Biển này có nghĩa gì a?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dựa vào chính quy chuẩn 41 cụ ạ.

Việc tuân thủ nhằm giao thông tốt hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là hệ thống báo hiệu là đúng. Ví dụ, đèn tín hiệu dưới chân cầu vượt (đang xây gần xong) ở Cầu Giấy, bị che khuất bởi chân cầu. Nếu em đi thẳng băng từ phía KM tới, em không cần phải dừng đèn đỏ ở đây. Tuy vậy, em vẫn dừng bt, đèn xanh lại đi tiếp.
Cái này chưa chắc đâu. Biển chính, biển phụ rõ ràng. Các biển hạn chế tốc độ xe tải cũng chỉ có biển cấm và hình xe tải đơn giản vậy thôi. Xe taxi mới có, chưa có hình trong quy chuẩn thì họ thêm chữ cho rõ, bình thường mà.
Các hãng taxi cũng có thuê luật sư đầy đủ và họ cũng ko hề thích các biển cấm taxi và vẫn phải chịu thôi. Chắc ra tòa mới biển biển đúng hay sai :). Giờ thì các lái xe vẫn phải tuân thủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cái này chưa chắc đâu. Biển chính, biển phụ rõ ràng. Các biển hạn chế tốc độ xe tải cũng chỉ có biển cấm và hình xe tải đơn giản vậy thôi. Xe taxi mới có, chưa có hình trong quy chuẩn thì họ thêm chữ cho rõ, bình thường mà.
Các hãng taxi cũng có thuê luật sư đầy đủ và họ cũng ko hề thích các biển cấm taxi và vẫn phải chịu thôi. Chắc ra tòa mới biển biển đúng hay sai :). Giờ thì các lái xe vẫn phải tuân thủ.
Cụ chỉ cần căn cứ vào cái nội dung: cấm theo giờ phải có biển phụ riêng, biển chữ chỉ dành cho người đi bộ và xe thô sơ. Thế thôi ạ.

Em không có ý định tranh luận với cụ mà chỉ có ý kiến về cái vụ mua bằng, bằng đểu :D.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Dựa vào đâu mà cụ nói cái biển đó sai ? Hàng nghìn xe taxi ở HN đều phải tuân thủ, cụ nghĩ các hãng taxi họ kém cỏi tới mức chịu phải tuân thủ 1 biển sai hay sao ?
Không phải họ kém, mà họ chấp nhận im miệng để làm ăn trong cái xã hội mà pháp luật không được tôn trọng bác ạ.
Quy chuẩn 41 không phải chỉ nhằm tới người tham gia giao thông, mà nó còn là hành lang pháp lý của cơ quan quản lý giao thông, để ngăn ngừa những việc làm một cách tùy tiện, bừa bãi.
Quy chuẩn 41 hiện nay có biển phụ 505a để chỉ loại xe, nhưng phải dùng hình vẽ, chứ không được viết chữ. Về hình vẽ các loại xe, quy chuẩn hiện nay chỉ có thể phân biệt ô tô (trong đó chia ra xe tải, xe khách, xe con); mô tô; xe máy; xe thô sơ; máy kéo... Hoàn toàn không có quy định nào phân biệt taxi với các loại xe con khác. Nếu bác còn nhớ, trước đây, khi Bộ GTVT muốn cấm công nông đi vào các quốc lộ, họ đã phải làm riêng một quyết định (21/2005/QĐ-BGTVT) để quy định biển cấm công nông và 3 biển phụ dành cho xe công nông, vì điều lệ BHĐB lúc đó không có.
Bác cứ thử tưởng tượng, nếu xã hội chấp nhận và cho phép họ tùy tiện như thế, liệu họ có tự bịa ra các loại biển phụ "cấm xe ngoại tỉnh"; "cấm xe biển chẵn"; "cấm xe bán tải"...?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Dựa vào đâu mà cụ nói cái biển đó sai ? Hàng nghìn xe taxi ở HN đều phải tuân thủ, cụ nghĩ các hãng taxi họ kém cỏi tới mức chịu phải tuân thủ 1 biển sai hay sao ?
Sai hay đúng đối với taxi không quan trọng, Cái biển phụ (phân loại xe taxi) đó có hiệu lực hay không có hiệu lực thì taxi vẫn phải chấp hành vì nó là ô tô (theo biển chính). Mục đích của người cắm biển luôn đạt được thậm chí còn hơn cả mong đợi (cả những 4b khác cho rằng biển phụ không có hiệu lực nên không phải chấp hành).
Sai hay đúng chỉ liên quan đến 4b không phải là taxi, ai chấp hành nó thì rẽ vào, ai cho là không đúng không phải chấp hành thì không rẽ. Nó cũng như cái biển "Đèn đỏ được rẽ phải" chẳng dành cho xe cơ giới nên xe cơ giới không chấp hành cũng chẳng sao.
 

