[Funland] Bộ CA yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ 32 nhà máy điện gió !

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,769
Động cơ
258,193 Mã lực
Tuổi
40
Vậy phải thay ông làm chính sách thôi cụ. Cùng tắc biến, biến tắc thông.
Còn quay lại câu chuyện vượt rào. Cách đây 70 năm, ông Kim Ngọc cũng vượt rào đấy (do các ông làm chính sách trên TƯ thời đó cũng nghĩ ngắn, quan liêu). Em nghĩ, thời nay, nếu ông nào trên TƯ cũng vượt rào như ông Kim Ngọc (theo nghĩa không với mục tiêu làm lợi cho bản thân) thì chắc cũng chỉ chịu mức kỷ luật tương đương. Còn nếu "vượt rào" mà làm lợi cho bản thân và nhóm nhỏ thì khó kêu, khó trách được khi "ăn đinh".
Muốn có "ông nào vượt rào không với mục tiêu có lợi cho bản thân" thì chỉ có 2 trường hợp:
1 - Con cái cụ siêu cốp, sinh ra ở vạch đích, làm lấy tiếng.
2 - Tự dân "dựng" ra. Chứ với ấy ấy này, chỉ nghĩ đến điều trên thôi đã là có lỗi với anh, với em rồi, ai cho cơ hội.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,646 Mã lực
Muốn có "ông nào vượt rào không với mục tiêu có lợi cho bản thân" thì chỉ có 2 trường hợp:
1 - Con cái cụ siêu cốp, sinh ra ở vạch đích, làm lấy tiếng.
2 - Tự dân "dựng" ra. Chứ với ấy ấy này, chỉ nghĩ đến điều trên thôi đã là có lỗi với anh, với em rồi, ai cho cơ hội.
bác Tổng còn chưa dám vượt rào:
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,769
Động cơ
258,193 Mã lực
Tuổi
40
Thế mới bảo củi này mà đốt thì kinh khủng, cụ gì trên kia nói EVN quá dũng cảm khi không ký, chứ ký thì nhân dân đóng bill tiền điện còn khét lẹt
Điện mặt trời không ổn định, cái bù tải và lấy tiền từ thủy điện bù sang cụ nào làm EVN chắc quá rõ.
2019, anh Nhân từ miền Trung ra làm Tổng GĐ EVN, anh An - TGĐ về Bộ Công thương làm Thứ trưởng.
Vừa rồi, anh An quay lại làm Chủ tịch EVN, thời gian không đủ 1 khóa.
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,769
Động cơ
258,193 Mã lực
Tuổi
40
em nhớ cách đây 2-3 năm có anh nhà máy (chắc là đmt) xin làm đường 500kv với khoảng cách cỡ chục 2 chục km từ nhà máy ra đường 500kv hay 110kv của evn để hòa lưới điện của ảnh để ảnh bán. evn từ chối luôn vì hòa đoạn giữa thì quá tải chứ có ý nghĩa gì đâu, ảnh làm đường kéo điện ra MB luôn thì chắc được hoan hô.
Kéo ra miền Bắc anh ấy cũng chả được hoan nghênh. Trừ trường hợp anh kéo đấu thẳng, bán thẳng vào Nhà máy thép, xi măng nào đó, 2 anh mua bán với nhau, không đấu nối lưới điện quốc gia.

Cơ mà làm vậy, cũng chả có ai mua điện của anh ấy cơ.
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,769
Động cơ
258,193 Mã lực
Tuổi
40
Thi công đương nhiên là từ phương Bắc.
Nhưng, em đứng ra làm dự án, em kí hợp đồng với evn bán giá 20 cent trong vòng 20 năm. Xong em thuê phương Bắc làm. Tổng sỉ vả khoảng 1.000 tỷ chẳng hạn.
Xong em bán lại cả dự án cho cụ, 20 năm x 20 cent x số điện sản sinh trong 20 năm, vo tròn khoảng 5.000 tỷ, sang tay xong em bỏ túi 4.000 tỷ.
Việc của cụ sau khi mua lại là cứ phát điện thu tiền thôi. Hợp đồng ký rồi, 20 năm đó phải ra khoảng 10.000 tỷ. Thế là nhà thầu làm 1.000 tỷ lãi khoảng 300 tỷ. Em bán nước bọt lãi khoảng 4.000 tỷ. Cụ vận hành trừ chi phí lãi khoảng 4.000 tỷ trong vòng 20 năm. Tất cả cùng vui.
Thơm không ạ?
Mua lại, vận hành và thu tiền trong 20 năm ấy lại "cùng huyết thống" với "thi công xây dựng" cụ ei. Cả 2 lại là bạn thân của"FIT 20 năm".

