Biển này có nghĩa gì a?

namdq

Xe điện
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,820
Động cơ
525,403 Mã lực
Biển này có nhiều mà cụ ơi! cấm taxi đi vào đường đó trong khu giờ đã ghi rõ ở dưới ! Nếu không có chữ cấm taxi thì có hình gì cấm cái đó :D
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
namdqrẽ2582824 nói:
Biển này có nhiều mà cụ ơi! cấm taxi đi vào đường đó trong khu giờ đã ghi rõ ở dưới ! Nếu không có chữ cấm taxi thì có hình gì cấm cái đó :D
Có thể tui ko để ý . Nhưng khi nhìn cái biển này trong đầu tui có 3 phương án :
1. Cấm tất cả 4b rẽ trái
2. Cấm taxi rẽ trái
3. Cấm tất cả 4b rẽ trái + cấm taxi đi vào đường này trong thời gian gg.pp - gg.pp

Nhưng chẳng thấy cái nào đúng quy chuẩn cả .
Thế nên tui mới " bâng khuâng" cụ ạ :)
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Có thể tui ko để ý . Nhưng khi nhìn cái biển này trong đầu tui có 3 phương án :
1. Cấm tất cả 4b rẽ trái
2. Cấm taxi rẽ trái
3. Cấm tất cả 4b rẽ trái + cấm taxi đi vào đường này trong thời gian gg.pp - gg.pp

Nhưng chẳng thấy cái nào đúng quy chuẩn cả .
Thế nên tui mới " bâng khuâng" cụ ạ :)
Thế theo ý cụ chủ thớt thì có nên tuân thủ không?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế theo ý cụ chủ thớt thì có nên tuân thủ không?
Xe thường cứ đi thôi, không có xxx nào dám phạt cả, vì đó là một trong các lợi thế hiếm hoi của thằng dân, cũng giống như biển đèn đỏ được rẽ phải thôi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Về luật mà nói, biển này cấm Ô TÔ rẽ trái, bởi vì biển phụ bên dưới không có hiệu lực, không đúng quy định của quy chuẩn 41.
Thực tế, ô tô không phải taxi có thể rẽ trái mà không sợ xxx phạt
Đây cũng là cách làm thể hiện sự bừa bãi, không tôn trọng pháp luật (về giao thông đường bộ) của Sở GTVT Hà Nội
Nếu soi về quy chuẩn của cái biển phụ thì không có cái nào đúng quy chuẩn cả vì trong cả 9 cái biển phụ không có biển phụ nào đúng quy chuẩn để phân loại xe taxi.
Còn cái biển chính dùng biển "cấm rẽ trái" hay biển "cấm ô tô rẽ trái" đều được cả trừ khi taxi không phải là xe ô tô.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Có thể tui ko để ý . Nhưng khi nhìn cái biển này trong đầu tui có 3 phương án :
1. Cấm tất cả 4b rẽ trái
2. Cấm taxi rẽ trái
3. Cấm tất cả 4b rẽ trái + cấm taxi đi vào đường này trong thời gian gg.pp - gg.pp

Nhưng chẳng thấy cái nào đúng quy chuẩn cả .
Thế nên tui mới " bâng khuâng" cụ ạ :)
Nếu bỏ qua tính quy chuẩn và việc thừa chữ "cấm" của cái biển phụ thì nhìn vào bộ biển này chỉ có một phương án: Cấm taxi là xe ô tô rẽ trái trong khoảng thời gian ....

PS: em vừa xem lại mục này:
F.5. Biển số 505a "Loại xe"
a) Biển số 505a được đặt bên dưới các biển báo cấm và biển hiệu lệnh hay biển chỉ dẫn để chỉ loại xe chịu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh hay biển chỉ dẫn. Tùy theo loại xe chịu hiệu lực mà bố trí hình vẽ cho phù hợp.

Vì vậy chữ "XE TAXI" có thể xem là "hình vẽ cho phù hợp" dành cho taxi
 
Chỉnh sửa cuối:

vanlocauto8888

Xe máy
Biển số
OF-351667
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
82
Động cơ
267,020 Mã lực
biển dễ thế mà ũng hỏi? hình như chẳng học luật giao thông đường bộ bao giờ cả ?
 

rongmayman

Xe tải
Biển số
OF-105151
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
497
Động cơ
400,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm Taxi rẽ trái theo giờ quy định, còn các phương tiện khác kể cả ô tô rẽ trái thoải mái. xxx ko có quyền bắt xe thường rẽ trái tại vị trí này.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Nếu bỏ qua tính quy chuẩn và việc thừa chữ "cấm" của cái biển phụ thì nhìn vào bộ biển này chỉ có một phương án: Cấm taxi là xe ô tô rẽ trái trong khoảng thời gian ....

