Biển ngược chiều này có chuẩn không ?

banmerc200

Xe hơi
Biển số
OF-163193
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
119
Động cơ
346,468 Mã lực
Chuẩn men. Chiếu thẳng xuống thì biển cấm này nằm vào trục vạch liền chia 2 làn đường, mà hiệu lực ở phía bên trái biển: nghĩa là đi phía bên phải biển OK, còn cụ phi sang bên trái thì gọi là đi ngược chiều...
Ok men!
 

chua_co_xe

Xe tải
Biển số
OF-18108
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
273
Động cơ
508,340 Mã lực
Em thấy biển 1 chiều này thừa, nếu cắm cho làn bên kia thì ai dám đang đi xuôi quay ngược lại để đi lên; làn đi thuận chiều thì có vạch liền dưới đường rồi. Tại cầu vượt ngã tư ngay sau cầu này (Thái Hà - Láng Hạ) biển ngược chiều chiếu xuống không đúng tim đường đâu ạ.
 

thanhchem

Xe tải
Biển số
OF-149636
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
214
Động cơ
359,910 Mã lực
Chấp nhận được.
 

titazunzun

Xe tải
Biển số
OF-57910
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
396
Động cơ
448,970 Mã lực
e thấy biển này ko có vấn đề j ạ. Chiều ngang cầu hạn chế, ta nhìn biển thẳng (tương đối) với vạch vàng là được rồi
 

vaytienmuaxe

Xe hơi
Biển số
OF-100779
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
141
Động cơ
399,010 Mã lực
Nơi ở
nhà ngủ với vợ hàng đêm

MinhPhuong169

Xe buýt
Biển số
OF-160112
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
570
Động cơ
355,220 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...
2/ Biển cấm ngược chiều là chính giữa đường trên vạch liền ... Đúng theo hiệu lực bên phải-đằng sau của biển
...
Đã định thôi tranh luận, nhưng thấy kụ Cucho có một câu đúng (dù kụ viết sai chữ trái thành phải) nên nhà cháu xin có tí phản biện nữa về hiệu lực bên trái đối với các biển.

 Trên hình vẽ dưới đây có tổng cộng 6 biển cấm. 

1- Tất cả 6 biển đó đều có hiệu lực giống nhau, hiệu lực từ bên trái biển. Các biển đó đều quan trọng như nhau. 

2- Hiệu lực của biển tính từ bên trái biển? Vậy tính từ đâu?

Có thể tính theo 1 trong 3 cách sau:
a- từ tâm biển kẻ theo dây dọi xuống làn đường
b- từ chân giá long môn sang các làn đường bên trái.
c- 5 biển có hiệu lực từ chân giá long môn sang trái, riêng biển cấm đi ngược chiều có hiệu lực theo dây dọi.

- Tính theo kiểu a- sẽ mâu thuẫn ở chỗ biển cấm xe tải chỉ có hiệu lực cho làn ngay dưới biển cấm, xe tải có thể đi vào làn sát lề bên phải.

- Theo kiểu b- thì mâu thuẫn ở biển cấm xe đi ngược chiều.

- Tính theo kiểu c-, như nhiều kụ ủng hộ, thì mâu thuẫn ở chỗ nó phá vỡ tính nhất quán của việc áp dụng luật. 
Nó gây nên tình trạng với cùng một nhóm biển báo nhưng một điều luật lại được áp dụng theo cách khác nhau cho từng biển, theo kiểu "theo tôi biển này cần tính hiệu lực theo dây dọi, biển kia theo chân giá long môn".

Hơn nữa, nếu biển cấm ngược chiều được tính hiệu lực theo dây dọi thì biển cấm xe tải cũng có quyền được tính như vậy. Xe tải cũng có quyền đi vào làn trong cùng bên phải mà không bị vi phạm.

Kết luận: Cách đúng luật duy nhất là gỡ bỏ biển cấm ngược chiều khỏi giá long môn, hoặc làm giá long môn có đủ 2 chân, mỗi bên lề cầu vượt được cắm 1 chân.

