Em nhầm đã sửa lại.Gặp biển 123a mà 2b ko nhìn biển phụ thì có nghĩa là 2b ko được rẽ chứ cụ.
Tui up lại cái biển 123a + biển phụ ạ:
Em nhầm đã sửa lại.Gặp biển 123a mà 2b ko nhìn biển phụ thì có nghĩa là 2b ko được rẽ chứ cụ.
Tui up lại cái biển 123a + biển phụ ạ:
Đồng ý. Vấn đề không phải là dùng biển 123 hay biển 103 mà là cấm taxiBản chất của vấn đề này là sự tùy tiện, không tôn trọng pháp luật, không nhận thức đúng về giao thông công cộng và bất lực trong quản lý của Sở GTVT Hà Nội:
- Tùy tiện, không tôn trọng pháp luật: Tự bịa ra một quy định không cần căn cứ vào quy định nào của pháp luật, trong khi Luật GTĐB không phân biệt taxi và các loại xe 4b khác, quy chuẩn 41 cũng không hề có biển báo nào (kể cả biển phụ) dành riêng cho taxi.
- Không nhận thức đúng về giao thông công cộng: Phải nhìn nhận rằng taxi là phương tiện công cộng, mặc dù nó không chở được nhiều người. Mà giao thông trong đô thị cần phải ưu tiên cho giao thông công cộng. Nếu như có một tuyến đường cần giảm bớt lưu lượng xe 4b thì tuyến đường đó phải ưu tiên trước tiên là xe buýt, sau đó là taxi, hạn chế các loại xe riêng (xe tải, xe con không mào...).
- Bất lực trong quản lý: Việc cấm xe taxi có lẽ xuất phát từ đặc điểm chung trong tham gia giao thông của xe taxi: Dừng đỗ bừa bãi, chạy rề rà tìm khách, chạy bạt mạng để tranh khách, quay đầu giữa đường để đón khách, dừng giữa ngã ba để đón khách... Đáng lẽ phải tìm được cách quản lý việc tham gia giao thông bừa bãi của taxi thì Sở GTVT Hà Nội lại cấm - theo con đường mòn: Không quản được thì cấm
Biển này theo em là cấm taxi rẽ trái theo khung giờ đã ghi. Có 1 biển gần giống như thế này đc cắm ở đoạn rẽ từ đường Thanh Niên ra đường ven Hồ Tây, xe con vẫn phi ầm ầm.Kính các cụ,
hôm nay nhà tui đang định rẽ trái thì hơi giật mình khi nhìn thấy cái biển này. Ko hiểu nó có nghĩa gì? Các cụ giải ngố cho cái ạ.
Đại ý là biển 103c + 1 cái "biển phụ???" treo dưới với dòng chữ "Cấm xe Taxi, hh.pp - hh.pp)
Trong quy định chung của biển phụ BẰNG CHỮ có cái nhắc đến ý này ạ. Phải có chữ cấm nếu giải thích cho biển cấm ạ.Thế cái biển chính không có chữ cấm hay sao mà biển phụ phải nhắc lại
Ý nghĩa của biển phụ là "nhằm thuyết minh bổ sung nội dung biển chính hoặc được sử dụng độc lập" (trường hợp này rõ ràng nó không phải loại "sử dụng độc lập"). Biển chính đã có "chữ cấm" thì sao lại thuyết minh, bổ sung lại chữ cấm. Cả 9 loại biển phụ đều không có cái nào làm kiểu đó.Trong quy định chung của biển phụ BẰNG CHỮ có cái nhắc đến ý này ạ. Phải có chữ cấm nếu giải thích cho biển cấm ạ.
Câu trả lời cho cụ trong hình dưới đây. Cần lưu ý là biển mẫu không có cái hình nào là taxi, do đó phải ...Ý nghĩa của biển phụ là "nhằm thuyết minh bổ sung nội dung biển chính hoặc được sử dụng độc lập" (trường hợp này rõ ràng nó không phải loại "sử dụng độc lập"). Biển chính đã có "chữ cấm" thì sao lại thuyết minh, bổ sung lại chữ cấm. Cả 9 loại biển phụ đều không có cái nào làm kiểu đó.
