Vâng. Vậy mà em thấy bác đánh đồng khiếp quá. Ỏ Việt Nam đang tồn tại hai loại lắp ráp: (i) lắp ráp do công ty con của hãng (gọi là lắp ráp chính hãng cũng được), như Toy, Honda, Ford, Mer; và (ii) lắp ráp qua nhượng quyền, như TH có Kia, Mazda, Peugout và Thành Công có Hyundai.
Em thì em vẫn tin tưởng lắp ráp chính hãng hơn là lắp ráp nhượng quyền, và nhập khẩu hơn lắp ráp trong nước. Nhưng nhiều khi giá cả lại là yếu tố quyết đinh nên doanh số thì xe lắp ráp vẫn chiếm ưu thế do giá cả tốt hơn.
Hiếm có dòng xe tại VN được bán ra dưới dạng vừa lắp ráp và vừa nhập khẩu vì xe nhập vẫn đắt hơn đáng kể so với xe lắp mà options lại ít hơn (như S400 đời 2014 và E300 đời 2017 là một ví dụ).
Ngoại trừ một số ít, thị trường vẫn chấp nhận xe lắp ráp hơn xe nhập khẩu, em nghĩ thế.