đến dưới không biết triển khai thế nào.
Về cơ bản vẫn thế mà bác.
Trải thảm: chính sách thường rất hay, rất đi vào lòng người vì nó phù hợp với nhu cầu xã hội. Các bác làm lãnh đạo rất tinh tường điều này.
Rải đinh: vẫn rất nhiều cản trở trong quá trình thực hiện vì có thể người thực thi hiểu sai. Điều này không hiếm vì cùng 1 cái văn bản ban hành, mỗi cơ quan còn đọc hiểu 1 kiểu cơ mà.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,864
Động cơ
184,405 Mã lực
K có tụi nó thì lấy gì mà xài? Khi nguồn giá rẻ là thuỷ điện cạn rồi?
Cách tuyên truyền hay nói một cách mỹ miều là cách làm truyền thông của mấy anh chị muốn cưỡi zó mí mặt zời thoi cụ ^^
Dân mấy nước giàu nó còn đang chởi điện zó với mặt zời là Dirty Business đó cụ!

Thuỷ điện còn ko đủ xài thì mấy cái điện zó với mặt zởi chỉ là đồ trang sức :">
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
258
Động cơ
263,015 Mã lực
Thằng nào làm sai thì thằng ấy chịu, có ăn thì có chịu. Làm bình thường thì có làm sao đây cứ muốn cấp tốc ăn giá fit rồi lo thủ tục sau thì không chết thì ai chết hộ.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,864
Động cơ
184,405 Mã lực
...
2. Quạt thải (cánh đồng gió) thì em nghĩ cơ bản chỉ có sắt thép thôi. Nhưng tấm pin mặt trời thải loại sẽ là vấn đề lớn.
Cánh quạt zó cũng là vẫn đề lớn cụ ạ.
Nó làm bằng composite (thường là sợi thủy tinh và nhựa epoxy) khó tái chế lắm ạ. Giờ mới chỉ có cách cắt nhỏ xong đem chon thoi chứ chưa có cách gì khác.

Nghĩ cứ buồn cười, đi siêu thị ko mang túi thời phải trả thêm xiền mua túi (nilon). Bọn nó giải thích là để giữ sạch môi trường... Trong khi những cánh đồng chôn quạt zó nó rộng ko thể tả và ko ai chịu ở cùng ^^

Các cụ đã chuẩn bị bãi Vĩnh hằng cho bọn này chưa ^^

IMG_2963.jpeg

IMG_2961.jpeg


IMG_2962.jpeg
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,793
Động cơ
144,113 Mã lực
Cách tuyên truyền hay nói một cách mỹ miều là cách làm truyền thông của mấy anh chị muốn cưỡi zó mí mặt zời thoi cụ ^^
Dân mấy nước giàu nó còn đang chởi điện zó với mặt zời là Dirty Business đó cụ!

Thuỷ điện còn ko đủ xài thì mấy cái điện zó với mặt zởi chỉ là đồ trang sức :">
Cụ xem nguồn điện đang cấp ở VN tỷ lệ ra sao là biết mà.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,049
Động cơ
55,307 Mã lực

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
339
Động cơ
9,028 Mã lực
vn top 10 NLTT không phải vì có cái nắng có cái gió, mà vì có cái đó, là gần 10 cent mỗi kwh, trong khi các nước khác đã giảm quá nửa từ lâu rồi. đây chính là chỗ làm cho evn mỗi năm lỗ 1 tỉ đô. mua 2.400 đ/kwh, hao hụt 40%, tổng giá thành gần 4000, bán cho các cụ 2200 đ mỗi số điện (kwh) . vậy thì lãi bao nhiêu?

vai trò giám sát thì ... giám sát ngược! ttcp đã nêu trong kết luận: quy hoạch có 2000mw nltt (cỡ 1 nhà máy thủy điện Hòa Bình) , thực tế cán bộ nn đã kí cấp phép 21000 mw ! hơn 10 lần.