Cụ phải đọc cái này:Em bổ sung thêm, em chỉ nói về chữ CẤM thôi, còn nội dung khác em xin phép không có ý kiến ợ.
Thì em cũng chi nói đến chữ cấm thôi mà. Tức là có cần phải có chữ cấm trong cái biển phụ không (cụ nói có, em nói không). Cái biển phụ chỉ làm rõ những loại xe nào bịcaanms nếu có biểu tượng của xe taxi thì vẽ nó lên đấy chứ không nhắc lại ý nghĩa cấm của biển cấm.Rõ khộ, cụ [@pnew;111518] , em chỉ bàn chữ cấm. Cái khác thì không. Thêm ý nhỏ, không có cái gì để thể hiện taxi. Những cái khác em không có ý kiến gì.
Do các anh ý ăn tiền cho giấy phép mở hãng taxi ồ ạt như nấm cho nên mới thế cụ ạ, quá nhiều hãng taxi cổ phần và cho thuê đàm khiến lượng taxi dù tăng đột biến, kèm theo đó là bắt chẹt khách, trộm đồ quên, tình trạng dừng đỗ vô tổ chức vì chả sợ gì, có gọi điện phản nàn cũng vô ích vì xe mua đàm.Bản chất của vấn đề này là sự tùy tiện, không tôn trọng pháp luật, không nhận thức đúng về giao thông công cộng và bất lực trong quản lý của Sở GTVT Hà Nội:
- Tùy tiện, không tôn trọng pháp luật: Tự bịa ra một quy định không cần căn cứ vào quy định nào của pháp luật, trong khi Luật GTĐB không phân biệt taxi và các loại xe 4b khác, quy chuẩn 41 cũng không hề có biển báo nào (kể cả biển phụ) dành riêng cho taxi.
- Không nhận thức đúng về giao thông công cộng: Phải nhìn nhận rằng taxi là phương tiện công cộng, mặc dù nó không chở được nhiều người. Mà giao thông trong đô thị cần phải ưu tiên cho giao thông công cộng. Nếu như có một tuyến đường cần giảm bớt lưu lượng xe 4b thì tuyến đường đó phải ưu tiên trước tiên là xe buýt, sau đó là taxi, hạn chế các loại xe riêng (xe tải, xe con không mào...).
- Bất lực trong quản lý: Việc cấm xe taxi có lẽ xuất phát từ đặc điểm chung trong tham gia giao thông của xe taxi: Dừng đỗ bừa bãi, chạy rề rà tìm khách, chạy bạt mạng để tranh khách, quay đầu giữa đường để đón khách, dừng giữa ngã ba để đón khách... Đáng lẽ phải tìm được cách quản lý việc tham gia giao thông bừa bãi của taxi thì Sở GTVT Hà Nội lại cấm - theo con đường mòn: Không quản được thì cấm
Cái biển đó sai cụ ợ.Em cũng nghĩ cụ đùa và tự hỏi nếu thật cụ không biết thì bằng cụ mua hết bao nhiêu ạ?
Dựa vào đâu mà cụ nói cái biển đó sai ? Hàng nghìn xe taxi ở HN đều phải tuân thủ, cụ nghĩ các hãng taxi họ kém cỏi tới mức chịu phải tuân thủ 1 biển sai hay sao ?Cái biển đó sai cụ ợ.
Em đang thầm nghĩ ... , thầm hỏi ... về cụ, ... Dưng mà thôi .
Dựa vào chính quy chuẩn 41 cụ ạ.Dựa vào đâu mà cụ nói cái biển đó sai ? Hàng nghìn xe taxi ở HN đều phải tuân thủ, cụ nghĩ các hãng taxi họ kém cỏi tới mức chịu phải tuân thủ 1 biển sai hay sao ?