Có ông cố Bộ trưởng ngoại giao, bố của cựu Bộ trưởng ngoại giao, nói câu rất thấm thía: Lại 1000 năm....
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
325
Động cơ
163,179 Mã lực
Tuổi
42
Mua lại, vận hành và thu tiền trong 20 năm ấy lại "cùng huyết thống" với "thi công xây dựng" cụ ei. Cả 2 lại là bạn thân của"FIT 20 năm".

Có ông cố Bộ trưởng ngoại giao, bố của cựu Bộ trưởng ngoại giao, nói câu rất thấm thía: Lại 1000 năm....
Trừ khi mình tự làm. Không thì cũng đều xx năm hết.
Tàu 1000 năm. Pháp 100 năm. Mỹ 20 năm. Nhật hình như chỉ 5 năm nhưng làm vụ ất dậu chết 1/10 dân số.
Khác éo gì nhau.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
776
Động cơ
489,157 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Vâng. Cái ví dụ của cụ (phần sau) thì chỉ do người mình tự cắt máu hay "quá thông minh" thôi. Nhưng kể cả không phải như vậy thì mua bán điện trực tiếp nó có mấy nguy cơ khác có thể nhìn thấy ngay là EVN không còn "độc quyền" bán điện/phân phối nữa. Tây nó ép vì nó là đơn vị dùng điện cực lớn, nó có thể xây nhà máy và bán giá rẻ cho bản thân đơn vị tiêu dùng to, gần nguồn của họ (chuyển giá thì cũng là nội bộ họ thôi). Nếu xây dựng chính sách không tốt thì miếng nạc các đơn vị tư nhân ăn hết, còn lại toàn xương xẩu thì EVN/nhà nước lo.
Việc cân đối nguồn cũng sẽ phức tạp hơn vì phức tạp về mặt quản lý, đó lường... Ưu điểm là khuyến khích nhiều nguồn cung cấp điện, tư nhân hóa và tăng cạnh tranh trong ngành điện (cái mà rất nhiều cụ "thích" vì chỗ rằng EVN độc quyền). Tóm lại, cái này có cả ưu, nhược điểm và phải thiết kế chính sách rất tốt cũng như có tầm nhìn dài hạn.
Cụ đúng nhưng giờ còn ai mà "thiết kế chính sách" đâu!
 

Handyhome

Xe máy
Biển số
OF-846063
Ngày cấp bằng
3/1/24
Số km
59
Động cơ
327 Mã lực
Nơi ở
Ha Tinh
Mỡ nó rán nó thôi cụ. Vay 85% rồi, lập dự toán định mức cao là tay không bắt giặc, vớ vỉn còn dư ra làm việc khác ấy chứ.
không dễ thế đâu bác, ngân hàng nó thẩm định kỹ lắm, để nó giải ngân còn cả một quá trình. Vay max hình như chỉ 70%
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,509
Động cơ
493,465 Mã lực
không dễ thế đâu bác, ngân hàng nó thẩm định kỹ lắm, để nó giải ngân còn cả một quá trình. Vay max hình như chỉ 70%
Dễ với tuỳ và khó tuỳ người, doanh nghiệp sân sau vay nó khác bọt lắm. Cụ nhìn VTP thì cụ biết, chứ NLTT thì không ngon ăn đâu, nhưng ta vẫn cứ làm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top