[Funland] Bộ CA yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ 32 nhà máy điện gió !

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
339
Động cơ
165,487 Mã lực
Tuổi
42
Bank cho vay 1 phần nhỏ thôi. Phần lớn tiền từ phía bên kia hàng rào.
Thi công đương nhiên là từ phương Bắc.
Nhưng, em đứng ra làm dự án, em kí hợp đồng với evn bán giá 20 cent trong vòng 20 năm. Xong em thuê phương Bắc làm. Tổng sỉ vả khoảng 1.000 tỷ chẳng hạn.
Xong em bán lại cả dự án cho cụ, 20 năm x 20 cent x số điện sản sinh trong 20 năm, vo tròn khoảng 5.000 tỷ, sang tay xong em bỏ túi 4.000 tỷ.
Việc của cụ sau khi mua lại là cứ phát điện thu tiền thôi. Hợp đồng ký rồi, 20 năm đó phải ra khoảng 10.000 tỷ. Thế là nhà thầu làm 1.000 tỷ lãi khoảng 300 tỷ. Em bán nước bọt lãi khoảng 4.000 tỷ. Cụ vận hành trừ chi phí lãi khoảng 4.000 tỷ trong vòng 20 năm. Tất cả cùng vui.
Thơm không ạ?
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
817
Động cơ
37,304 Mã lực
Thi công đương nhiên là từ phương Bắc.
Nhưng, em đứng ra làm dự án, em kí hợp đồng với evn bán giá 20 cent trong vòng 20 năm. Xong em thuê phương Bắc làm. Tổng sỉ vả khoảng 1.000 tỷ chẳng hạn.
Xong em bán lại cả dự án cho cụ, 20 năm x 20 cent x số điện sản sinh trong 20 năm, vo tròn khoảng 5.000 tỷ, sang tay xong em bỏ túi 4.000 tỷ.
Việc của cụ sau khi mua lại là cứ phát điện thu tiền thôi. Hợp đồng ký rồi, 20 năm đó phải ra khoảng 10.000 tỷ. Thế là nhà thầu làm 1.000 tỷ lãi khoảng 300 tỷ. Em bán nước bọt lãi khoảng 4.000 tỷ. Cụ vận hành trừ chi phí lãi khoảng 4.000 tỷ trong vòng 20 năm. Tất cả cùng vui.
Thơm không ạ?
Kiếm tiền dễ quá cụ êy.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,571
Động cơ
75,893 Mã lực
Thi công đương nhiên là từ phương Bắc.
Nhưng, em đứng ra làm dự án, em kí hợp đồng với evn bán giá 20 cent trong vòng 20 năm. Xong em thuê phương Bắc làm. Tổng sỉ vả khoảng 1.000 tỷ chẳng hạn.
Xong em bán lại cả dự án cho cụ, 20 năm x 20 cent x số điện sản sinh trong 20 năm, vo tròn khoảng 5.000 tỷ, sang tay xong em bỏ túi 4.000 tỷ.
Việc của cụ sau khi mua lại là cứ phát điện thu tiền thôi. Hợp đồng ký rồi, 20 năm đó phải ra khoảng 10.000 tỷ. Thế là nhà thầu làm 1.000 tỷ lãi khoảng 300 tỷ. Em bán nước bọt lãi khoảng 4.000 tỷ. Cụ vận hành trừ chi phí lãi khoảng 4.000 tỷ trong vòng 20 năm. Tất cả cùng vui.
Thơm không ạ?
Vậy là chủ đầu tư, nhà thầu cùng thắng. Ngân hàng cũng hài lòng vì dự án hiệu quả.
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
787
Động cơ
116,309 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ lại lo thiếu cán bộ.
E thì cứ cho oánh bụi mù đi. Nhưng đừng mất chế độ là được
Trước em cũng nghĩ như cụ, giờ đã thay đổi. Cán bộ không thiếu, nhưng người mới lên hầu như chả làm gì, vì sợ làm sai lại thành củi. Giờ cả xã hội đứng im không phát triển thì chế độ cũng rất nguy hiểm
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,702
Động cơ
152,671 Mã lực
Tuổi
47
em nhớ cách đây 2-3 năm có anh nhà máy (chắc là đmt) xin làm đường 500kv với khoảng cách cỡ chục 2 chục km từ nhà máy ra đường 500kv hay 110kv của evn để hòa lưới điện của ảnh để ảnh bán. evn từ chối luôn vì hòa đoạn giữa thì quá tải chứ có ý nghĩa gì đâu, ảnh làm đường kéo điện ra MB luôn thì chắc được hoan hô.
trạm 500kv của TN đầu tư bây giờ đang xin bàn giao 0đ cho evn vận hành mà không ai nhận đó cụ
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,702
Động cơ
152,671 Mã lực
Tuổi
47
20% đối ứng chỉ tạm thời bỏ ra thôi sau ký với nhà thầu và ngân hàng giải ngân cho nhà thầu lại hoàn lại ấy mà (vì luôn kênh giá trị đầu tư rất nhiều so với thực tế)
Tuy nhiên e thấy bỏ ít nhất là BĐS, Có được cái phê duyệt chủ trương và bản đồ 1/500 là có thể ung dung đi huy động vốn trong khi BĐS thì 1 vốn 4 lời rồi
20% này thu luôn của nhà thầu tiềm năng từ lúc xin dự án rồi cụ ạ
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
685
Động cơ
307,640 Mã lực
ủng hộ làm mạnh vào. cần thay máu cho trong sạch
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
402
Động cơ
89,092 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
Trước em cũng nghĩ như cụ, giờ đã thay đổi. Cán bộ không thiếu, nhưng người mới lên hầu như chả làm gì, vì sợ làm sai lại thành củi. Giờ cả xã hội đứng im không phát triển thì chế độ cũng rất nguy hiểm
Quy luật của phát triển là có phần đào thải.
Lớp gạch mới cũng cần vôi vữa. Cụ sợ xã hội ko phát triển , ko phải, mà nó thay đổi hình thái phát triển thôi. Kết quả ntn thì tương lai trả lời cụ ạ.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,875
Động cơ
332,089 Mã lực
Sinh nghề tử nghiệp
giầu từ đất và tay trắng cũng về đất