Vẫn để nguyên như hiện nay thì chúng ta đành tặc lưỡi chấp nhận biển đó là tổ trưởng của các biển kia nên được ưu ái một mình một luật.




 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,467 Mã lực
Chuẩn men, biển này đúng rồi
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đó là chưa nói biển 102 cắm một mình như trên vẫn là sai luật.


Kèm theo biển báo cấm ở giữa giải phân cách, phải đặt thêm biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm như hình này mới là đúng luật, các kụ ới.




Quy định theo luật đây ợ:
 
Chỉnh sửa cuối:

bb8100van

Xe đạp
Biển số
OF-48954
Ngày cấp bằng
18/10/09
Số km
15
Động cơ
458,350 Mã lực
Tổng cộng là 8 biển, chia thành:

- 4 cái cấm (cấm người đi bộ, cấm xe đáp, cấm xe tải, cấm đi ngược chiều)
- 2 cái hạn chế (không quá 30 km/hr, không cao hơn 3.5 m)
- 2 cái cho phép

!!!???
 

chimtungtang

Xe tải
Biển số
OF-49399
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
296
Động cơ
460,073 Mã lực
Nơi ở
Q.Cầu Giấy
Cầu đang thi công đã xong đâu cụ ơi, nếu gióng biển cấm đi ngược chiều xuống dải phân cách là chuẩn
 

chimtungtang

Xe tải
Biển số
OF-49399
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
296
Động cơ
460,073 Mã lực
Nơi ở
Q.Cầu Giấy
Em nghĩ do kết cấu cầu chỉ cho đi với tốc độ đấy thôi. Qua ngã tư các cụ đi nhanh làm giề, ngày xưa chưa có cầu thì bao nhiêu km/h???
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
chimtungtang nói:
Em nghĩ do kết cấu cầu chỉ cho đi với tốc độ đấy thôi. Qua ngã tư các cụ đi nhanh làm giề, ngày xưa chưa có cầu thì bao nhiêu km/h???
Đúng rồi, em nghĩ cứ từ tốn mà lên thôi, đi nhanh sẽ có các vấn đề:
-tai nạn
- tắc trên cầu
- tạo điều kiện cho người khác lên cầu nhanh hơn làm tăng mật độ trên cầu--> dễ tắc thêm
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Thực ra cái biển đó ko sai cụ à.
Cái biển thì không sai, nhưng cách cắm biển thì có sai cụ ạ.. Em ví dụ thử nhé: theo như hiệu lực của biển về bên trái, phía sau. Vậy em đi bên phải cái biển hạn chế 30km/h với tốc độ 60km/h, em có sai không?
Bác sbg345 đã giải thích khá chi tiết rồi. Nếu muốn cấm đi ngược chiều như trong biển, phải cắm cái biển "cấm đi ngược chiều sang hẳn làn bên kia, kèm theo biển "làn đường" bên dưới mới là đúng chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chị Cũ

Xe tải
Biển số
OF-151204
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
268
Động cơ
359,180 Mã lực
Mặc dù nhiều kụ cho rằng biển ngược chiều đó nằm thẳng trên giải phân cách, nhưng nó lại gắn trên cột có chân nằm bên phải lề đường, là cột để treo biển báo cho hướng di chuyển bên này. Theo nhà cháu thì treo biển điều chỉnh giao thông của làn ngược lại trên 1 cột của làn bên này dễ gây nhầm lẫn cho lái xe. Do vậy treo như vậy là tùy tiện, là SAI.

Các kụ chú ý thêm vị trí biển cấm người đi bộ, xe đạp, xe tải cắm trên 2 cột ở 2 đầu đường cũng nằm ở vị trí rất tùy tiện và khác nhau. Nhìn chán lắm.

Cũng vì Ngành GD giờ đào tạo toàn thầy ko, chả chịu đào tạo Công nhân nên nó vậy cụ ơi! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top