Tung_wr

Xe hơi
Biển số
OF-121532
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
105
Động cơ
382,850 Mã lực
Ai chưa đọc biển phụ thì ko đi vào cũng không sao
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Không phải họ kém, mà họ chấp nhận im miệng để làm ăn trong cái xã hội mà pháp luật không được tôn trọng bác ạ.
Quy chuẩn 41 không phải chỉ nhằm tới người tham gia giao thông, mà nó còn là hành lang pháp lý của cơ quan quản lý giao thông, để ngăn ngừa những việc làm một cách tùy tiện, bừa bãi.
Quy chuẩn 41 hiện nay có biển phụ 505a để chỉ loại xe, nhưng phải dùng hình vẽ, chứ không được viết chữ. Về hình vẽ các loại xe, quy chuẩn hiện nay chỉ có thể phân biệt ô tô (trong đó chia ra xe tải, xe khách, xe con); mô tô; xe máy; xe thô sơ; máy kéo... Hoàn toàn không có quy định nào phân biệt taxi với các loại xe con khác. Nếu bác còn nhớ, trước đây, khi Bộ GTVT muốn cấm công nông đi vào các quốc lộ, họ đã phải làm riêng một quyết định (21/2005/QĐ-BGTVT) để quy định biển cấm công nông và 3 biển phụ dành cho xe công nông, vì điều lệ BHĐB lúc đó không có.
Bác cứ thử tưởng tượng, nếu xã hội chấp nhận và cho phép họ tùy tiện như thế, liệu họ có tự bịa ra các loại biển phụ "cấm xe ngoại tỉnh"; "cấm xe biển chẵn"; "cấm xe bán tải"...?
QC 22 có hiệu lực từ 2001, 5 năm sau mơi có QĐ 21 bổ sung. QC 41 có hiệu lực 2013 các cụ yên tâm đợi đến 2018 sẽ có QĐ bổ sung QC 41. Bổ sung sớm thì người ban hành QC 41 sẽ bị phê bình là trình kém, mới ban hành đã phải bổ sung.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải họ kém, mà họ chấp nhận im miệng để làm ăn trong cái xã hội mà pháp luật không được tôn trọng bác ạ.
Quy chuẩn 41 không phải chỉ nhằm tới người tham gia giao thông, mà nó còn là hành lang pháp lý của cơ quan quản lý giao thông, để ngăn ngừa những việc làm một cách tùy tiện, bừa bãi.
Quy chuẩn 41 hiện nay có biển phụ 505a để chỉ loại xe, nhưng phải dùng hình vẽ, chứ không được viết chữ. Về hình vẽ các loại xe, quy chuẩn hiện nay chỉ có thể phân biệt ô tô (trong đó chia ra xe tải, xe khách, xe con); mô tô; xe máy; xe thô sơ; máy kéo... Hoàn toàn không có quy định nào phân biệt taxi với các loại xe con khác. Nếu bác còn nhớ, trước đây, khi Bộ GTVT muốn cấm công nông đi vào các quốc lộ, họ đã phải làm riêng một quyết định (21/2005/QĐ-BGTVT) để quy định biển cấm công nông và 3 biển phụ dành cho xe công nông, vì điều lệ BHĐB lúc đó không có.
Bác cứ thử tưởng tượng, nếu xã hội chấp nhận và cho phép họ tùy tiện như thế, liệu họ có tự bịa ra các loại biển phụ "cấm xe ngoại tỉnh"; "cấm xe biển chẵn"; "cấm xe bán tải"...?
Vì quy chuẩn chưa có xe taxi nên người ta phải thêm chữ. Không lẽ các nhà quản lý muốn cấm taxi mà vì quy chuẩn ko có đành bó tay hay sao ?
Trong miền Tây, họ còn cắm đầy biển phân làn mà chẳng có hình gì, chỉ ghi chữ : ô tô, xe máy, xe thô sơ thôi. Các cụ muốn quy chuẩn như mấy nước phát triển thì sang đó mà hưởng. Thục tình họ cũng làm tốt cho giao thông mà thôi. Nếu những biển đó làm giao thông tệ đi thì em sẽ là người đầu tiên phản ứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Vì quy chuẩn chưa có xe taxi nên người ta phải thêm chữ. Không lẽ các nhà quản lý muốn cấm taxi mà vì quy chuẩn ko có đành bó tay hay sao ?
Trong miền Tây, họ còn cắm đầy biển phân làn mà chẳng có hình gì, chỉ ghi chữ : ô tô, xe máy, xe thô sơ thôi. Các cụ muốn quy chuẩn như mấy nước phát triển thì sang đó mà hưởng. Thục tình họ cũng làm tốt cho giao thông mà thôi. Nếu những biển đó làm giao thông tệ đi thì em sẽ là người đầu tiên phản ứng.
Quy chuẩn chưa có thì phải bổ sung. Nếu chưa đến kỳ sửa đổi quy chuẩn thì ra một quyết định (như QĐ 21 chẳng hạn) để bổ sung biển báo.
Các nhà quản lý muốn cấm taxi nhưng liệu đó có là hành động đúng đắn? Có thể bác và họ cho là đúng, nhưng nhiều người khác không nghĩ như vậy. Nếu đường đông, cần hạn chế ô tô thì hạn chế các loại xe khác, riêng xe buýt và taxi là xe của mọi người, dành cho mọi người thì không nên hạn chế.
Cái biển đó có tốt cho giao thông hay không, có làm lợi cho cộng đồng (đa số) hay không thì còn cần có đánh giá một cách bài bản. Nếu thực sự nó tốt cho giao thông thì Sở GTVT Hà Nội phải gửi kiến nghị lên Bộ GTVT đề nghị bổ sung cái biển ấy vào quy chuẩn, chứ không phải tự tiện cắm bừa trên đường.
 