2 năm nay lạ quá, bao nhiêu địa gia ngã ngựa vì đất
Ông Hòa Bình này có đi lên từ lòng đất đâu cụ? Cái nữa là HB đa phần làm các dự án vốn tư nhân, nên ko liên quan định mức đơn giá...của NN như cụ kia đề cập.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Vâng. Cái ví dụ của cụ (phần sau) thì chỉ do người mình tự cắt máu hay "quá thông minh" thôi. Nhưng kể cả không phải như vậy thì mua bán điện trực tiếp nó có mấy nguy cơ khác có thể nhìn thấy ngay là EVN không còn "độc quyền" bán điện/phân phối nữa. Tây nó ép vì nó là đơn vị dùng điện cực lớn, nó có thể xây nhà máy và bán giá rẻ cho bản thân đơn vị tiêu dùng to, gần nguồn của họ (chuyển giá thì cũng là nội bộ họ thôi). Nếu xây dựng chính sách không tốt thì miếng nạc các đơn vị tư nhân ăn hết, còn lại toàn xương xẩu thì EVN/nhà nước lo.
Việc cân đối nguồn cũng sẽ phức tạp hơn vì phức tạp về mặt quản lý, đó lường... Ưu điểm là khuyến khích nhiều nguồn cung cấp điện, tư nhân hóa và tăng cạnh tranh trong ngành điện (cái mà rất nhiều cụ "thích" vì chỗ rằng EVN độc quyền). Tóm lại, cái này có cả ưu, nhược điểm và phải thiết kế chính sách rất tốt cũng như có tầm nhìn dài hạn.
Các doanh nghiệp FDI chuyển giá thì VN không thu được thuế, thậm chí phải bù lỗ. Năng lượng chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu giá sản phẩm nên nếu bùa được số liệu năng lượng thì VN phải bù lỗ cho các doanh nghiệp FDI kha khá đấy ạ. Không đơn giản đâu.
Còn tráo hàng điện chất lượng thấp lấy điện chất lượng cao cũng vậy, dân phải bù lỗ cho EVN để EVN xử lý cái mớ điện chất lượng thấp đó. Cũng là 1 kiểu rút ruột tài nguyên đất nước tinh vi thôi.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,025
Động cơ
148,409 Mã lực
có vẻ giông ông gì bên ck vừa đi tù, ra công văn "cảnh báo" cho người khác nhưng mình vẫn làm nên vẫn chết. Chính sách là của Bộ Công thương nhưng mà ông EVN móc để chấp nhận dự án chưa xong vào thời điểm chốt thì chết.
chốt lại là có nhận $$$ hay không, tay phải ký vb can gián tay trái nhận thì vẫn đứt như thường, chờ cqđt làm rõ thôi chứ nhìn cái nd đó không nói lên điều gì cả, phỏng cụ???
 
Chỉnh sửa cuối:

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,446
Động cơ
180,051 Mã lực
Ông Hòa Bình này có đi lên từ lòng đất đâu cụ? Cái nữa là HB đa phần làm các dự án vốn tư nhân, nên ko liên quan định mức đơn giá...của NN như cụ kia đề cập.
À, ý cháu đang nói về tình hình của các đại gia mấy năm nay thôi.
Nhiều chủ tịt ngã ngựa quá 🥶
Đa số dính dáng đến đất cát, xây dựng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top