Các cụ làm em nhớ vợ cũ quá:redface:, vào đây bô lô ba la mấy câu cho đỡ nhớ(l)
Xe châu Âu đời này ở VN thì nên chơi Mercedes hoặc BMW (có service, dễ kiếm thợ & phụ tùng). Audi, Volvo, Peugeot... tránh xa.:77:
Mẹc thì cứ S class mà táng (E thì hơi xấu), BMW thì series 5 hoặc 7 ( series 3 không oách, bỏ qua), mấy class này ngày ấy thường dành phục vụ sếp tổng, chạy giao dịch loanh quanh nên thường đi ít km, class thấp hơn phụ vụ sếp bé hơn nên thường đi nhiều hơn.
Đi xe này phải xác định là "chơi xe" (hơi tài tử một tí)
:69:, tức là phải biết về xe, hiểu rõ "tính nết" của nó hoặc có anh em rành về dòng này.
Nếu biết "chơi" thì cũng không lục tốn hơn những dòng khác là mấy, mà đi thì đập chết ăn thịt xe Nhật Bổn, Hàn Xẻng thì chưa đến tuổi rồi.
Chút kinh nghiệm "chơi" chia sẻ cùng các bác. (khôn lỏi:21
- Khám xe: Cứ vào hẳn hãng (thường là free:101
, thường thằng khám sẽ là thợ cả, chỉ ăn và sửa xe của hãng nên khá kinh nghiệm và quen bài, sửa thì thường là mấy chú phụ hoặc học việc, cũng lóng ngóng lắm.:77:
Hãng còn có máy chuẩn đoán chuyên cho 1 dòng xe, nên tính chính xác sẽ tin cậy hơn.:41:
Khám xong thì lấy báo giá, hỏi tiến độ, xong giả vờ nhăn nhó về tiến độ, sửa lâu thế này thì để đi công tác về đã rồi vào sửa sau, và bye bye hãng luôn.:71::103:
HN có nhiều đại lý service của hãng, không nên vào một chỗ mà nên thay đổi các địa chỉ kẻo chúng nó quen mặt bắt được bài của mình.
- Thay đồ: Cái này là hao xiền tốn của nhất, đến khâu này mà chưa kịp thoát khỏi nanh vuốt của hãng thì coi như toi. Trong tay phải có một list nhà cung cấp phụ tùng chuyên dòng xe của mình (cái này có thể sưu tầm được), cứ list ấy mà alo đặt hàng.:101:
- Sửa chữa/lắp đồ: Xong xuôi hai bước trên là nhẹ nhiều roài, cần tìm gara có thợ kinh nghiệm, cẩn thận (quen biết càng tốt), đưa cho nó cái phiếu khám của hãng để check lại, phụ tùng cần thay thế có khi giảm còn 1 nửa:41:, cái gì sửa thì sửa, thay thì tự đặt.
Tiền công cũng không đắt đâu, vì xe hạng sang nhưng đời này thì cũng bị coi là xe cỏ.:21:
Phần máy gầm đời này cũng chưa phức tạp lắm, thợ xe Nhật làm tốt, sơn gò cũng vậy.
Lưu ý phần điện, nội thất thôi, làm điện thì hay phải tháo nội thất, xe đức thiết kế cái gì cũng tối ưu, nhiều chi tiết nội thất nhìn vào không biết tháo lắp kiểu gì, thợ thiếu kinh nghiệm cạy, phá lung tung dẫn đến gãy, vỡ, rách nội thất.
Có gì thiếu xót chuyên gia lái máy bay Nexus ném đá thêm nhé (b)