PS: em vừa xem lại mục này:
F.5. Biển số 505a "Loại xe"
a) Biển số 505a được đặt bên dưới các biển báo cấm và biển hiệu lệnh hay biển chỉ dẫn để chỉ loại xe chịu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh hay biển chỉ dẫn. Tùy theo loại xe chịu hiệu lực mà bố trí hình vẽ cho phù hợp.

Vì vậy chữ "XE TAXI" có thể xem là "hình vẽ cho phù hợp" dành cho taxi
Tui cũng suy ra kết quả như cụ . Tuy nhiên, nếu vậy thì nên cắm cái biển 123 kèm biển phụ , chứ ko phải biển 103c kèm biển phụ .
Biển 103c là cấm oto và bao gồm cả Taxi rồi, nên để vậy sẽ là thừa hoặc quá phức tạp để thể hiên ý " cấm taxi rẽ trái" (loại trừ cái ý " quay đầu" của cụ nhá) .
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Ở đây chữ cấm là không có thừa đâu các cụ ợ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tui cũng suy ra kết quả như cụ . Tuy nhiên, nếu vậy thì nên cắm cái biển 123 kèm biển phụ , chứ ko phải biển 103c kèm biển phụ .
Biển 103c là cấm oto và bao gồm cả Taxi rồi, nên để vậy sẽ là thừa hoặc quá phức tạp để thể hiên ý " cấm taxi rẽ trái" (loại trừ cái ý " quay đầu" của cụ nhá) .
Sao lại thừa khi 2b nhìn biển chính không cần quan tâm đến biển phụ nữa
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thế nên tui mới bảo là nên dùng biển 123a + biển phụ, chứ ko nên dùng biển 103c + biển phụ
Thì em đã nói nếu dùng biển 103c + biển phụ thì 2b không phải nhìn cái biển phụ. Còn nếu dùng biển 123a + biển phụ thì tất cả đều phải nhìn cái biển phụ.
Tác dụng dù không nhiều nhưng vẫn là có.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Thì em đã nói nếu dùng biển 123a + biển phụ thì 2b không phải nhìn cái biển phụ. Còn nếu dùng biển 103c + biển phụ thì tất cả đều phải nhìn cái biển phụ.
...
Gặp biển 123a mà 2b ko nhìn biển phụ thì có nghĩa là 2b ko được rẽ chứ cụ.

Tui up lại cái biển 123a + biển phụ ạ:

 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Bản chất của vấn đề này là sự tùy tiện, không tôn trọng pháp luật, không nhận thức đúng về giao thông công cộng và bất lực trong quản lý của Sở GTVT Hà Nội:
- Tùy tiện, không tôn trọng pháp luật: Tự bịa ra một quy định không cần căn cứ vào quy định nào của pháp luật, trong khi Luật GTĐB không phân biệt taxi và các loại xe 4b khác, quy chuẩn 41 cũng không hề có biển báo nào (kể cả biển phụ) dành riêng cho taxi.
- Không nhận thức đúng về giao thông công cộng: Phải nhìn nhận rằng taxi là phương tiện công cộng, mặc dù nó không chở được nhiều người. Mà giao thông trong đô thị cần phải ưu tiên cho giao thông công cộng. Nếu như có một tuyến đường cần giảm bớt lưu lượng xe 4b thì tuyến đường đó phải ưu tiên trước tiên là xe buýt, sau đó là taxi, hạn chế các loại xe riêng (xe tải, xe con không mào...).
- Bất lực trong quản lý: Việc cấm xe taxi có lẽ xuất phát từ đặc điểm chung trong tham gia giao thông của xe taxi: Dừng đỗ bừa bãi, chạy rề rà tìm khách, chạy bạt mạng để tranh khách, quay đầu giữa đường để đón khách, dừng giữa ngã ba để đón khách... Đáng lẽ phải tìm được cách quản lý việc tham gia giao thông bừa bãi của taxi thì Sở GTVT Hà Nội lại cấm - theo con đường mòn: Không quản được thì cấm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top