ghi nhận evn đã rất bản lĩnh. cấp trên chỉ đạo kí hđ mua điện và suốt mấy năm (2018-2021) mà evn không kí ! (không phải em chiếm đoạt bí mật gì đâu nhá. evn và cấp trên cãi nhau đầy trên mặt báo) chắc đoán trước sẽ có ngày bca mời làm việc như hôm nay !
Ngoài cái giá mua ngất ngưởng thì có cái vụ vống lên vay bank, làm xong là có khi lãi luôn ấy cụ như cụ gì trên kia có nói (ví dụ dự án 5M$ vống lên 10M$ vay 80% đc 8M, tiêu vẫn còn 2M$) như cụ gì phía trên có nhắc ấy, còn xin giấy phép thì ối giói ơi chi phí
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,462
Động cơ
76,534 Mã lực
Ngoài cái giá mua ngất ngưởng thì có cái vụ vống lên vay bank, làm xong là có lãi luôn ấy cụ (ví dụ dự án 5M$ vống lên 10M$ vay 80% đc 8M, tiêu vẫn còn 3M$) như cụ gì phía trên có nhắc ấy, còn xin giấy phép thì ối giói ơi chi phí
Thảo nào mà phát triển thần tốc vậy, dù phải đạt quy định về một loạt giấy tờ mới được cấp phép làm https://vietnamnet.vn/4-nam-dien-tai-tao-o-viet-nam-phat-trien-than-toc-nhu-the-nao-2123006.html#:~:text=Giá FIT đều có thời,vào 31/10/2021.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
339
Động cơ
9,028 Mã lực
Thảo nào mà phát triển thần tốc vậy, dù phải đạt quy định về một loạt giấy tờ mới được cấp phép làm https://vietnamnet.vn/4-nam-dien-tai-tao-o-viet-nam-phat-trien-than-toc-nhu-the-nao-2123006.html#:~:text=Giá FIT đều có thời,vào 31/10/2021.
Thế mới bảo củi này mà đốt thì kinh khủng, cụ gì trên kia nói EVN quá dũng cảm khi không ký, chứ ký thì nhân dân đóng bill tiền điện còn khét lẹt
Điện mặt trời không ổn định, cái bù tải và lấy tiền từ thủy điện bù sang cụ nào làm EVN chắc quá rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

maimaubinhyen

Xe tải
Biển số
OF-815219
Ngày cấp bằng
3/7/22
Số km
435
Động cơ
14,574 Mã lực
Tuổi
39
Khoảng những năm 2016-2020 là thời kỳ cực thịnh của NLTT ở mình, ngành ngành đầu tư NLTT, đến mấy ông chẳng liên quan như dầu khí, thậm chí một số nhà thầu xây dựng cơ điện cũng nhảy sang tham gia điện gió, ngay cả các Quỹ đầu tư của nước ngoài (mấy bác Trung Đông tập tọe đầu ******* VN) cũng chỉ nhăm nhăm vào lĩnh vực này, và đòi hỏi phải có HĐ đấu nối thì mới chấp nhận đầu tư, do có quá nhiều DA mọc lên, mà số lượng được chấp thuận đấu nối thì đếm được trên đầu ngón tay.

Đúng như cụ nói, cái gì thịnh quá cũng không tốt, mọi thứ nên cân bằng và cần có thời gian để thích nghi và điều độ. Khi mà hạ tầng truyền tải điện không chạy theo kịp nguồn cung thì chẳng sập. Có điều cần xử lý cái gốc, đằng này lại đi xử lý ngọn.
Vấn đề là một số cá nhân chạy chính sách và các dự án vượt quy hoạch là sai phạm thấy rõ. Chính sách ban đầu đưa ra Quy hoạch rõ ràng về công suất, quy mô, và giá ưu đãi, các ông thấy giá ưu đãi ngon quá mới đua nhau nhảy vào làm, tiện tay vượt luôn quy hoạch, mới dẫn đến quy mô gấp 10 lần công suất kế hoạch, dẫn đến hậu quả EVN mua điện đắt rồi đường truyền tải không đủ... Làm ăn manh mún chụp giật và quen vượt rào là cái Việt Nam nhiều đời chưa sửa được
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
339
Động cơ
9,028 Mã lực
E nghĩ điện hạt nhân vẫn có vẻ "sạch", còn mấy cái gió mặt trời anh Tây định lùa gà, nhưng TQ đi nhanh quá giờ các anh ý im tịt
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,636
Động cơ
520,701 Mã lực