shinkisu

Xe hơi
Biển số
OF-65618
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
162
Động cơ
436,691 Mã lực
Theo ngu kiến của em, vì ngày xưa đoạn rẽ trái theo hình là cắm tất cả 4 bánh, nhưng sau này nó chỉ cần cấm taxi và cho những 4b còn lại đi qua, thế nên nó chỉ cần gắn thêm cái biển phụ mà không cần phải thay cả cái biển chính, mất công và mất thời gian hơn ạ.
 

haiaudiopro

Xe tải
Biển số
OF-96638
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
239
Động cơ
404,350 Mã lực
Cụ đùa hay thật đấy. Nếu thật thì cụ phải đọc lại luật rồi
Người ta hỏi thật sao cụ lại nói như thế, nhà cháu cũng chịu khó tìm tòi nhưng quả thật nếu gặp biển này lần đầu thì cũng rất lúng túng đấy ạ
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Người ta hỏi thật sao cụ lại nói như thế, nhà cháu cũng chịu khó tìm tòi nhưng quả thật nếu gặp biển này lần đầu thì cũng rất lúng túng đấy ạ
Cụ lúng túng cái gì? Cái biển chỉnh hay biển phụ?
Lúng túng cái biển chính thì khỏi bàn. Còn cái biển phụ thì có cụ nào luôn nhớ trong đầu 9 loại biển phụ không mà lần đầu gặp biết ngay là nó chưa có trong quy chuẩn. Cụ nào gặp lần đầu chẳng đọc được ý nghĩa của nó chỉ khi về mở luật ra soi mới thấy lúng túng thôi.
 

haiaudiopro

Xe tải
Biển số
OF-96638
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
239
Động cơ
404,350 Mã lực
Vâng , nếu chỉ có biển chính thôi thì ai cũng biết ngay là cấm tất cả các oto rẽ trái. Nhưng thêm cái biển phụ làm E lần đầu gặp cũng phải nghĩ một nát thì đã ùn rùi
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vâng , nếu chỉ có biển chính thôi thì ai cũng biết ngay là cấm tất cả các oto rẽ trái. Nhưng thêm cái biển phụ làm E lần đầu gặp cũng phải nghĩ một nát thì đã ùn rùi
Chữ "CẤM XE TAXI" mà phải nghĩ nát mới hiểu hả cụ?
 

hello_111

Xe tải
Biển số
OF-63963
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
435
Động cơ
441,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
thietbidayhoc.edu.vn
cấm rẽ theo giờ và theo đối tượng phải ko cụ
 

Kamelott

Xe tải
Biển số
OF-361338
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
374
Động cơ
262,640 Mã lực
Em bổ sung thêm, em chỉ nói về chữ CẤM thôi, còn nội dung khác em xin phép không có ý kiến ợ.
Cái này ở chỗ quy định chung nên chắc ko ai để ý cụ ợ.

Với lại theo e thì cái biển chính là 103c hay 123a đều đúng cả
 

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,192
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Có thể tui ko để ý . Nhưng khi nhìn cái biển này trong đầu tui có 3 phương án :
1. Cấm tất cả 4b rẽ trái
2. Cấm taxi rẽ trái
3. Cấm tất cả 4b rẽ trái + cấm taxi đi vào đường này trong thời gian gg.pp - gg.pp

Nhưng chẳng thấy cái nào đúng quy chuẩn cả .
Thế nên tui mới " bâng khuâng" cụ ạ :)
Đã cấm 4 bánh thì đương nhiên là cấm Taxi rồi, làm sao lại còn cấm taxi vào khung giờ nữa, do vậy bỏ phương án 3.
 

Mi xù

Xe máy
Biển số
OF-149258
Ngày cấp bằng
15/7/12
Số km
98
Động cơ
359,170 Mã lực
Trước mặt là cái ngã 4. Hướng đi rẽ trái là con đường cấm xe ta xi hoạt động theo giờ (giờ cao điểm). Cho nên họ cắm cái biển ở đó để cấm xe ta xi đi rẽ vào đường đó.
Tựu chung lại, biển này cấm rẽ trái đối với ta xi trong khung giờ nhất định ;)
Cụ giải thích chuẩn rồi! Mời cụ một ly!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,940
Động cơ
628,142 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ý cụ chủ là biển phụ không đúng quy định trong QCVN 41:2012.
 

viethau

Xe hơi
Biển số
OF-175490
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
102
Động cơ
341,521 Mã lực
Thích thì cứ treo, pố ai biết nó có nghiã ji!!!
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
737
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Cái biển này giống hệt cái biển cấm rẽ phải vào phố Vạn Bảo theo hường đi từ Kim Mã theo giờ, khác mỗi cái là không có chữ cấm taxi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top