ChuộtKGB

Xe đạp
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
49
Động cơ
7,151 Mã lực
Tuổi
42
đường truyền tải là lý do thôi.
nguyên nhân chính là evn ngửi thấy mùi rồi nên né. lý do thì đủ kiểu: truyền tải đâu? quy hoạch điện đâu? quy hoạch đất đâu? giấy phép xây dựng đâu? giấy phép môi trường đâu? nghiệm thu của Bộ xd đâu? phê duyệt giá đâu?...
Thời đó, EVN đụng đâu cũng toàn thấy dạng "thư viết tay", nên nản cũng đúng. Mà rõ ràng hạ tầng truyền tải không chạy theo kịp nguồn cung ồ ạt thế, nó không vỡ trận mới lạ.
Ông điên nặng thì cũng lắm tội nhiều lỗi nên không thể ra mặt phản đối sự bùng nổ phi lý của NLTT, nên thành ra mọi thứ nó bị vỡ tùm lum như thế.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,360
Động cơ
761,367 Mã lực
đường truyền tải là lý do thôi.
nguyên nhân chính là evn ngửi thấy mùi rồi nên né. lý do thì đủ kiểu: truyền tải đâu? quy hoạch điện đâu? quy hoạch đất đâu? giấy phép xây dựng đâu? giấy phép môi trường đâu? nghiệm thu của Bộ xd đâu? phê duyệt giá đâu?...
em nhớ cách đây 2-3 năm có anh nhà máy (chắc là đmt) xin làm đường 500kv với khoảng cách cỡ chục 2 chục km từ nhà máy ra đường 500kv hay 110kv của evn để hòa lưới điện của ảnh để ảnh bán. evn từ chối luôn vì hòa đoạn giữa thì quá tải chứ có ý nghĩa gì đâu, ảnh làm đường kéo điện ra MB luôn thì chắc được hoan hô.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,462
Động cơ
76,534 Mã lực
Vấn đề là một số cá nhân chạy chính sách và các dự án vượt quy hoạch là sai phạm thấy rõ. Chính sách ban đầu đưa ra Quy hoạch rõ ràng về công suất, quy mô, và giá ưu đãi, các ông thấy giá ưu đãi ngon quá mới đua nhau nhảy vào làm, tiện tay vượt luôn quy hoạch, mới dẫn đến quy mô gấp 10 lần công suất kế hoạch, dẫn đến hậu quả EVN mua điện đắt rồi đường truyền tải không đủ... Làm ăn manh mún chụp giật và quen vượt rào là cái Việt Nam nhiều đời chưa sửa được
Như này là BCA họ cũng dễ trong việc khoanh vùng, cho vào tầm ngắm các đơn vị, cá nhân chạy chính sách, ký ẩu, ký liều rồi.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,547
Động cơ
287,446 Mã lực
Tuổi
34
hy vọng giá điện giảm cho toàn dân đc nhờ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,360
Động cơ
761,367 Mã lực
hy vọng giá điện giảm cho toàn dân đc nhờ
Em thì ngược lại, giờ so với mức sống và giá tiêu dùng thì điện lại là rẻ nhất.
Xưa cỡ 2000 bát phở 5k thì điện cũng phải 1,x k. Giờ nhịn bát phở 50k chạy được điều hòa cả ngày.
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
393
Động cơ
387,019 Mã lực
Thời đó, EVN đụng đâu cũng toàn thấy dạng "thư viết tay", nên nản cũng đúng. Mà rõ ràng hạ tầng truyền tải không chạy theo kịp nguồn cung ồ ạt thế, nó không vỡ trận mới lạ.
Ông điên nặng thì cũng lắm tội nhiều lỗi nên không thể ra mặt phản đối sự bùng nổ phi lý của NLTT, nên thành ra mọi thứ nó bị vỡ tùm lum như thế.
EVN đã rất can đảm khi có văn bản "can gián" việc phát triển ồ ạt điện mặt trời, bởi nó gây những hậu quả nặng nề. Chính cái văn bản "can gián" số 1701/EVN - TTĐ ngày 2/9/2019, sau này đã trở thành cứu cánh cho EVN khi quy trách nhiệm vi phạm khi thực hiện quy hoạch điện mặt trời.
Kết luận của Thanh tra chính phủ có nêu rõ cái công văn "can gián" này của EVN, tiếc rằng tiếng nói EVN lúc đó chả có tí trọng lượng nào.
57637BFE-8F3E-4E7B-90F6-2FC3095A512D.jpeg
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top